Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

::[เครียด]:: กากอังกฤษ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ชอบพวกอิ้งค์มากค่ะ
เรื่องมันคาใจมาก
..
[ใครหาว่าอวดกรุณาอ่านให้จบนะคะ ไม่ถึง8บรรทัดค่ะ]
..
คือเราก็ท็อปอังกฤษมาตลอด แต่ลึกๆเราก็ไม่"เก่ง"อยู่ดี เคยเรียนติวฯที่นึง แล้วรร.อื่นเค้าเรียนprefix suffix กันหมด เราก็แบบ.. เฮ้ยทำไมเรียนช้าจัง เราก็ไปหาอ่านpresix suffix ตามรร.อื่น ตอนเปิดเทอมเราอ่านหนังสือจนไม่คุยกับเพื่อน เพื่อนมันเครียดมากที่หนูบ้าอ่านหนังสือ หนูก็เครียดมาก คะแนนแอดมิชชั่นแต่ละที่มันสูงปรี๊ดดดด.. T_T  ปิดเทอมก็เอาหนังสือมานั่งอ่านอยู่ โควต้าไม่รู้จะได้มั้ย เพราะแต่ละที่โควต้าโหดมาก 
..
ที่ตั้งกระทู้คือ ในสายตาคนอื่นอาจมองว่า เออได้ท็อปแสดงว่าเก่ง แต่คือดูรร.อื่นเขา เก่งๆหัวกะทิกว่าเราทั้งนั้น บางคนไม่ท็อปอังกฤษแต่เก่งกว่าเรา 1000000000ล้านแสง เราเครียดเลย หาหนังสือมาอ่าน กลัวเหลือเกิน จะร้องไห้ค่ะ ทั้งที่พยายามขนาดนี้ค่ะ ยังแย่อยู่
..
ปัจจุบันม.5ค่ะ อยากรีบเตรียมตัว เตรียมตัวตั้งแต่ม.5แต่รู้สึกยังกากอยู่ดี หาเพลงอังกฤษมาฟัง หาอ่านหนังสือ ขลุกแต่สองอย่าง จะร้องไห้กลัวไม่มีมหาลัยให้เรียน

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

อิอิ 22 ต.ค. 57 เวลา 16:04 น. 1

ยังไงก็มีที่เรียนอยู่แล้วจ้ะ
เหมือนพี่จะบอกว่าเก่งมั้ยก็ไม่นะ แต่ชอบภาษาอังกฤษมากๆ
ตอนสอบก็ไม่ได้เตรียมตัว ไม่ได้อ่านหนังสือหนักเหมือนเพื่อน แต่โชคยังดีที่บุญเก่ายังมี เพราะชอบดูหนัง ฟังเพลง ภาษาอังกฤษทุกวัน แต่เพื่อก็เชื่อว่า คนที่อ่านหนังสือ ย่อมดีกว่าอยู่แล้วเป็นการเตรียมตัว

ตอนทำข้อสอบพี่ไม่รู้สึกว่ากดดัน รู้สึกว่าภาษาอังกฤษคือส่วนหนึ่งในชีวิต เราแค่ใช้ส่วนหนึ่งในชีวิตมาตอบ พี่อยากจะบอกแค่ว่า น้องต้องใจเย็นๆ นะ ยิ่งน้องเครียด ยิ่งน้องกดดัน ยิ่งทำให้น้องรู้สึกว่ามันยากขึ้นเอามากๆ ฉะนั้น ใจของเรา อยู่ที่ใจของเราว่าจะคิดให้มันเป็นแบบไหน

น้องอย่าเอาตัวเองไปเทียบกับคนอื่นเลย เทียบกับตัวเราเองดีกว่า เราเรียนภาษาเพื่อนำไปใช้ ไม่ใช่แค่การสอบเข้าได้อย่างเดียว ในโลกนี้มีคนพูดภาษาอังกฤษได้ตั้งหลายคน เราเรียนไปเพื่อติดต่อสื่อสารกับคนเหล่านั้นไม่ใช่เหรอ? การสอบเข้ามหาลัยในครั้งนี้เป็นใบเบิกทางก็จริง แต่มันเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ในชีวิตเท่านั้น ทุ่มเทได้ แต่ต้องมีสติด้วยนะ เปรียบเทียบกับตัวเอง ชั้นทำได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น อย่าไปเทียบแข่งกับคนอื่นเลย เราไม่จำเป็นต้องเป็นที่หนึ่งหรอก แค่ทำมันออกมาได้ดีก็เป็นกำไรมากแล้ว ขอแค่ตั้งใจพยายาม มุ่งมั่น ^^ พี่เชื่อว่าความสำเร็จก็จะมาเองจ้ะ

0
muafffmuafff 22 ต.ค. 57 เวลา 21:49 น. 2

ไม่ต้องเครียดนะค่ะ :D ให้เราคิดบวกเข้าไว้ว่า ทุกๆวันนี้เราฝึกฝนทุกวันสักวันนึงจะได้ผล โดยขอให้เราทำให้เต็มที่สุดกำลังที่เราจะทำได้ค่ะ ไม่ต้องคิดว่าคนอื่นจะเป็นยังไง อังกฤษนั้นจะเก่งได้ต้องอาศัยการฝึกฝนค่ะ ฝึกไปเรื่อยๆข้อไหนเราทำผิดก็ถือว่าเป็นสิ่งดีค่ะเมื่อเราเจออีกเราก็จะไม่ผิดอีก Practise makes perfect จริงๆนะค่ะ เลิกท้อนะค่ะ ยิ่งเราท้ออะไรๆมันก็ไม่ได้ดี ลุกขึ้นสู้ตายต่อดีกว่าค่ะ ;X แนะนำการเรียนนิดนนึงนะค่า :) แนะนำให้เราฝึกโจทย์ที่ข้อสอบที่ออกจริงๆนะค่ะมันจะมีแนวอยู่ค่ะ เราอย่าทำส่วนที่ง่ายๆเพราะเราจะไม่ได้ challenge ตัวเองเลย และแนะนำให้อ่านหนังสือที่เป็นภาษาอังกฤษนะค่าเช่น พวกหนังสือse ed ที่เป็นภาษาอังกฤษ ถ้าอยากฝึกพื้นฐานให้แน่นก็อ่านทีละ stage ไปค่ะอ่านเมื่อว่างๆ enjoy กับมันนะค่ะแล้วเราจะรักและเก่งภาษาอังกฤษค่ะ เค้าแนะนำแอพของ british councilค่ะเป็นแอพฝึกเล่นๆด้านภาษาอังกฤษมีพวก grammar vocabหลายอย่างมากค่ะ แนะนำให้เรัยนอังกฤษเป็นชีวิตประจำวันมากกว่าท่องจำนะค่ะเพราะได้ผลดีกว่ามว้ากกกค่ะ สู้ตายนะค่ะ:) -เลิกท้อ-เลิกเครียด-แล้วลุยโจทย์กันค่ะของขวัญ

0
Midnight Blues 26 ต.ค. 57 เวลา 20:16 น. 3

ไม่เก่งเหมือนกัน แต่ก็อยากเรียนเหมือนกัน อยู่ม.ห้าเหมือนกันด้วย
ทุกวันนี้เราก็พยายามอ่านหนังสือ ท่องศัพท์
อังกฤษเราไม่ใช่แค่ไม่เก่ง แต่มันเข้าขั้นกาก
เข้าใจจขกท.นะ อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน
ยังไงก็สู้ๆนะ เราจะสู้ไปด้วยกัน

0