Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซีอีโอเฟซบุ๊คเยือนจีนแลกเปลี่ยนความรู้ด้านเทคโนโลยี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ว่ามาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของเฟซบุ๊ค เดินทางไปร่วมงานเสวนาด้านเทคโนโลยีและวิชาการ ซึ่งจัดขึ้นโดยมหาวิทยาลัยชิงหวาในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันพุธ เพื่อสนทนาเกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยี โดยซัคเคอร์เบิร์กวัย 30 ปี กล่าวว่า แม้เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ตนร่วมก่อตั้งจะไม่สามารถเข้าถึงได้ในจีน แต่เฟซบุ๊คให้ความช่วยเหลือบริษัทเอกชนสัญชาติจีนหลายแห่งในด้านการทำธุรกิจโฆษณา เพื่อประชาสัมพันธ์และหาลูกค้าให้กับองค์กรเหล่านั้น

นอกจากนี้ ซัคเคอร์เบิร์กซึ่งเยือนจีนมาแล้ว 4 ครั้ง และมีภรรยาเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายจีน คือพริสซิลลา ชาน ยังฝากข้อคิดเกี่ยวกับการบริหารองค์กรไว้ได้อย่างน่าสนใจด้วยว่า หากต้องการให้บริษัทพัฒนา ผู้บริหารต้องกล้าตัดสินใจในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องกับอนาคตขององค์กร ไม่เว้นแม้เรื่องการปลดพนักงาน นอกจากนี้ หากต้องการประสบความสำเร็จพึงระลึกไว้เสมอว่าจะยอมแพ้ไม่ได้ การยอมแพ้หมายความว่า ผู้บริหารหมดความเชื่อมั่นในแนวทางที่ตัวเองเป็นผู้กำหนดขึ้น การก่อตั้งบริษัทเป็นมากกว่าการเปิดกิจการ แต่มันคือการเปลี่ยนแปลงโลกด้วยแนวคิดของผู้บริหาร

ทั้งนี้ รัฐบาลจีนปิดกั้นการเข้าถึงเฟซบุ๊คมาตั้งแต่ปี 2552 และขึ้นบัญชีดำเครือข่ายสังคมออนไลน์รายนี้ ร่วมกับยูทูบ และทวิตเตอร์ ขณะที่การปิดกั้นอินสตาแกรมเริ่มขึ้นในช่วงการชุมนุมทางการเมืองในฮ่องกง เมื่อปลายเดือนก.ย.

แสดงความคิดเห็น

>