Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอชมเด็กรั้วเตรียมฯ จากเด็กบ้านนอกในรั้วมหาลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หวัดดีจ้า เราก็เรียนปี 1 อยู่คณะ อ. อ่ะนะ ที่มหางลัยตัวย่อ จ. มาอยู่ได้ไม่นาน เพื่อนไม่ค่อยเยอะหรอก อิอิ

ไม่มีอะไรมาก บอกก่อนเลยว่าเราเป็นเด็กบ้านนอกมาก หน้าตานี่บ้านนอกมากกก กฃไม่คิดว่าจะมีใครคบหรอก 555
จบจากโรงเรียนบ้านนอก เข้ามาเรียนที่นี่เราก็รู้อยู่แล้วแหละว่าสังคมจะเป็นยังไง เรากลัวมากๆตอนเเรก กลัวไม่มีเพื่อน เรา อยากชื่มชมเด็กที่จบจากรั้วเตรียมฯอ่ะ ไม่รู้ดิ เค้าแลดูเป็นคนดีกันซะส่วนใหญ่ นี่จริงๆนะ เค้าเป็นคนเก่งที่เก่งจริงอ่ะ ไม่เฟค ไม่โชว์ออฟในคลาส เป็นคนที่เงียบเรียบง่ายติดดินคุยกับเราได้ดีมาก ประมาณว่าเวลาเรียนจะไม่ได้นั่งหน้า อาจารย์ถามจะตอบได้ทุกคำถามแล้วถูกด้วย แล้วจะไม่แบบว่ายกมือแย่งกันตอบ แล้วสอบก็ท็อปเซ็คประมาณนี้อ่ะ

มีวันนึง เราไปเรียนสาย วันนั้นอาจารย์สอบด้วย เราไปไม่ทันอ่ะเพราะมันสอบแบบข้อต่อข้อ (ประมาณอาจารย์อ่านโจทย์แล้วตอบ) พอสอบเสร็จ นิสิตที่จบจากเตรียมคนที่นั่งหน้าเราก็หันมาแล้วบอกว่า ดูโจทย์กับเราป่าว เห็นแกมาไม่ทัน ... เท่านั้นแล่ะ น้ำตาชั้นจะไหล โอ้วแม่เจ้า !!

แล้วเค้าเป็นมิตรที่ดีมาก เห็นหน้าปุ๊บทักทุกครั้ง ถามไถ่ทุกที แล้วไม่ใช่คนเดียวอ่ะ คือเป็นหลายคนมาก บางคนเราคุยๆไปแบบถูกคอกันมาก นึกว่าเด็กต่างจังหวัดด้วยกัน มารู้ทีหลัง เราถามว่าเค้าจบไหน นางบอกว่ามาจากเตรียมฯ นี่แบบ เงิบ =_= เค้าเป็นโรงเรียนที่ผลิตคนใเป็นคนเก่งจริงๆ

แต่ตรงกันข้ามกันพวกที่มาจากที่อื่น ประมาณเรียนห้องรวมตอบดังๆกลัวคนอื่นไม่ได้ยิน ประมาณออกจากห้องสอบแล้วบอกว่า ชั้นทำไม่ได้ แต่คะแนนสูง ประมาณได้คะแนนเยอะแล้วมาถามคะแนนคนอื่นหวังจะข่มขวัญ มันมี แล้วมีเยอะด้วย แต่เท่าที่ทราบ บุคคลเหล่านั้นไม่ได้มาจากเตรียมฯเลย แม้สักคนเดียว

ปล. วันนี้เราแชทเฟสไปถามการบ้านเพื่อนคนนึงที่มาจากเตรียมแล่ะ เค้าให้คำปรึกษาดีมากๆเลย ประทับใจจริงๆ

เยี่ยม

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น