Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อย่างนี้เรียกหยิ่งเหรอ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นี่เป็นกระทู้แรกของเราคิดอยู่นานเหมือนกว่าจะเอาเรื่องของตัวเองมาเล่า.....
คืออย่างนี้นะ เวลาเราอยู่โรงเรียนอ่ะเราจะไม่ค่อยชอบยุ่งกับใครแบบเวลาเพื่อนทำกิจกรรมก็จะชอบนั่งดูมากกว่า แล้วเราก็เป็นคนไม่ค่อยคุย(ประมาณว่าไม่รู้จะคุยอะไร)แต่ก็ไม่ได้เป็นคนเงียบตลอดเวลาหรอก เวลาเจอคนรู้จักไม่ว่าจะอยู่กับเพื่อนหรืออยู่กับใครเราก็จะไม่ทักถ้าไม่สนิทอ่ะนะแต่ถ้าเค้าเห็นเรา เราก็จะยิ้มให้แต่ไม่เข้าไปทัก แต่ไม่ใช่ว่าเราจะเป็นแบบนี้ตลอดนะ...เวลาเราอยู่กับแม่เราอ่ะตรงข้ามเลย เราเป็นคนเฮฮา ร่าเริง ขี้โม้ ขี้คุย แล้วยังซุ่มซ่าม เอ๋อๆด้วย เราเองก็สงสัยตัวเองเหมือนกันว่าทำไมเราไม่เป็นแบบนี้ตอนอยู่กับเพื่อน (เราอยากเป็นแบบนี้ตอนอยู่กับเพื่อนบ้างอ่ะ เราจะได้มีคนมาคุยกับเราเยอะๆ) เราชอบไปไหนมาไหนกับแม่ตลอดอ่ะ ดูหนัง กินข้าว เดินห้าง เราไม่ค่อยไปกับเพื่อนอ่ะ ยิ่งปิดเทอมเราไม่ติดต่อกับเพื่อนคนไหนเลยนอกจากเรื่องเรียนตอนใกล้เปิดเทอมนู้นแหละ แม่เราก็บอกเรานะว่าเราเป็นคนหยิ่ง ทั้งๆที่เราคิดว่าเราไม่ใช่ อีกอย่างคือเราไม่ชอบแสดงความคิดเห็นด้วยคำพูดอ่ะแต่มันชอบออกมาตรงหน้าตาเรา เพื่อนเราบอกว่าอยากรู้ว่าเราอยู่อารมณ์ไหนมองเราก็รู้เลย เออ!! เราจะขอบอกเกี่ยวกับเพื่อนเราด้วยคือ เพื่อนเราส่วนใหญ่จะเป็นคนคุยเก่ง คุยสนุก ก็เลยดูมีเสนห์มากเลยแต่เราไม่ใช่แล้วเพื่อนเราก็ดีกับเรามากด้วยนะ
เพราะอย่างนี้แหละที่เป็นสาเหตุให้เราเอาเรื่องตัวเองมาเล่าที่นี่อ่ะนะ คือ เราอยากปรับปรุงตัวใหม่อ่ะ แบบอย่างจะให้มันดีกว่านี้อ่ะหรือเราไม่ต้องทำอะไรแล้วอยู่เฉยๆ ช่วยเราหน่อยนะ
 จะขอบอกอีกนิดนึงนะ เผื่อจะเป็นข้อมูลที่ดี เราอยู่ม.6 ละ อายุ 18 
                     ช่วยแนะนำเราหน่อยนะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Pakkapon Phogtawee 15 ต.ค. 57 เวลา 22:40 น. 1

น่าจะลองปรับตัวเข้ากับคนอื่นบ้างนะครับ เผื่อชีวิตจะดีขึ้น
ไม่ชอบ ไม่ใช่ว่าไม่ต้องทำนะครับ
เช่น รับน้... หรือ การบ้าน

ถึงไม่ชอบก็น่าจะพยายามสักนิดนึึงนะครับ สู้ๆ

0
Onthesky-star 16 ต.ค. 57 เวลา 13:49 น. 2

เราก็เป็นคล้ายๆจขกท.เหมือนกัน คือเป็นคนเงียบ ถ้าไม่สนิทก็ไม่ค่อยทัก ไม่รู้จะคุยอะไร แถมยังติดแม่ แต่เวลาเราอยู่กับแม่ หรือเพื่อนที่สนิทเราจะต๊องๆ บ้าบอเลยแหละ  ถ้าคนที่ไม่สนิทจะคิดว่าเราเป็นคนหยิ่ง เรียบร้อย  แต่พอดีเราเป็นพวกกวนๆ  เวลาเพื่อนถามอะไรเราจะชอบตอบกวนๆ55555 หลังจากนั้นเพื่อนก็จะเปลี่ยนความคิดไปเลยว่าเราหยิ่ง

จขกท.ลองยิ้มมากขึ้น ลองชวนเพื่อนคุย ถ้าไม่รู้จะคุยอะไรก็ทำเป็นถามงานก็ได้ 55555 สู้ๆนะ
ปล1 เพื่อนสนิทเราก็พูดมากเหมือนกัน
ปล2 เราเป็นพวกกวนๆแบบหน้านิ่งอ่ะ(อธิบายไม่ถูก) ถ้าดูข้างนอกก็เหมือนคนเรียบร้อย

0
bestloxe 16 ต.ค. 57 เวลา 15:44 น. 4
ตอนนี้เราอยู่ ม.4 ค่ะ เมื่อตอนเด็กสมัยประถมเราเป็นคนเงียบมาก มีเพื่อนสนิทแค่คนสองคน และก็ไม่ค่อยสุงสิงไม่ค่อยคุย เรามองกลุ่มเพื่อนที่เขาร่าเริง เราเห็นแล้วเรารู้สึกอิจฉาค่ะทำไมเขามีเพื่อนเยอะ555555 ทีนี้ปิดเทอม เทอมไหนไม่รู้ เราปรับปรุงตัวเองค่ะ ไปเสพมุกฮาๆมา พอเปิดเทอมเราคุยรัวเลยค่ะ เราเอาตัวอย่างมาจากกลุ่มที่เขาร่าเริงด้วย เราเข้าไปคุยเลยค่ะ เพื่อนกลุ่มนั้นก็ชมว่าเดี๋ยวนี้ทำไมฮาขึ้น เรารู้สึกดีมากค่ะ จากนั้นก็ได้อยู่กลุ่มนั้นเฉยค่ะ ทำให้เราเรียนเก่งคุยเก่งขึ้นด้วยเพราะกลุ่มเขาเรียนเก่งกันอยู่แล้ว พอขึ้นมัธยมมาก็จะเงียบๆลงไปหน่อยค่ะ เพราะไม่มีเพื่อน แต่พอได้เพื่อนสนิทรั่วแตกเลยค่ะ5555 แต่ก็อยู่กับเพื่อนสนิทมากกว่า จนขึ้นชั้นสูงขึ้นคนรู้จักก็เยอะค่ะ ไปไหนเจอกันก็ทักกันตลอด เล่นกันบ้าง สนุกดีค่ะ แต่ความร่าเริงเราลดลงเยอะเลย เมื่อเด็กๆจะกระโดดโลดเต้น ตอนนี้ก็คุยร่าเริงแต่ไม่กระโดดละค่ะ55 คงเพราะความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นมั้ง แต่ก็มีบางมุมนะคะ เราได้ย้ายห้องบ้างเช่นตอนขึ้น ม.2 ก็จะคัดเปลี่ยนห้อง ตอนนี้ ม.4ก็เปลี่ยนห้องตามสายที่เลือกเรียน แต่ละชั้นตั้งแต่ ม.1 เราจะมีเพื่อนสนิทใหม่ตลอดค่ะ แต่ปัจจุบันนี้ เจอเพื่อนสนิทเก่าก็ทัก วิ่งเข้าไปกอดกวนตีนเหมือนเดิม ยังติดต่อเหมือนเดิมถ้ามีโอกาส เราเป็นคนรักเพื่อน55

เรามาพล่ามอะไร55 เราแนะนำให้ จขกท เข้าไปคุยเลยค่ะ พยายามหาเรื่องคุยเข้าไว้ค่ะ เดินเข้าไปกระโดดกอดก็ได้ เราเป็นกำลังใจให้ เริ่มจากเพื่อนสนิทเลยค่ะ พยายามคุยกันเยอะๆ แล้วก็ลองดูว่าเพื่อนเค้าลักษณะการคุยยังไงเอามาปรับใช้ค่ะ หรือพยายามเหมือนคุยกับแม่จขกท.ก็ได้ค่ะ 
ปล.เราเวลาคุยกับเพื่อนจะคุยเยอะมาก แต่ที่บ้านต่างกันมากค่ะ ส่วนใหญ่เราจะเงียบ เพราะที่บ้านค่อนข้างจะจริงจังกัน แต่ยายเราไม่ค่อย5555 บางครั้งเราก็บ้าบอกับยายค่ะ55 
เป็นกำลังใจให้น้าาาา ขอโทษที่ยาว 
0
พิม-pim 16 ต.ค. 57 เวลา 23:08 น. 5

เหมือนกันค่ะ อยู่บ้านกระโดดโลดเต้นเฮฮา พออยู่ร.ร.กลายเป็นคนเงียบ
พึ่งรู้ว่ามีคนเป็นเหมือนเราด้วย
#จับมือๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น