Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อ้วนแล้ว มีแต่คนไม่ต้องการ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ จขกท. เป็นคนอ้วนค่ะ จัดว่าอ้วนมากๆ

ตอนแรกใช้ชีวิตอย่างปกติ  แต่พอวันนึง มีคนเริ่มล้อปมด้อยในชีวิต เรียกว่า อีอ้วน  อะไรอย่างงี้
ตอนแรก บอกตรงๆเลยว่า รู้สึกเฉยๆ แต่พอนานๆไป มันก็เริ่มน้อยใจ  รวมกับหลายเรื่องที่ทำให้เราคิดว่า สังคม ไม่ต้องการเรา  มีคนเคยพูดว่า
"เย้  ไม่ได้นั่งข้าง..."
"ขึ้นเรือเดียวกัน เรือจะจมไหม"
พอเราจะลดความอ้วน  เพื่อนก็จะ พูดประมาณว่า
จะลดได้หรอ  อ้วนอย่างนี้ เนี่ยนะ 
หลายๆเหตุการณ์ที่ผ่านมาทำให้เราคิดว่า
คนอ้วนผิดมากเลยหรอ  มันรู้สึกเหมือนไร้จุดยืน
ใครๆก็ไม่ต้องการ  เราควรทำไงดีตอนนี้รู้สึกแย่มากๆเลย

แสดงความคิดเห็น

>

185 ความคิดเห็น

dekfin 22 ก.ย. 57 เวลา 23:10 น. 1
เราก้อ้วนเหมือนกัน คนอื่นรอบข้างญาติ(น้องป๊า)ชอบบอกทำไมปล่อยให้อ้วนขนาดนี้
คือออออก้ไม่ได้อยากปล่อยตัวเองเป็นแบบนี้เข้าใจป่ะคะอี๊ แต่คือระบบเผาผาญมันสุดจะยอดแย่
แค่กินนิดหน่อยน้อยกว่าคนอิ่นก้ขึ้นแล้วอะ
แต่แม่ก้ชอบปลอบว่าไม่ต้องไปฟังเขาหลอก แบบนี้ดีแหละแล้วลูก [bb-004]

มาเป็นเพื่อนกันน้าอิอิ
0
Fa Fa Phasai 22 ก.ย. 57 เวลา 23:52 น. 3

อยากจะถาม จขกท ว่าสูงเท่าไหร่ หนักเท่าไหร่ ตอนนี้เราก็กำลังลดน้ำหนักอยู่ เราสูง 154 หนัก 58 คือเราก็เเบบตันๆหน่อย เเต่ไม่หน้าเกลียดเพราะออกกำลังการจนไขมันเปลี่ยนเป็นกล้ามเนื้อ คือเรากำลังจะบอกว่า กล้ามเนื้อที่มีน้ำหนักเท่าไขมันเเต่ขนาดเล็กกว่า 2 เท่า 5555 เราก็เลยเริ่มจากควบคุมอาหาร คือตอนเช้ากินปกติ ตอนเที่ยงก็ปกติ ตอนเย็นเรา เเต่งดขนมเเละก็น้ำหวาน กินไม่เคยเกิน 6 โมงเย็นเพราะเราเรียน รร ประจำ เเบะเราจะต้องเดินขึ้นบันไดที่ชั้น 4 ทุกวัน นี้เเหละข้อดี เเล้วเราก็จะไม่กินข้าวตอนมื้อดึก เราจะกินน้ำเเทนเเต่ถ้าไม่ไหวให้ดื่มนมที่เป็นเเบบพร่องมันเนย เเล้วก่อนนอนเราจะมีออกกำลังกายเฉพาะส่วน คือเราเป็นเเบบพวกขาใหญ่ เเขนใหญ่ไง ก็เลยออกกำลังกายเเบบยกเท้า กระโดดตบ ท่าโยคะลดขา ลดก้น ลดเเขน ประมาณนี้เเหละ หาในเน็ตได้เลยจ้าาา เเต่ต้องขยันทำ เราทำมา 5 วัน จาก 60 เหลือ 58 สุดยอดเลย มันทำให้เรามีกำลังใจมากๆเลย 55555 สู้ๆนะ

0
เค้าไม่ใช่หมอ 23 ก.ย. 57 เวลา 15:39 น. 4

ตัดมื้อสุดท้ายของวันไปหนึ่งมื้อ ถ้ากิน 3 มื้อก็ตัดมื้อที่สาม ถ้ากิน 4 มื้อ ก็ตัดมื้อที่ 4 รับรองลดได้
ระดับนึง ถึงจะไม่ออกกำลังกายก็เถอะ

0
PR.m 23 ก.ย. 57 เวลา 18:46 น. 5

จขกท. อย่าคิดมากเลยนะ ก็พยายามลดไปเรื่อยๆเพื่อสุขภาพที่ดีด้วย ทุกห้อง ทุกโรงเรียนก็ต้องมีคนอ้วนทั้งนั้น มันเป็นเรื่องปกติ เรามองเพื่อนเรา (ที่อ้วน) เรายังมองว่าสวยเลยนะ สวยกว่าคนผอมบางคนอีก อย่าไปเอาความคิดคนอื่นมามีอิทธิพลมากกว่าความคิดในใจเรานะ.

0
"kanoklak" 23 ก.ย. 57 เวลา 19:43 น. 6
สวัสดีค้า จขกท. ขอแนะนำตัวแป๊ปน้าา ชื่อ แป้ง คร้าาา 
คือก่อนอื่นเลย เราก็เป็นคนที่อ้วนมากๆเหมือนกัน คือแบบไหล่ใหญ่ด้วย
มีแต่คนล้อ ยักเดิินมาแล้วบ้าง หน้าเหลี่ยม ตัวใหญ่บ้าง (เป็นคนหน้าบานด้วยค้า)
คือเราเองก็น้อยใจนะทำไมเราทำอะไรผิดหรอ ทำไมถึงว่าเราแบบนี้ 

อยากจะบอก จขกท.คนอ้วนไม่ผิดคร้าาาาาาา ถ้าจะมองแค่รูปร่างแล้วหาว่าเราไม่ดีก็อย่าไปสนค่ะ เราสวยที่ข้างใน เราอย่าไปแคร์ค้าาาา คือเราก็แบบแอบชอบรุ่นน้อง แต่แบบเราอ้วนไง รุ่นน้องก็เลยไม่สนใจ แถมด่าเราด้วย เราก็เลย เก็บคำด่าของเขามาเป็นเเรงพลักดันให้ตัวเอง อันนี้เราก็อยากจะบอก จขกท. อีกข้อนะค่ะ เก็บคำพูดของคนอื่นมาเป็นเเรงพลักดัน อย่าให้มันเป็นสิ่งที่ทำร้ายตัวเองนะค่ะ 

เราเป็นของเราแบบนี้ เพื่อนเรา ครอบครัวเรา เขายังรักเรา ก็โอเครค้าาา เราก็เป็นคนนึงนะที่ได้กำลังใจจากเพื่อนและก็ครอบครัว เราจึงตัดสินใจลดน้ำหนัก ตอนแรกๆน้ามีคนว่าเยอะเลย จะลดได้หรอ เกิดใหม่เถอะ(แบบโครตเสียใจเลย) เราก็เลยนำคำเหล่านั้นมาเป็นแรงพลักดันให้ตัวเองเปลี่ยนแปลง

แต่จะบอกเลยค้า เปลี่ยนแปลงตัวเองได้ แต่อย่าทำให้ตัวเองไม่ใช่ตัวเองนะ 55 เปลี่ยนในสไตย์ของตัวเองแต่ดีขึ้นจะน่ารักกก เราก็เริ่มลดหุ่นมาเรื่อยๆ คนก็เริ่มทะกไปทำอะไรมา เราก็ดีใจนะ แต่เราก็ยังต้องคิดเสมอเลยว่า เรากำลังทำอะไร เพื่อใครอยู่ เพื่อเรานะค้าาาาา เราไม่เคยรังเกียจคนอ้วนเลย ไม่เคยดูถูกด้วยเพราะเรารู้นะค้าว่าความรู้สึกเป็นแบบไหน ถึงเขาจะไม่พูดออกมาก็ตาม 

คนอ้วนไม่ผิดนะค้าาาาาาาา สู้ๆนะค่ะ ถ้าอยากคุยกับเราก็แอดเพื่อนมาคุยกันน้าตอนนี้ก็อยากให้สู้ๆนะค่าาา ขอบคุณค่ะที่อ่านจนจบบบบ
0
/_Music Phone_\ 23 ก.ย. 57 เวลา 21:45 น. 7
อย่าไปสนใจกับคำพูดของคนอื่นค่ะ ถ้าเราคิดว่าทำได้มันก็ต้องทำได้ พยายาม ตั้งความหวัง แล้วลองจินตนาการผลลัพธ์ที่ได้ จะทำให้รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น
เราคิดว่าอ้วนไม่อ้วนไม่สำคัญ ถ้าจิตใจคุณดีก็ไม่ต้องไปแคร์คำพูดของคำอื่น เพราะคนพวกนั้นกำลังสร้างบาปให้ตัวเองอยู่ เราอยู่นิ่งๆ แล้วพยายามให้ถึงที่สุด รับรองว่าผลลัพธ์ต้องดีตามแน่ค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ
0
fujinfuji 23 ก.ย. 57 เวลา 23:50 น. 8

เราก็อ้วนนะ หนัก 56 สูง 162 เพื่อนๆ กะคนที่สนิทเรียก 'อิอ้วน' ทุกคน เราไม่ซีเรียส เราเป็นคนชอบเเต่งตัวให้ดูน่ารัก(ถึงเราจะไม่น่ารักก็เถอะ 555) นะเเต่งให้เข้ากับรูปร่าง เราเป็นคนผิวค่อนข้างดี ขาวไม่มาก เเต่มันนุ่มเพราะบำรุงเยอะ เพื่อนมันบอก -ไม่ต้องลดหรอกมันน่าหยิกน่าหยอกดี 555 ทุกวันนี้เรื่องอาหารเราควบคุมที่ปริมาณเเคลลอรี่ ไม่ใช่ปริมาณอาหารนะ อาหารเเคลลอรี่ต่ำๆ เเต่ทานได้เยอะอะ เราเน้นเเบบนี้ดีกว่า เราไม่เเนะนำให้ลดมื้ออาหารกินไปเลย แค่ไม่ทานพวกไขมันจนเกินไป และทานของที่มีประโยชน์ ใช้ชีวิตให้มีความสุข อย่าไปเครียดกับมัน เเล้วทุกอย่างมันจะดีเอง สู้ๆ 

0
เด็กน้อยในกองหนังสือ 24 ก.ย. 57 เวลา 06:17 น. 9

ของเรา ใครว่าเราอ้วน "ก็มีเงินกิน พ่อแม่เลี้ยงดีอ่ะ จบป่ะ" ไม่ก็ "ที่กินแล้วอ้วนนี่ แสดงว่าพยาธิมันไม่มีไง สารอาหารครบจนเกิน" ไม่ก็ของเพื่อนเรา "รากฐานมั่นคง อุดมสมบูรณ์ จบป่ะ"

คนที่ว่าคนอื่นอ้วนๆนี่ ตัวเองผอมเพรียวมากสินะ อ้วนแล้วมีสมอง อยู่ในสิ่งที่ชอบที่ควร ก็อย่าใส่ใจเสียงปรสิตเลยครับ

เราก็เคยอ้วนนะ เพื่อนแบบไม่กล้าเข้าใกล้เหมือนกัน แต่ตอนนี้สิ หึ เสียดายละสิ ฮ่าๆ

อันนี้คำแนะนำนะครับ "ความมั่นใจ" คือสิ่งสำคัญ เขาไม่ต้องการเรา เราก็ทำกลับไปว่า "โทษทีนะ ไม่มีพวกคุณ ฉันก็อยู่ได้" แล้วทำตัวเองให้ทรงคุณค่าครับ เชิ่ดเข้าไว้

และหากจะลดความอ้วน แนะนำเลยนะครับ ห้าม กินยา หรืออดอาหาร พื้นเพคนอ้วนอย่างเราๆ ถ้าอด สามวันแรกยังไม่เป็นอะไร อาทิตย์แรกอาจจะรู้สึกเหมือนเบา แต่ถ้าชั่งน้ำหนัก มันจะไม่ลดเลย กินปกติ แต่ออกกำลังกายไปด้วย ในเดือนแรก

หลังจากนั้น ลองแบ่งเวลากินครับ เวลาที่ห้ามกินเลยคือ 9-11 โฒงเช้า และ 13-14 ตอนบ่าย หลัง 6 โมงเย็น ให้ทานพวกน้ำผลไม้ หรือน้ำเปล่า และก่อนนอน 3 ชั่วโมงห้ามมีของหนัก แนะนำให้ทานนมครับ ทำไปสักพัก น้ำหนักจะค่อยๆหายไป แต่ต้องออกกำลังกายด้วยนะครับ

แล้วควบคุมอาหารครับ มันจะช่วยได้ เป็นกำลังใจให้นะครับ ถ้าเกิดเจ้าของกระทู้อยากลด

แต่บอกนะครับ อ้วนไม่อ้วน สวยไม่สวย มีคนรักมไ่ม่คนรัก ไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้นหรือแย่ลง ความมั่นใจของเราเองต่างหาก ที่จะพาชีวิตเราสดใส อย่าแค่เสียงปรสิตเลยครับ

0
But you are not here ~ T T 24 ก.ย. 57 เวลา 14:05 น. 10

เราไม่เชิงว่าอ้วนนะแต่ก่อนนะอ้วนเพื่อนก็แซวว่าอ้วนแล้วนะรู้สึกไม่ดีมากเลยตอนนัน  - -พอปิดเทอมเราก็ลดน้ำหนักลงไป 6-7 โลตอนนั้นเราสูง 159 หนัก 54 - -ตอนนี้เราสูง 160ขึ้นมาตั้งเซนนึง)หนัก 47-48..ถ้าไม่อยากให้เพื่อนล้อก็ตั้งใจลดน้ำหนักพอเราลดได้แล้วพื่อนว่าไม่ลงหรอกคะคนที่เปลี่ยนแปลงตัวเองได้คือคนเก่งแต่ต้องคิดว่าทำเพื่อตัวเองอย่าคิดว่าทำเพื่อให้เพื่อนไม่ล้อเราถ้าเราพอใจของเราแบบนี้เชิดหน้าไปเลย...ของเราตอนลดน้ำหนักต้องหาแรงบันดาลใจเช่น โอป้า ไม่ก็นึกถึงหน้าคนที่ชอบนั่นแหละแล้วแม่ด้วย - - แม่แต่ก่อนชอบบอกขาใหญ่เป้นต้นกล้วยแล้วเดี๋ยวนี้แม่บอกไม่ต้องลดแล้ว5555+
O < 

0
fattyp 24 ก.ย. 57 เวลา 14:26 น. 11

พูดแบบไม่อายเลยนะคะ เราสูงประมาณ170 น้ำหนักปัจจุบันเป็นเลข 3 หลัก(กำลังลดค่ะ ใกล้จะลงมา 2 หลักแล้ว ซึ้ง)

ก็อย่างว่าล่ะค่ะ อ้วนมากถึงมากที่สุด แต่พอดีว่าสูง ถ้ารู้จักเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับตัว มันจะดูพรางหุ่นลงได้ อย่างน้อยก็พุงไม่ยื่น-ไม่ค่อยออกด้านข้างเท่าไหร่นัก (ตอนอาบน้ำนี่นะ นึกว่าตัวเองท้อง 555)
โดนล้อมาตลอดค่ะ ตั้งแต่ป.1 - ปัจจุบัน อิอ้วนมั่ง ผีเสื้อสมุทรมั่ง นางยักษ์ โทรล ฯลฯ อย่าไปพูดถึงมันเลยเนอะ

ถ้าอยากลดน้ำหนัก แนะนำว่าอย่าไปเครียดกับมันค่ะ
- วิธีการของเราคือกินอาหารครบทุกมื้อแต่ลดปริมาณแป้งลงหน่อย อย่างปกติเรากินข้าวมื้อละ2จานขึ้นไป ก็ลดเหลือจานเดียวมั่ง บางวันก็ตักข้าวครึ่งทัพพีหรือไม่ก็ไม่กินข้าวแล้วกินกับเยอะๆแทน กับก็ต้องเลือกด้วย ของทอด ของติดมันลดลงเยอะๆไม่กินได้ก็ไม่ต้องกินไปเลย งดขนมจุกจิกระหว่างมื้อ ถ้าหิวก็หาผลไม้ที่น้ำตาลน้อย(เช่น แตงโม/ฝรั่ง ฯลฯ) มากินแทน แล้วก็งดทานอาหารหนักหลัง6โมงเป็นต้นไป ถ้าหิวก็กินแต่พวกผลไม้น้ำตาลน้อยๆค่ะ
- การออกกำลังกาย...คือ เราเป็นความดันแล้วก็เป็นโรคหัวใจ ออกกำลังกายหนักไม่ได้ จะใช้วิธีออกกำลังกายเบาๆ เช่น ก้าวขึ้นลงบันได1ขั้นไปเรื่อยๆช้าๆ30นาที-1ชั่วโมง แต่ก็ไม่ได้ทำทุกวันหรอกค่ะ 555
ที่สำคัญคือ อย่าไปเครียดกับการลดน้ำหนัก เพราะบางคนยิ่งพยายามลดยิ่งฝืนน้ำหนักก็ยิ่งเพิ่ม ค่อยๆเป็นค่อยๆไปดีกว่าค่ะ

แล้วก็เพิ่มความมันใจให้ตัวเองบ้าง เลิกสนใจเสียงพวกที่ล้อดีกว่า ไม่งั้นจะยิ่งคิดมากนะคะ ทำใจให้สงบ ปล่อยให้มันผ่านไป แล้วก็หัดเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับหุ่นเข้ากับตัว ถ้ารู้จักเลือกรู้จักแต่งคนอ้วนก็สวยน่ารักได้เหมือนกันล่ะค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ

ตั้งใจ

0
อู๋ฟานหรือคริส.. 24 ก.ย. 57 เวลา 14:36 น. 12

เราก็อ้วนเหมือนกัน จัดอยู่ในขุั้นอ้วนมาก แถมสูงด้วยเลยทำให้ยิ่งตัวใหญ่ ..

ขอบอกก่อนเลยว่าเรา สูง 164 หนัก 80+ ดูแล้วน่าจะหนักกว่า จขกท. นะ แต่เราไม่อยากให้ จขกท. เครียด คือเท่าที่เราจับใจตวามแล้วประมวลผลมาเหมือนคำที่เพื่อนว่า 'ดีใจจังไม่ได้นั่งข้าง....' จะวนในหัวของเธอใช่มัย อย่าไปเครียดสิ อย่าไปแคร์เลย พยายามทำตัวให้ดีๆ เคารพคุณครู เข้าหาเพื่อนๆที่คิดว่ามีตวามชอบเหมือนกัน พยายามสังเกตุว่าเพื่อนในห้องไม่ชอบคนประมาณไหน แบบไหน เราก็ไม่ต้องทำ หรือถ้าทำไม่ได้ก็พยายามมุ่งหมายไปที่เรื่องเรียน ถึงเรื่อง นน. เราจะแก้ไขไม่ได้หรือเเก้ไขยาก แต่เธอลองหาจุดเด่นสิแบบ ตั้งใจเรียนให้ได้ดีๆ สอบได้คะแนนเยอะ เวลาไป รร พยายามเตรียมพวก สี กรรไกร คัตเตอร์ กาว แม็ก วิธีพวกนี้ก็ช่วยได้รัะดับนึงนะเพราะถ้าเธอให้เขายืมอาจจะเชือมไปถึงเรื่องใจกว่าง มึีน้ำใจได้

แต่วิธีที่ดีที่สุดคือลดน้ำหนัก ถ้าจชกท. ไม่อยากถูกล้อก็สู้ๆนะ พยายามให้ได้ล่ะ ไฟท์ติ้ง

0
สู้ๆๆๆ 24 ก.ย. 57 เวลา 14:51 น. 13

อย่าไปแคร์ + สนใจ
พี่ก็เป็นคนอ้วนมาก บอกเลย หนัก 95 สูง 155

สำหรับคนที่ไม่เข้าใจคนอ้วน บอกเลยว่าไม่อยากอ้วนหรอก
แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างประกอบกัน อย่างตัวพี่เองอ้วนตั้งแต่เด็ก จนปัจจุบัน
เอาง่ายๆ ไม่เคยเห็นตัวเองผอมอ่ะ อยู่ ป.5 จำความได้ ก็หนัก 50 โลละ (สูง142)
ถามว่าเคยคิดลดไหม เป็นธรรมดาที่ต้องคิด ให้บอกตรงๆคือไม่มีวินัยในตัวเองเลยทำไม่ได้
แต่ก็ไม่เคยน้อยเนื้อต่ำใจอะไรนะ มองโลกในแง่ดีที่ว่า ทุกคนบนโลกไม่มีใคร
เพอร์เฟค เราแค่อ้วน คนผอมยังมาอ้วนได้ก็มีเยอะแยะ
แต่ก็ใช่ว่าความอ้วนนั้นจะไม่มีโอกาสผอมไม่ได้

แล้วพี่ก็เข้าใจว่า การลดความอ้วน สำหรับคนอ้วนนั้นมักจะ "ท้อ"ก่อน ทั้งที่ยังไม่เริ่มเลย
พี่ก็เป็นนะ --" พยายามลดอากหารการกินมาได้ 1 อาทิตย์ โดนแม่ทักคำเดียวว่า ลดความอ้วนเหรอ?
เท่านั้นแหล่ะ กลับมากินปกติเลย - -" (อันนี้ก็ไม่ไหวนะ) แล้วยิ่งน้ำหนักตัวเยอะๆ การที่จะลงได้นี่แบบ
ต้องออกกำลังด้วย ควบคุมอาหารด้วย ต้องมีความอดทน มีวินัยต่อตนเองมากๆ มีความพยายาม และต้องสรัางกำลังใจ(ให้กำลังใจตัวเอง) หลอกตัวเองเสริมด้วยก็ได้ อิอิ
ไมต้องไปสนใจคำคน ก็แค่พวกหมาเห่าใบตองแห้ง

สู้ๆๆ ที่ยืนมีเยอะแยะ โลกใบนี้กว้างขวาง และมีที่ให้มุษย์ทุกคนยืนอยู่ได้ครบทุกคนแหล่ะ

สู้สู้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่เป็นข่าวลือซึ่งไม่เป็นความจริง และก่อให้เกิดการเข้าใจผิด บางครั้งมาจากฟอร์เวิร์ดเมล์ที่ไม่จริงแล้วคนส่งต่อจนทำให้เข้าใจผิดกันเป็นวงกว้าง

pacapaca 24 ก.ย. 57 เวลา 18:42 น. 15
ไม่เป็นไรนะค่ะ เพื่อนคนอื่นมีอีกเยอะแยะ
บางคนเหมาะกับอ้วนๆอวบๆนะค่ะ คิดว่าเราน่ารักอ่ะทำไม ฮ่าาาา
เธอยุ่งจัง คนน่ารักเขาไม่แห้งอย่างเธอหรอก ฮ่าาาาาาา

ถ้าอยากลดจริงๆนะค่ะ
มันจะมีอยู่จุดหนึ่ง ที่ทำให้เราฮึดขึ้นมาลดความอ้วนนะ
ลองพยายามดูค่ะ แบบอยู่ดีๆก็ฮึดอ่ะ ฮ่าาาาาาาา

ของเราแบบชอบศิลปินไรงี้แล้ว เฮ้ย เราอยากสวยอ่ะ
เอาตรงๆคือหาแรงบันดาลใจให้ฮึดอยากน่ารักเพื่อเขาไรงี้ไง

สู้สู้ค่ะ เป็นกำลังใจให้
พยายามเข้านะค่ะะะ


จุดมุมิ**แนะนำให้พยายามลดของกินตอนค่ำนะค่ะ
ถ้าหิวจริงๆก็กินเล็กๆน้อยๆ แต่ห้ามนอนกินเสร็จแล้วนอน
รอย่อยหน่อย แล้วค่อยนอนนะค่ะ



คนนี้เป็นคนที่ทำให้เราอยากลดความอ้วนค่ะ /////////
เขินเจรงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
0
มุ้งมิ้ง 24 ก.ย. 57 เวลา 18:53 น. 16

เราก็มีเพื่อนที่อ้วนๆนะ เป็นเพื่อนที่คุยได้ เล่นได้ ถึงจะเล่นแรงด่ามันแรงแค่ไหนมันก็ไม่โกรธ อยู่ด้วยแล้วมีความสุขอ่ะ เธอก็ลองทำให้เพื่อนเขามีความสุขดูสิ เล่นด้วย ถ้าจะลดความอ้วนก็ไม่ต้องไปบอกใครเขา ลองเปลี่ยนตัวเองแบบเงียบๆ สำหรับเพื่อนเราที่อ้วนนะ ส่วนใหญ่เลย อารมณ์ดีกันทั้งนั้น เล่นด้วยมันก็หัวเราะ บางคนก็มาด่ามันว่า อีอ้วนๆ มันก็เฉยๆ หัวเราะด้วยซ้ำ ถ้ายิ่งโกรธ คนที่ล้อมันยิ่งจะได้ใจนะ
#เป็นกำลังใจให้ลดความอ้วน
สู้สู้

0
Nana Jjang 24 ก.ย. 57 เวลา 19:07 น. 17

เราก็เป็ผู้หญิงคนนี้ที่อ้วนค่ะ T^T โดนล้อเหมือนกันแรกๆเราก็รู้สึกเฉยๆแต่พอโดนล้อบ่อยๆเนี่ย มันก็เจ็บปวดใช่มั้ยล่ะคะ TOT เราเลยเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองค่ะ ตอนนี้วิ่งทุกวันเลย จะไม่ยอมให้ใครล้อแล้วล่ะค่ะ!!

จขทก.ก็สู้ๆนะคะ !! เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^^

0
kindoku-sama 24 ก.ย. 57 เวลา 19:13 น. 18

ไม่รู้อ่ะเราชอบคนที่อ้วนๆหน่อยแบบว่ากอดแล้วอบอุ่น

ส่วนเรื่องโดนเพื่อนล้อ ก็อย่าไปใส่ใจเลยค่ะ
อย่างเราก็มีแซวๆเพื่อนบ้างอะไรบ้าง แต่ก็ไม่ได้ล้อแบบเกินไป
จขทก.สู้ๆน้าาาา

0
neb-pzzz 24 ก.ย. 57 เวลา 20:11 น. 19

เราไม่ใช่คนอ้วนนะ ผอมด้วยซ้ำ สูงด้วย #อวยตัวเองค่ะ55555 เพื่อนยังเรียกเรา
"อีอ้วน"เลย แบบ ? อะไรของเธออออ 
#ข้ามเม้นนี้ไป-0-

0
ต๊ะ&#039; โมเอะ 24 ก.ย. 57 เวลา 20:21 น. 20

เราอ้วนนะ แต่เราขยัน มีแต่เพื่อนเข้าหา (เพราะอยากให้ช่วยทำงานให้) 
อ้วนแล้วไง อ้วนแล้วก็ต้องมีประโยชน์ด้วยสิ จริงม๊าาาา 

0