Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

9 สิ่งที่บอกว่าประเทศไทยโชคดีที่สุดในโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เหตุผลที่ประเทศไทย เป็นสยามเมืองยิ้ม มีดังต่อไปนี้
จีนลงข่าว บอกว่าประเทศไทยโชคดีที่สุด
ในโลก

1. ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางครัวโลก ไม่ต้องกลัวอดตาย มีอาหารกินตลอดเวลา และส่งออกไปทั่วโลก


2. ประเทศไทยมีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์มาก มีป่าไม้ ภูเขา ทะเล ทองคำ จนได้ชื่อว่าดินแดนสุวรรณภูมิ


3.ประเทศไทยไม่ได้อยู่ในเขตแผ่นดินไหวโดยตรง แนวแผ่นดินไหวอ้อมประเทศไทยทั้งประเทศ ในขณะที่เกือบทั้งโลกอยู่ในเขตแผ่นดินไหวรุนแรง


4. ประเทศไทยไม่ได้อยู่ในเขตพายุรุนแรง นานๆจะเจอสักครั้ง เพราะพายุไต้ฝุ่นส่วนใหญ่เกิดในทะเลจีนใต้ บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ มาถล่มหนักเวียดนาม ลาว เขมรและอ่อนตัวลง กลายเป็นพายุธรรมดาเมื่อเข้าประเทศไทย


5. ประเทศไทยไม่เคยตกเป็นอาณานิคมของชาติตะวันตก ในขณะที่ทุกประเทศในอาเซียนตกเป็นอาณานิคม


6. ประเทศไทยไม่ได้เป็นผู้พ่ายแพ้ในเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2


7. คนทุกชนชาติ และทุกศาสนาในประเทศไทยมีสิทธิ เสรีภาพ มากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก


8. ประเทศไทย มีพระมหากษัตริย์ที่ทรงงานหนัก เพื่อพสกนิกรชาวไทย ตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์ ทรงมีโครงการในพระราชดำริกว่า 3,000 โครงการ โครงการส่วนพระองค์ส่วนจิตรลดาทรงก่อตั้งมูลนิธิต่างๆมากมาย เช่น มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มูลนิธิพระดาบส มูลนิธิชัยพัฒนา เป็นต้น
ทรงอุปถัมถ์พระศาสนา ภาษาไทย วัฒนธรรม ประเพณี พระราชพิธี งานช่างหลวง การศึกษา การแพทย์ การคมนาคม การอนุรักษ์ดินและน้ำ ทรัพยากรป่าไม้ ป่าชายเลน เกษตรทฤษฎีใหม่ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ฯลฯ



9. พระพุทธศาสนา เจริญที่สุดในโลกในประเทศไทย เพราะประเทศไทยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นเอกอัครศาสนูปถัมภกและทรงเป็นพุทธมามกะ



http://goo.gl/zMj2Pn

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

แคระ' 7 ต.ค. 57 เวลา 12:04 น. 3
ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย
ภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นลูกของพ่อหลวง
ขอพระองค์ทรงพระเจริญ 
0
Shalnark Diabolus 7 ต.ค. 57 เวลา 17:24 น. 4

ผมว่าข้อ5ในอีกแง่ก็เป็นข้อเสียนะครับ เพราะไม่เคยเป็นอาณานิคมนี่แหละทุกวันนี้ด้านภาษาถึงได้ตามหลังประเทศอื่นในอาเซียนอยู่เนี่ย มันก็จริงว่าการที่ไม่เคยตกเป็นอาณานิคมมันก็นับเป็นความภูมิใจ ความภาคภูมิใจถือเป็นสิ่งดี แต่ถ้ามีมากเกินไปมันก็จะกลายเป็นสิ่งผูกมัดกับอดีตทำให้ไม่เกิดการพัฒนานะครับ

0
เอลซ่า 11 ต.ค. 57 เวลา 13:53 น. 12

การไม่ตกเป็นอาณานิคมไม่ใช่ข้ออ้างสำหรับการไม่เก่งภาษาอังกฤษนะคะ คนไทยจะต้องมีความพยายามเเละตั้งใจ รักเลย

0
Yoku Akanso 11 ต.ค. 57 เวลา 17:54 น. 13
ไม่ได้อยากด่าประเทศตัวเองนะค่ะ
แต่เราคิดว่าประเทศไทยยกตัวเองมากเกินไปจนมองไม่เห็นความเป็นจริงว่าปัจจุบันเราเป็นประเทศด้อยพัฒนา ไม่ใช่ประเทศกำลังพัฒนา มันก็แค่คำพูดสวยหรูเท่านั้น หลงยึดติดกับเรื่องในอดีตที่โดนกรอกหูมามากเกินไป ถ้ามองในอีกมุมหนึ่งอย่างเป็นกลาง คุณจะเห็นว่าประเทศแถบๆเราได้แต่รบกันเองไปมากินแต่เนื้อที่เดิมๆ ไม่คิดออกไปแสวงหาผืนแผ่นดินใหม่ อย่างชาติตะวันตกหรือจีน

5. ประเทศไทยไม่เคยตกเป็นอาณานิคมของชาติตะวันตก ในขณะที่ทุกประเทศในอาเซียนตกเป็นอาณานิคม

อันนี้ขอเถอะค่ะ มันก็ดี แต่ความคิดนี้เราว่ามันถูกยัดเยียดมาเกินไปจนกลายเป็นความภูมิใจผิดๆ คนไทยไม่เคยถูกกดขี่เหมือนประเทศเพื่อนบ้านเลยยกตนข่มท่าน คิดว่าตัวเองดีกว่า ไม่ได้อยากแช่งประเทศตัวเองนะค่ะ ถ้าตกเป็นเมืองขึ้นของตะวันตกประเทศไทยอาจดีกว่านี้ก็ได้ ดูอย่างประเทศรอบๆข้างเราก็เริ่มพัฒนาแล้ว เขามีดีได้ด้านภาษากว่าเราเยอะเพราะเขาต้องพยายามพัฒนาตนเอง แต่ไทยกับหลงอยู่กับสิ่งนี้ ทำให้คนไทยค่อนข้างขาดความพยายาม

6. ประเทศไทยไม่ได้เป็นผู้พ่ายแพ้ในเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2

ถ้ามองในมุมมองของเป็นกลาง หรือของชาติตะวันตกจริงๆ เขาบอกว่าประเทศเราลื่นเหมือนปลาไหลค่ะ (อันนี้ไม่แน่ใจจำไม่ค่อยได้) ถ้าใครอ่านประวัติสงครามโลกมาจะรู้ว่าที่เรียกว่าไม่พ้ายแพ้เนี้ย เพราะตอนที่ข้างที่ไทยเลือกอยู่แพ้ก็จะไปเข้ากับอีกทางทันที บอกว่าไทยไม่ได้เต็มใจ บลาๆ ถูกบังคับทำให้ต้องเข้ารวมกับฝ่ายนี้อย่างช่วยไม่ได้ แต่ถึงจะบอกว่าไม่แพ้แต่ต้องเสียบรรณการให้ต่างชาติฝ่ายที่ชนะมากโข เหมือนติดสินบนแหละค่ะเขาถึงยอม

7. คนทุกชนชาติ และทุกศาสนาในประเทศไทยมีสิทธิ เสรีภาพ มากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก

เรื่องศาสนาเป็นเรื่องละเอียดอ่อนนะค่ะ เราไม่อยากจะพูดเท่าไหร่ ถึงจะบอกว่าไทยให้เสรีในการเลือกศาสนามันก็จริง แต่จะเรียกว่าอิสระก็ไม่เชิง เพราะหลังสูตรการเรียนการสอนวิชาศาสนาเนี้ย โดนยัดพระพุทธศาสนามาเต็มๆเลยค่ะ แบบว่าต้องรู้ เรียนแล้วเรียนอีก ขณะที่ศาสนาอื่นมีแค่ หน้าหรือสองหน้า เพื่อนเราเป็นคริสต์มันยังบอกเลยว่า ทำแบบนี้เหมือนโดนยัดเยียดเลย ไม่มีอิสระ

ย้ำอีกครั้งเราไม่ได้จะคิดเหยียดหยาบประเทศตัวเองนะค่ะ แต่แค่อยากให้ประเทศไทยลองหันกลับมามองความเป็นจริงบ้าง


0
TheSpace 12 ต.ค. 57 เวลา 13:20 น. 14

ข้อที่ 6 กับ 5 น่าจะเอาออกไปนะครับ มันเป็นอดีตไปแล้ว มันไร้ประโยชน์ ถ้าคนไทยไม่ช่วยกันพัฒนาชาติ

0
ChampZ' Exotic 12 ต.ค. 57 เวลา 15:41 น. 15

ที่ไทยไม่ตกเป็นเมืองขึ้นเพราะสมัยนั้น พม่าที่อยู่ฝั่งซ้ายเป็นของอังกฤษ ลาวที่อยู่ฝั่งขวาเป็นของฝรั่งเศส ไทยอยู่ตรงกลาง ฝรั่งเศสบอกอังกฤษว่าจะแบ่งไทยเป็น2ส่วน ซ้ายให้อังกฤษ ขวาให้ฝรั่งเศส อังกฤษปฎิเสธ บอกให้ไทยเป็น "รัฐกันชน" คั่นกลางระหว่าง2ประเทศนี้ สรุปคือ





ไม่มีใครเอา  

0