Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครมีปัญหาแบบนี้กับแฟนบ้างไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว เด็กดี' เราชื่อ แบมบี้ค่ะ กระทู้นี้จะเป็นการระบายและขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆค่ะ
  เริ่มเลยเนาะ อ่า.. เราเรียนอยู่มัธยมศึกษาปีที่ 3 ค่ะ อายุ 14 ปี คบกับแฟนคนนี้ได้ 4 เดือน 15 วันค่ะ เอาเกี่ยวกับแฟนเราก่อนนะคะ เขาอายุ 15 เรียน กศน. ค่ะ กำลังศึกษาระดับ ประถมศึกษา 6 ค่ะ เขาเป็นคนที่ออกจะเป็นคนที่ไม่เอาถ่านเลย ขี้โกหก กระร่อน เป็นผู้ชายที่ชอบทำนิสัยตอแหล (ไม่สุภาพก็ขออภัยค่ะ) ตอนคบกันแรกๆนะคะ พอใกล้ถึงเวลาเลิกเรียนเขาจะมายืนรอเราฝั่งตรงข้ามโรงเรียนเราค่ะ (ฝั่งตรงข้ามเป็นห้างโลตัสเล็กค่ะ) เราจะเข้าไปซื้อขนมมาป้อนกันระหว่างเดินไปอีกโรงเรียนที่น้องเราเรียนอยู่เพื่อไปรอคุณพ่อคุณแม่มารับกลับบ้าน เราก็เดินจับมือกันค่ะดูเป็นคู่ที่น่ารักมากๆ จากที่คนอื่นบอกมา แต่ในช่วงนั้นเขาก็คบซ้อนนะคะ เราเองก็เป็นคนหลายใจอยู่นะคะเคยคบซ้อนตอนคบกับเขานี่แหละค่ะ แต่เราแค่เผื่อเลือกเรารู้ว่ามันผิดค่ะแต่เราก็เลือกเขานะ แล้วก็ไม่ได้คบซ้อนสรุปว่าเรื่องคบซ้อนเราสองคน เจ๊ากันหายกันค่ะ ในเวลาประมาณ 3 เดือนที่คบกันทะเลาะกันตลอดค่ะแต่ก็ดีกันมาตลอด เคยเลิกกันมาแล้ว 2 ครั้งค่ะทุกครั้งเขาเป็นคนไปมีคนอื่นทั้ง 2 ครั้งค่ะ แต่เรารักไงคะเราก็ให้อภัย
เลิกกันครั้งแรก
- เขาเปลี่ยนรหัสเฟส
- จีบไปทั่วจนได้แฟนใหม่ (เพื่อนต่างห้องเราเอง)
- เฉยชาเหมือนคนหมดใจ แต่ปากบอกรัก
 
กลับมาคืนดีกันอีก ก็รักกันดีเหมือนเดิม แต่เราเป็นคนงี่เง่าค่ะ งอแงเจ้าน้ำตาจริงๆ ขี้บ่นค่ะ เราคบกันแบบจริงจังนะคะ พ่อแม่เราบอกอย่างกะผัวเมียเลยเนาะ -.-

เลิกกันครั้งที่ 2
- เปลี่ยนรหัสเฟส (มันเปลี่ยนบ่อยมาก)
- บล็อกเฟสเรา และเพื่อนเรา ตั้งสถานะกับแฟนใหม่
- โทรมาคุยเหมือนจะเลิกกันจริงจังค่ะ เราคิดว่าเลิกแน่ๆ

เลิกกันได้ประมาณ 3 วันเราก็อยากจะไปบอกลาเราเลยเดินจากที่โรงเรียนไปหาเขาที่สวนสาธารณะที่เราเคยไปนั่งด้วยกันประจำ เขาก็เดินเข้าไปในกรงผีเสื้อ (แต่ไม่มีผีเสื้อแล้วค่ะ) เราก็ร้องไห้แหละค่ะแล้วก็คุยกันนิดๆ ว่าอื้ม.. เราจะเลิกกันจริงๆสินะ แล้ววันนั้นเราก็ได้หอมแก้มเขาเป็นครั้งสุดท้าย แล้วเขาก็บอกว่าเขาต้องไปหาเพื่อนเขาแล้ว เขาไม่อยากให้เราเห็นน้ำตาเขาก็เลยเดินออกไปจากกรงผีเสื้อ แล้วเราก็เดินออกจากกรงผีเสื้อไป เดินแยกทางกันไป ร้องไห้ทั้งคู่ค่ะ เราเห็นว่าเขามีแฟนใหม่แล้วเราเลยคบคนใหม่ เลิกปุ๊บคบปั๊บค่ะ แฟนใหม่ก็คือเพื่อนของแฟนเก่าเรานี่แหละค่ะ คบได้ประมาณ 5 วันค่ะ มันรักเรามากให้เราได้ทุกอย่าง แล้วแฟนที่เพิ่งเลิกกันไปก็กลับมาค่ะ แน่นอนว่าระหว่างที่เราคุยโทรศัพท์กับแฟนใหม่อยู่แล้วเขาโทรมาเราตัดสายแฟนใหม่ทิ้งเลยค่ะ รับสายเขาเลยค่ะไม่ว่าเขาจะโทรมาคุยอะไร เพราะเรารักเขามาก เป็นแฟนคนแรกที่เจอกันทุกวัน เดินจับมือ มาหาเราที่บ้าน ช่วยงานพ่อเรา กินข้าวเย็นบ้านเรา 2 ครั้ง เราคุยกับพ่อเขาพ่อเขาก็ยินดีที่เราคบกัน แต่ตรงกันข้ามครอบครัวเรากีดกันสุดๆค่ะ เหตุผลคือ เขาเรียน กศน. เอาแต่ติดเพื่อนทำตัวไร้สาระ แต่ถ้าเขาไม่ทำนิสัยแบบนี้พ่อเราให้คบนะ พ่อเราไม่ได้ต้องการลูกเขย รวย หรืออะไรเลิศเลอ แค่ขยันและเป็นคนดีก็พอค่ะ ธรรมดาของพ่อแม่ค่ะที่จะให้ลูกเลิกยุ่งกับคนแบบนี้ แต่เรามึนมากค่ะรักไงคะ ความถูกต้องไม่เอาเลย ตอนเลิกกันเรานอนร้องไห้ทุกคืนเลยค่ะนอนดูรูปคู่ เราก็พยายามทำใจ ว่าดีแล้วพอ่แม่จะได้สบายใจเพราะตอนเราคบกับเขาเราไม่สามารถออกนอกบ้านไปเที่ยวได้เลยเพราะพ่อแม่กลัวเราจะไปกับเขา เลิกได้ประมาณ อาทิตย์กว่าๆ ทีนี้เขาก็ได้รู้ว่าไม่มีใครรักเขาได้เท่าเราจริงๆ เขาขาดเราไม่ได้ผู้หญิงคนอื่นไม่จริงใจกับเขาเลย ไม่มีใครรู้ใจเขาเท่าเรา แต่เราบอกเขาไปว่า การกลับมามันต้องดีกว่าเดิมนะ เพราะเขาทำเราเจ็บมาตลอด เราเลยพยายามใจแข็งนิดนึงเราอยากรอดูพฤติกรรมเขา

การกลับมาครั้งนี้ รู้สึกว่าดีขึ้นค่ะ ทำบอกว่าเขามีงานทำเป็นลูกน้องช่วยทำลำโพงแบบ คาร์ออดิโออ้ะค่ะ ทำงานเก็บตังค์เปลี่ยนตัวเองเพื่อเราแล้วบอกเราว่ากลับมาครั้งนี้จะไม่ไปไหนอีก แต่ปัญหาของเราอยู่ที่ว่า เขาไม่มีเวลาให้เราเลย เราก็เอาแต่บ่นเค้าทุกครั้งเวลาคุยกัน เขาเลยบอกว่า "พอเค้าทำงานเพื่อตัวเองก็ไม่ดีใช่มั้ย ? เค้าก็เหนื่อยนะเค้ารักตัวเอง ตัวเองก็หาว่าเค้าไม่รัก เค้าทำงานนะ"  ประมาณนี้ค่ะคือเค้าเพิ่งทำได้ อาทิตย์นึงค่ะดูบ้างานมาก แล้วเราก็โทรจิกตลอดเลยเราไม่เข้าใจตัวเราเองเลยค่ะ พอเขาทำงานตามที่พ่อเราต้องการแล้วเขาไม่มีเวลาให้เราก็ไม่พอใจ คือถ้าแฟนเพื่อนๆทำงานแบบนี้ เจอแบบนี้จากที่เคยเจอกันทุกวันเขาก็ต้องทำงานไม่ค่อยได้เจอกัน ปัจจุบันทะเลาะกับเขาทุกวันโดยเราหาเรื่อง และพูดห้วนๆก่อนโวยวายขึ้นเสียง บ่นๆ ไรงี้ค่ะคือคุยกันดีๆแปปๆ ก็ทะเลาะ วันละ 4 รอบค่ะแล้วเมื่อคืนเขากลับบ้านมาเหนื่อยๆเขาบอกว่าเขาหลับไม่ได้รับโทรศัพท์เรา เรารู้สึกว่าเขาไม่รักเราอ่ะแต่เขาก็ยืนยันว่ารักเลยทำงานเพื่อเรา แต่เขาทำเหมือนไม่แคร์ไม่สนใจเราอ่ะมันยังไงคะ ดูเหมือนเขาเริ่มเบื่อเราแล้วด้วยที่คุยกันทีไรก็ทะเลาะ บ่นตลอด
อยากจะระบายให้หมดแต่เรื่องราวมันเยอะจริงๆไม่เคยมาระบายแบบนี้ซะด้วยสิ เห้อ.. เขามาอ่านเฉยๆก็ได้ค่ะ อึดอัดค่ะ.

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

แก้มหมี่ 'แก้มหมี่ 23 ก.ย. 57 เวลา 12:24 น. 1

ผู้ชายบางครั้งเขาไม่อยากโดนแฟนโทรจิกโทรตามบ่อยๆหรอกค่ะ เข้าใจนะ แบบรักแฟน อยากอยู่ด้วย อยากคุยด้วย อยากไปไหนมาไหนด้วยกัน แต่เราก็ควรจะคิดค่ะว่า ตอนนี้เขาทำอะไร? เขาว่างมั้ย? ทำข้อตกลงกันไปเลยค่ะว่า เวลานี้ โอเคคุณทำงานของคุณ แต่พอเลิกงานเวลานี้ คุณต้องอยู่กับฉันอะไรประมาณนี้ค่ะ แต่อย่าเซ้าซี้งี่เง่ากับเค้ามากเกินไป ผู้ชายจะรำคานเอาค่ะ :D พี่เป็นคนชอบพูดตรงๆ แรงไปก็ขอโทษนะค่ะ เอาเป็นว่าสู้ๆเนาะ ^^

0
สู้ๆๆ 23 ก.ย. 57 เวลา 14:19 น. 3

ก็ต้องเข้าใจเขานะ และให้โอกาสกัน
พี่มีแฟนทำงานอยู่ ตจว. เลยล่ะ จากที่ปกติก็ไม่ค่อยมีเวลาเจออยู่แล้ว เพราะต่างคนต่างทำงาน
เจอกันก็อาทิตย์ละครั้ง(ไม่ได้อยู่ด้วยกันนะ) เขายังบอกพี่เลยว่า เขาแคร์นะ เขากลัวว่าจะไม่มีเวลาให้
แต่เพื่ออนาคตของเขา ต้องยอมรับในเรื่องนี้ สรุปได้เจอกันแค่เดือนละครั้ง ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร
พยายามเข้าใจกันและกันให้ได้มากที่สุด (ส่วนทะเลาะก็มีบ้าง แต่ก็จะเคลียร์ให้จบ ณ ตอนนั้นเลย
เราไม่พอใจอะไรเขา เขาก็จะอธิบายเหตุผลมา ว่ามันคืออะไร)
ส่วนเรื่องนอนหลับไม่รับโทรศัพท์ อันนี้ก็เป็นบ่อย พี่นี่นอยๆตลอดอะ แต่ก็เข้าใจเพราะเขาเหนื่อยงาน
ต้องตื่นเช้าด้วย

พี่ก็เชื่อใจและก็มอบโอกาสให้เขา (แต่ก็เผื่อใจ) วันข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้
รู้แค่ว่าทำวันนี้ ตอนนี้ ให้ดีที่สุดอะ

0
pumal 23 ก.ย. 57 เวลา 20:17 น. 4

อย่าคิดมากเลยน้าา เราเองก็มีแฟนคบได้ 2 ปีแล้ว อยู่โรงเรียนเดียวกัน แต่บ้านน่ะสิคะ ห่างกันเป็นจังหวัด เราอยู่ม.ต้น พี่เขาอยู่ ม.ปลาย ดูแลกันมาตลอด ส่วนตัวเรางี่เง่า เอาแต่ใจ ขี้แย เอะอะบอกเลิก ยิ่งช่วงนี้นะคะ ม.ปลายงานเยอะมาก เราแทบจะไม่มีเวลาคุยกับแฟน เราเจอแฟนแค่ตอนเย็นค่ะTT เพราะเขาจะเดินไปส่งเราเรียนพิเศษ แค่นี้จริงๆ เสาร์อาทิตย์ก็ไม่ได้เจอกัน คิดสะว่าเขาทำเพื่ออนาคตของเราสองคนน้าา ให้เขาตั้งใจเรียน ตั้งใจทำงานดีกว่า เค้าคิดว่าเราน่าจะแบ่งเวลาน้าแบบให้เขาได้ทำงาน เวลาเหนื่อยๆ จขกท.ก็ทำตัวน่ารักๆ ทำตัวดีๆกับเขา ดูซิ เรารักเค้าขนาดนี้เค้าจะทิ้งเราไปหาใครที่ดีกว่าอีกล่า ^^

0