Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดอะ ทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ ว่าเครียดมากๆ ควรทำยังไง เป็นวิธีคลายเครียดอะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

19 ความคิดเห็น

Twenty-Seven 30 ต.ค. 57 เวลา 21:39 น. 1

นอนพักผ่อน  ถอนหายใจ  กินสายไหม  ไปดวงจันทร์  ปั่นจิ้งหรีด  บิดขี้ริ้ว  (บิด)พลิ้วการบ้าน  คว้านมะม่วง  ทะลวงมะละกอ  ปลูกตอหม้อ  ท่าพระจันทร์  ทำหมันสัตว์  กัดจิ้งหรีด  เป่าปี๊ดปี๊ด  Holy  cheese~~  จราจร   เท่านี้ก่อน  เดี๋ยวมาต่อ  ฮ่าาาาา


เครียดกว่าเก่า  ก็ขออภัยขอรับ

0
MluM 30 ต.ค. 57 เวลา 21:55 น. 3

อย่าไปคิดเรื่องนั้นเลยค่ะ แบบสนใจอย่างอื่นมากกกกก ก.ไก่ล้านตัว หาเวลาว่าวทำอย่างอื่น อ่านหนังสือ ดูการ์ตูน(เราทำอันนี้)นอนจ้าา.ฮริ้งง

0
หมีบราวน์ปวดอึ 30 ต.ค. 57 เวลา 22:24 น. 5

กินค่ะ พอเรากินแล้วจะหายเครียดค่ะ โดยเฉพาะของหวานๆ กินเสร็จแล้วให้นอนค่ะ หนังท้องตึง หนังตาหย่อน หลับเลยค่ะ สบายสุดๆ พักผ่อนมากๆ

0
Silver (โลกสีเงิน) 31 ต.ค. 57 เวลา 01:15 น. 12

ทำความเข้าใจกับสิ่งที่ทำให้เราเครียด หากเราเข้าใจปัญหา เราจะรู้ว่าไม่มีอะไรที่จะต้องเครียดเลย

สู้ต่อไป เหนื่อยก็พัก

0
MoPorY 31 ต.ค. 57 เวลา 22:19 น. 16

ประเด็นคือเครียดเรื่องอะไรคะ ต้องแก้ที่ต้นเหตุ ตราบใดที่ปัญหายังไม่หายไปยังไงก็ไม่หายเครียดค่ะ ไปแก้ปัญหาให้ได้ก่อน เอาให้ชัด เอาให้จบ แต่ถ้าเกิดปัญหามันใหญ่เกินแก้ในตอนนี้ ก็ต้องค่อยๆรอเวลา ประคับประคองตัวเองด้วยวิธีการของ คห.บนๆค่ะ
- พักผ่อน นอนหลับ(ถ้าเครียดจริงๆนอนให้ตายก็นอนไม่หลับค่ะ เคยเป็น แนะนำให้ทานวิตามินบีรวม วันละเม็ดก่อนนอนค่ะจะช่วยในการหลับให้ดีขึ้น ซื้อจากเภสัชกรนะคะ ราคาไม่แพงค่ะ เม็ดละ 2-3 บาท ไม่ใช่ยา แถมช่วยเสริมสร้างร่างกายด้วยค่ะ)
- พยายามอย่ากินยา ถ้าเป็นความเครียดหนักๆจริงๆจะมีอาการทางร่างกายเยอะค่ะ ทั้งอาเจียน ปวดหัว มือสั่น แขนขาไม่มีแรง ฯลฯ แนะนำว่าให้พักผ่อนค่ะ ไม่ต้องใช้สารพัดยานะคะ ไม่มีประโยชน์ค่ะ แก้ปัญหาที่ปลายเหตุ
- หาอะไรก็ได้ทำอย่าให้ตัวเองอยู่คนเดียวเพราะมันจะเผลอไปคิดเรื่องที่เครียด(จนอาจจะคิดสั้น) พยายามทำให้ตัวเองหัวเราะดูพวกรายการตลก(แต่ถ้าเครียดมากมักเอาไม่อยู่ เข้าใจค่ะ)
- ปรึกษาจิตแพทย์ ไม่ต้องอายที่จะไปหาจิตแพทย์ค่ะ คนไปหาหมอจิตไม่ได้แปลว่าจะเป็นโรคจิตเสมอไป อันนี้ใช้ในกรณีที่อาการหนักจริงๆนะคะ ถ้าคิดว่ายังไหวก็ไม่ต้องไปก็ได้เพราะมันค่อนข้างใช้เวลาในการรักษามาก



ยังไงก็สู้ๆนะคะ เราเคยผ่านมาก่อน ความเครียดแบบพื้นๆและร่างกายยังไม่แสดงอาการนั่นถือว่ายังไม่เป็นไรค่ะ หาอะไรอย่างอื่นทำแก้เครียดก็พอ อย่าพยายามสะสมไว้นะคะ ระบายได้ก็ระบายบ้าง ไม่งั้นจะเป็นความเครียดสะสม อาการจะแย่ค่ะ

0
Eqyord 3 พ.ย. 57 เวลา 13:15 น. 18

ข้อความมันกว้างไปนะ ไม่มีใครบอกถูกหรอก ว่าจะแก้ยังไง หรือคุณมีอะไรแฝงในความต้องการ

0
arron yan 18 ก.พ. 58 เวลา 09:42 น. 19

ขอบคุณทุกคนมากนะคะ ตอนนี้ปกติดี เครียดแล้วก็หายไป ต้องปล่อยให้มันผ่านอะเนอะ ขอบคุณก่าาาา

0