Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เบื่อประธานนักเรียนที่โรงเรียนค่ะ เ-ี้ยมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราขอย้อนกลับไปตอนที่เลือกประธานนะคะ นางเป็นคนที่มีคนรู้จักเยอะพอสมควร ยอดไลค์กระฉูด มีแต่คนชื่นชม ทุกคนเลยลงความเห้นเลือกนาง ซึ่งเรารู้จักนิสัยนางดีค่ะ เพราะเข้าค่ายละครมาด้วยกันมาก่อน นางนี่บ้านรวย ถูกเลี้ยงมาดีค่ะ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โง่ดักดาาน รีดผ้าไม่เป็น กวาดบ้านไม่ได้ เอาเปรียบ ร้ายแรงสุดคือ สกปรก ผมเผ้าไม่สระ นอนมาสามเดือนมันไม่สระซักวัน เหาเต้มหัว อี๊[ความเห็นส่วนตัว เก็บกดมานาน]  ยังคิดอยู่ เรานอนกับมาได้ไง แต่ดีที่ไม่นอนไกล้ เห็นแก่ตัว สงารคนที่เลือกมันมาเป้นประธานค่ะ เห็นนั่งบ่นกันปากฉีก

เข้าเรื่อง คือเราเป็นรองประธานนักเรียนคนที่สองค่ะ ซึ่งเป็นคนที่ทำอะไรก้ค่อนข้างที่จะเคร่งครัด กฎเป็นกฎ ไม่แหก ซึ่งเรารับไม่ได้กับ เอิ่ม สัน...ของประธานนักเรียนของเราจังค่ะ คือเอาตำแหน่งประธานนักเรียนมาเป็นเล่นๆเฉยๆ ลุ่มหลงอำนาจตัวเอง คิดว่าตัวเองใหญ่ ใครทำอะไรไม่ได้ เพราะนางพูดขี้โม้ปาวๆว่าพ่อเป็นทนายค่ะ กฏรรเรา ห้ามเอาโทรศัพท์มาค่ะ อุปกรณ์ไอทีทุกอย่างงด เด็ดขาด จับได้ว่าเอามา ยึดจนกว่าจะให้ผู้ปกครองมารับคืน ซึ่งกรรมการนักเรียนรรเรามันพากันเอามาค่ะ ส่วนใหญ่มีแต่ผู้หญิงที่ไม่ค่อยสนใจการเรียน[ยังคิดอยู่มันมาเป็นได้ไง==] เรารู้เพราะมีกรรมการนักเรียนผู้ชายมาบอก มันเข้าไปยึดไม่ได้ค่ะ เพราะพวกนั้นอยู่ในห้องน้ำหญิง  เราก็เลยเข้าไปยึดซะ [พ่อแม่รวยมาก ไอโฟนกันทั้งนั้นเลยยยย] มีคนนึงบอกว่า ทำไมต้องมายึดแต่พวกเราล่ะ อีประธานมันก็เอามานะ เราก็เลย อีนี่เอาอีกละ เราก็เลยบอกให้ไปตามตัวมา มันก็ทำหน้าตาไม่พอใจใส่ และแล้วคุณครูฝ่ายปกครองก็มาค่ะ ด่านางว่า ถ้าเธอรับหน้าที่นี้แล้ว แล้วเธอไม่สามารถอยู่บนหลักและกฏเกณฑ์ที่ถูกต้องของหน้าที่นี้ได้ เธอก้ออกซะ ไม่ต้องมาเป็นอีก คือเราแบบ เออตูสะใจโว้ยยยยยยย ตูโดนมันใส่สีมาเยอะละ ตูเอาคืนบ้าง                           ตกเย็น นางโพสต์ว่า 




ซึ่งรู้สึกเฉยๆมาก กับโพสต์ของคนดักดาน แล้วนางโพสต์ท้าต่ออีกว่า เก่งจริงทำไมอยู่เฉยๆ เหอะ ปอดแหกนี่หว่า พร้อมโพสต์หยาบคายอีมกมากมาย เราจัดสมใจ นิ่มๆเบาๆ แค่แคปรูป ปริ้น ติดบอร์ดโรงเรียน หัวข้อ พฤติกรรมประธานแสนดี รูปนี่เบ้อเริ่ม นางแทบชักดิ้นชักงอกันเลยทีเดียว นางทำทีไม่พอใจ  เดินมาด่าปาวๆลั่นรร เราตอบประโยคแค่ประโยคเดียวว่า หมากัด ไม่กัดตอบ พร้อมเดินจากไปอย่างผู้ชนะ คือนางแทบบ้า เพราะไม่มีใครเคยทำนางเจ็บแสบแบบนี้มาก่อน นางตั้งแก๊งแอนตี้เราอย่างหนักกันเลยทีเดียว เฮ้อ==




เบื่อค่ะประธานแบบนี้ คือทนได้แต่มันชักจะอดไม่ได้ค่ะ วีรกรรมเยอะแต่ไม่โดนปลดเพราะพ่อนาง ทั้งโพสต์รูปควงแขนผู้ชายออกสื่อ ทะเลาะวิวาท บลาๆ แทบเป็นจารึกกันเลยทีเดียว 




ยาวนะ แต่อ่านเถอะ เพราะเรามาขอคำปรึกษาด้วย ทำยังไงดี??? 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Zer Ben~ 11 ต.ค. 57 เวลา 00:26 น. 1

เอาล่ะ แนะนำไปเป็นข้อๆดีกว่า เดาว่าคนโพสต์น่าจะเด็กกว่า คืองี้นะ
1. การรีดผ้าไม่เป็น กวาดบ้านไม่ได้ และซักผ้าไม่เป็นนี่โง่มากเหรอคะ คือแบบ มันไม่ใช่อ่ะ คืออาจจะแค้นกันส่วนตัวหรืออะไรก็ตาม แต่การทำกิจกรรมพวกนี้ไม่ได้ ไม่ได้แปลว่าเค้าโง่นะคะ เข้าใจใหม่นิดนึง (เป็นคนนึงที่ทำกิจกรรมพวกนี้ไม่ได้เลย คือพอทำได้ แต่ก็ออกมาแย่มาก แต่ทุกวันนี้เรียนได้ปกตินะคะ ไม่ได้โง่อะไร)

2. การที่เค้าถูกเลือกมา ณ ตรงนี้ ตรงที่เป็นประธานแล้ว หมายความว่าต้องมีคนยอมรับเค้าแล้ว ถึงจะได้เป็น ถูกมั้ย? นั่นแหละ อีกอย่างนึง การเป็นประธานไม่ได้วัดกันที่ยอดไลค์นะคะ เลือกมาเอง ทำใจค่ะ บอกได้อย่างเดียว ทำใจ 

3. เรื่องการไม่ให้เอาโทรศัพท์มาโรงเรียน อันนี้คือบางคนอาจแบบเก็บกดบ้าง อยากเอาโทรศัพท์มา คือ ถ้าเราเป็นงั้น เราคงแอบเอามาเหมือนกัน แต่อย่างว่า กฎก็คือกฎ ทำผิดก็รับโทษกันไป

4. การมีแฟน ก็ดูไม่ผิดอะไรมากหรอก ถ้าอยู่ในขอบเขตที่ควรจะเป็น แต่เรื่องทะเลาะวิวาทก็นะ กรรมใครกรรมมัน เดี๋ยวผลกรรมก็สะท้อนกลับไปหาคนทำเองแหละค่ะ 

สุดท้าย น้องควรปล่อยวางค่ะ เค้าจะเป็นยังไงก็ช่างเค้า น้องอาจจะเตือนแบบจิกกัดบ้าง แต่ก็แสดงว่าน้องห่วงเค้าบ้าง ส่วนเรื่องพ่อเค้าเป็นทนาย อันนี้ไม่น่าเกี่ยวเท่าไหร่ คือถ้าตาพี่เป็นทหาร ญาติห่างๆเป็นอัยการ คนนั้น นู่น นั่นนี่ แล้วไง ใครสน ในโรงเรียนทุกคนคือนักเรียนค่ะ พ่อแม่ไม่ได้นั่งเรียนด้วย ถ้ามีเรื่องถึงพ่อแม่ น้องก็ว่าไปตามเรื่อง แต่อย่าไปยุ่งยากกับเรื่องนี้เลย มีอะไรก็จัดการเองถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรง(แต่ไม่ได้ให้ไปตบกันนะ = =;) อีกอย่าง ถ้าเค้าไม่ดีมากๆ เค้าอาจจะโดนไล่ออกหรือซ้ำชั้น นั่นก็เป็นเรื่องของเค้าค่ะ สิ่งที่น้องทำได้คือปล่อยวางค่ะ แล้วก็อยู่เฉยๆของเราไป ไม่ต้องสนใครหรอกค่ะ สนแค่การเรียนของตัวเองก็พอ

ปล. น้องลองพิมพ์กระทู้ใหม่แบบไม่ใส่อารมณ์และการจิกกัดดูนะ ค่อยๆพิมพ์ สติค่ะสติ

0
I_Ghzt 11 ต.ค. 57 เวลา 00:34 น. 2

ส่วนตัวเราคิดว่าปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น
มันน่าจะเกิดตั้งแต่การเลือกประธานนักเรียนแล้วแหละครับว่าทำไมทุกคนถึงเลือกคนคนนั้นมาเป็นประธาน ถ้าหากนิสัยของคนคนนั้นเป็นอย่างที่ จขกท. พูดมา(ไม่ได้บอกว่าจขกท. โกหกนะแต่เราไม่อยากฟังความข้างเดียว)
เราว่ามันน่าเสียใจมากเลยนะ เพราะบางทีคนไทยส่วนใหญ่ตัดสินจาก"ผู้พูด"
ไม่ได้ตัดสินจาก "สิ่งที่พูด" ซึ่งมันคงสอดคล้องกับที่ จขกท. บอกว่าเค้าเป็นคนที่คนรู้จักเยอะ(เราขอสรุปว่า เซเลปเลยละกันนะ) จึงทำให้เค้าได้มาทำหน้าที่ในที่นี้

โอเครเรากลับเข้าเรื่องดีกว่า(ออกทะเลไปสี่ห้ากิโล .__.)
เราว่าก่อนอื่น จขกท. ใจเย็นๆ ก่อนดีกว่าเนอะ จากสถาณการณ์ถ้าจะบอกว่าให้ไปปรับความเข้าใจกันคงเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร เราคิดว่าอีกทางเลือกที่พอเป็นไปได้ ลองปรึกษาอาจารย์ประจำชั้น อาจารย์แนะแนว อาจารย์ที่สนิทกัน หรือ อาจารย์ที่ จขกท. คิดว่าน่าจะมีคำแนะนำดีๆ ให้ได้ ผมคงแนะนำให้พี่ได้เท่านี้เนอะ
เพราะผมคิดว่าสถานศึกษาแต่ละที่นั้นมีบริบทที่แตกต่างกัน และคนที่สามารถให้คำแนะนำที่ดีได้ก็คงน่าจะมีแต่อาจารย์เท่านั้นแหละเนอะ

ถ้าจขกท. คิดว่าสิ่งที่ทำไปนั้นไม่ใช่สิ่งที่ผิด ยังไงผมก็ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ :] 

0
คุณละเมอ 11 ต.ค. 57 เวลา 11:28 น. 4

เอิ่ม เดี๋ยวขออธิบายก่อยนะคะ ที่ว่านางโง่ คือเราไม่คิดว่าทำงานบ้านไม่เป็นแปลว่าโง่ค่ะ แต่งานกลุ่มของกลุ่มเรา นางก็อยู่ด้วย แต่ไม่ช่วยทำเลยซักนิด พอจะมาช่วยก็เขาก็ทำเสร็จหมดละ มีอีก งานเดี่ยว ทำคนเดียว[เยอะด้วย] วันหยุดนางไม่ทำ นู่น นางไปเที่ยวกับแฟนนางค่ะ พอมาวันจันทร์นางก็บังคับให้เราทำ แล้วนางก็ไปไหนไม่รู้ เราก็ไม่ทำนะ งานใครงานมันสิ นางก้ไม่พอใจอีก เพราะไม่มีงานส่ง วันต่อมาครูสั่งงานก็ไปบังคับคนอื่นทำแทน ที่ว่าบังคับ ดูได้เลย นางตะโกนลั่นเลย ถ้า-ไม่ทำ บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพื่อนคนนั้นร้องไห้เลย นางก็ไปไหนไม่รู้ เพื่อนในห้องก็เชียร์ ไม่ต้องทำหรอก บลาๆๆๆ นางก็ไม่มีงานส่งอีก ไม่พอใจอีก ก้อแอนตี้เขาอีก นี่แหละนางที่เราว่าโง่ เอ้อลืม เมื่อตอนสอบปลายภาคนางก้ลอกไปทั่ว ขู่อีกถ้าไม่ให้ลอก เราก้อแอบทำผิดให้มันลอกแล้วก้อลบทำใหม่ นางก้ได้คะแนนน้อย ไม่ผ่าน ต้องซ่อม


ปอลิง ขอโทษค่ะ สติไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัวจริงๆ ==

0
กระเทยไม่นอกใจ 11 ต.ค. 57 เวลา 18:01 น. 5

ถือว่าตัวเองใหญ่เนาะ...ทำไมไม่ล่ารายชื่อปลดประธานนักเรียนออกพร้อมชี้แจ้งเหตุผลละค่ะ
เราเชื่อนะว่าถ้าเธอพูดมาแบบนี้แสดงว่าเสียงส่วนใหญ่ในโรงเรียนคงจะเอือมระอากับพฤติกรรมของนางประธานนักเรียนอ่ะเพราะฉะนั้นมีคนเห็นด้วยแน่ๆกับเรื่องนี้ และไม่ต้องกลัวนะว่าจะถูกแอนตี้คือเราคิดว่านางคนเดียวหรือพวกของนางคงแอนตี้เสียงทั้งหมดไม่ได้หรอกดีไม่ดีจะถูกตบเอาน่ะเธอว์ในข้อหา ชะ นี ทำ ตัว น่า หมั่น ไส้

0