Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

gone girl เล่นซ่อนหาย #ห้ามละสายตา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

โอ้ววววววววววว! บอกเลยว่าสนุกมากกกกกกกก ห้ามละสายตาไปไหนเลยจริงๆ อยู่ในโรงจะหยิบอะไรกินนี่ ตาต้องจ้องจอตลอด มันลุ้นทุกลมหายใจ เดาฉากต่อไปไม่ออกเลยจริงๆ...


เรื่องย่อ :

             หัวใจสำคัญของเรื่องอยู่ที่คู่รักที่แต่งงานแล้ว ซึ่งเป็นอดีตนักเขียนชาวนิวยอร์ก นิค ดันน์ (เบน แอฟเฟล็ก) และภรรยาแสนสวยของเขา เอมี่ ดันน์ (โรซามุน ไพค์) ที่เป็นนักเขียนหนังสือเด็กที่ใครก็รู้จัก พยายามทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพในมิดเวสต์ที่เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ท่ามกลางปัญหาชีวิตสมรส ที่วนเวียนอยู่ในยุคปัจจุบันแต่ในโอกาสครบรอบวันแต่งงานปีที่ 5 เอมี่ได้หายตัวไป โดยไม่รู้สาเหตุว่าเธอถูกฆ่าหรือถูกลักพาตัวไป นิคแจ้งตำรวจ แล้วทุกอย่างก็กลับตาลปัตร สถานการณ์และอะไรหลายๆ อย่าง บ่งชี้ว่าเป็นนิคที่เป็นคนทำซะเอง พร้อมทั้งยังเจอบันทึกลับของ เอมี่ที่เล่าเรื่องของชีวิตคู่ที่ผ่านมาอีกด้วย นิคกลายเป็นผู้ต้องสงสัยทันที เนื่องจากเขามีพฤติกรรมน่าสงสัย ทั้งยังเล่าเรื่องเท็จอีก มีทั้ง 2 มุมของ นิค และ เอมี่ ใครกันแน่เป็นคนโกหก และ ใครพูดความจริง คนที่คุณคิดว่ารู้จักเขา คุณอาจจะไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขาเลยก็เป็นได้...

สนุก ลึกลับ น่าตื่นเต้น สะท้อนแง่มุมของสังคม วิพากษ์บทบาทหน้าที่ของสื่อในการนำเสนอข่าว ว่าก่อนจะนำเสนอคนดูนั้น ได้ตรวจสอบหมดทุกด้านและละเอียดถี่ถ้วนแค่ไหน หรือว่าเอาจากที่เห็น จากกระแสสังคม และกระทั่งการทำงานของตำรวจเอง ไม่ใช่ว่าคนที่สวมหน้ากาก เสแสร้งเก่ง คือ คนที่สังคมมองว่าถูก คนที่สังคมยกย่อง เพราะว่าเขาไม่รู้สิ่งที่แท้จริงภายใต้หน้ากากนั่น... 

นักแสดง แสดงดีมาก (โดยเฉพาะนางเอก) เนื้อเรื่องดีมาก เดาฉากต่อไปไม่ได้เลย แถมยังมีความตลกนิดๆ ที่ผสมไปกับความลับ ซับซ้อน และปริศนา


 23 ตุลาคม 2557 ในโรงภาพยนตร์ 


แสดงความคิดเห็น

>