Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนแขวนคอแล้ว! อิหร่านไม่ฟัง ประหารหญิงฆ่าชายที่พยายามข่มขืน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สุดเศร้า...หญิงสาวอิหร่านถูกแขวนคอแล้ว หลังถูกศาลตัดสินประหารชีวิต โทษฐานฆ่าชายที่พยายามข่มขืนเธอเมื่อ 7 ปีก่อน ไม่สนเสียงเรียกร้องที่พยายามขอให้ศาลไว้ชีวิต เนื่องจากเป็นการป้องกันตนเอง
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในที่สุด น.ส.เรย์ฮาเนห์ จ๊าบบารี หญิงสาวชาวอิหร่านวัย 26 ปีได้ถูกประหารชีวิตด้วยการแขวนคอแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังจากศาลอิหร่านได้พิพากษาลงโทษประหารชีวิตน.ส.จ๊าบบารี โทษฐานกระทำความผิด ใช้มีดแทงนายมอร์เลซา อับโอลาลี ซาร์บันดี อดีตเจ้าหน้าที่กระทรวงข่าวกรองและความมั่นคงของอิหร่าน จนถึงแก่ความตายเมื่อ 7 ปีก่อน ขณะที่ น.ส.จ๊าบบารี และกลุ่มสิทธิมนุษยชนต่างๆ รวมทั้งสหประชาชาติ(ยูเอ็น) ได้พยายามเรียกร้องขอความเห็นใจถึงสาเหตุที่ต้องใช้มีดแทงนายซาร์บันดีนั้น เนื่องจากเป็นการป้องกันตนเอง จากการที่เขาพยายามข่มขืนเธอ 
ก่อนหน้านี้กลุ่มสิทธิมนุษยชนต่างๆ รวมทั้งองค์การสหประชาชาติได้พยายามเรียกร้องให้ศาลอิหร่านรับฟังเหตุผลที่น.ส.จ๊าบบารี สังหารนายมอร์เลซาเนื่องจากเธอถูก ข่มขืน ทว่าศาลอิหร่านไม่ยอมรับฟัง โดยยูเอ็นชี้ว่า น.ส.จ๊าบบารีไม่เคยได้รับการดำเนินคดีที่มีความยุติธรรมเลย ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับคดีนี้ด้วย

‘เราขอประณามการประหารชีวิตน.ส.เรย์ฮาเนห์ จ๊าบบารี หญิงสาวอิหร่านที่ถูกตัดสินในคดีฆาตกรรมชายคนหนึ่ง ด้วยการใช้มีดแทง เพื่อเป็นการป้องกันตนเองจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ’ เจน พีซากี โฆษกหญิงประจำกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯกล่าวในนามตัวแทนของรัฐบาลสหรัฐฯ ขณะที่ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหราชอาณาจักร ด้านตะวันออกกลาง ได้แสดงความกังวลและเสียใจที่น.ส.จ๊าบบารีถูกประหารชีวิต หลังจากการประหารชีวิตได้เลื่อนมาจากกำหนดเดิม ในวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา
ขณะที่ องค์การสหประชาชาติ มีรายงานว่า น.ส.จ๊าบบารี ซึ่งขณะนั้น อายุ 19 ปี และมีอาชีพเป็นมัณฑนากร นักออกแบบตกแต่งภายใน ได้ถูกนายซาร์บาดีว่าจ้างให้มาทำงาน ตกแต่งสำนักงานของเขา แต่แล้ว นายซาร์บาดีได้พยายามข่มขืนเธอ จนทำให้เธอใช้มีดแทงเขาจนเสียชีวิต เพื่อป้องกันตนเอง



แหล่งข้อมูล
http://www.thairath.co.th/content/459199

แสดงความคิดเห็น

>

27 ความคิดเห็น

Sasikamon 29 ต.ค. 57 เวลา 14:49 น. 3

ำไม ไม่ฟังเหตุผลบ้างล่ะ เค้าป้องกันตัวอะ เกิิดเป็นหญิงประเทศนี้ ลำบากจริงๆค่ะ ทโกรธแล้วนะ

0
E'uglena 29 ต.ค. 57 เวลา 16:59 น. 5

ตกลงประเทศนี้จะเอายังไง สรุปคือศาสนาฝังรากลึกลงไปถึงกฏหมายเลยใช่มั้ยครับ

ผญ. ต้องถ่างขาให้มัน แล้วเอามันไปประหารแทนใช่ป่ะ แล้วผญ. ก็มีแต่เสียกับเสีย 

0
tatat_zazaz 29 ต.ค. 57 เวลา 18:52 น. 6

อยากเห็นหนังหน้าศาลผู้ตัดสิน สงสัยคงเอาหนังกำพร้าของหัวแม่เท้าคิด ตัดสินมาได้ยังไง คนเค้าจะถูกล่วงละเมิดทางเพศ จะให้นอนแบให้มันเลยหรือไง ขอให้ผู้ที่มีส่วนตัดสินคดีในครั้งนี้ได้รับผลกรรมอย่างสาสม เกิดชาติหน้าขอให้ได้รับความทุกข์ทรมาณจากการไม่ให้ความเป็นธรรม
สุดท้ายนี้ คุณศาลต่ำๆของอิหร่าน ไปตายซะโกรธแล้วนะ

0
IKikkik 29 ต.ค. 57 เวลา 19:05 น. 7

เหอะ ไม่มีเหตุผลเอาซะเลยห่า

ป้องกันตัวเองผิดมากเลยหรอสาส

เป็นผู้หญิงอิหร่านลำบาก-สัส

ดีแล้วที่เกิดประเทศไทย 

เดือด !!  TT




0
อ่านซะ 29 ต.ค. 57 เวลา 19:25 น. 8

รื่องนี้เกิดเมื่อห้าปีที่แล้ว ฝ่ายหญิงชื่อ เรย์ฮาเนห์ จ๊าบบารี ทำงานเป็นมัณฑนากรรับตกแต่งภายใน และฝ่ายชายชื่อ มอร์เลซา อับโอลาลี ซาร์บันดี อดีตเจ้าหน้าที่ข่าวกรองความมั่นคงของอิหร่าน นายมอร์เลซา ได้จ้าง นางสาวเรย์ฮาเนห์ มาตกแต่งสำนักงานให้แล้วทำเป็นหลีออกนอกหน้าว่าจะกินตับเด็ก นางสาวเรย์ฮาเนห์ ก็ได้วางแผนที่จะเอาคืนกลับโดยไปซื้อมีดเอาไว้เล่มหนึ่งก่อนที่จะลงมือฆ่าสองวัน และได้ส่งข้อความสั้นในโทรศัพท์มือถือไปถึงเพื่อนว่าฉันจะฆ่ามันแน่ๆ ก่อนหน้านั้นสามวัน และเธอก็เอามีดแทงเข้าที่กลางหลัง มอร์เลซา จนถึงแก่ความตายตามที่วางแผนเอาไว้

Credit:Von Richthofen

0
Ming 29 ต.ค. 57 เวลา 20:36 น. 9

ข้อมูลไม่ครบแล้วอย่าเอามาลงเลยดีกว่าค่ะ อ่านดูนะคะว่าที่จริงมันเป็นยังไง อ่านให้จบด้วย


หลายๆ คนได้อ่านข่าวที่อิหร่านสั่งประหารชีวิตหญิงสาวที่ฆ่าชายหนุ่มที่พยายามจะข่มขืนเธอ ในมุมมองที่ส่วนมากจะต่อว่าศาลของอิหร่าน ... ลองมาอ่านข้อเขียนอันนี้ดูครับ
---------------
By Von Richthofen

โลกทั้งโลกกำลังด่าอิหร่านยับเยิน ศาลของอิหร่านก็โดนไปมิใช่น้อยที่สั่งประหารผู้หญิงที่คนทั้งโลกมองว่าป้องกันตัวเองจากการข่มขืน ในคดีนี้องค์กรระหว่างประเทศ และองค์กรสิทธิ์ฯ ของสหประชาชิติถึงกับเอื้อมมือมาลุ้นสุดๆที่จะให้ผู้หญิงรอดจากคดี และญาติๆของฝ่ายหญิงพยายามจะจ่าย "เงินเลือด" ตามหลักศาสนาเพื่อให้เลิกคดี แต่ญาติฝ่ายชายไม่ยอมหยุดคดีนี้ หลังจากสู้กันมาหลายปี เมื่อวานนี้เองฝ่ายหญิงก็โดนแขวนคอไปเรียบร้อยโดยไม่ฟังประเทศไหนหรือแม้กระทั่ง UN ทั้งสิ้น

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้วเป็นใครก็ด่าอิหร่านและศาลแน่นอน ผมอยากจะเล่าพื้นคดีนี้ให้ฟังก่อนดีกว่าแล้วเราค่อยมาพิจารณากันว่าคดีนี้มันเป็นอย่างไร ศาลอิหร่านโดนฝรั่งมันด่าฟรีหรือไม่

เรื่องนี้เกิดเมื่อห้าปีที่แล้ว ฝ่ายหญิงชื่อ เรย์ฮาเนห์ จ๊าบบารี ทำงานเป็นมัณฑนากรรับตกแต่งภายใน และฝ่ายชายชื่อ มอร์เลซา อับโอลาลี ซาร์บันดี อดีตเจ้าหน้าที่ข่าวกรองความมั่นคงของอิหร่าน นายมอร์เลซา ได้จ้าง นางสาวเรย์ฮาเนห์ มาตกแต่งสำนักงานให้แล้วทำเป็นหลีออกนอกหน้าว่าจะกินตับเด็ก นางสาวเรย์ฮาเนห์ ก็ได้วางแผนที่จะเอาคืนกลับโดยไปซื้อมีดเอาไว้เล่มหนึ่งก่อนที่จะลงมือฆ่าสองวัน และได้ส่งข้อความสั้นในโทรศัพท์มือถือไปถึงเพื่อนว่าฉันจะฆ่ามันแน่ๆ ก่อนหน้านั้นสามวัน และเธอก็เอามีดแทงเข้าที่กลางหลัง มอร์เลซา จนถึงแก่ความตายตามที่วางแผนเอาไว้

เรื่องนี้ต่อให้ไม่ใช่ศาลศาสนาอิสลามเป็นศาลสมัยใหม่ก็ต้องพิจารณาไปในทางเดียวกันว่า เรย์ฮาเนห์ พยายามจะฆ่า มอร์เลซา จริงๆไม่ใช่ป้องกันตัวขณะโดนลวนลาม เพราะ เรย์ฮาเนห์ ว่ามีทางเลือกที่จะยกเลิกไม่ทำงานตกแต่งสำนักงานของ มอร์เลซา ต่อไปก็ได้ หรือแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ให้มาจับข้อหาลวนลามก็ได้ซึ่งฝ่ายชายจะโดนศาลอิสลามลงโทษมิใช่น้อย แม้แต่บอกให้ญาติไปกระทืบเอาคืนตามหลักศาสนาแล้วส่งตัวให้ตำรวจก็ยังได้ แต่เธอเลือกที่จะฆ่าโดยลอบเข้าไปแทงข้างหลังทีเผลอจน มอร์เลซา ตายคาที่ และการฆ่านี้ได้มีการวางแผนมาก่อนโดยซื้อมีดเอาไว้ล่วงหน้า และส่งข้อความสั้นถึงเพื่อนแสดงถึงการตั้งใจว่าจะลงมือฆ่าจริงๆ ดังนั้นคดีนี้มันไม่ใช่ป้องกันตัวซึ่งหน้าจากการโดนข่มขืน แต่เป็นการวางแผนที่จะทำฆาตกรรมของจริง

เรื่องนี้ผมอ่านในหน้าเพจของไทยเราหลายๆคนต่างก็ด่าศาลอิหร่าน แต่ไม่ได้พูดถึงหลักฐานและรูปคดีเลยเพราะอาจจะไม่รู้เพราะไม่ได้ตามข่าวต่างประเทศ ด่าเลยไปถึงศาสนาด้วยว่าอิสลามป่าเถื่อน ลองตามอ่านดูเถอะครับ FB ของไทยและต่งประเทศมีแต่คนด่าที่ศาลอิสลามสั่งแขวนคอหญิงที่ป้องกันตัวจากโดนข่มขืน แต่ความจริงแล้วเรื่องมันเป็นไปตามข้างบนที่ผมเล่ามา สำนักข่าวที่เอาเรื่องนี้มาเล่าแบบแฟร์ๆทั้งสองฝ่ายก็มี FOX NEWS ส่วน Aljazeera เล่นเรื่องนี้มาสักพักแล้วแต่ข่าววันที่ประหารเล่าเรื่องปูมหลังสั้นๆเท่านั้น ส่วนสำนักข่าวไทยที่ไม่ได้เล่นเรื่องนี้มาก่อนตั้งแต่มีคดีเหมือนสำนักข่าวต่างประเทศ เพิ่งมาเล่นข่าวเอาเมื่อวานนี้วันประหารนี้เองก็ด่าศาลอหร่านไปถึงศาลศาสนาอิสลามไม่ยั้งปากเหมือนกัน

4
oldboy 4 ก.พ. 59 เวลา 17:33 น. 9-1

ฝ่ายชายก็เข้าไปลวนลามก่อนไม่ใช่หรือ ถึงเตรียมมีดใว้อาจเพื่อป้องกันตัวก็ใด้ ถ้าอยู่ดีๆฝ่ายหญิงเอามีดไปไล่แทงอันนั้นผิดแน่ๆ และฝ่ายหญิงก็อายุไม่ถึง20ด้วย

0
ปังปัง 4 ก.พ. 59 เวลา 22:45 น. 9-2

ถ้าคุยแย่งว่าเป็นตามที่คุณชี้แจงจริง โปรดอ้างอิงเว็บไซร์หรือแหล่งข้อมูลที่คุยพบเจอมาหน่อย พูดสะนึกว่าอยู่ในเหตุการณ์จริง ปรบมือรัวๆเยี่ยม

0
Noonny 6 ก.พ. 59 เวลา 23:18 น. 9-3

ขอwebsiteข่าว อ้างอิงด้วยค่ะ
ดิฉันว่ามันแหม่งๆที่ผญ.จะตั้งใจฆ่าขนาดนั้น โดยที่ผู้ชายไม่ได้ทำไรก่อน

0
กัปตัน 7 ก.พ. 59 เวลา 18:53 น. 9-4

อ้าว เว็ปไซต์ข่าวอยู่ไหนมาอ้างอิงหน่อย อย่าเงียบดิ ใจไม่ดีแล้วนะเนี่ย

0
เฟิ่นเฟิ่น สมายด์ลี่ 29 ต.ค. 57 เวลา 21:28 น. 10

จริงๆค่ะ บางคนคือเวลาจะออกมาด่าคนอื่น ไม่คิดจะเช็คให้ดีก่อนหรอก พูดตามสิ่งที่เห็น ไม่ได้พูดตามสิ่งที่เป็น...(ความจริง)

0
EternalBlaze 30 ต.ค. 57 เวลา 18:48 น. 13

เคยอ่านเจอในFBค่ะ เมื่อหลายวันก่อน เหมือนเป็นบอร์ดของเว็บอื่นที่เสนอทั้งข้อมูลของศาลอิหร่านและทางUN(จำไม่ค่อยได้) อะไรนี่แหละค่ะืเขาให้ข้อมูลไม่ตรงกันนะ ก็ลองอ่านแล้วคิดๆดู แต่จำไม่ไเ้ว่าเว็บไหน ลองอสิดอากู๋ดูก็ได้คิดว่าน่าจะมี
ส่วนตัวในความเห็นของเรานะ ถ้าเราจะฆ่าคนๆนึง เราต้องส่งข้อความบอกคนอื่นด้วยเหรอ555555555555555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

TheSaiALone 31 ต.ค. 57 เวลา 02:09 น. 16

พิมพ์ได้ละเอียดมากคับ
คนเราเวลาจะทำอะไรมันต้องดูข้อเท็จจริงซะก่อน ไม่ใช่ลืมหูลืมตาด่าซะ = =กดLIKE

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ไม่รู้จะเชื่อใคร 31 ต.ค. 57 เวลา 11:05 น. 19

คือไม่เข้าใจเหตุผลในการฆ่า แค่โดนหลี ก็ไปฆ่าเค้าแล้วหรอ มันไม่สมเหตุสมผล นอกจากเป็นโรคจิต
เห็นด้วย อย่าฟังความข้างเดียว

0