Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีเลือกครีมหน้าเงาอย่างไรให้ปลอดภัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ครีมหน้าเงาคืออะไร
ครีมหน้าเงาคือครีมที่ทาแล้วทำให้ดูชุ่มฉ่ำ เหมือนหน้าจะมันแต่ไม่มัน ดูผิวมีสุขภาพดี ซึ่งครีมต่างๆก็ได้ใช้สารบำรุงผิวชนิดต่างกันออกไป

ครีมหน้าเงาที่ดีควรมีคุณสมบัติอย่างไร
1.ครีมหน้าเงาที่ดีใช้แล้วควรไม่เกิดการอุดตันของผิว  เพราะมีครีมบางชนิดไม่ได้ใช้การบำรุงผิวเพื่อให้เกิดหน้าเงาแต่ใช้ซิลลิโคนชนิดพิเศษที่สะท้อนแสง เมื่อน้ำมาใสในครีมจะทำให้หน้าดูเงา ผิวมีสุขภาพดี แต่เมื่อใช้ไปซักระยะ ผิวจะเกิดการอุดตันเนื่องจากซิลิโคนไปอุดรูขุมขนไว้

2.ครีมที่ไม่มี อย. เพราะครีมที่ไม่มี อย. ส่วนใหญที่ใช้ได้ผลดี จะผสมปรอท หรือ สเตียรอย ซึ่งเมื่อใช้ไปนานๆผิวจะบางลงจนผิวไม่สามารถผลัดเซลล์ได้ทำให้เกิดรอยแดง หรือ ปานที่หน้า

3.ครีมหน้าเงาที่ดีควรเป็นครีมที่กระตุ้นการสร้างคลอลาเจน เพราะ คอลลาเจนสามารถทำให้ผิวอุ้มน้ำได้มากขึ้นถึง 60%

จะรู้ได้ยังไงว่าครีมหน้าเงาที่เราซื้อมาใช้แล้วจะแพ้หรือไม่

  วิธีการทดสอบครีม ที่เราซื้อมาว่ามีอาการแพ้หรือไม่ให้ ทาครีมที่บริเวณที่มีผิวหนังอ่อน เช่น ข้อพับ หรือ หลังใบหู แล้วทิ้งไว้5-10 นาที หากไม่มีการระคายเคื่องก็เป็นการเช็คได้เบื่องต้นว่าเราสามารถใช้ครีมนี้ได้

ครีมหน้าเงาทำไมมีหลากหลายราคา
  ครีมที่ผลิตในปัจจุบันนั้นเริ่มต้นจากโรงาน ซึ่งโรงงานมีทั้งที่ได้มาตฐานและไม่ได้มาตฐาน อีกทั้งสูตรการผลิตแต่ละยี่ห้อก็แต่ต่างกัน ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบและการควบคุมการผลิต ซึ่งหากต้องการความมั่นใจในการเลือกซื้อควรเลือกที่โรงงานที่ มีการได้รับรองหรือตรวจสอบจาก อย. ว่ามีแหล่งผลิตที่ชัดเจนแน่นอน

นอนจากใช้ครีมหน้าเงาแล้วเราจะทำวิธีอื่นให้หน้าเงาได้หรือไม่
วิธีทำให้หน้าเงานั้นสามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้า หรือ การทำให้ผิวมีสุขภาพดี นอกจากนี้ อย่าที่สภาพแวดล้องด้วย เช่นหากอยู่ในเมืองหนาว หน้าก็จะเงายากกว่าอยู่ในเขตเมืองร้อน

เห็นสาวเกาหลีหน้าเงา อยากเป็นแบบนั้นบ้าง
  ในโทรทัศน์ส่วนใหญที่เราเห็นหน้าเงาๆเกิดจากการแต่งหน้า ซึ่งเราเรียกวิธีการแต่หน้่แบบนี้ว่า Dewy Skin ลองไปค้นหากันดูมีมากมายหลากหลายเทคนิคที่ทำให้หน้าเงา หรือหากแต่งหน้าไม่เป็นใช้วิธีง่ายๆเพียง ใช้ไพรเมอร์  ซึ่งไพรเมอร์จะช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้รูขุมขนดูเล็กลง ผิวดูกระชับขึ้นทำให้การลงรองพื้นดูเนียนเรียบ

แสดงความคิดเห็น

>