Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดเรื่องเพื่อน เอาไงต่อไปดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ ตอนนี้เราเครียดเรื่องเกี่ยวกะเพื่อนเรามาก เราจะเล่าแบบสรุปให้ดูนะคะ

เพื่อนเราในห้องคนนึง ให้นามสมมติเป็น 'บี' บีทะเลาะกะเพื่อนๆในกลุ่มของตัวเอง สุดท้ายบีเลยตัดสินใจย้ายออกมาแล้วก็มาอยู่กะกลุ่มเราค่ะ บีให้ความสนิทเรามากภายในกลุ่ม เพราะนอกเหนือจากเรามีเพื่อนในกลุ่มเราไม่กี่คนที่คุยด้วยบี
เมื่อเวลาผ่านไป เพื่อนเราในกลุ่มคนนึง ให้นามสมมติเป็น 'เอ' เอเคยสกิดแล้วบอกเราว่า 'อย่าไปให้ความสนิทมันมาก มันนิสัยไม่ค่อยดี' เราได้ยินทีแรกเราก็เฉยๆอ่ะค่ะ ไม่ได้คิดอะไรมาก จนกระทั่งนานเข้าๆ มาเจอกะตัวเอง เราก็รู้เลยค่ะ ว่าสิ่งที่เอเคยบอกในวันนั้นมันเป็นเรื่องจริง + กับการที่เพื่อนๆในกลุ่มส่วนมากเริ่มปลีกตัวออกห่างจากบีกัน
ตัวเราเองก็เริ่มปลีกตัวออกห่างจากบี เรารู้ตัวนะคะว่าจิงๆแล้ว สิ่งที่เราทำมันไม่ถูกเลย แต่อย่างว่า บางครั้งบีก็เริ่มทำนิสัยด้านที่แย่ๆที่เราไม่ชอบ อย่างว่าแหละค่ะ บีกะเราเคยเรียนม.ต้นห้องเดียวกัน เมื่อก่อนบีเคยทำอะไรไม่ดีกะเราไว้หลายๆอย่าง บีเคยทำให้เราร้องไห้ บีเคยว่าไม่ดีให้เรา
ช่วงเวลานั้นพอบีรู้ตัวว่าเราไม่ค่อยชอบอยู่กะบี บีก็เริ่มที่จะออกห่างเราเหมือนกัน โดยการกินข้าวเที่ยงแล้วไม่พูดอะไรมั่ง ขอกลับบ้านก่อนมั่ง ประมาณนี้อ่ะค่ะ จนกระทั่งมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น (ขอไม่เล่านะคะ ยาวเกินไปเดี๋ยวคนอ่านรำคาญ) จู่ๆบีก็เลือกที่จะเดินออกจากกลุ่มไป ตั้งเตนั้นมาบีก็ไปอยู่กะเพื่อนกลุ่มใหม่ เท่าที่เราเห็นน้ะ
พอมาอาทิดนี้ โรงเรียนเค้าเปิดให้ติว+ตะลุยโจทย์ยากกัน น่าแปลกที่อยู่ๆบีก็มากะเรา เพราะในกลุ่มเราคนอื่นๆเค้าอยู่สายวิทย์กันหมด แล้วมีเรากะเพื่อนเราแล้วก็บีเบนศิลป์ค่ะ เราอึดอัดมากเลยค่ะเวลาที่มีบีอยู่ด้วย บีตามเราไปเรียนทุกทีไม่ว่าเราจะไปไหน ตอนพักเที่ยงบีก็ไปนั่งกินข้าวกะเราค่ะ เรายิ่งอึดอัดไปใหญ่ เพราะช่วงนั้นเพื่อนๆในกลุ่มเราเค้าเงียบกันหมดเลย ไม่ค่อยมีใครพูด ซึ่งปกตินี่ นอกจากจะเสียงดังแล้ว ยังแย่งกันพูดด้วยค่ะ = =
เป็นเพราะส่วนตัวนิสัยเราเป็นคนชอบคิดมาก เก็บอะไรมาคิดเป็นตุเป็นตะ เย็นของวันนึงเราเลยตัวสินใจโทรไปหาเพื่อนคนนึงในกลุ่ม เพื่อนคนนั้นรับสาย เราพุ่งพูดขึ้นเลยทันที 'ขอโทดด้วยน้ะที่ช่วงนี้เราไม่ได้ไปอยู่ด้วย แต่ที่แกเขาเห็นเราอยู่กะบีใช่ว่าเราจะสนิทอะไรกะมันเหมือนเมื่อก่อนนะ ขอโทดด้วยที่มีมันมานั่งกินข้าว เราไม่รู้ว่ามันจะตามมาแบบนี้ ตอนนี้เรากลัวแกเขาจะโกรธ จะเกลียดเรา TT' เพื่อนเราฟังเสร็จก็พูดกะเราต่อว่า 'โหยยแก คิดมากน่าา ตอนพักเที่ยงที่เขาไม่ค่อยพูดกันน่ะ เพราะเห็นมีบีอยู่ด้วย ถ้าเขาจะโกรธจะเกลียดเขาก็ทำกะบีนู่น ไม่ใช่แก แกก็อยู่กะเรามานาน ไม่เหมือนบี ไปๆมาๆ อยู่ไม่เป็นที่ซักที' เราพูดต่อว่า 'อ่ะเครร งี้ค่อยสบายใจหน่อย' หลังจากนั้นเราก็วางสายค่ะ
แต่พอมาวันนี้ บีค่ะ จู่ๆมันก็โผล่มาที่บ้านเราช่วงประมาณ 10 โมง จะมาก็ไม่บอกไม่กล่าวอะไรซักคำ หลังจากนั้นบีไปส่งเราเข้าไปของที่ในโรงเรียน ปรากฎว่า ช่วงที่บีมันกำลังขับรถออกจากโรงเรียน มันเจอกะเพื่อนกลุ่มเรา แต่เรามองไม่เห็นเพื่อนกลุ่มเราอ่ะค่ะ ไม่รู้ว่า ตอนนี้เขาจะคิดเป็นยังไง เมื่อเห็นเรามากะบี 2 คน TT

*ขอบคุณที่เข้ามาอ่านแล้วก็คอมเม้นท์นะคะ

*แล้วเราจะเอาไงต่อไปดี ช่วยให้คำปรึกษาหน่อยนะคะ -/\-




เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

IUVTHEY [13] 17 ต.ค. 57 เวลา 17:09 น. 1

ก่อนอื่นเลยนะคะ แกเขาแปลว่าอะไร -0-??

ถ้าอยากรู้ว่าเพื่อนๆ คิดยังไงก็ถามเลยค่ะ ไหนๆก็เคยโทรไปคุยแล้วครั้งนึง ถ้าอธิบายไปเพื่อนก็ต้องเข้าใจแน่ ยังไงๆก็เป็นเพื่อนกันมาตั้งนานไม่ใช่เหรอคะ รวบรวมสมาธิแล้วกดโทรเลยค่ะ หรือไม่ก็ไปหาคุยกันต่อหน้าเลย สู้ๆ ค่ะ

0
punpun 17 ต.ค. 57 เวลา 18:40 น. 2

แกเขา แปลว่า 'เหล่าเพื่อนๆค่ะ' คือจขกท.เป็นคนภาคเหนือ เลยใช้ภาษางงๆนิดนึง โทดทีนะคะ

ขอบคุณสำหรับความเห็นนะคะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ สู้สู้

0
IUVTHEY [13] 17 ต.ค. 57 เวลา 21:49 น. 3

ขอบคุณสำหรับความหมายค่ะ จะจำไว้ให้ขึ้นใจเลย เคยเห็นที่บอร์ดอื่นเหมือนกัน อ่านทุกทีงงทุกที 5555555555

0