จะคิดยังไง เมื่อซื้อของแล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้
จะรู้สึกยังไง เมื่อเจอเหตุการณ์นี้
ลั้นลาซื้อของในโลตัสแห่งหนึ่งประมาณห้าโมงเย็นกว่าๆ
โอ๊ะ! ของเริ่มหนักแล้วสิไปจ่ายเงินดีกว่า มีแต่น้ำ ชา นม และฯลฯ
พนักงาน(น่าจะใหม่เห็นเสื้อขาว): ทั้งหมด 464 บาทครับ
ลูกค้า : นี่ค่ะ(หยิบแบงค์ 1000 ให้)
พนักงาน: ..... (ยื่นเงินทอนให้)
ลูกค้า: .... (อย่าหวังคำขอบคุณ เพราะแกไม่พูดก่อน เก็บตังค์เข้ากระเป๋าสิคะ)
จ่ายเงินเสร็จเป็นเวลา 18.34 นาที และกำลังหยิบของที่ใส่ถุงขึ้น 3 ถุงแรก (มี 4ถุง)
กึก!! เสียงนั้นมันคืออะไร ก็ไม่สนใจเท่าไหร่ หยิบถุงที่ 4 ต่อ แต่พอหันหลังกลับ
ลูกค้า: อ๊ะ ถุงรั่ว! ช่วยเปลี่ยนให้หน่อยค่ะ (และน้ำเฮลบลูบอยสีแดงเข้ม แตกกระจายไปแล้ว แน่นอนถุงมันรั่วก่อนแน่ ไม่งั้นไม่แตกหรอก)
พนักงาน: ซักครู่นะครับ
2 นาทีผ่านไป ยังไม่เห็นเปลี่ยนถุงให้ เข้าใจนะมีลูกค้า (หิ้วของอยู่)
พนักงาน : เดี๋ยวนะครับ รอแปปนึง
5นาทีผ่าน คนเริ่มสงสัย ใครเอาเลือดมาละเลงแถวนี้ และแกก็ยังไม่เปลี่ยนถุงให้ (ยังหิ้วของอยู่)
3 นาทีผ่านไป สายตาลูกค้าเริ่มแลดูพนักงานทุกคนที่ผ่านไปผ่านมา (เพราะเริ่มรำคาญละ) แต่โชคดีที่เปลี่ยนถุงให้
ลูกค้า: ขอบคุณค่ะ และลูกค้าก็คว้าถุงกะจะออกจากตรงนั้น
แต่อีตาพนักงาน : อย่าพึ่งไป เดี๋ยวนะครับ (หนักนะโว้ย) (ยังหิ้วถุงอยู่)
ลูกค้า: (แอบแลมันนิดนึง) ค่ะ (งง??)
10 นาทีผ่านไป ใครจะทนถูกไหม แต่ดีมีพนักงานคนหนึ่งบอกอีตาพนักงานใหม่ว่า ของที่ตกน่ะไม่ได้ละ
ลูกค้าที่ดีต้องได้ยินสิคะ เลยสวนเลยค่ะ
ลูกค้า: ถ้าไม่ได้แล้วกลับล่ะ (ฉันก็งงนะที่ให้รอเพื่อ???)
พนักงาน: บลาๆๆ (ไม่ได้ฟัง)
และก็ไม่คิดที่จะฟังแกอีกเลย ออกมาด้วยความรู้สึกที่ไม่พอใจมาก เนื่องจาก ของไม่ได้คืน แต่จะถ่วงเวลาให้อยู่ทำไม ของที่หิ้วน่ะหนักนะยะ
ลองเจอเหตุการณ์นี้สิ คิดว่าไง ฉันไม่ว่าอะไรนะถ้าไม่ได้คืนน่ะ แต่เสียความรู้สึกที่ไม่มีใครตอบทั้งที่มีพนักงานเยอะแยะ เดินผ่านไปผ่านมา และหัวเราะแหะๆ อยู่ได้ แกจะให้เด็กใหม่ตอบหรือไงยะ
แล้ว-ถุงที่ไม่ได้มาตรฐานเลิกใช้เลยนะคะ เดี๋ยวจะโดนด่า ถ้าวันนี้ไม่รู้สึกมึนๆจากการอ่านหนังสือ แม่วีนไปแล้ว ถ่วงเวลาเพื่อ??? พนักงานมัคนเดียวหรือคะ
แสดงความคิดเห็น