Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กระแสต่อต้านเกาหลีใต้!! เป็น"ติ่งเกาหลี"ผิดด้วยหรือ? โดนด่าเหมารวม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  เนื่องจากตอนนี้ กระแสต่อต้านเกาหลีใต้กำลังมาแรง จึงมีเพจต่อต้านขึ้นมาหลายเพจ ที่ลงเนื้อหาเกี่ยวกับการโกงของเกาหลี หรือสิ่งที่เกาหลีทำกับไทย แต่เราไม่เข้าใจว่า ติ่งเกาหลีผิดอะไร ทำไมถึงต้องโดนรุมด่า เพียงเพราะชื่นชอบศิลปินที่ตนเองรัก มีเพจ เพจนึงที่สร้างขึ้นมาต่อต้านเกาหลี โดยการที่แอดมิน จะให้ลูกเพจไปรุมด่าเพจต่างๆที่เกี่ยวกับเกาหลี ทั้งเพจแฟนคลับศิลปิน ดารา ซีรี่ส์ หนัง ทุกๆอย่างที่เกี่ยวข้องกับเกาหลีซึ่งเราไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงต้องเข้าไปพาลและรุมด่า ทั้งๆที่เพจอื่นๆอยู่เฉยๆ แต่ละคนที่ด่าใช้เฟสปลอมกันทั้งนั้น ไม่โชว์รูปหน้าจริง ใช้คำพูดหยาบคาย รุนแรง ด่าคนอื่นเสียๆหาย ทำแบบนี้สมควรหรือไม่ ทำไมถึงไม่อยู่ในพื้นที่เพจของตัวเอง จะด่าเกาหลีอะไรก็ด่าไป เพราะเราก็คนไทย รักประเทศไทย เกาหลีผิดเราก็ไม่ได้เข้าข้างเกาหลี แต่อย่าไปยุ่งกับเพจคนอื่นเลย อย่าไปพาลหรือระรานคนอื่น พื้นที่ส่วนตัวของคนอื่น ความชอบของใครของมันสิทธิส่วนบุคคล คุณไม่สามารถมาด่าคนอื่นเพื่อให้เขาคิดเหมือนที่คุณคิด พวกคุณโตๆกันแล้ว น่าจะคิดได้นะว่าสิ่งไหนควรทำสิ่งไหนไม่ควรทำ แอดมินน่าจะมีสมองนะคิดให้ดีๆ ลูกเพจแต่ละคนก็ดูมีการศึกษานะ แต่พาลด่าคนอื่นเสียๆหายๆ สารพัดคำด่ายิ่งกว่าคนไม่มีการศึกษาซะอีก หรือตอนโรงเรียนสอนเรื่องมารยาททางสังคม ไม่ได้ตั้งใจเรียนกันหรอ ไม่ได้อยากยุ่งด้วยหรอกนะ แต่พวกคุณเข้าไปรุนด่าเพจอื่น เฟสคนอื่นไปทั่ว อยากให้อ่านและเข้าใจ 

ติ่งเกาหลี ก็คือคนไทย รักประเทศไทย แต่ชื่นชอบในตัวศิลปิน ชื่นชอบผลงาน ชื่นชอบแต่ด้านดีๆของเขา ความชอบของคนบางทีมันก็เป็นแรงผลักดัน เป็นกำลังใจให้เราได้นะ อย่ามาด่าความชอบของคนอื่น เอาใจเขามาใจเราบ้างเถอะ 

**ขออภัยที่ใช้คำว่าติ่งเกาหลี เพราะกระทู้นี้อาจโดนพวกแอนตี้ ด่าเหมารวมติ่งเกาหลีได้ 

แสดงความคิดเห็น

>

518 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกโหวตลบโดยเพื่อนสมาชิกชาวเด็กดี เพราะมีเนื้อหาไม่เหมาะสม

เปรตในหมู่ปราชญ์ 8 ต.ค. 57 เวลา 15:46 น. 8
        เอาจริงๆผมก็ไม่ได้ชอบเคป็อปหรอกครับ เนื่องจะว่าเป็นการทำดนตรีที่เป้นศิลปะในแขนงหนึ่ง นั้นให้กลายเป็นแค่การค้าที่มีรูปแบบแค่หวังผลกำไรในช่วงฉาบฉวย แถมสิ่งที่ต้องการนำเสนอก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับสิ่งที่อยู่ภายในผลงาน มีแค่เรื่องรูปลักษณ์ภายนอกซะมากกว่า แล้วที่สำคัญ ตัวศิลปินเอง นั้นไม่ใช่เป็นศิลปินที่แท้จริง เพราะตนเองแทบจะไม่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ผลงานตัวเองเลยซักนิด ทางต้นสังกัดนั้นจัดการให้หมดทุกอย่าง ส่วนตัวเองนั้นก็เป็นสเหมือนร่างหุ่นเชิดที่ไร้จิตวิญญาณ ในความเป็นตัวตนของตนเอง อย่าใช้คำว่า ศิลปิน เลยครับ มันมีความหมายมากกว่านั้น ใช้คำว่า นักร้องนักเต้น ก็พอ 


แต่ถ้าจะมาตั้งเพจที่แอนตี้แบบนี้ผมไม่เห็นด้วยครับ เพราะดูจากแอดมินเพจแล้ว เป็นคนที่ไม่ได้มีอุดมการณ์อะไรที่แท้จริง แอนตี้ด้วยเหตุผลโง่ๆ สิ่งที่เอามากล่าวอ้างนั้นบางทีก็ขาดการอ้างอิงจากสิ่งที่มีความน่าเชื่อถือ เป็นเพียงแค่คำพูดลมๆแล้งๆที่ไม่มีหลักการอะไร ใช่สิแบบนั้นใครมันก็พูดได้สิครับ และอีกอย่างผมคิดว่าแค่เป็นการหวังผลประโยชน์บางอย่างจากกระแสนี้ พูดง่ายๆว่าอยากดังนั่นเองล่ะครับ
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกโหวตลบโดยเพื่อนสมาชิกชาวเด็กดี เพราะมีเนื้อหาไม่เหมาะสม

คนหวังดี 8 ต.ค. 57 เวลา 15:57 น. 10

ทั้งติ่ง ทั้งแอนตี้ เอาเวลาไปอ่านหนังสือเถอะ เด็กไทย จะได้ฉลาด!!
**ตำหนิทั้งติ่ง และ แอนตี้**
ติ่ง = เอาเงินที่ไปซื้อ บัตร์คอนเสริตแสนแพงของพวกนักร้องเกาหลี มาซื้อหนังสือดีกว่ามั้ย~? เงินจะได้ไม่ออกนอกประเทศ แถมได้ความรู้ด้วย!!
แอนตี้ = เอาเวลาไปอ่านหนังสือแทนมาด่าไหม ด่าก็ให้พอเหมาะ ไม่ใช่ด่าซะไปทั่ว เดียวภาพลักษณ์จะเสียหมด

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกโหวตลบโดยเพื่อนสมาชิกชาวเด็กดี เพราะมีเนื้อหาไม่เหมาะสม

Candy 8 ต.ค. 57 เวลา 16:01 น. 12

เห็นด้วยค่ะ!!
เอาเงินที่ไปซื้อบัตร์คอนเสิรต์ เอามาซื้อข้าวปลากินเถอะ มันทำให้อิ่มไปได้ตั้งหลายมื้อ กับอีแค่มาดูคอนเสิรต์ ดูแค่แปปเดียวก็จบ แต่เอาเงินมาซื้อข้าวกินจะได้หลายมื้อเชียวแหละ!!!
เนี่ยแหละเขาเรียกว่าติ่งไม่มีสมอง!!! โกรธแล้วนะ

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 8 ต.ค. 57 เวลา 16:03 น. 13

ทุกคนมีสิทธิที่จะแสดงออกในการรักใครชอบใคร หรือเกลียดใคร หากแต่สิ่งเหล่าต้องยืนอยู่บนความมีหลักการและเหตุผลที่สมควรครับ ทุกสรรพสิ่งล้วนมีทั้งด้านดีและด้านที่ไม่ดีในตัวมันครับ

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 8 ต.ค. 57 เวลา 16:05 น. 14

ด้วยเหตุผลนี้ไงครับ จึงทำให้มีคนเกลียดคนแอนตี้ ดังนั้นก่อนจะลั่นวาจาใดๆออกมาโปรดพิจารณาตนเองด้วยครับ

0
Candy 8 ต.ค. 57 เวลา 16:09 น. 15

สมัยนี้ติ่งเขาไม่มีคำว่าหลักการและเหตุผลที่สมควรแล้ว
ดูแล้วได้อะไรคอนเสิรต? ความสนุก เจอตัวเป็นๆ คนเกาหลีมันก็เป็นคนเหมืนกันแหะ จะเอาไรมาก
แต่เอาเงินที่ซื้อบัตร์ไปเนี่ยมาทำประโยชน์ให้ดีกว่านี้ไม่ได้หรอ
เขาเรียกว่า สักๆ แต่ตอบนะคุณ เปตรในหมู่ปราชญ์ตลกจัง

0
เกลียดติ่งแย่ๆ 8 ต.ค. 57 เวลา 16:13 น. 16

คนที่ด่าพวกบ้านนอกอาชีพบ้านนอกไถนาก็เป็นแค่พวกติ่งเนื้องอกขึ้นสมองแค่นั้นละ
วันๆเอาแต่เลียเท้าศลป. เลยไม่รู้จักสันดานตัวเองไม่มีเวลามานั่งคิดทบทวน ไม่ส่องกระจกชะโงกดูเงาตัวเองเป็นธรรมดา

คงมีความสุขมากสินะคะที่เหยียดหยามคนอื่นเขา :)

0
ต่อต้านเกาหลี ติ 8 ต.ค. 57 เวลา 16:13 น. 17

ติ่งครับ ไม่รู้อะไรอย่าเอาเขามาปะจาน ลองแหกตาเข้าไปดูติ่งๆ ที่เขาเอามาประจานในเพจ มันเลอะเทอะมาก ลองดูนะครับก่อนจะว่า เพจอื่นคนอื่นไม่ดีโกรธแล้วนะ

0
chaianan_nun 8 ต.ค. 57 เวลา 16:17 น. 20

บอกตรง ผมเป็นติ่งฝรั่ง ชอบเพลงฝรั่ง ดูหนังฝรั่ง ชอบคนฝรั่ง ผมไม่เคยระรานคนไทย คนเกาหลี หรือติ่งเกาหลี คุณโลกสวยไปนะ ผมอ่านดูก็รู้ว่าคุณคือติ่งเกาหลี คุณเคยอ่านเม้นพวกติ่งถึงเเก่นหรือเปล่าว่าเขาด่าหนัง เพลง ฝรั่งขนาดไหน ลองเข้าไปดูในเพจที่คุณเเคปแล้วลงรูปมาดูก็ได้ว่าติ่งอย่างพวกคุณไม่ำด้ไร้เดียงสาเลย ด่าเขาขนาดไหน

0