Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบอักษร ส่วนมากทำงานอะไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1.คนส่วนใหญ่ที่จบอักษร มักจะทำงานอะไร
ได้เงินเดือนเท่าไหร่ มั่นคงมั้ย

2.คนตกงานส่วนมากเรียนเอกอะไร

3.เอาแบบไม่ตกงานชัวร์ๆ ต้องเรียนเอกอะไร(ต้อนรับอาเซียน)
เหอะๆ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

zensiro 11 ต.ค. 57 เวลา 12:25 น. 1

1.ต้องบอกก่อนว่าอักษร มนุษย์ ศิลปศาสตร์ ไม่ใช่คณะวิชาชีพ เพราะฉะนั้นคนที่จบไปก็สามารถทำได้หลากหลายอาชีพมาก ที่ฮิตๆเป็นกันก็ก็จะเป็น แอร์ สจ๊วต ไกต์ ล่าม ทูต นักแปล ครู มีหมดจริงๆ นักข่าว นักธุรกิจ นักการตลาด ยังมี เรื่องอาชีพยังไม่สำคัญที่สุดในตอนนี้ เพราะจบมาแล้วมันก็เอาความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้ สำคัญที่ว่าเราแน่ใจว่าเราชอบทางนี้จริงๆหรือเปล่า ถ้ามาถูกทางเดี๋ยวอาชีพมันมาเอง

2.ไม่ขอตอบว่าเอกอะไร เพราะทุกเอกตกงานได้หมด ไม่มีเอกไหนที่การันตีว่าคุณจะได้งานทำชัวว์ๆ100% มันอยู่ที่ตัวเรามากกว่า คนขยัน คนเก่งต่อให้อยู่เอกที่ถูกมองว่าตกงานเยอะแต่เอาเข้าจริงๆเขาก็ประสบความสำเร็จ เพราะเขาเก่ง ขยัน เหมาะกับงานที่ทำ ชอบงานที่ทำ ในขณะคนไม่เก่ง ขี้เกียจ ต่อให้อยู่เอกที่มีแต่คนอิจฉาแต่จบออกมาก็ตกงานได้เหมือนกัน อยู่ที่ตัวคุณล้วนๆ

3.เหมือนที่บอกไปตกงานได้ทุกเอก ไม่มีไม่ตกงานชัวว์ มันไม่ได้แพลนไว้อย่างแน่นอนขนาดนั้นว่าได้เข้ามาเอกนี้ฉันไม่ตกงานชัวว์ เข้าไปแล้วก็ต้องดิ้นรนเพื่อเรียนให้ได้ เอาเกรดให้ดีๆ อยู่ที่ตัวเราล้วนๆค่ะงานนี้ เรียนไหวเรียนได้ก็รอด เรียนไม่ไหวจบมากระท่อนกระแท่นก็มีโอกาสตกงาน แต่ถ้าเอาที่แนะนำอยากแนะนำเอกอิ้งกับเอกจีนค่ะ คิดว่าคงเหมาะกับการเปิดอาเซียนที่สุด

0
witchhound 14 ต.ค. 57 เวลา 15:51 น. 3

เห็นด้วยเลยค่ะ
ภาษามันเป็นความสามารถส่วนบุคคล
อยู่ที่ตอนใช้จริงล้วนๆเลยว่าจะนำมาประกอบอาชีพได้รึเปล่า

0