Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กต่างจังหวัดอยากสอบหมอ!ไหวมั้ยค่ะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเป็นเด็กต่างจังหวัดค่ะ อยากเรียนหมอเพราะรู้สึกว่าได้ช่วยเหลือคนอื่น แต่ไม่รู้จะเตรียมตัวยังไง เป็นเด็กต่างจังหวัดด้วย กลัวจะสู้กับเด็กในกรุงเทพไม่ได้(มีเเต่เทพๆเลยTT) ช่วยแนะนำแนวทางการศึกษาเตรียมตัว แล้วต้องฟิตขนาดไหนค่ะ?ถึงจะสู้ได้
ขอบคุณนะคะที่เข้ามาตอบ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

OMegax2 29 ต.ค. 57 เวลา 18:48 น. 1

เด็ก กทม.ว่าครึ่งก็คือเด็ก ตจว.ที่ไปสอบหรือย้ายไปเรียนใน กทม.นั่นล่ะ จริงๆอยู่ต่างจังหวัดก็มีข้อได้เปรียบมากมายสุดๆถ้าใช้เป็นนะ อย่างแรกคือเวลาจะมีมากกว่าเด็กกทม.ประมาณ2เท่า เด็กกทม.เดินทางไปกลับโดยเฉลี่ยประมาณ3-4 ชม.

อากาศธรรมชาติดีกว่ามากๆๆๆๆ ร่างกายแข็งแรงสุดๆๆ

พี่เป็นคนตจว.แต่มาอยู่กรุงเทพ สอนเด็กโรงเรียนดังๆทั้งหลาย เช่น ตอ. ฯลฯ ด้านมันสมองที่จริงก็ไม่มีอะไรต่างกับเด็กตจว.เลย อย่างที่บอกได้เปรียบกว่าเยอะ แต่สภาพแวดล้อมความกดดันจะต่างกันเท่านั้น

ถ้าน้องอ่านหนังสือทุกวันหรือทำไงก็ได้ให้อ่านเนื้อหาที่ใช้สอบหมดในม.5 จากนั้น ม.6 ก็ทำแต่โจทย์สอบเข้าอย่างเดียวติดสบาย ลูกศิษย์พี่ติดหมอ ติดวิศวะจุฬา สบายๆๆๆ ขอเพียงน้องขยันอย่างสม่ำเสมอ ไม่ต้องกลัว สมัยนี้อยากเก่งง่ายมากๆๆๆมีห้องสมุด มีอินเทอร์เน็ตซึ่งน้องจะหาความรู้หรือถามข้อสงสัยได้ง่ายๆมากๆๆๆๆ เอาเป็นว่าง่ายแล้วกัน ถ้าฟิตทุกวันไม่ต้องกลัวติดแน่นอนเลือกจุฬา ศิริราชหรือที่ชอบรอได้เลย สอบหมอติดไม่ได้ยากอะไรอย่างที่คิดหรอก

ที่มันดูยากเพราะคนส่วนใหญ่จริงๆขี้เกียจแต่แกล้งมาทำเป็นขยันตอนม.6 มันก็เลยมีแต่พวกกากๆมาสอบกัน ที่เก่งจริงๆมีไม่กี่คนนี่พี่พูดความจริงให้ฟังเลย ที่เหลือที่มาสอบก็แค่พวกตัวประกอบ ปีหนึ่งอ่านหนังสือให้ได้อย่างน้อย 300 วันท่องเอาไว้

0
Natey_med 30 ต.ค. 57 เวลา 01:02 น. 2

เด็กต่างจังหวัดก็เยอะค่ะ คอนเฟริมอีกเสียง เพื่อนในคณะเกือบครึ่งเด็กต่างจังหวัดค่ะ ถ้านับเพื่อนที่เรียนในกทมแต่เป็นเด็กต่างจังหวัด้วมาเรียนตอนมัธยมก็เยอะมากค่ะ ขยันๆค่ะน้อง

0