Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เภสัช ที่ไหนดีกว่า ???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เภสัช ม.สยาม ม.หัวเฉียว ม.อีสเทิร์นเอเชีย ที่ไหนดีกว่า ใครรู้ช่วยตอบหน่อยนะคะๆๆ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

พีจัง เป๊ะ 31 ธ.ค. 57 เวลา 13:45 น. 6

ในมุมผมนะ ผมว่าทุกทีดีหมดครับ เพราะทุกสถาบันที่เปิดสอนหลักสูตรเภสัชศาสตร์ล้วนผ่านการรับรองหลักสูตรจากสภาวิชาชีพเภสัชกรรม และผ่าน สกอ. หมด และทุกคนหากจบหลักสูตรของแต่ละสถาบันแล้ว ต้องสอบใบประกอบวิชาชีพทุกคน จึงการันตีได้ว่าไม่ว่าจะจบจากสถาบันไหนก็ต้องผ่านด่านสุดท้ายของการสอบใบประกอบวิชาชีพทั้งหมด ดังนั้น ศักดิ์ศรีและใบปริญญาจึงเท่าเทียมกันทุกสถาบัน (ถึงแม้คนไทยจะมีค่านิยมเรื่องการเลือกสถาบันที่เปิดเก่าแก่ และมีชื่อเสียงอยู่แล้วก็ตาม แต่ถ้าเป็นคนไข้ที่ต้องใช้บริการเภสัชกร คงไม่มีใครไปนั่งถามว่าคุณจบจากสถาบันไหนในช่วงเข้ารับการบริการ)

ดังนั้น ขึ้นอยู่กับน้องๆว่า มีความพร้อม และองค์ประกอบอื่นๆ หรือไม่ เช่น
- คะแนนที่ตัวเองมีอยุ่ GAT PAT 
- ช่วงการเปิดรับสมัครของแต่ละสถาบัน (รอบรับตรงในเขตพื้นที่ รับตรงนอกเขตพื้นที่ รับตรงทั่วประเทศ รับรอบพิเศษ รับโครงการผลิตเภสัชกรเพิ่มเติม รับรอบแอดมิชชั่น เป็นต้น)
- การเลือกเรียนสถานที่ไกล้บ้าน (สำหรับบางคนที่ไม่สะดวกไปไกลบ้าน หรือคุนพ่อคุณแม่อยากให้เลือกสถานที่ไกล้บ้าน เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย)
- การเลือกเรียนสาขาย่อยของเภสัชศาสตร์ (ตอนนี้ทุกสถาบันเน้นหนักเรื่องหลักสูตร 6 ปี (ภ.บ.) เหมือนกัน อาจจะมีหลงเหลือแค่บางสถาบันและบางชั้นปีที่ใช้หลักสูตรเดิม 5 ปี ที่ไกล้จะหมดรุ่น 5 ปีแล้ว) ในตอนนี้เท่าที่ดูข้อมูลในแต่ละสถาบัน จะมีเน้นหลักสูตร 2 สาขาวิชา คือ สาขาวิชาเภสัชศาสตร์ และสาขาวิชาการบริบาลเภสัชกรรม ล้วแต่ความพร้อมของแต่ละสถาบัน และบางสถาบันอาจจะมีเปิดเพิ่มเติมในสาขาวิชาอื่นๆ เช่น วิทยาการเภสัชภัณฑ์ เป็นต้น ให้น้องๆลองดูข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์คณะเภสัชศาสตร์ของแต่ละสถาบันเพิ่มเติม

ข้อมูลทั้งหมดเป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของพี่ ขอให้น้องๆทุกคนโชคดีในการสอบและขอให้สมหวังนามที่ตั้งใจไว้ครับ ^^

0