Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตลาดนัดกลางคืนที่เมเจอร์รัชโยธิน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เลิกงานกันแล้วไปไหนดีน๊อ.....ชอบเดินตลาดนัดกันมั๊ยคะ มาแนะนำตลาดนัดกลางคืนที่เมเจอร์รัชโยธินให้รู้จักอีกรอบค่ะ ตลาดนัดกลางคืนที่เมเจอร์รัชโยธินนี่เค้าเปิดขายของทุกวัน มีถนนคนเดินด้วย ก่อนหน้านี้ฝนตกค่อนข้างบ่อยทำให้ถนนคนเดินไม่ค่อยมีร้านค้ามาเปิดซักเท่าไหร่เพราะมันเป็นแบบ open จะมีขายแน่นอนจริงๆนี่ก็พวกร้านค้าที่เปิดเป็นห้องๆ แบบขายประจำกันค่ะ

ถนนคนเดินที่เมเจอร์รัชโยธินนี่มีหลากหลายแนวมาก ที่มาเดินวันนี้จะเป็นตลาดอินดี้ ที่เรียกตลาดอินดี้เพราะดูจากของที่วางขาย การแต่งตัวพ่อค้า แม่ค้าที่นี่ค่อนข้างจะออกไปทางแนวๆ หน่อยค่ะ แต่บางครั้งมาเดินนี่ก็เจอเป็นพวกขายของมือสองหรือของเก่านะคะ ซึ่งชื่อตลาดก็เรียกแตกต่างกันไปค่ะ ช่วงนี้บ้านเราเริ่มก้าวเข้าสู่ฤดูหนาวแล้วด้วย ไม่อยากบอกว่าการเดินช้อปปิ้งท่ามกลางลมเย็นๆแบบนี้ เดินดูของที่วางแบกะดินแบบนี้ มันเป็นอะไรที่ใช่มากๆ ขึ้นชื่อเรียกว่า "ถนนคนเดิน" มันก็ต้องวางของขายกันแบบนี้ป่ะ มันถึงจะได้ฟิว ดูแล้วจับต้องง่าย ราคาไม่สูง ยิ่งพวกที่ชอบของแนวๆ อยากแนะนำว่าให้ลองมาเดินตลาดอินดี้ที่นี่ดู เราว่ามันต้องเจอของถูกใจติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไปบ้างแน่ๆ เพราะของที่วางขายส่วนใหญ่ที่เห็นจะเป็นของ handmade คือลูกค้าสั่งแบบแล้วแม่ค้าพ่อค้าก็ทำกันตอนนั้นเลย ถ้าแบบไหนที่ต้องใช้เวลานานหน่อยเค้าก็จะบอกให้เราไปเดินเล่นนั่งเล่นก่อนแล้วก็นัดเวลามารับของ มันก็โอเคนะ เพราะที่นี่มีร้านค้าเยอะเรียกว่าเดินเพลินกันเลยล่ะ

ตรงลานกว้างๆ ที่มีน้ำพุเค้าเรียกกันว่า "ลานเซ็นเตอร์พ้อยท์" ตรงนั้นเค้าก็ตกแต่งสถานที่ได้น่ารักไม่น้อยเลยนะ อย่างตอนนี้เข้าเทศกาลฮาโลวีน ที่นี่เค้าก็มีฟักทองมาโชว์เหมือนกันนะ ลูกเล็ก ลูกใหญ่วางประดับน่ารักดี ระหว่างที่รอของที่สั่งให้ร้านทำก็มานั่งเล่นตรงฟักทองยักษ์นี่แหล่ะ อากาศเย็นดี แต่ไฟที่เค้าจัดนี่สว่างไปนะ นั่งนานไม่ได้ แสบตา 55555 ต้องเขยิบไปนั่งชิวๆแถวน้ำพุแทน วันนี้มีเด็กๆมาวิ่งเล่นถ่ายรูปกับหุ่นฮีโร่เยอะไปหมด นั่งดูเด็กๆนี่ก็เพลินดีเหมือนกันนะ

คงเอารูปตลาดอินดี้ที่เมเจอร์รัชโยธินมาฝากได้เท่านี้ก่อน เอาไว้โอกาสหน้าถ้ามาแล้วเจอถนนคนเดินเป็นตลาดแนวอื่นจะเอามาฝากอีกนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>