Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าคณะแพทย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเข้าคณะแพทย์ แต่เราเวลาเรียนน้อยไม่เท่าเพื่อนในห้องครับ เพราะเราป่วยอ่ะครับ เลยอยากถามว่าต้องอ่านหนังสืออะไรบ้าง ช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

รติกร 24 ต.ค. 57 เวลา 20:53 น. 1

อืม ข้อสอบรับตรงแพทย์แต่ละที่มันก็ออกไม่เหมือนกันอะนะ เราต้องอ่านให้ครอบคลุมเพื่อที่จะทำข้อสอบได้ทุกแนว ซึ่งผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มักจะทำข้อสอบสอบรับตรงไม่ได้ เพราะมักจะคุ้นเคยแต่ข้อสอบ GAT PAT, 7 วิชาสามัญ อย่างแพทย์ มข. เราก็ต้องซื้อหนังสือข้อสอบโควตามข. มาทำ ซึ่งมันก็ออกคล้ายในหนังสือนั้นแหละ จะมีก็แต่วิชาคณิตที่ออกยากกว่าในหนังสือราวกับเป็นข้อสอบคนละที่กัน แต่ถ้าเป็นกสพท. ก็จะดีหน่อยตรงที่เขาใช้ข้อสอบ 7 วิชาสามัญ ซึ่งเผยแพร่กันทั่วไปอยู่แล้ว สามารถโหลดจากในเน็ตมาทำได้ ส่วนหนังสือ ไม่ค่อยได้เห็นหนังสือ 7 วิชาสามัญสักเท่าไร่ จะมีก็แต่พวก GAT PAT ข้อสอบ ENT ซึ่งมันก็คล้ายๆกันอะ ลองไปหาโจทย์มาทำดูนะ สู้ๆ อ้อ อย่าลืมซื้อหนังสือวิชาเฉพาะแพทย์มาทำด้วยล่ะ มันใช้ในระบบกสพท.
เวลาไปสอบตรง เจอข้อสอบยากก็ท้อได้นะ แต่ห้ามถอยเด็ดขาด เพราะเมื่อเราหยุดเดิน จะมีใครอีกหลายคนที่เดินแซงหน้าเราไป ถ้าสอบตรงไม่ติดก็มารอสอบ กสพท. เหมือนผม 555 ผมสอบตรงแพทย์มา 2 ที่แล้ว แต่ก็ไม่เวิร์คสักที่เลย ท้อมาก เครียดมากแบบที่ไ่เคยเป็นมาก่อน แต่มันก็ยิ่งทำให้ผมต้องพยายามสู้มากกว่าเดิม ใส่พลังมากกว่าเดิม ทุ่มสกิวให้มากกว่าเดิม ยังไงก็ขอให้โขคดี ติดแพทย์สมปราถนานะครับ
 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น