Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากสวยก่อนเปิดเทอม ช่วยหน่อยเถอะะะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าาาาา
เราอยากสวยก่อนเปิดเทอมไม่ผิดใช่ม้ะๆ5555555
-มีเวลาอยู่ 20 วันในการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น-
วันนี้ปิดเทอมวันแรก โอ้วววววววว *0*
อันดับแรกขอบอกเลยว่าปัญหาความสวยเรามีมากมายยยยย 
ฮืววววย์ TyT 
ชอบคนๆนึงมา 7 ปี แต่เค้าไม่เคยแม้แต่เหลียวมองงงงง
แงงงงงงงง
เข้าเรื่องเถ๊อะะะะะ555555
ปัญหาของเราาาา

1.เริ่มจากผมเลยล้ะกันนนน คือเราไว้ผมยาวประบ่าแล้วผมมันงอง่าาาา ไม่ชอบเลยยย แม่เราบอกจะพาไปยืดผม คือเราสงสัยว่าผมงอนี่มันยืดผมเลยได้มั้ยย? แล้วคือยืดผมแล้วผมมันจะเสียง่ะะ มีวิธีอื่นๆแนะนำมั้ยยย?
2.สิวค่ะสิววว ปัญหาใหญ่ตลอดกาลลล โดยเฉพาะรอยสิววว งื้ออออออ TyT คือเราชอบบีบสิว - - ต่อไปเค้าจะไม่ทำแล้วนะะ สัญญาาา เราจะทำไงให้รอยสิวมันหายไปจากหน้าาา T T เราล้างหน้าทุกวัน เป็นคนหน้ามัน คิดว่าตัวเองสะอาดพอสมควรเลยย แต่สิวมันก็ขึ้น ฮอร์โมน ฮอร์โมน ฮอร์โมน อ้ากกกกกก ทำไงดี ฮืวววย์ //กะอักเลือดดดด เอารอยสิวกับสิวออกไปจากหน้าเราาาาา
3.ไฝกับขี้แมลงวันเลยค่ะ คือเรารู้นะว่ายังไงมันก็หายไปจากหน้าไม่ได้ ง๋อยยย  แต่ขอแต่งหน้ากลบได้มั้ยง่าาา ใช้อะไรดี
4.ดำ คล้ำ 
เราอยากขาววววววววว อย่าว่าเรานะๆ แต่สมัยนี้เค้าฮิตแต่ขาวๆกันอ่ะะะะ เพื่อนเราก็มีแต่คนขาวว เดินด้วยกันนี่คือบั่บบบบ //น้ำตาไหลลล// เราไม่อยากฉีดหรืออะไรทั้งน้านนนนน เราอยากดูแลไปเรื่อยๆ ไม่เร่งรีบ อยากให้ขาวมีน้ำมีนวล ผิวใสนะ เราไม่อยากขาวซีดดดด (ไม่ได้ดำตามพันธุกรรมนะ ตอนเด็กห้าวออกแดดตลอดดดดด ทะเลนี่ไป3-4/ปี แล้วก็เล่นทั้งวันนน)





แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

สติลชิโนดะซัง♡ 6 ต.ค. 57 เวลา 22:05 น. 1

1. ผมเป็ดคือผมชนไหล่แล้วมันงอใช่ปะ? ผมเรายืดแล้วไม่เสียน้าาา จขกท.ลองไปให้ร้านดีๆยืดเลย แพงหน่อยแต่ดี ตอนยืดนี่แทบไม่ต้องจับหวี เอามือสางๆก็เรียบ555555555 แต่ผมจะลีบมากถึงมากที่สุดตอนแรกๆ หน้าเราบานอยู่แล้ว ยืดเสร็จรวบผมตลอด ยกเว้นจขกท.ผมหนา


2. เราใช้พวกผงพิเศษ ดินสอพอง มะขามเปียก สุนไพรไทยอีก อย่าดูถูก555555 ส่วนถ้าเป็นพวกล้างหน้า โทนเนอร์ เราใช้ของสมูทอีหมดเลย สิวก็ลดลงนะ แต่ไม่ถึงกับใสแบบสาวเกาหลีญี่ปุ่น อากาศบ้านเราส่วนหนึ่ง -o- ส่วนตัวไม่เคยใช้ยาแต้มสิวนะ พวกที่มีเม็ดบีทเราคิดว่าสะอาดกว่านะ ไม่รู้คิดไปเองมั้ย แต่หน้ามันจะบาง เราเอาไว้ใช้ช่วงปิดเทอมแบบที่ไม่ต้องเจอแดด ส่วนบีบสิว อย่าไปบีบสิไม่ดีๆ55555 หรือมันทนไม่ได้จริงๆก็ล้างมือให้สะอาดแล้วใช้ทิชชู่บีบอะ

ปล. ขอแนะนำเถอะ โทนเนอร์หอยทากของเนเจอร์รีพับบลิค ใช้ดีมากกกกกกก ดีจนเพื่อนทักว่าไปทำอะไรมา ตอนนี้หมดแล้ว ยังไม่ซื้อใหม่เลยเพราะแพง แต่ถ้าจขกท.ซื้อไหวก็ซื้อเถอะมันเวรี่กู้ดมากกกกกกกกกกกกก

ปล2. ไม่ต้องแต่งหน้าก็ใช้โทนเนอร์ได้นะ มันจะเอาพวกฝุ่นละอองสิ่งสกปรกที่ค้างอยู่ออกมา ถ้ากลัวแพ้ก็เลี่ยงแบบที่มีแอลกอฮอล์ก็ได้จ้า


3. รองพื้นเลยค่ะที่รัก


4. ขัดผิวเลย ใช้สครับ หรือจะทำเองที่บ้านก็ได้ หาดูตามพันทิปเยย (จิ้มฮะ ของพี่คนนี้ในพันทิปสุดยอดมาก) เราชอบเอานมมาลูบๆผิวหลังขัดเสร็จ หรือไม่ก็ผสมกับโยเกิร์ต แล้วก็เหมือนคห.อื่นๆเลยฮะ >_< ดอยคำ ออกกำลังกาย มายืนยันอีกเสียงว่าดอยคำเจิดจริงอะไรจริงแบบ ออกกำลังกายเหนื่อยๆ เห็นหน้าแล้วหายเหนื่อยเลย แก้มแดง ดูไม่โทรมเหมือนป้าหิวไก่แบบที่เคยๆ

โลชั่นก็โบกเลย วาสลีน เภสัช ขาวจริง แต่ขนขึ้นจริง ตอนแรกเรานึกว่าที่พูดๆกันคือมโน แต่นี่เราเพื่อนทักเลยจย้า =o= นีเวีย ปลอดภัยสุด จริงๆ


สู้ๆน้าจขกท. เปลี่ยนตัวเองเพื่อนจะได้ไม่ต้องรอเป็นปีที่แปด >_< หยอกๆ55555 สู้ๆค่า

0
apinyakrispy 6 ต.ค. 57 เวลา 20:04 น. 2

1.ตอบ จขกทผมงอคืองอยังไงอ่ะ งอแบบหางเป็ด หรืองอแบบหยักศกอ่ะคะ แต่ถ้าจะยืดผมงี้เราเคยยืดมาแล้วนะ แล้วผมเสียมากกกก ครีมบำรุงผมที่ว่าแน่ยังใช้ไม่ได้ผลอ่ะ เราแนะนำให้ใช้เครื่องหนีบผมหรือเครื่องรีดผมอ่ะแบบเวลาออกบ้านค่อยหนีบอ่ะ หนีบเสร็จก็ใช้ครีมบำรุง คือผมก็แค่แตกปลายนิดหน่อยแต่ไม่เสียเยอะเท่ากับยืด 

2.ตอบ ปัญหานี้เราก็เจอเหมือนกันนนนนน T_T แต่สิวเราไม่มีนะมีแค่รอยสิว

3.ตอบ ใช้พวกบีบี คอลซีลเลอร์ช่วยพลางๆค่ะ มันอาจจะไม่กลบจนมิดเลยแต่มันแค่ช่วยอำพลางไรงี้อ่ะค่ะ หรือลองเสิร์ชในอากู๋เลยจ้าน่าจะมีบอก

4.ตอบ ขัดผิวอันนี้สำคัญมากสำหรับเรา เราจะใช้มะขามเปียกขัดผิวสัปดาห์ละ2-3ครั้งอ่ะค่ะ เอามะขามมาขยำๆใส่น้ำให้ข้นๆ จากนั้นก้เอาเศษมะขามที่เหลือมาขัดวนๆ ตรงไหนดำเน้นขัดตรงนั้นเบาๆค่ะเช่น ข้อศอก เข่า รักแร้ บลาๆ ขัดประมาณ10-15นาที หลังอาบน้ำ
และทานน้ำมะเขือเทศดอยคำนางเอกของเรานี่แหละค่ะ เราทานวันเว้นวันนะคะ (ทุนทรัพย์ไม่พอจะยาไส้ YY) แล้วทานผัก ทานน้ำเยอะๆ หมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ มีญาติเราบอกมาว่าถ้าอยากผิวสวยให้หมั่นออกกำลังกายให้เหงื่ออกนะ ลองทำดูตอนนี้เราทำอยู่ 

สู้ๆนะ จขกท เราจะสวยไปด้วยกันอิอิ คำตอบของเราอาจจะช่วยจขกทได้ไม่มากก็น้อยอ่ะนะ ยังไงลองคห.ต่อไปเข้ามาเสริมนะคะ 

0
Aremeen 6 ต.ค. 57 เวลา 20:38 น. 4

1. เรื่องผม - ตอนเด็กๆ เราเป็นคนผมฟูมากเลยค่ะ ฟูเหมือนสิงโตเลย -*- เเต่พอโตมาเราก็เริ่มใช้เบบเเชมพู ครีมนวด ทรีตเมนท์เเบบซอง ลีฟออน มาหมดเลยค่ะ ผ่านไปซักพักมันก็เงาข้ึนเเล้วก็จัดทรงง่ายขึ้นด้วยค่ะ ^^

2. เรื่องสิว - เราใช้วิธีลดของมันอ่ะค่ะ ของทอดด้วย เเล้วก็ใช้โฟมล้างหน้าที่เป็นเเบบสครับผิวด้วยอ่ะค่ะ เเบบที่มีเม็ดบีท เเล้วก็ทาครีม มีมาร์กหน้าบ้าง เเต่เราจะทำเเบบธรรมชาตินะคะ ไม่มีงบ -*- เราชอบเอามะนาวฝานบางๆ มาถูที่หน้าอ่ะค่ะ มันเเสบๆ เเต่ว่าได้ผลนะ

ยังไงก็เอาใจช่วย จขกท นะคะ สู้ๆถูกต้อง

0
mchooX 6 ต.ค. 57 เวลา 21:24 น. 5

1. ผมเราก็เป็นนน เราผมฟูแล้วมันจะงอๆเป็นหางเป็ดอะ คือเราเป็นคนผมหนาด้วย  เวลาไม่สระนานๆนี่สังกะตังสุดๆ นอกเรื่องละ555  คือเราจะบอกว่าให้ใช้ครีมนวดผมกะทรีทเมนท์บ่อยๆ ไปเล็มปลายผมออกบ้างเพราะมันอาจจะเป็นผมแตกปลายแบบเราก็ได้ง่ะ55 ละก็สระผมเสร็จใช้หวี หวีให้มันงุ้มๆเข้านะ พอช่วยได้

2. เลือกใช้ครีมบำรุงอะไรต่างๆนาๆไปก่อนนะ  ผงพิเศษช่วยได้นะ เราเป็นสิวผดกะสิวอักเสบอ่า ทาก่อนนอน วันไหนไม่ได้ออกนอกบ้านก็ทาๆพอกๆไว้ บางทีเวลาเราบีบสิวเราก็จะรีบป้ายยาเลย  มันจะเข้าไปรักษาเร็วดี อย่าจับอย่าแคะแกะเกาหน้า  มือนี่ห้ามจับหน้าเลยนะสำคัญ ถึงจะไม่เลอะแต่ก็สกปรกอยู่ดี ทีงี้มาถึงเรื่องรอยสิว  เราใช้สการ์เจลอ่า หลอดสีเขียวแก่สลับขาว ละก็มีคนบอกว่าครีมหอยทากที่เซเว่นง่ะ เธอเคยเห็นมั้ย มันใช้ดีนะ พวกแผลเป็น รอยสิวงี้หายเกลี้ยงยังไม่เคยลอง แต่อ่านๆรีวิวเราไม่เจอคนใช้แล้วแพ้นะ

3. อั้ยย่ะ เจอปัญหานี้เหมือนกันอีกเลี้ยวว เราก็มี คือเรารู้สึกว่าถ้าเราไม่มีอาจจะสวยกว่านี้อ่ะ T^T  อีกอย่างมันอยู่ในที่ๆเห็นชัด เรางี้เซ็งอ่า ละเราแต่งหน้าไม่เป็นไง  อย่างที่คนอื่นๆบอกแหละ ใช้บีบีครีมคอนซีลเลอร์แตะๆให้มันจางลง ก็พอช่วยได้แล้ว  ไว้มีตังค์ค่อยไปจี้ออกกันเถอะ5555555555

4. เราชอบผิวสีนี้นะ  แบบพอคิดภาพตอนเราไปอยู่ตปท.สีผิวนี้มันเป็นอะไรที่เริ่ดสุดอะ  แต่ ณ ตอนนี้ ประเทศไทย... =____=  ก็นะ เข้าใจ 
ดื่มน้ำเยอะๆผิวจะได้ดูเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล ไม่เ-่ยวง่าย แล้วก็พยายามหลบแดด ออกจากบ้านโบ๊ะครีมกันแดดไว้เลย ขกยังไงก็ต้องทานะ  น้ำมะเขือเทศก็ช่วยนะ อาจจะไม่ขาวเห็นผลแต่มันจะใสๆ แก้มอมชมพู น่ารักเลยแหละ พวกโลชั่นก็บีสาม วาสลีนงี้ อกกำลังกายให้เหงื่ออกก็ดีจริงๆนะ ขับเหงื่อเสียๆที่ทำให้เราดูหมองอะ แบบเราไปวิ่งพอเช็ดเหงื่อดูเสื้องี้ดำเชียว5555  ยิ่งทำให้เลือดสูบฉีดดี แก้มเธอจะอมชมพูยิ่งกว่ากินดอยคำอีกจะบอก555 

โอเคหมดละ ที่บอกมาทั้งนี้เราทำอยู่แต่บอกตรงๆว่างบน้อย555 สู้ๆนะ ขอให้สวยและสมหวังจ้า

0
minny 6 ต.ค. 57 เวลา 23:48 น. 6

ถ้าเป็นสิวแนะนำตัวนี้นะ เราใช้แล้วรู้สึกดีขึ้นมาก laurence หาซื้อได้ที่วัตสัน มันจะใช้คู่กับเจลล้างหน้าน่ะ

ส่วนผิวกาย เราแนะนำให้ทานผักผลไม้ ออกกำลังกาย และสครับผิว อย่างน้อย อาทิตย์ละ 2 ครั้ง
ทำบ่อยๆไม่ดี แล้วทาโลชั่นหรือครีมของเภสัชก็ดีนะ แต่เราชอบของนิวเวียร์มากกว่าอันนี้ต้องดูที่ผิวของแต่ล่ะคน

พยายามเข้าน้าาาา สู้ๆ!! สู้สู้

0
GreenTea_Latte 8 ต.ค. 57 เวลา 14:57 น. 10

จขกท.หัวอกเดียวกัน T^T ตอนเด็กๆแม่ยังร้ากกกกกกกกกยังทนุถนอม เรียกเรา 'ลูกมาทาครีมกันแดดก่อนสิ เดี๋ยวดำนะ'
'ไม่เอาแม่ ไม่ทาาาาาาา'
แล้วไปทะเลบ่อยมากกกกกกกกก สวนสนุกด้วย เราชอบเล่นโลดโผน
ตอนนี้เหรอ
'แม่จ๋าาาซื้อครีมกันแดดให้โหน่ยยยยยย'
'แพงซื้อทำไม'
น้ำตาไหลพรากกก เสียใจ

0
&gt;"#SunSHINe#"&lt; 8 ต.ค. 57 เวลา 19:30 น. 11
1. เอ๊ หมายถึงผมดีดหรือเปล่าคะ ? ถ้าผมดีดเราใช้หวีหวีสวนทางกับที่มันดีดอ่าอ่ะ งงมั้ย 5555 หรืออยากทำให้ดูเปลี่ยนเยอะๆเลย เราแนะนำ คือ เปลี่ยนทรงผมค่ะ เลือกที่เข้ากับรูปหน้าและไม่รุงรังนะ ลองดูๆ 
2. มีคนแนะนำหอมแดงกับกระเทียมค่ะ ลดรอยสิว เราก็เคยทำก้ดีนะ รู้สึกจางลง แต่บางคนหน้าไหม้ แพ้นะ ทดลองนิดๆ่อนเน้อ ส่วนสิวนี่ อยู่บ้านก็มัดผม ไม่ให้ปรกหน้านะคะ ล้างหน้าเสร็จก็ทาแป้งเด็กหน่อย ลดความมัน แล้วก็ซื้อยาแต้มสิวอะคะ พอมันจะขึ้นเราก้แต้มๆให้มันหยุบ ลองศึกษาดูนะคะ

3.สิวขึ้นอย่าเพิ่งแต่งหน้าเลยคะ มันจะยิ่งสกปรกนะเราว่า ไปคลินิคผิวให้เค้าจี้ออกอ่า แถวบ้านเราไฝแมงวัน 50 เองม้างง ลองดูน้า

4. ดำแดดก็ง่ายๆค่ะ ทากันแดด 555555 (ถ้าทากันแดดที่หน้า อย่าลืมใช้ที่ล้างเครื่องสำอางเช็ดออกด้วยนะคะ) และใช้ nivea extra whitening cell repair & uv protect body lotion เราใช้ตัวนี้ รู้สึกผิวใสๆดีนะ เซเว่นก้มีขนาดเล็ก ซื้อลองมาใช้ก่อนก้ได้ค่ะ อีกวิธีคือ ขัดผิวเลย 55555 สูตรก็ลองหาดู แนะนำใช้มะขามเปียกด้วยนะคะ ถูกและดีด้วย 


แล้วก็ทานผักผลไม้เยอะๆน้า ได้ทั้งผิวสวยและช่วยในเรื่องการขับถ่ายด้วย สู้น้าา เป็นกำลังใจให้จ้า
0
ก็ไม่รู้สินะ 3 ม.ค. 58 เวลา 01:48 น. 12

ฟูจิครีมสเนลหอยทากที่เซเว่นอะซอง 35 บาทใช้ดีนะสิวแห้งเร็วด้วย
ผิวเราใช้ จอห์นสัน บอดี้ โลชั่น สีเทาใช้ทั้งครีมอาบน้ำแล้วก็โลชั่นแล้วก็ทากันแดดอันเรือกล้วยอะแต่เราเป็นคนขาวอยู่แล้วอะแต่เพื่อนทักว่าขาวขึ้นไม่รู้ช่วยได้รึเปล่า

0
Happy-Lucky 31 มี.ค. 58 เวลา 04:34 น. 13

1.แนะนำให้รวบผมและคอบหวีบ่อยๆแทนค่ะ ยืดแล้วผมอาจจะเสียไม่แข๊งแรงค่ะ(บางคน)
ให้ใช้พวกเจลหรือเซรั่มบำรุงค่ะ ถ้าจะให้ยาวเร็วแนะนำ ชมพูยาจีนค่ะ

2. สิวขึ้นแนะนำให้ใช้พวกแฟรี่คิสอ่ะค่ะ ใช้ดีมาก ถ้าสิวเสี้ยนด้วยสครับนํ้านมค่ะ  หรือสิวแบบไหนก็ตามใช้พวกแอคเน่สยบสิวหรือดูโอ้หน้าฟินค่ะ เราซื้อมาจากในigค่ะลองหาดู ส่วนตัวใช่เซทแฟรี่คิส ใช้ตอนเช้า และก่อนนอนค่ะ รับรองสิวหาย และอีกตัวมาร์คหน้าฟองฟู่มั้งคะ(จำชื่อไม่ค่อยได้) ซื้อมาจากเพจ Oxjel ค่ะ ช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนีนยนุ่มดูมีออร่าค่ะ

3.คิดว่าน่าจะได้ค่ะถ้ามันไม่นูนขึ้นมา แนะนำแต่งหน้ากลบ แต่ถ้ามันเป็นเม็ดเลยแนะนำให้จี้ค่ะ เคยจี้มาอยู่ค่ะเจ็บหน่อย

4.ใช้เวลานานกว่าหน้าหน่อยค่ะ คือ เราใช้ผงกาแฟ ค่ะ สำหรับกาแฟสดเหมือนร้านนะคะ ไม่ใช่กากแลลที่ไม่ผ่านการชงอ่ะค่ะขัดอาทิตย์ละ2ครั้ง ผสมนมค่ะเราเอานมเมจิค่ะ หรือไม่ก็นํ้าผึ้งด้วยช่วยให้ผิวนุ่มขัดตามซอกมุม ข้อพับ ค่ะ และวันถัดมาขัดขมิ้นค่ะ แต่ก่อนหน้านั้นมะชามเปียกค่ะ ขมิ้นช่วยให้ดูนวลสวยค่ะไม่ใช่ขาวนะคะอันนี้ และตอนอาบนํ้าเราใช้เกลือขัดผิงของเซเว่นอ่ะค่ะเป็นเกลือนม สบู่ใช้wink white สีม่วงค่ะ สบู่หาได้ในเน็ต ส่วนครีม ตัวแรกเราใช้ของโยเกิร์ตบัลแกเรียซื้อได้จากเซเว่นค่ะทิ้งไว้10-15นาทีแล้วทาด้วยครีมกันแดดค่ะจะออกหรือไม่ออกก็ต้องทาค่ะ 


ที่เขียนมาทั้งหมดเราใช้เองหมดเลยค่ะจริงๆมีเยอะกว่านี้อีกค่ะไม่ได้ขายของนะคะ

ป.ล จขกท สู้ๆนะคะ

0
สู้ๆนะ 4 เม.ย. 58 เวลา 13:48 น. 14

ขอตอบในฉบับของเรานะ 5555 คือครั้งแรกอยากตั้งกระทู้เองเลยแหละว่าจากมอหนึ่งจนตอนนี้มอหกเปลี่ยนไปมาก แต่ไม่ดีกว่ากลัวคนรุ้จักจะเห็น อายเค้าาา บอกก่อนว่าเดิมทีเราเป็นผิวแบบน้ำตาลเหลืองๆอ่าคล้ำๆ เป็นสิวด้วย ผมงอแบบเจ้าของกระทู้เป๊ะ แล้วก็ขี้แมลงวันคือเต็มหน้าอ่า 5555 เยอะพอได้เลยแหละ ตอบเลยละกัน
1. เรายืดผม แต่ผลที่ตามมาคือผมเสีย แห้ง แตกปลาย เราแนะนำให้ใช้ ครีมนวดผม แฮร์สปาร์อ่า นุ่มหอม เหมาะกับผมทำสี ยืด ดัดลอน หรือถ้า จขกท. มีเวลา ก็ไปอบไอน้ำอาทิตย์ละครั้งก็ยังดี อาจพอช่วยได้ แต่ตอนนี้เราไม่ยืดแล้วนะ มันตรงเฉยเลยอ่า 55555 มีอีกอย่างนึงคือ ผญ. บางคนผมฟูหรืองอแต่มีสไตล์เป็นของตัวเอง เก๋ดีนะเราว่า
2.เรื่องสิวใช่ป่าว 555 บอกก่อนว่าเราเป็นคนเป็นสิวง่ายมาก แค่ออกแดดเจอลมหรือควันรถเอาละ สิวมาเต็ม อีกอย่างเราเป็นคนแพ้ง่าย (แพ้สารเคมี) เคยหาครีมใช้เองจนต้องนอน รพ. อ่า เพราะเราแพ้ เจอฉีดยาไป23เข็มเกือบตาย (ออกนอกเรื่องทำไม) หลังจากนั้นเราไปหาหมอโรคผิวหนังตามคลินิกในจังหวัดเลย มีทั้งยากินยาทา สิวเราหาย (คือแนะนำให้ไปหาหมอนะ) พอสิวลดลงแต่ไม่ถึงกับหายนะ เราก็พอไม่ไปละ ตอนนี้ใช้สบู่มะขามอิงอรอ่า ใช้ดีนะเราว่า สิวเราหาย หน้าขาวมากกก (ขาวมากจริงๆทุกคนทักอ่า) ปัจจุบันยังใช้อยู่เสมอๆ รอยสิวก็หายนะจ้ะ
3.ไฝกับขี้แมลงวัน เราเฉยๆนะ ไม่อะไร แต่เราก็มี ทั้งมุมปาก ใต้ตา บลาๆๆๆๆ แต่เราดีหน่อยคือไม่มีไฝ ขี้แมลงวันก็อันนิดเดียว ถ้าอยากหายเราแนะนำให้ไปเลเซอร์ตามคลินิกเสริมความงามเพราะรุ่นน้อง รร เราไปทำมา มันโอเคมากเลย แรกๆก็แดงๆหน่อยสักพักหายแบบไม่ทิ้งรอยเลย มีอีกวิธีนึงคือ ทายาแล้วทั้งขี้แมลงวันและไฝจะหลุด แต่เสี่ยงเป็นรอยกับแผลเป็นหน่อยนะ อันนี้เราไม่เคยลองแต่เห็นเพื่อนทำ เราไม่กล้าเราว่ายามันคงแรงอ่าทำให้ไฝหลุด OMG กลัวนอน รพ. อีก ฮ่าาาาา
4.เรื่องสีผิว นี่เราเข้าใจนะว่าอยากขาว แต่ต้องเตือนก่อนเลยว่าอย่าฉีดสารเคมี กินยาเร่งขาว หรือยาอะไรที่มันเข้าร่างกายเราไปแล้วมันเป็นอันตรายอย่าเลยขอร้อง ถ้าเรียนเคมีมาน่าจะรู้ดีว่าส่วนประกอบพวกนั้นคืออะไร มันอาจจะขาวเร็วแบบที่เราต้องการนะ แต่วันข้างหน้า ผลเสียเยอะกว่า อย่าเอาตัวเองไปเสี่ยงเลย ใช้วิทยาศาสตร์ที่เรียนมาป้องกันตัวเองนะคะ สูตรเราคือธรรมชาติจ้า 55555 เราเคยใช้ กล้วยหอม+นมสด มาขัดๆถูๆตัว มันทำให้ผิวนุ่มแล้วเราไม่แพ้ เราทำอาทิตย์ละครั้งบ้าง สองอาทิตย์ทำครั้งบ้างแล้วแต่เวลา เราใช้มะนาวขัดผิวเดือนละ 1-2 ครั้ง (ถ้าขัดบ่อยจะไปทำลายเซลล์ผิวเรามากเกินไป)เราขัดผิวด้วยเกลือสปาน้ำนมทุกวันหลังอาบน้ำ เราทาครีมมะขามทุกวันหลังอาบน้ำ ทุกเช้าเราทาโลชั่นของสาหร่ายวากาเมะอ่า หอมมาก ออกแดดก็ใส่เสื้อคลุม แต่ปกติเราอยุ่บ้าน 55555 ไม่ชอบเที่ยว เลยอยุ่แต่ในร่ม จุดด่างดำตามข้อศอกหัวเข่า เราใช้ครีมของนีเวียอ่า ใช้ดีๆ มีครั้งนึงเคยซื้อครีมโสมสาหร่ายมาใช้ เวลาพอกมันจะเหลืองๆหน่อยคล้ายขมิ้น ขัดได้สามสี่วัน ขาวขึ้นจริงๆ
#ทั้งหมดที่พูดมาคือเราทำช่วงปิดเทอมมอห้าขึ้นมอหก เปิดเทอมไปเพื่อนทักว่าขาวมากอ่า บางคนบอกว่าเราไปฉีด 555 เราก็แอบขำนะคือที่เราทำนี่ได้ผลหรอ เงิบบบบบ 55555 อยากรุ้ครีมตัวใหนหรือสูตรขัดผิวอะไร เม้นไว้นะ เราจะเวียนมาดูกระทู้นี้บ่อยๆ เพราะเราเห็นคนเม้นเยอะมาก จขกท. จะอ่านของเรารึป่าวก็ไม่รุ้ คือถ้าสนใจก็เม้นไว้จ้า (ขอโทษที่เม้นสะยาวเลย 55555 เพลินนน เรื่องความสวยความงามนี่ขอให้บอก 555)

1