Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทราบข้อมูล โบราณคดีเอกอิ้งศิลปากร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากจะทราบคะว่าโบราณคดีเอกอิ้ง
-เรียนอะไรกันบ้าง
-เรียนอิ้งเยอะรึเปล่า
-ถ้าอยากเข้าควรมีพื้นฐานอะไรมาก่อนไหม
-แตกต่างกับอักษรยังไง
-ถ้าไม่ค่อยเก่งอิ้งเลยจะพอเรียนได้ไหม
-พี่ๆใจดีรึเปล่า
อยากทราบมากตามหารุ่นพี่คณะนี้ด้วย ใครใจดีช่วยตอบให้คำปรึกษาด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

abcde 21 ต.ค. 57 เวลา 13:40 น. 1

โบราณคดีเอกอิ้งก็เรียนภาษาอังกฤษ เป็นวิชาหลักๆเรียนอิ้งเยอะอยู่แล้ว คล้ายๆกับพวกมนุษย์อิ้ง อักษรเอกอิ้งอ่ะค่ะ แค่โบราณเอกอิ้งเนี่ยจะเรียนภาาาอังกฤษแบบแนวๆการใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่า เช่น อังกฤษธุรกิจประมาณนี้ แต่อักษร เอกอิ้งเนี่ย จะเรียนในเชิงวรรณคดีมากกว่า แล้วก้ประวัติศาสตร์ มนุษย์อะำรประมาณนี้ วุฒิที่ได้ตอนจบก้จะแตกต่างกัน โบราณเอกอิ้งจะได้ ศิลปศาสตรบัณฑิต อักษรจะได้อักษรศาสตรบัณฑิต ถ้าอยากเข้าพฐ.ก้น่าจะภาษาอังกฤษนะ แต่ถ้าไม่เก่งไม่เป็นไร ขอแค้ใจรัก ไม่เกลียดภาษาอังกฤษก้พอ ของแบบนี้มันฝึกกันได้ สู้ๆนะคะ
สู้สู้

0
zensiro 21 ต.ค. 57 เวลา 20:52 น. 2

ขอเสริมจากคห.1ละกันค่ะ อย่างที่บอกคือโบราณ อิ้งมันก็คือมนุษย์อิ้งหรือศิลปศาสตร์อิ้งนั่นแหล่ะ เรียนอิ้งแบบการนำไปใช้ เน้นการสื่อสาร น้องจะได้เจอหมดทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน แต่โบราณอิ้งจะหนักไปทางการสื่อสารมากกว่า ต่างจากอักษรที่หนักทางวรรณคดีและการเขียน อ่าน แปล วิชาที่เรียนน้องจะต้องเรียนอิ้งอย่างน้อย 75 หน่วยกิตหรือ 35 วิชา ตลอด 4 ปี และเลือกวิชาโทในคณะโบราณคดี 30 หน่วยกิต คือวิชาโทจะมีทั้งด้านโบราณคดี ประวัติศาสตร์ศิลปะ มานุษยวิทยา พิพิธพัณฑสถานให้เลือกด้วย แต่ถ้าน้องไม่ถนัดด้านสังคมก็เลือกโทภาษาได้ค่ะ มีพวกภาษาตะวันตก ไทย เขมร บาลี ฮินดี หรือ ฝรั่งเศสก็ได้

วิชาของเอกอิ้งก็จะเน้นไปที่การสื่อสาร มีเข้าแล็บฟังเทปแล้วจดบันทึกตาม มีเรียนการออกเสียงให้ถูกอักขระวิธี เรียนการแปล การพูด อังกฤษสำหรับการท่องเที่ยว อังกฤษธุรกิจ บลาๆ

เรื่องพื้นฐานไม่ต้องกลัวค่ะ เพราะเข้ามาปี 1 อ.จะจัดวิชาปูพื้นฐานให้อยู่แล้ว เจอรื้อแกรมม่าใหม่หมดเลยแหล่ะ 5555 และพอผ่านวิชานี้ไปได้ น้องจะแน่นขึ้นค่ะ แต่ตอนเข้าโอเนตต้องเกิน 50 นะคะ และถ้ารับตรงแกทควร 110+(จริงๆเขาให้ 120 แต่110+ก็ยังมีหวังติดสำรองแล้วเขาจะเรียกขึ้นค่ะ) เรื่องรุ่นพี่ใจดีมากค่ะ คณะโบราณคดีไม่ว่าเองไหนๆก็ใจดี คอยให้คำปรึกษาเราตลอด มีจัดติวให้ มีส่งแนวข้อสอบให้ คือที่คณะจะไม่มีการแบ่งแยก ทุกคนก็คือครอบครัวเดียวกันหมด ไม่มีแบ่งจน รวย เก่ง ไม่เก่งแน่นอน ขอให้โชคดีค่ะ

0