Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Salar de Uyuni สถานที่ ณ ฟ้าจรดฟ้า [FB]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Salar de Uyuni ( ซาลาร์ เดอ อูยูนี )

"สถานที่ ณ ฟ้าจรดฟ้า"

เพิ่มเติมจากกระทู้ที่แล้วนะคะ ว่าสถานที่สุดแปลก หลายความคิดเห็นส่วนใหญ่จะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า Salar de Uyuni เป็นสถานที่ที่สวยและอยากไปที่สุด วันนี้เลยขอนำความรู้เกี่ยวกับที่นี่มาบอกกันค่ะ



สถานที่สวยๆ มหัศจรรย์ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่บนโลกนี้จริงๆ มีอีกหลายแห่งบนโลกที่รอเราไปค้นพบ และนี่ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งค่ะที่เรียกได้ว่าเป็นที่ที่สามารรถมองเห็นผืนฟ้ามาจรดกับผืนโลกได้ คล้ายกับกระจกบานใหญ่ยักษ์ นี่คือทะเลเกลือที่ใหญ่ที่สุดในโลก Salar de Uyuni ประเทศโบลิเวียค่ะ





ที่น่าแปลกใจก็คือ ทำไมถึงมีทะเลเกลือพื้นที่มหาศาลแบบนี้มาตั้งอยู่ในประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลเลย จึงมีคนสันนิษฐานไว้ว่าทะเลเกลือแห่งนี้แท้จริงแล้วเป็น ทะเลสาบที่มีมาตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์ค่ะ จนเวลาผ่านพ้นไปหลายล้านปี หลังจากที่สภาพอากาศเริ่มแห้งแล้ง ฝนไม่ตกตามฤดูกาล สุดท้ายทะเลสาบเลยค่อยๆ เหือดแห้ง จนกลายเป็นทะเลสาบที่มีเกลืออัดแน่นอยู่ประมาณ 10 พันล้านตันเลยทีเดียว แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เหลือเค้าของทะเลสาบอยู่เลยเสียทีเดียว เพราะพื้นที่บางส่วนก็ยังมีน้ำเค็มหลงเหลือให้ชมอยู่บ้างค่ะ





ไม่ว่าจะในช่วงฤดูแล้งหรือฤดูฝน เพราะไม่ว่าจะในช่วงเวลาใดทะเลเกลือที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ก็ยังคงมีความงดงามชวนให้หลงใหลได้เสมอ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่งดงามที่สุด เมื่อมีฝนตกจนเกิดผืนน้ำปกคลุมผลึกเกลือ เราจะได้พบกับภาพการสะท้อนอย่างสมบูรณ์แบบระหว่างทิวทัศน์ที่เห็นอยู่เบื้องหน้ากับภาพสะท้อนจากผืนน้ำ จนเกิดเป็นคำกล่าวที่ว่า
"ผืนฟ้าจรดผืนโลก อันงดงามชวนหยุดหายใจ"

ความจริงแล้วที่ Salar de Uyuni แห่งนี้ก็มีตำนานด้วยนะคะ เป็นเรื่องเล่าของชาวท้องถิ่นว่าเกิดจากน้ำตาอันพรั่งพรูผสานกับน้ำนมที่หลั่งรินของนางยักษี Tunupa ที่ร้องไห้ขณะให้นมลูก หลังจากถูก Kushku ผู้เป็นสามีทิ้งไป (เศร้าเนอะ)





ว่ายังไงกันบ้างคะ สำหรับสถานที่แห่งนี้


แสดงความคิดเห็น

>