Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บันทึกสุดช้ำหนุ่มรักคุด!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

บันทึกสุดช้ำหนุ่มรักคุด!! (อย่าทิ้งกู)

ความรักไม่เข้าใครออกใครจริงๆครับ ถึงแม้เรารักเขามาก เขาอาจไม่เคยรักเราเลยก็ได้ ถึงแม้เราอยากจะอยู่กับเขามากเขาอาจไม่มีแม้ที่จะอยู่ใกล้เราเลยก็ได้ ความรักมีสมหวัง ก็ย่อมมีผิดหวังกันไป บางคนถึงขั้นยอมทิ้งศักดิ์ศรีของตนเองเพื่อความรักก็มีครับ

แต่อย่างว่าล่ะครับ!!! ถ้าหากไม่เป็นคุณคงไม่เข้าใจความรู้สึกว่าการถูกปฏิเสธความรักนั้นเป็นอย่างไร

ดังเช่นเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้นที่ประเทศจีน เมื่อชาวสังคมออนไลน์ในประเทศจีนได้เผยแพร่ภาพชายหนุ่มนั่งกอดขาของหญิงสาว รายหนึ่ง ที่บริเวณด้านหน้าโรงงาน Quanta computer ในเมืองเซี่ยงไฮ้ โดยไม่แคร์สายตาคนรอบกายที่เข้ามามุงดูเขา ซึ่งสาเหตุที่เป็นแบบนี้เนื่องจากชาย หนุ่มคนดังกล่าวได้ซื้อช่อดอกไม้มาให้หญิงสาว พร้อมกับสารภาพรัก แต่เหตุการณ์ดันไม่เป็นอย่างที่เขาคาดการณ์ไว้ เมื่อหญิงสาวได้ตอบปฏิเสธความรักของเขาอย่างไม่ใยดีและกำลังจะเดินจากไป ด้วยความเสียใจหนุ่มชาวจีนช้ำรักคนนี้ก็ได้คุกเข่าอ้อนวอนพร้อมเกาะขาเธอ เพื่อไม่ให้เธอจากไปไหน แต่หญิงสาวก็ยืนยันที่จะไปจากเขา ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดอยู่ท่ามกลางความสนใจของผู้คนที่เข้ามามุงดูเป็นจำนวน มาก แต่ชายผู้นี้กลับไม่สนใจเอาแต่นั่งเกาะขาผู้หญิงคนนี้และอ้อนวอนให้เธอเห็น ใจ สร้างความสะเทือนใจต่อผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ หลังจากภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเนตจีนต่างแสดงความคิดเห็นพร้อมตั้งคำถามว่าผู้หญิงคนนี้มีค่ามากเพียงใด ทำไมชายหนุ่มคนนี้ถึงยอมอับอายทิ้งศักดิ์ศรีตัวเองเพื่อเธอ


คลิกชมภาพต่อไป
คลิกชมภาพต่อไป

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก
shanghaiis

http://men.sanook.com/gallery/gallery/4041/30945/

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

สุกิต 2 ต.ค. 57 เวลา 11:52 น. 1

อะไรจะขนาดนั้นนะ พ่อหนุ่มสยบฟ้า

อืมมม สงสัย คงจะเป็นเอามาก


ถ้าน้าเป็นผู้หญิงนะ เหอะ อยากจะสะบัด ให้หลุด

แล้ววิ่งหนี ไปจากตรงนั้น ให้เร็วที่สุดอะ


ผู้ชายคนนี้ ก็เกินไป

ทำไมต้องคาดว่า สารภาพรักแล้ว

อีกฝ่าย จะต้องรับ เท่านั้น


ก็คนมันไม่รัก ทำไง มันก็ไม่รักหรอก จริงไหม

ไม่งั้น ใคร ๆ ก็หาภรรยา ง่าย ๆ

ด้วยวิธี ตื๊อ อย่างที่หนุ่มจีน คนนี้ ทำกันหมดสิ


น้าว่า อีโก้ คนนี่ มันสำคัญนะ

หากมีมากเกิน ก็จะคุมอารมณ์ กันไม่อยู่

แบบนี้


นอกจากจะทำให้ตัวเองอายแล้ว

ผู้หญิงก็คงอายสุด ๆ

ต่อไป คงไม่ได้ แม้แต่ เจอหน้ากันอะ แบบนี้

0
ธิดางูขาว 2 ต.ค. 57 เวลา 18:33 น. 2

ถ้าใครคิดจะมีความรัก  คุณต้องท่องจำเอาไว้เลยค่ะว่า"ความรักคือนกป่าที่เลี้ยงไม่เชื่อง"  ควากรักนั้นรักอิสระเหมือนนกป่า  ถ้าเขาไม่รัก  จะบีบบังคับหรือขู่เข็ญยังไงเขาก็ไม่รัก  ถ้าเขาจะรักก็ไม่มีสิ่งใดห้ามเขาไม่ให้รักคุณไม่ได้เช่นกัน  หรือถ้าเขารักคุณจนเลิกรัก  คุณจะอ้อนวอนแค่ไหนเขาก็ไม่กลับมา  หากทำใจกับเรื่องพวกนี้ได้  คุณอยากจะรักก็รักเถอะค่ะ

0
Dark Queen 2 ต.ค. 57 เวลา 19:41 น. 3
ฉันกำลังขอร้องอ้อนวอนเธออย่าไป
ทิ้งตัวลงคุกเข่ากอดขาเธอเอาไว้
พนมสองมือขึ้นกราบกรานเธอโปรดอย่าไป

มันคงไม่มีประโยชน์ถ้าคนมันหมดใจ

ท่ดๆ
0
White Frangipani 3 ต.ค. 57 เวลา 04:36 น. 5

สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้ รวมเพื่อนๆทุกคนด้วยค่ะ


เป็นบันทึกที่ดูเศร้ามากๆๆ


อ่านคำบอกเล่าและนั่งมองภาพตั้งนานสองนานล่ะ อ่านและดูแล้วเศร้ามากเลย

 ความ รัก(หรือความรู้สึกว่ารัก)เราๆก็รู้อยู่ว่านั้นมีความหมายมากๆสำหรับทุกๆคน นี่เป็นความจริงนะ ความรักทำให้เกิดเป็นพลัง ไม่ว่าเราจะรักอะไร ยิ่งเป็นความรักของหมนุ่มสาวยิ่งเข้าใจ

ความรักดูเหมือนจะสลักสำคัญ มากๆสำหรับชีวิต(จริงแล้วสำคัญตลอดชีวิตนะ แต่ช่วงหนุ่มสาวนี่เป็นอะไรที่พิเศษมากๆ) ยิ่งเมื่อความรู้สึกว่าดอกรักได้ผลิบานในหัวใจ ในความรู้สึกนึกคิดช่วงนั้นยิ่งเป็นอะไรๆที่...ยากนักจะบรรยาย ก็ขอให้ทุกคนระลึกดูด้วยตัวเองดีที่สุดนะ เพราะเรื่องนี้เหตุนี้เกิดขึ้นกับทุกคนโดยธรรมชาติ ความรักเป็นความรู้สึกที่ทำให้เกิดความรู้สึกว่า สุข 

แต่อีกด้าน หนึ่งของความรักก็สามารถนำมาซึ่งทุกข์มหันต์ เช่นกัน เพราะทุกอย่างมีสองด้านนั้นเอง ชายในภาพทุกข์มากนะ  หญิงคนนั้นอาจจะทุกข์มหันต์เช่นกันนั้นก็เป็นได้ (ไม่มีบอกไว้)  ไม่เสมอไปที่การที่ต้องจากลานั้นมาจากสาเหตุเพราะไม่รัก อาจจะเป็นเหตุที่จำเป็น หรือเหตุที่ต้องจำใจที่ต้องแสดงออกมาเพื่อบ่ายเบี่ยง หรือปฎิเสธ นั้นก็เป็นเหตุเห็นๆมีเกิดขึ้นในทุกเมื่อเชื่อวันในชีวิตจริง และนี่ก็เป็นธรรมชาติเช่นกัน นี่คือหรือเป็นส่วนหนึ่งของการดำรงของวิถีชีวิตค่ะ  เป็นธรรมชาตินะ (หรือผู้ที่ต้องทำการสละรักต้องห้ามเพื่อนำสุขที่แท้จริงมา นั้นก็สามารถเกิดขึ้นได้ และนี่เป็นรักของผู้ที่บรรลุธรรม คือรักแท้ รักที่บริสุทธิ์นั้นเอง)

"ความ รักไม่เข้าใครออกใครจริงๆครับ ถึงแม้เรารักเขามาก เขาอาจไม่เคยรักเราเลยก็ได้ ถึงแม้เราอยากจะอยู่กับเขามากเขาอาจไม่มีแม้ที่จะอยู่ใกล้เราเลยก็ได้ ความรักมีสมหวัง ก็ย่อมมีผิดหวังกันไป...
ไช่ เลย...เพราะอย่างนี้ นี่เองจึงต้องระวังระมัดระวังตัว หัวใจ ความรู้สึก ของตัวเองตลอดเวลา เล่นกับความรู้สึก เล่นกับหัวใจ เล่นกับไฟดีๆนี่เอง โดยเฉพาะเล่นกับความรู้สึกว่า "รัก" ให้คุณอนันต์จะให้โทษมหันต์ เพราะธาตุแท้ของความรัก นั้นมีทั้งทุกข์และสุขเป็นหนึ่งเดียว หากไม่อยากทุกข์หรือผิดหวังต้องรู้ตัวรู้ตนตลอดเวลา ปลุกให้สติของตัวเองตื่นตัวตลอดเวลา อย่าให้หลงไปเพ้อไป กับความรักราวกับตัวเองนั้นตาบอด เพราะอาจจะนำทุกข์มาให้ทั้งเขาและเธอหากรักนั้นเป็น รักต้องห้าม เพราะเหตเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นได้ ต้องระวัง

"บางคนถึงขั้นยอมทิ้งศักดิ์ศรีของตนเอง เพื่อความรักก็มีครับ" แน่นอนล่ะ ความรัก หรือความรู้สึกรักทำให้มีพลัง เมื่อมีความรักทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น เพื่อความรักนี่นะ (ยิ่งหากรักกันใหม่ๆ หรือกำลังหลงไหลนี่นะ หากจะขอให้ไปขยับภูเขาทั้งลูกคงไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน(มั้ง) เพราะที่คือ อนุภาพแห่งความรักล่ะ  เป็นธรรมชาตินะ)


"ชาวเนตจีน ต่างแสดงความคิดเห็นพร้อมตั้งคำถามว่าผู้หญิงคนนี้มีค่ามาก เพียงใด ทำไมชายหนุ่มคนนี้ถึงยอมอับอายทิ้งศักดิ์ศรีตัวเองเพื่อเธอ"..."มีค่ามากเพียงใด" เป็น คำถามที่ตลกของเขาทั้งหลายนะ ค่าของความรู้สึกของใครจะให้ใครอื่นๆมาตัดสินได้อย่างไร ความรู้สึกชอบพอ พออกพอใจและเห็นคุณค่า เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ที่จะให้ใครๆมาช่วยตัดสินต่างคนต่างจิตต่างใจ 

เพราะเขารู้สึกถึงค่าของเธอสิจึงเกิดเป็นความ รัก "ควมรักเกิดจากความชอบพอ ถูกอกถูกใจและเห็นว่าเหมาะสม และมองเห็นคุณค่าไม่ไช่หรือจึงเกิดเป็นความรัก" (นี่ไม่ไช่หรือคือแก่นแท้และพื้นฐานที่แท้จริง นี่ไม่ไช่หรือคือความรัก) จะเอาหัวใจและความรู้สึกของผู้อื่นมาตัดสินได้อย่างไรกัน  ช่วยตอบว่าเป็นคำถามที่ไร้สาระค่ะ (จริงแล้วหากรักนั้นไม่มีอุปสรรค์ระหว่างเขาทั้งสองนะ จะเอาคำตัดสินวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนาๆของผู้อื่นมาใส่ใจ เห็นว่าไม่ไช่เรื่องค่ะ)


กระทู้นี้เป็นอุธาหรณ์สอนใจได้เป็นอย่างดี เป็นกระทู้ดีๆในบอร์ด "ปัญหาความรัก"

ชอบอ่านเรื่องราวของความรักค่ะ ไม่ว่าจะเศร้าอย่างไรหรือสุขอย่างไรก็ชอบอ่านเพราะเข้าใจว่า "ความรักนั้นมีทั้งความสุขและทุกข์รวมอยู่ด้วยกัน หรือเป็นสิ่งเดียวกันนั้นเอง เข้าใจว่านี่คือธรรมชาติของความรัก" ไม่เห็นว่าเป็นเรื่องแปลกอะไรที่คนที่มีความรักจะมีทุกข์บ้างในบางครั้ง (ร้องไห้ๆๆๆช่วยได้ เกิดขึ้นได้ ตั้งอยู่ได้ และเดี๋ยวก็ผ่านไป ดับไปได้นั้นเอง  แต่นี่คือในกรณีรักต้องห้ามนะคะ หากคนที่รักกันได้ ก้อขอให้เป็นคู่รักกันตลอดไปค่ะ^___^ )
ตรงนี้นอกประเด็น อารมณ์พาไป ขออภัยค่ะ


เป็นกระทู้ที่เศร้ามากๆด้วย เศร้าจังเลยนะ สงสารชายผู้นั้นมากค่ะ



ช่วยทำให้กระทู้นี้ดูสดชื่น(ดอกนี้ดูสดชื่นเป็นพิเศษ^ ^)จากสมาชิกประจำบอร์ดนี้ค่ะ ^___^




0
Lady-Victoria 3 ต.ค. 57 เวลา 17:33 น. 7

ว่าด้วยเรื่องอีโก้ (Ego) คือความเป็นเหตุเป็นผล ทฤษฏีของ ท่านซิกมัน จิตวิทยา

/// อ่าวคนละเรื่องเดียวกัน ท่ดๆๆๆ

ตกใจ

0
MAXXIMUM 3 ต.ค. 57 เวลา 20:32 น. 10

ผมพึงโดนมาได้ สามวันหนักกว่าไอ่นี้อีก คบกันมา 5 ปีแล้วครับ สุดท้านเขาเลือกคนที่พึงคบกันมา 3 สัปดา ผมเนียอยากจะบ้าตาย รักมากเจ็บมาก แต่ตอนนี้ทำใจได้แล้ว ไปพบจิตรแพทย์มา เป็นกำลังใจให้คนอกหักทุกทานสู้ชีวิตต่อครับ...

0
Rookie.. 3 ต.ค. 57 เวลา 22:33 น. 12

ผมว่าทำงี้มันน่ารำคาญนะ  -พวกช่างตื้อเนี่ย
แต่เอาเถอะผมไม่เคยโดนนี่เนอะ  ผมโชคดีกว่าเย๊อะ

0
-oHANa- 3 ต.ค. 57 เวลา 23:00 น. 14

เห็นด้วยสุดๆ ค่ะ. ใครว่าตื้อเท่านั้นที่ครองโลก ไม่จริ๊งไม่จริง !!~
ออกจะน่ารำคาณด้วยช้ำนะเธอเอ๋ยเธอ.

0
PeaceMotion 4 ต.ค. 57 เวลา 12:05 น. 17
เฮ้ย มีจริงๆคนแบบนี้ ผมเคยโดนแฟนผมเกาะขาแบบนี้เลยนะ ที่สยามด้วย 555+
ผมแบบอายนะ แต่ก็เข้าใจ
ไม่รู้ตอนนั้นเขาคิดอะไร แต่ตอนนี้เลิกกันไปแล้ว เขาก็มีแฟนใหม่แล้วนะ
แต่ผมก็รู้สึกว่า มันเป็นการแสดงออกว่าเขารักเรามากนะ :)

ปล. แต่เคสของจีนนี่ คือเขาไม่ได้เป็นแฟนกันมาก่อน เพราะงั้นผมก็รู้สึกว่า โรคจิตไปนิดนะ 55


0
ardum 6 ต.ค. 57 เวลา 03:46 น. 20

มันเป็นเพียงรสชาติหนึ่งของชีวิต....ที่ทำให้เราได้มีประสบการณ์  อย่าเศร้าไปเลยเพราะไม่ได้มีแค่นายคนเดียวหรอก สักวันต้องมีคนที่รักจริงเข้ามาแน่ๆ ส่วนระยะทำใจต้องทนเจ็บปวดนึดนึงพอเราสามารถผ่านมันไปได้ อะไรๆจะดีขึ้นเอง สู้ๆน้าเอาใจช่วยคร้า

0