Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

>>ใครเคยเจอเหตุการณ์เสี่ยงตายบ้าง<<เล่าให้ฟังหน่อยย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยจ้าาาา

เรื่องของเรามีอยู่ 2 เหตุการณ์ที่ถ้าไม่มีคนใจดีคนนั้น(ซึ้งจำไม่ได้ว่าเป็นใคร T_T) เราอาจจะไม่มีชีวิตรอดมาตั้งกระทู้แบบนี้

เรื่องที่ 1 สะพานลอย 

ตอนนั้นเรายัง ป.3 หรือ 4 อยู่เลย เพิ่งเคยขึ้นสะพานลอยเป็นครั้งแรก ขึ้นกับพ่อนะ แต่ขาลงซ่าไง วิ่งลง ได้ยินเสียงพ่อบอกอย่าวิ่งๆ เราก็ไม่ฟัง แล้วอยู่ดีๆก็สะดุดขาตัวเอง แล้วเหมือนหงายหลังอ่ะ หัวเกือบจะโดนขอบบันไดแล้ว(เหลี่ยมปูน) แต่ก็มีมือพี่ผู้ชายคนนึงที่ตอนนั้พี่เค้าน่าจะอายุ 17-18 แล้ว เพราะเราจำชุด รร. เขาได้ เป็นชุดของ รร.เทคนิค ที่อยู่ไม่ไกลจาก รร เรา  แต่เราจำหน้าไม่ได้แล้ว เราอยากขอบคุณพี่เขามากๆ เพราะถ้าไม่มีพี่เขา เราต้องหัวแตกเลือดอาบไปแล้วแน่ๆ

เรื่องที่ 2 จมน้ำ

ตอนนั้นก็ยังเด็กอีกเช่นเคย แล้วก็ซ่าอีก ชาวบ้านเขาเล่นกันใกล้ๆฝั่ง(ที่ไปคือน้ำตกไม่ใช่ทะเล) เราก็ออกไปเรื่อย ว่ายน้ำไม่เป็นด้วยนะ แล้วก็เหมือน ฝุบ ! ลงไปอ่ะ ก็พยายามจะตะกายน้ำขึ้นมา ไม่เหมือนในหนังนะที่โบกไม้โบกมือ ตะโกนช่วยด้วยๆ ของเราคือ พูดอะไรไม่ได้เลย จะตะกายขึ้นมาหายใจอย่างเดียว ตอนนั้นคิดว่าคงตายแน่แล้ว เพราะเริ่มหายใจไม่ทัน แล้วก็มีใครก็ไม่รู้ฉุดเราขึ้นมา แต่เราจำไม่ได้ว่าเป็นใคร T____T 

ถึงเราจะจำทั้งสองคนไม่ได้ แต่เราก็ขอให้ทั้งสองคนพบเจอแต่ความสุข ความเจริญ ขอบคุณจริงๆที่เคยช่วยชีวิตเราเอาไว้ (./\.)

แล้วเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คนไหนที่มีเหตุการณ์แบบนี้บ้าง เล่าสู่กันฟังเน่อออออ ~

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

JEXPSAN 25 ต.ค. 57 เวลา 05:45 น. 1

1. เคยเล่นน้ำเกือบโดนกระแสน้ำพัด พาไป ตอนนั้น ป 5 รร พาไปดูงาน
และแถวดูงานมีตกเลย อนุญาติเล่นได้ ตอนนั้น เห็นแถวนั้น คนเล่นเยอะเลยเล่นด้วย ปรากฎว่า กระแสน้ำแรงมาก และ ลึกมากด้วย ตอนนั้นดีที่ เราเอามือจับก้อนหินไม่ให้ กระแสน้ำพา ไป เลยรอดมาได้

2.เคยเป็น ไข้เลือดออกปานตาย เพราะ เกร็ดเหลือ เหลือ หมื่นกว่าๆ ตอนนั้น
ถ้าไม่ฝืนกินนี้มีตายแน่ และ ที่สำคัญ เกือบซ็อคตายมาแล้ว ความรู้สึกเหมือนจะอ้วก ทุกอย่าง ขาวดำไปหมด

3.โดนรถชน ตอนนั้นกำลังจะเรียนพิเศษสมัย ม 1 อยู่ๆมีรถจากไหนไม่รู้ชนเรากระเด็นไป ชัก 2-3 เมตร รู้สึกตัวอีกที เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเพียงแต่ มีแค่รอยถลอกเฉยๆเท่านั้นเอง ดีที่หัวไม่แตก 

4.เรื่องเกิดขึ้น ตอน ปวช 1 ตอนนั้นกำลังเดินไป วิทยาลัย มีกลุ่มวัยรุ่นต่าง รร ยิงกันหน้า วิทยาลัยเรา ตอนนั้นเกือบโดนลูกหลงไปนิดเดียว คือ ตอนนั้นยิงกัน กระสุนเกือบโดนลำตัว ไม่รู้เพราะ อะไรถึงยิงกันทั้งที่ วิทยาลัยเราไม่ค่อยมีเรื่องต่อยตีกันเท่าไหร่

5.เรื่องเกิดขึ้น ตอน ปวช 2 ตอนั้นเรากับพวกในห้อง นั้นกำลังเดินทางกลับบ้านระว่าง เจอโรคจิต ช่วยตัวเองต่อหน้าเราสะกิดคนในห้องให้รีบเดิน มันโรคจิตไม่ธรรมดาด้วยนะค่ะ มัน ช่วยตัวเองกลางสายฝนเลยทีเดียว
ดีที่มันไม่ตามมมา ถ้าตามมาคงใส่เกียร์หมาตัวใครตัวมันแล้ว

0
....... 28 ต.ค. 57 เวลา 00:39 น. 2

1. เคยโดนรถชนตอนเด็กๆ นั่งรถมากับป้าแล้วป้าเมา ไปชนท้ายรถบรรทุก จำได้ว่าร้องไห้
2. เคยจมน้ำตอนม.2 เล่นอะไรสักอย่างนี่แหละ แล้วแบบ เสื้อชูชีพมันไม่มีที่รัด มันพร้อมหลุดออกจากตัวได้ตลอด พอลงน้ำมาเท่านั้นแหละ ตอนนั้นสูง 160 กว่าแล้ว พอจมลงไป ก็พยายามจะแบบ ทำให้ยืนถึงพื้นน้ำให้ได้เพื่อจะได้ดีดตัวขึ้นมา แต่น้ำลึกแบบ มากกกกกกกกกกก สองเมตรเลย จำได้ว่ามีครูฝึกกระโดดลงมาช่วยกับเพื่อนอีกคน เหตุการณ์นี้ไม่ลืมเลย ทำให้ไม่กล้าลงน้ำลึกๆ
3. ล่าสุด เมื่อตอนปิดเทอม ซ่ามาก ขี่รถเร็วแบบ รถมอเตอร์ไซด์หนะนะ เร็วมาก กำลังขี่ไปรับน้องที่โรงเรียน แล้วรถข้างหน้าเป็นรถทหารที่มารับนักเรียน ไอเราก็กะว่าจะแซงเลยบิดเต็มที่มาก แล้วพอแทรงไป ดันมีรถมอไซมาจอดขวาง คิดในใจเลยว่า ไม่รอดแน่ ไม่ตายก็แขนหักแน่ๆ ตอนล้มนี่จำไม่ได้เลยว่าล้มยังไง จำได้แค่ร้องโอ้ยให้คนมาช่วย เจ็บหัวมาก แล้วรู้สึกแสบขามาก คนแถวนั้นเลยพามานั่ง เขาก็เอาน้ำล้างแผลให้เพราะแผลเราดินเข้าไปเต็มเลย เราร้องไห้เลย มันเจ็บมาก แล้วดีที่คนแถวนั้นรู้จักที่บ้าน เลยโทรเรียกพ่อเรามา พอพ่อเรามา พ่อเราก็ถามว่า ขี่เร็วใช่ไหม น้ำตาไหลเลย 5555555
แล้วพอแบบ กลับถึงบ้าน เจอหน้าแม่ก็ร้องไห้ แม่ด่าเลย ตรูเตือนแล้วว่าอย่าขี่เร็ว บลาๆๆๆๆ
ตอนนั้นจำได้เลยว่า เจ็บหัวมาก หัวปูดด้วย แล้วทีนี้ ตาซ้ายเรามันเบลอ มองไม่เห็นอะไรเลย คือไม่กล้าพูดอะไร ก็เลยไปทำแผลที่โรงพยาบาล จะว่าโชคดีก็ดี เพราะเราแค่ขาถลอก หัวก็ไม่แตกเลย ตอนหัวโหม่งถนนนี่รู้สึกว่ามันลงแรงมาก แต่ทำไมตรูหัวไม่แตก 5555555555

นี่นแหละ เหตุการณ์เสี่ยงตายของเรา หลังจากนั้นมาก เลิกขี่เร็วเลย กลายเป็นคนกลัวไปเลย
เตือนทุกคนเน้อ อย่าขี่รถเร็วกัน เดี๋ยวจะเป็นแบบเรา จุ๊บๆ

0