Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มธ.ยื่นPatจีน เข้าเอกรวมแล้วเลือกเอกจีนไม่ได้? ใช่หรือเปล่าคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สงสัยค่ะ คืออยากเข้าเรียน ศิลปศาสตร์ มธ.เอกจีน ต้องเข้าเอกรวมก่อนใช่มั้ยคะ โดยใช้ GPAX O-net Gat Pat แต่สงสัยเรื่องPatค่ะ คือจะสอบPatจีน แล้วใช้ยื่นถ้าสมมุติว่าสอบติดเข้าไปได้เอกรวมแล้วจะเลือกเรียนเอกจีนได้รึป่าวคะ คือไปเห็นกระทู้เอกญี่ปุ่น ถ้าจะเรียนเอกญี่ปุ่นคือห้ามยื่นPatญี่ปุ่น ห้ามไปอยู่ญี่ปุ่นเกินสามเดือน เลยงงนิดหน่อยค่ะ ใครรู้ช่วยตอบด้วยเน้อออ

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

อิอิ 19 ต.ค. 57 เวลา 16:48 น. 1

เท่าที่ทราบจากปีก่อนๆ คือ แบ่งเป็นคนมีพื้นกับไม่มีพื้นจ้าาา
เหมือนเอกญี่ปุ่น ถ้าคนมีพื้นห้ามยื่นแพท 7 ห้ามไปอยู่ญี่ปุ่นตามที่ได้ยินมานั่นแหละเนาะ

แพทจีน ยื่นแพท 7 ได้นะ แต่จะนับเป็นคนมีพื้นจ้า

0
อิอิ 19 ต.ค. 57 เวลา 16:49 น. 2

แก้นะ คนไม่มีพื้นห้ามยื่นแพท 7 ห้ามไปอยู่ญี่ปุ่นไรงี้ เพราะเค้าอยากได้คนไม่มีพื้นจริงๆ

0
Captain...้ 19 ต.ค. 57 เวลา 16:51 น. 3

อ่องั้นคือถ้าแอดเข้าไปได้เอกรวม หนูก็สามารถใช้patจีนยื่นได้ใช่มั้ยค่ะ ตอนนี้เรียนสายวิทย์ค่ะแต่เรียนพิเศษภาษาจีน เลยอยากยื่นจีนแล้วก็อยากเรียนเอกจีนด้วยค่ะ ขอบคุณมากๆค่า

0
กระรอกอาร์กติก 19 ต.ค. 57 เวลา 16:53 น. 4

อยากเข้าเอกจีนศิลปศาสตร์ ธรรมศาสตร์จะใช้แพทจีนยื่นเข้าหรือไม่ใช้แพทจีนยื่นเข้าก็ได้ค่ะ เพราะยังไงก็ต้องเข้าเป็นเอกรวมเหมือนกันอยู่ดีค่ะ แล้วไปทำเกรดเข้าเอกจีนทีหลังเหมือนกัน แต่ถ้าจำไม่ผิดมันน่าจะตัดเกรดแยกกันนะคะ แล้วก็เรื่องสอบP.T.อารมร์ประมาณว่าถ้าเราสอบP.T. แล้วเราได้ไปเรียนCH211เราจะมีโอกาสได้เอกมากขึ้นตามที่พี่เข้าใจนะคะต้องขอโทษด้วยพี่ไม่ได้อยู่เอกจีนจ้า ส่วนเรื่องเอกญี่ปุ่นเนี่ยที่เค้าไม่ให้ยื่นญี่ปุ่นเข้ามันคือทางเลือกของคนที่ไม่มีพื้นญี่ปุ่นค่ะแต่อยากได้เอกญี่ปุ่นแต่ติดเข้ามาแล้วยังไงก็ยังเป็นเอกรวมต้องมาทำเกรดแข่งกันเข้าเอกทีหลังถึงได้เอกญี่ปุ่นเต็มตัวค่ะ สำหรับคนมีพื้นภาษาญี่ปุ่นจะมีทางเลือกอีกทางคือต้องยื่นแพทญี่ปุ่นค่ะแต่มีเงื่อนไขว่าคะแนนต้องได้ขั้นต่ำ225คะแนนซึ่งแบบหลังเนี่ยถ้าติดเข้ามาแล้วจะได้เอกเลยค่ะ จะมีแค่เอกญี่ปุ่นค่ะสำหรับเด็กไม่มีพื้นอยากเข้าเอกญี่ปุ่นต้องห้ามมีประวัติสอบแพทเด็ดขาดรวมทั้งไม่อยู่ญี่ปุ่นเกินสามเดือนห้ามเรียนศิลป์ขญี่ปุ่นด้วยค่ะ
เยี่ยม

0