Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่ไม่ไว้ใจเราค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
   สวัสดีค่ะ    เพื่อนๆชาวเด็ก ดี เราอยากไปเรียนต่อต่างประเทศมาก มันคือความฝัน อีกอย่างเราก็ชอบภาษาอังกฤษด้วย มีอยู่วันหนึ่งค่ะ เราไปเจอเว็บหนึ่งชื่อว่า kaplan เป็นเว็บเกี่ยวกับการศึกษา ตอนนั้นเราแบบดีใจมากที่เขาตอบเรากลับมา เขาบอกว่าเราจะได้ไปประมาณเดื่อน เมษา อ่ะค่ะ เราเลยเอามาบอกพ่อกับแม่ แต่พ่อกับแม่ไม่ให้เราไป แม่บอกว่ากลัวเราโดนหลอก อะไรเงี้ย ส่วนพ่อบอกว่า เขาเป็นบริษัท เขาไม่ดูแลเราดีเท่ารัฐบาลหรอก ดีไม่ดีเขาอาจปล่อย ลอยแพร ก็ได้ เราเศร้ามากค่ะ เราอยากไปจริงๆ เราควรพูดยังไงให้พ่อ แม่ เข้าใจเราค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

My.catcat 26 ต.ค. 57 เวลา 21:04 น. 1

พูดด้วยเหตุผลค่ะบอกข้อดีและบอกว่าไปทำอะไรบ้างกลับมาแล้วเป็นยังไงท่านคงเข้าใจมั้งค่ะ
ปล.พ่อแม่เราก็เป็นอย่างงั้นกลัวว่าถูกโดนไปลักพาตัว
สู้ๆๆค่ะเราก็สู้เหมือนกัน

0
ไม่บอกเด้อออออออ 29 ต.ค. 57 เวลา 19:18 น. 2

ต้องดูอายุและวุฒิภาวะตัวเองด้วยอ่ะว่าพร้อมจะไปหรือป่าว มันต้องเตรียมหลายๆอย่างนะกว่าจะส่งเรื่องติดต่อกับทางนู้นอีก ต้องดูสถานภาพบ้านด้วยว่าจะส่งไหวหรือป่าว และอีกอย่างอ่ะถ้าจะไปต้องเตรียมตัวล่วงหน้าอย่างน้อยหนึ่งปีนะดูด้วยว่าตัวเองอยากไปเพราะอะไรอยากไปจริงหรือป่าวใช้ชีวิตคนเดียวไหวเหรอ แต่ถ้ามั่นใจว่ามีครบทุกอย่างที่เราบอกมาอ่ะก็ค่อยๆอธิบายให้พ่อแม่เข้าใจนะหาเหตุผลที่ดีที่สุดอะลองสอบชิงทุนก็ได้ไปเองเลยไม่ต้องพึ่งทาเว็บหรอก ที่แม่พูดเพราะเค้าเป็นห่วงและก็รักนะลูกทั้งคนก็ไม่อยากให้อยู่ไกลสายตาอยู่แล้วแหละ สู้ๆนะ เราเอาใจช่วย

0
>เบยานี< 22 พ.ย. 57 เวลา 21:44 น. 3

เราว่าเพราะว่าพ่อแม่ยังคิดว่า จขกท.เด็กอยู่รึเปล่าค่ะ เห็นด้วยกับคห.2นะ คือบางคนเนี้ยไปแล้วเสียคน กลับมาติดชีวิตตปท.จนลืมวัฒนธรรมคนไทยไปเลยก็มี จขกท.อาจจะคิดว่าดูแลตัวเองได้ โตแล้ว ไม่มีปัญหาหรอก แต่ความจริงมันโหดร้ายมาก การไปอยู่ตปท.คนเดียวโดยที่ไม่มีคนรู้จักเลย มันแอบดูน่ากลัวเล็กๆ เราก็ไม่รู้นะว่าจขกท.อายุเท่าไหร่ แต่เราอายุ19ปีแล้ว ขนาดไปเรียนแค่ซัมเมอร์ที่ตปท.3เดือน แม่เรายังตามไปด้วยเลย ยิ่งเป็นลูกสาว พ่อแม่ยิ่งเครียดยิ่งคิดหนัก เพื่อนเราคนนึงก็ไปตปท.1ปี ใช้ชีวิตเหลวแหลกมาก กลับมาไทย ติดนิสัยเมืองนอกต้องอย่างนู้นอย่างนี้ ที่น่าเสียดายคือการขาดความรับผิดชอบ วันๆคิดแต่เรื่องหาแฟน การเรียนไม่ค่อยจะสนใจ ติดเที่ยว ติดชีวิตอิสระที่เมืองนอก

ยังไงก็ถ้าคิดว่าตัวเองพร้อมแล้วกับการอยู่คนเดียวในตปท.ก็ขอให้ได้ไปอย่างที่หวังนะค่ะ ก็พูดกับพ่อแม่ด้วยเหตุผลว่าเราไปแล้วเราได้ประสบการณ์ ได้เปิดโลกใหม่ ได้ฝึกภาษาอะไรอย่างนี้ ถ้าเป็นไปได้ การสอบชิงทุนเองได้จะเป็นหนทางหนึ่งที่ทำให้พวกท่านยอมรับว่าเราตั้งใจจริงที่จะไป

0