Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีเด็ด..กำจัดขนสัตว์เลี้ยงแสนรักให้อยู่หมัด!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

รักสัตว์เลี้ยง แต่เบื่อขนของมันใช่ไหม?
ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับเพื่อบ้านที่สะอาดยิ่งขึ้น!

หากคุณเป็นเหมือนเจ้าของสัตว์เลี้ยงส่วนใหญ่ สุนัขหรือแมวอาจเป็น สมาชิกแสนรักในครอบครัวที่มอบความรักให้แก่คุณแบบไม่มีเงื่อนไข ไม่เถียงกลับ และเตือนคุณอย่างสุภาพเมื่ออาหารเย็นล่าช้า และก็ไม่ใช่ว่าสัตว์เลี้ยงจะไม่ยอมทำความสะอาดด้วยตัวเอง เพียงแต่มันไม่สามารถทำได้เท่านั้น แต่คุณสามารถลดปริมาณงาน ที่เกี่ยวกับการทำความสะอาดขนสัตว์ได้ด้วยเคล็ดลับต่อไปนี้

การกำจัดขนสัตว์เลี้ยงออกจากเฟอร์นิเจอร์
ขนสุนัขและขนแมวมีไฟฟ้าสถิตย์ที่ทำให้เกาะติดพื้นผิวส่วนใหญ่
คุณสามารถกำจัดขนสัตว์เลี้ยงออกจาก เฟอร์นิเจอร์ได้โดยใช้วิธีต่อไปนี้

เมื่อต้องการกำจัดขนสัตว์เลี้ยงออกจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้ใช้ผ้าฝ้ายนุ่มๆ พ่นด้วยน้ำยาขัดเงาเฟอร์นิเจอร์ หรือสเปรย์กำจัดฝุ่นที่ป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ สเปรย์จะช่วยกำจัดไฟฟ้าสถิตย์

ทำให้เอาขนสัตว์เลี้ยงออกได้ง่ายขึ้นและยังลดโอกาสที่ขนสัตว์เลี้ยงจะกลับมาติดอีก

เมื่อต้องการกำจัดขนสัตว์เลี้ยงออกจากพื้นผิวหุ้มเบาะหรือผ้าปูที่นอน ให้สวมถุงมือยางและทำให้ถุงมือเปียกหมาดๆ จากนั้นก็ถูมือไปบนพื้นผิว ขนสัตว์จะเกาะติดที่ถุงมือ ล้างถุงมือเมื่อมีขนสัตว์ติดอยู่เต็มแล้ว และชุบน้ำให้หมาดอีกครั้งตามต้องการ

การกำจัดขนสัตว์เลี้ยงออกจากพรมและพื้น

ถ้าคุณมีสุนัขหรือแมว คุณคงทราบดีว่าขนของมันสะสมจำนวนได้เร็วเพียงใด ขนสัตว์กองใหญ่ที่ซ่อนอยู่ตามมุมและติดอยู่ที่พรมเหล่านี้นอกจากจะไม่น่าดูแล้ว ยังกักเก็บสารก่อภูมิแพ้และฝุ่นด้วย ในการดูแลรักษาบ้านของคุณให้สวยงามน่าอยู่และถูกสุขลักษณะ คุณอาจต้องดูดฝุ่นทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีสัตว์เลี้ยงประเภทขนยาวหรือมีเพื่อนขนปุกปุยมากกว่าหนึ่งตัวอยู่ในบ้าน

ถ้าการดูดฝุ่นทุกวันดูจะเป็นงานที่จำเจน่าเบื่อเกินไป ลองพิจารณาเครื่องดูดฝุ่นที่มีหัว Grooming ขนสัตว์เป็นพิเศษอย่าง Dyson โดยเจ้าเครื่องดูดฝุ่นนี้สามารถทำความสะอาดได้โดยที่คุณแทบไม่ต้องออกแรงอะไรเลย ด้วย พลัง Cyclone Technology ทำให้สามารถดักจับฝุ่นได้ทุกอณู แม้ไรฝุ่นที่มองไม่เห็น เพียงเท่านี้การดูดฝุ่นของคุณก็กลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น!


อย่าปล่อยให้ขนสัตว์เลี้ยงติดตามเสื้อผ้า

ขนสัตว์เลี้ยงสามารถฝังแน่นอยู่ในเส้นใยของเสื้อผ้าได้ง่าย
ด้วยเหตุนี้ ลูกกลิ้งอเนกประสงค์จึงมักจะกำจัด ขนสัตว์เลี้ยงได้ดีกว่าแปรงปัดขุย
ถ้าจำเป็นให้เอาเทปกาวใสหรือเทปกาวย่นพันรอบมือของคุณโดยหันด้านที่มีกาวเหนียวออกแล้วแตะเทปไปตามเสื้อผ้าของคุณ (อย่าใช้เทปพันท่อหรือเทปพันสายไฟเพราะอาจ ทิ้งร่องรอยไว้ได้) หากมีขนติดตามเสื้อผ้าเป็นจำนวนมาก คุณอาจต้องใช้วิธีใส่ถุงมือยางที่ชุบน้ำหมาดๆ ตามที่อธิบายไว้ข้างต้นก่อน แล้วจึงปิดท้ายด้วยการใช้ลูกกลิ้งอเนกประสงค์

อย่าปล่อยให้ขนสุนัขหรือขนแมวที่เลอะเทอะทำลายความสุขในการมีสัตว์เลี้ยงแสนรักในบ้านของคุณ หลังจากที่คุณได้ใช้วิธีการกำจัดขนสัตว์อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว คุณก็จะมีเวลาเล่นกับสัตว์เลี้ยงของคุณมากขึ้นในขณะที่ใช้เวลาในการทำความสะอาดน้อยลง

แสดงความคิดเห็น

>