Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สิ่งที่ยากกว่าการเข้าเรียนที่ Harvard University

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Harvard University เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ทำให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกใฝ่ฝันที่จะมาเรียนที่นี่กันอย่างมากมาย ซึ่งในแต่ละปีภาคเรียนจะมีผู้สมัครเข้าเรียนมากถึง 34,000 คน แต่มีจำนวนเพียง 5.9% ที่จะผ่านเกณฑ์เข้าตาคณะกรรมการณ์และได้เข้าไปเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้อยากที่ฝันไว้ ในขณะที่จำนวนที่เหลือก็ต้องผิดหวังไปตามๆกันอย่างไรก็ตามถ้าเพื่อนๆคิดว่าการเข้าเรียนที่นี่มันยากแล้วละก็ ลองมาดู 10 สิ่งที่ยากกว่าการเข้าเรียนที่ Harvard University แล้วจะพบว่า การเข้าเรียนที่ Harvard University มันไม่ได้ยากมากนัก เมื่อเทียบกับกับ 10 สิ่งต่อไปนี้

1. สมัครเข้าทำงานที่ Wal-Mart

Wal-Mart สาขาที่ Washington, D.C. ในปี 2013 มีผู้ยื่นใบสมัครเข้าทำงานมากกว่า 23,000 คน แต่มีผู้ที่ได้เข้าทำงานเพียงแค่ 600 คน คิดเป็น 2.6% เท่านั้นเอง


2. การขึ้นเป็น Top 50 สถานะบนหน้า Newsfeed ของ Facebook เพื่อน

สถานะต่างๆบนหน้า Newsfeed ของ Facebook นั้น จะหยิบจากสถานะทั้งหมดกว่า 1,500 สถานะของเพื่อนๆและเพจต่างๆของเราทั้งหมด ซึ่งระบบจะใช้ขั้นตอนวิธีโดยอ้างอิงจากความสนิทสนมและความเกี่ยวข้องข้องผู้ใช้เอง ซึ่งโอกาสที่จะขึ้นเป็น top 50 สถานะในหน้า Newsfeed ของใครสักคนนั้น คิดเป็น 3.3% เท่านั้น


3. ความฝันอเมริกัน (The American Dream)

นิยามของ “ความฝันอเมริกัน” นั้นเปลี่ยนแปลงไปตามเวลาของประวัติศาสตร์ แต่ในที่นี้จะหมายถึง “โอกาสที่จะบรรลุความมั่งคั่งได้มากกว่าที่เคยได้ในประเทศเดิมที่ตนย้ายถิ่นมา” ซึ่งจากการรายงานในหลายๆรัฐ การที่จะไปถึงความฝันอเมริกันได้นั้น มีโอกาสต่ำกว่า 5%


4. สมัครเข้าทำงานที่ Goldman Sachs

วาณิชธนกิจแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ซึ่งในปี 2013 ที่ผ่านมา มีผู้ยื่นใบสมัครเข้าทำงานมากกว่า 43,000 ในขณะที่มีตำแหน่งว่างเพียงแค่ 1,900 หรือ 4.4%


5. สมัครเข้าทำงานในหน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐฯ (The Secret Service)

หน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไม่ใช่งานที่ใครจะสมัครเข้ามาทำได้ง่ายๆ ด้วยเงื่อนไขที่มาก และเป็นงานที่ต้องมีความรับผิดชอบสูง จึงทำให้มีจำนวนต่ำกว่า 1% จากผู้สมัครกว่า 15,600 คนเท่านั้น ที่ได้ทำงานในหน้าที่นี้


6. สมัครเข้าทำงานกับ The Data Incubator

The Data Incubator เป็นหลักสูตรระยะสั้นเพื่อเตรียมตัวเข้าเรียนในระดับปริญญาเอกสาขา “นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล” ซึ่ง Michael Li ได้กล่าวถึงการคัดเลือกผู้เข้าร่วมหลักสูตรจากผู้สมัครกว่า 1,000 คนว่า “ถ้าให้ผมเลือก 5.9% คนแบบ Harvard University มันเป็นไปไม่ได้หรอก”


7. สมัครเข้าเรียนโรงเรียนไฮสคูลชื่อดังใน NYC

ตัวอย่างเช่น Brooklyn Latin School ที่มีผู้สมัครเข้าเรียนมากถึง 16,675 ในภาคเรียนที่ผ่านมา อ้างอิงจาก New York City Department of Education แต่ถึงอย่างนั้นก็มีเพียงแค่ 3% เท่านั้นที่ได้รับการตอบรับเข้าเรียนจากโรงเรียน


8. การได้ทดลองใช้ iPhone 6 ก่อนวันที่ 19 กันยายน 2557

ในงานวันเปิดตัวของ Apple เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีผู้ร่วมงานจำนวนหนึ่งซึ่งมีสิทธิ์ได้เข้าไปสัมผัสประสบการณ์ทดลองใช้ iPhone 6 โดยตรง หากเทียบกับจำนวนผู้ที่ต้องการ iPhone 6 แล้ว มีเพียง 0.1% เท่านั้นที่มีโอกาสได้ไปอยู่ในห้องเปิดตัวในวันนั้น


9. การได้รับ Green Card

Permanent Resident Card หรือที่รู้จักกันในชื่อ Green Card คือบัตรประจำตัวที่รัฐบาลอเมริกันออก ให้สำหรับบุคลลที่ได้รับการอนุญาตให้เข้ามาอยู่อาศัย รวมถึงทำงานอย่างถาวรในสหรัฐอเมริกาโดยสามารถเข้าออกอเมริกาได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า ซึ่งในแต่ละปีมีผู้ยื่นเรื่องขอ Green Card มากถึง 15 ล้านคน แต่มีเพียงแค่ประมาณ 50,000 คนเท่านั้นที่จะได้รับ Green Card นี้


10. สมัครเข้าทำงานที่ Google

Google เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีผู้อยากเข้าทำงานมากที่สุดในโลก โดยในหนึ่งมีผู้ยื่นใบสมัครเข้าทำงานมากกว่า 1 ล้านคน แต่มีผู้ที่ได้เข้ามาทำจริงๆเพียงแค่ 1,000 – 4,000 คนเท่านั้น

Cr.http://www.wegointer.com/

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Krittin Ch 3 ก.ค. 60 เวลา 13:49 น. 2

มันไม่ยากหรอก แต่แค่ความสามารถของคุณตรงดับอะไรและความสามารถของคุณพอรึเปล่า

1