Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รุ่นพี่ ม.ดัง รับน้องพิเรนทร์ หยอดน้ำตาเทียนเต็มแขนรุ่นน้อง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รุ่นพี่ราชภัฏชื่อดังรับน้องโหด หยอดด้วยน้ำตาเทียนลงแขนใส่รุ่นน้อง กลายเป็นแผลผุพอง  อ้างคนอื่นโดนไม่เห็นโวยวาย ปัญหาเยอะก็ลาออกไป ขณะที่อาจารย์แจงผ่านเฟซบุ๊ก สอบเหตุดังกล่าวแล้วปัดข่าวอ้างเป็นประเพณี ขณะที่ผู้ปกครองแจ้งเอาเรื่องแล้ว

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ในโลกของสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของผู้ได้รับบาดเจ็บการน้ำตาเทียนหยดใส่จนเป็นแผลพุพอง โดยผู้ใช้อินเตอร์เน็ตรายหนึ่ง ทำการโพสต์ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก อ้างว่าเป็นการรับน้องของมหาวิทยาลัยชื่อดัง ที่เกินกว่าเหตุ โดยระบุว่า...


"น้องผมเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏชื่อดังสาขา เทคโนโลยีการพิมพ์ แล้วโดนรุ่นพี่รับน้องแบบป่าเถื่อนมาก พอไปสอบถามอาจารย์กับได้คำตอบที่ดีมากว่า “มันเป็นการรับน้องของรุ่นพี่กับรุ่นน้อง ที่ทำต่อ ๆ กันมา” ตอนนี้ได้เรียกรุ่นพี่มาตักเตือนแล้ว ถ้าเป็นลูกเป็นหลาน คุณบ้างละ คุณคงไม่อยู่เฉย ๆ แน่นอน ผมกับครอบครัวคงไม่ปล่อยให้เรื่องนี้ จบลงแบบง่าย ๆ แน่นอนผมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด มันจะได้ไม่เกิดเหตุการนี้กับใครอีก รบกวนขอความเห็นใจช่วยกันแชร์นะครับ เหตุการแบบนี้จะได้ไม่เกิดขึ้นอีก"

ภายหลังภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ทำให้ผู้ที่ทราบเรื่องหรือพบเห็นต่างเข้ามาโพสต์วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เพราะพิธีการรับน้องที่ไม่ห่วงถึงความปลอดภัยทางร่างกายของนักศึกษา

อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง อ้างว่า เป็นรุ่นพี่ของนักศึกษาคณะดังกล่าว โดยชื่อ"เด็กน้อย ทินเนอร์" โพสต์ข้อความอ้างว่า "อยู่ได้ก็อยู่ อยู่ไม่ได้ก็ออกไป!! ปัญหามันเยอะมากก็ไป ออกไป" และมีรุ่นพี่ของสถาบันอีกหลายคนออกมาโพสต์ต่อว่าเชิงตำหนิครอบครัวของรุ่นน้องที่ออกมาเอาเรื่องสถาบัน โดยอ้างว่าทำให้สถาบันเสื่อมเสีย

นอกจากนี้ยังรุ่นพี่ ที่อยู่ในสถาบันดังกล่าว โพสต์ข้อความอ้างถึงเหตุการณ์ว่า "มันไม่ใช่น้องพี่คนเดียวนะที่โดน น้อง ๆ คนอื่น ๆ เค้าก็โดนไม่เห็นมีใครมีปัญหา" ยิ่งสร้างกระแสความไม่พอใจ ให้ผู้ปกครองหลายราย และมีการเรียกร้องให้สถาบันดังกล่าว ออกมารับผิดชอบต่อการกระทำ เนื่องจากสถาบันการศึกษาเคยรณรงค์ ป้องกันการรับน้องในทางที่เหมาะสม แต่กลับมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเสียเอง

ด้านอาจารย์ในสถาบันดังกล่าวท่านหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และกำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมภาคทัณฑ์นักศึกษารุ่นพี่ แต่ขอปฏิเสธ เรื่องที่ให้ข่าว อ้างว่าเป็นประเพณี แต่ล่าสุดทางครอบครัวผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความที่ สน.สามเสน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

แสดงความคิดเห็น

>

278 ความคิดเห็น

ใครก็ได้โตแล้ว 29 ก.ย. 57 เวลา 22:33 น. 1

ถามจริง คนสมัยนี้พวกเรียนมหาลัย งานมันเยอะจนสมองพังเป็นบ้ากันหมด เลยต้องเอาความเครียดไปลงที่รุ่นน้องเหรอ =w= ไม่เข้าใจความคิด

0
P'Zircon 29 ก.ย. 57 เวลา 22:38 น. 6

ทำเพื่อ???

พอทีเหอะรับน้องแบบนี้ แล้วมาบอกว่าโพสแบบนี้ทำให้ ม. เสียชื่อเสียง แล้วไอที่ทำแบบนี้ได้คิดก่อนรึเปล่าว่ามันจะทำให้ ม. เสียชื่อเสียง ในฐานะที่มีนศ. แบบนี้ -_-

0
ทศพร เตี้ยเนตร 29 ก.ย. 57 เวลา 22:39 น. 8

บางทีมันก้อสมควรยุในกรอบปะวะ รุ่นพี่บางตัวก็กร่างอำนาจแค่มีคำว่ารุ่นำพี่ค้ำคออยุ่แค่นั้น ถึงจะเป็นรุ่นน้องสิทธิมันก็เท่าเทียมกันแหละวะรุ่นพี่มันควรจะพิจาราณาตัวเองนะ

0
pattik 29 ก.ย. 57 เวลา 22:40 น. 9

รุ่นน้องแจ้งความทำเสียชื่อเสียงสถาบันหรือรุ่นพี่กันแน่ที่ทำอะไรไม่คิดจนเกิดเรื่อง

0
ฟร้องซ์ 29 ก.ย. 57 เวลา 22:40 น. 10

ขอโทษนะครับส่วนไหนของข้อความที่เขาบอกว้่าเป็นรุ่นพี่ ก่อนโพสต์ได้สอบถามหรือป่าวครับตกใจ

0
123456 29 ก.ย. 57 เวลา 22:41 น. 11

รุ่ยพี่น่าตบกลิ้งมากค่ะบอกเลย.....=_=เป็นเรากระโดดถีบพี่ตั้งเเต่หยดๆเเรกเเล้วไม่ทนเเน่ๆ!
โกรธแล้วนะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

Sa 9 14 20 29 ก.ย. 57 เวลา 22:42 น. 14

เฉยๆๆๆวะคุณดันอยากเข้าไปเป็นนัหศึกษาเอง
ต้องทำใจถ้าใครจะ ดราม่า ก็แล้วแต่ผมจะคิดตามความคิดของผม
กรุณาอย่าใสเกือก

0
AliceMoors 29 ก.ย. 57 เวลา 22:43 น. 16
เขามาเรียนนะ ไม่ได้มาหาเรื่องเจ็บตัว แล้วรับน้องแบบนนี้มันสมควรหรอ? รับน้องด้วยวิธีอื่นไม่ได้หรอ? คิดไม่ออกหรอ? หัวคิดได้แค่นี้ไงนิ สมอง - -
แล้วเขาอุส่าห์สอบได้มาเรียน คุณมีสิทธิอะไรมาตัดสินว่าเขาอยู่ไม่ได้เพราะ รับน้องแย่ๆ แบบนี้นี่นะ คุณไม่มีสิทธิไปรังแกลูกคนอื่น ลองคิดว่าเป็นลูกคุณดูสิ
ถ้ามีสมองก็ใช้ให้เป็นหน่อย หรือไม่มี?????
0
HeeOcean 29 ก.ย. 57 เวลา 22:45 น. 19
"อยู่ได้ก็อยู่ อยู่ไม่ได้ก็ออกไป!! ปัญหามันเยอะมากก็ไป ออกไป" 
ว้อท?????

น้องเขาเข้ามาที่ม.เพื่อเรียนป้ะ เขาสอบเข้าเองป้ะ คุณมีสิทธิ์อะไรไปไล่น้อง ตลกละ
เรื่องเคารพรุ่นพี่รุ่นน้องเข้าใจนะ แต่เรื่องที่ทรมานน้องแล้วมาไล่แบบนี้ไม่โออ่ะ
เงินก็เงินเขา ความสามารถก็ความสามารถเขา คุณไล่เพราะน้องกับผู้ปกครองน้องทนพฤติกรรมแย่ๆของคุณไม่ได้เนี่ยนะ?
ถ้าคุณไม่อยากมีปัญหา คุณก็หยุดสร้างปัญหาดิ เป็นรุ่นพี่ที่ดีสิ
รับน้องแบบดีๆมีเยอะแยะ ไม่เห็นมีความจำเป็นต้องทำน้องเจ็บเลย
0
Aomies 29 ก.ย. 57 เวลา 22:47 น. 20

เยอะไป ไม่สร้างสรรค์อ่ะ อยู่ได้ก็อยู่ กล้าพูดเนอะ
ในอนาคตนี่จะกรีดข้อมือน้อง .. เอาเลือดมาสังเวยกันเลยป้ะ ???
โกรธ

0