Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราเครียดมากไม่รู้จะทำยังไงเเล้ว T.T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออย่างงี้นะ !! เราอะอยากเข้าโรงเรียนดีๆ เช่น เตรียมอุดม นวมินทร์ หรือโรงเรียนประจำจังหวัด (เราอยู่สมุทรปราการ) ความจริงเราฝันมาตั้งเเต่ม.1เเล้วเเหละ ตอนนี้เราอยู่ ม.3 แล้วเกรดเราดีมากเลยตอนม.1เทอมเเรก เราได้เกรด 3.80 พอมาเทอมสองเกรดมันก็ลดๆลงมา เหลือ 3.50 เราก็พยายามจะให้มันบูมๆขึ้นมา พอตอนม.2เทอมเเรกเราก็เริ่มมีแฟน ติดเพื่อน เกรดเรายิ่งลดหนักกว่าเก่าอีกเหลือ 3.18 เทอมสองเราก็เลิกทุกอย่างกลับมาตั้งใจเรียนอ่านหนังสือ เกรดเราได้ 3.22 แล้วเราตั้งใจว่าม.3เนี่ยเเหละ เป็นปีสุดท้าย เราก็ตั้งใจเลย แต่ปกติเราเป็นคนขี้เกียจ เราก็เลยตั้งใจเเค่ช่วงเเรกๆที่เปิดเทอม งานเราก็มาเร่งส่งตอนใกล้ๆจะสอบปลายภาค บางอย่างเราก็ไม่ได้ส่ง พอผลออกมา เกรดเหลือ 2.90
เราเครียดมาก จนเเม่เราบอกว่าถ้าเทอมหน้าเกรดยังเป็นแบบนี้อีก เเม่เราจะให้ลาออกไปทำงานเเล้วเรียน กศน.เอา เราแอบไปร้องไห้ เราผิดหวังกับตัวเองมาก ท้อมากพูดเลย เราไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไรเลยอะ เเล้วเราเหลือเวลาอีกเเค่เทอมเดียวเอง เราคิดว่าเราคงทำไม่ได้ เราอ่านหนังสือนะแต่พอเราอ่านแปบๆมันก็ง่วง พอเราหลับนะตื่นมาปุ๊บก็ลืมปั๊บเลย เราเกลียดตัวเองมากอะที่เป็นเเบบนี้
เราไม่รู้จะทำยังไงเเล้วอะ เครียดมากเลยจริงๆ เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Wanwy 22 ต.ค. 57 เวลา 20:55 น. 1

น้องต้องตั้งเป้าหมายชีวิตไว้แล้วต้องทำมันให้ได้ ตั้งใจอ่านหนังสือได้แล้วนะ ถ้าจะให้ดี เราต้องอ่านล่วงหน้าก่อนที่ครูสอน ตรงไหนไม่เข้าใจก็มาร์คไว้ ค่อยไปถามคุณครูหรือตั้งใจฟังตอนครูสอนเอานะคะ ส่วนที่ว่าจะอ่านหนังสือทีไรก็ง่วงอ้ะ พี่ก็เป็นนะคะ แต่เราก็ควรหาวิธีจัดการกับมัน อย่างเช่น อย่างนอนดึก ไม่งั้นยังไงก็ง่วง ทำใจให้สบายๆชิวๆ  ตั้งใจแน่วแน่ว่าจะอ่านมัน อาจะอ่านเสร็จพักผ่อนงีบสักชม. แล้วค่อยตื่นมาล้างหน้าแล้วค่อยอ่านใหม่ สู้ๆนะ เพื่ออนาคต ^^

0