Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สุดยอดแห่ง "มรดกโลก"..นี่คือ 1 ในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก (ยุคกลาง) นำมาฝากกันครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Colosseum อภิมหาสิ่งก่อสร้าง! เกินจินตนาการ แห่งกรุงโรม อิตาลี

 Colosseum โคลอสเซียม จัดว่าเป็นสุดยอดของสิ่งก่อสร้าง ด้วยมันสมองและฝีมือของมนุษย์ในยุคอดีต ในยุคที่ไร้ซึ่งเทคโนโลยี และไร้ซึ่งเครื่องจักรกลต่างๆ ถูกออกแบบโดยวิศวกรในยุคโบราณ ผู้ซึ่งไม่มีวุฒิบัตรการันตีความรู้ความสามารถเหมือนในยุคปัจจุบัน เนรมิตให้เป็นสนามกีฬากลางแจ้งขนาดยักษ์ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโรมประเทศอิตาลี ได้เริ่มก่อสร้างขึ้นในสมัยขององค์จักรพรรดิเวสเปเซียนแห่งจักรวรรดิโรมัน แล้วเสร็จในสมัยของจักรพรรดิไททัส ในคริสต์ศตวรรษที่ 1 ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 10 ปี

อัฒจันทร์เป็นรูปวงกลมแห่งนี้ เป็นสถาปัตยกรรมที่ก่อขึ้นด้วยอิฐและหินทราย วัดโดยรอบได้ประมาณ 527 เมตร ด้วยความสูงถึง 57 เมตร สามารถจุผู้ชมได้มากกว่า 50,000 คน ด้วยการดีไซน์อย่างชาญฉลาดให้เป็นรูปวงรี เพื่อให้ผู้ชมได้ลุ้นระทึกและได้สัมผัสการแข่งขันอันท้าทาย! น่าหวาดเสียว! อย่างใกล้ชิด รวมไปถึงมีการออกแบบทางระบายน้ำได้อย่างลงตัว เพื่อไม่ให้เกิดน้ำท่วมขังในสนามขณะเกิดฝนตก ทั้งหมดนี้ถือเป็นต้นแบบของสนามกีฬาต่างๆจากทั่วโลกของเราในยุคปัจจุบัน นั่นเองครับ

ปล. เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 “โคลอสเซียม” สนามกีฬาแห่งกรุงโรมอันน่าทึ่ง! แห่งนี้ ได้ถูกรับเลือกให้เป็น1 ในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ จากการลงคะแนนเสียงโหวตของคนทั่วโลก ทั้งทางโลกไซเบอร์อย่างอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือต่างๆ

เครดิตเพิ่มเติม : นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างของสิ่งก่อสร้างสุดอลังการ! ที่ถูกจัดให้เป็นมรดกโลก ที่ผมนำมาฝากกันในวันนี้เท่านั้นนะครับเพราะทุกเรื่องราวแห่งความมหัศจรรย์! มีให้คุณพิสูจน์ในวีดีโอนี้แล้ว เชิญรับชมได้ที่นี่เลยครับ https://www.youtube.com/watch?v=nCFS5cmr528

 

แสดงความคิดเห็น

>