Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รถหาย!! ทำไงดี.. ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          สวัสดี ค่ะ เพื่อนๆ Dek-D ทุกคนน้ะ เค้าชื่อ#น้ำแข็ง /span>น้ะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกเลย คือวันนี้ รถซูเมอร์ของน้ำที่แม่พึ่งซื้อมาให้ ไม่นาน มันหายอ้ะ ดิ เหมือนจะมีคนขับไป แต่น้ำก้อไม่รู้เหมือนกันว่าใครขับ และขับไปที่ไหน   คือ ด้วยความที่ตกใจ และห่วงรถที่หายไปมาก ก ก ก  (เพราะเป็นรถที่รักมากแล้วก้อมีความผูกพันธ์มากเลยงัยล้ะ ฮือออออ TT )
         

          ก้อเลยลองสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับ  ซึ่งถ้าได้ทราบมันก้อจะทำให้เบาใจไปได้หน่อยนึง
(ถึงจะหน่อยนึงก้อยังดีน้อววว TT )  เลยเอามาฝากเพื่อน Dek-D กันด้วยค่ะ 


          เมื่อรถหาย สิ่งที่ควรทำอันดับแรก คุณไม่ควรตกใจ เป็นไก่ตาแตกก ก แต่คุณควรเช๊คดูอันดับแรกเลย คิดดูว่า มั่นใจมั้ยว่าจอดรถอยู่ตรงนี้ หรือคุณเดินมาดูผิดที่ ซึ่งก้อไม่แปลกเพราะมีคนจำนวนไม่น้อยที่จำไม่ได้ว่าตัวเองจอดรถตรงไหน แต่ถ้าแน่ใจ มั่นใจแล้วว่าคุณไม่ได้เดินมาผิดที่ ก้อควรจะเริ่มตกใจได้แล้วแต่ ต้องมีสติก่อน

          ต่อจากนั้นให้คุณรีบเดินไปสอบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ใกล้ที่สุดในแถวนั้น หรือลองสอบถามคนแถวนั้นดูก่อน ถ้ายังไม่ได้เรื่องอะไร ให้คุณจดข้อมูลเกี่ยวกับรถของคุณ เช่น เลขทะเบียน สีรถ รุ่น ลักษณะ หรือรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ แล้วไปสถานีตำรวจที่ใกล้บริเวณนั้น เพื่อแจ้งความรถหาย  หรือ แจ้งสายด่วนรถหาย 1599   เมื่อเราไปถึงสถานีตำรวจและแจ้งความรถหายเรียบร้อย เขาจะทำการเรียกวิทยุเพื่อตรวจสอบ เผื่อโชคดี โจรจะยังหนีรอดไปไม่ไกล ในขณะเดียวกันคุณเองก็ต้องประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะศูนย์วิทยุร่วมด้วยช่วยกัน สวพ.91 และอื่นๆ ที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ พร้อมแจ้งรายละเอียด ชื่อคุณและสถานที่ๆหาย เพื่อให้พลเมืองดีบนถนนช่วยกันสกัดจับ ไม่เพียงแต่แจ้งเฉพาะการติดตามรถยนต์ของเราเท่านั้น คุณควรแจ้งไปยังบริษัทประกันภัยที่คุณได้ทำสัญญาไว้ด้วย ซึ่งบริษัทประกันภัยเหล่านี้จะมีเจ้าหน้าที่เคลมประกัน ซึ่งมีประโยชน์มากๆ เนื่องจากพวกเขาใช้มอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะ ทำให้คนร้ายมักไม่สังเกตและสามารถรวบได้ หากพบเห็น และในการแจ้งยังบริษัทประกันแต่เนิ่นๆ ทำให้บริษัทประกันมองเจตนาของเราว่าไม่ได้มีการสร้างเรื่องรถหายเพื่อชดใช้หนี้ไฟแนนซ์ ซึ่งมีหลายคนทำ 

         
           หากสุดท้ายแล้วคุณไม่เจอรถยนต์สุดที่รักของคุณจริงๆ โดยให้ใช้ระยะเวลาประมาณ 7 วันในการโทรศัพท์ตรวจสอบข้อมูลจากแหล่งต่างๆที่ได้แจ้งไว้ โดยสำหรับการติดตามของตำรวจนั้นสามารถติดตามได้ทาง www.lostcar.go.th ก็ให้คุณดำเนินการเคลมสินไหมทดแทนจากบริษัทประกัน ซึ่งจะเรียกเข้าไปคุยที่สำนักงานใหญ่ และต้องมีการตรวจสอบเหตุการณ์ โดยจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ หากไม่พบพิรุธ เขาก็จะดำเนินการชดใช้สินไหมให้ตามสัญญา

 
พูดไม่ออก



แต่ถ้าเราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้น หรือ ลดเปอร์เซ็นการเกิด สิ่งที่ควรปฏิบัติมีดังนี้

1.ควรจอดรถในที่ที่มีคนพลุกพล่าน เพราะส่วนมากขึ้นชื่อว่าโจรยังไง ก้อไม่ชอบที่ที่มีคนเยอะๆ 
2.อย่าทิ้งบัตรจอดรถไว้ที่รถ เพราะฉะนั้นก่อนเดินออกจากรถควรเช๊คดูให้ดี
3.จอดรถในที่สว่างๆ อย่าจอดในที่ลับตาคน
4.ก่อนเดินออกจากรถให้เช๊ครถอีกรอบ ว่าล๊อกดีหรือไม่
5.หาอุปกรณ์เพิ่ม เพื่อช่วยในการป้องกันรถของคุณ


รายละเอียดเบอร์โทร เหตุฉุกเฉิน
1599 สายด่วนรถหาย
191 เหตุด่วนเหตุร้าย
1644 สวพ. 91
1677 – 1678 ร่วมด้วยช่วยกัน



แต่ถึงยังไง รถซูเมอร์ สุดที่รักของน้ำ ก้อ ยังหาไม่เจอเลย รู้สึก สิ้นหวังมากๆๆ ง่าาาา TT  ขอพร ขอให้หาเจอ ด้วย เถอะน้ะ ทั้งพ่อแล้วก้อรถน้ะ 







ปล.ข้อมูลข้างต้นเป็นเบื้องต้นของเรื่องรถหาย ข้อมูลที่ได้ จึงไม่ครบถ้วนในเรื่องอื่นๆ เช่นเรื่องประกันรถหาย หรือเรื่องปัญหาคาใจเกี่ยวกับรถหาย แต่น้ำจะหาข้อมูลมาเพิ่มและเจอกันใหม่กระทู้หน้าา น้ะ ครัชชช  







ที่มา . http://auto.sanook.com/1232/ทำอย่างไร...-เมื่อรถหาย/




แสดงความคิดเห็น

>