Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไปมาแล้ว เอไอเอส แนะแนวบัณฑิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าาา เพื่อนๆ ชาวเด็กดีทุกคน ปกติแพรไม่ค่อยได้เขียนรีวิวเท่าไหร่ แต่พอดีได้ไปอบรมที่งานนึงมา แพรเลยอยากลองมาแชร์ เผื่อเป็นประโยชน์กับใครหลายๆ คนนะ
งานที่แพรไปมาเอไอเอสเป็นคนจัด ชื่องานเอไอเอส แนะแนวว่าที่บัณฑิตสู่วัยทำงานที่สดใส จัดที่ม.ราชภัฏนครปฐม ตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าอยู่มหาวิทยาลัยอื่นจะเข้าร่วมได้มั้ย พอลองถามพี่ๆ ที่จัดงาน เค้าว่ามาได้เลย เราเลยนั่งรถจากศิลปากรไป อยู่ใกล้ๆ เองอ่ะ



เริ่มที่จุดลงทะเบียนก่อนเลยเนอะ มีแจกสมุดโน้ตกับปากกาอุ่นใจ (ตัวเขียวๆ อ่ะ) น่ารักมากกก #ผิด 5555+ เข้าเรื่องๆ เค้ามีแจกเอกสารให้ จะมีแผ่นใบเล็กๆ แนบมาด้วย ถ้าตอบถูกลุ้นรับมือถือซัมซุงไปเลย (น่าจะแกรนด์ 2 แพรจำไม่ได้) มีบอร์ดให้เราไปหาคำตอบแล้วเอามาหย่อนในกล่องรอจับฉลากช่วงท้ายของงาน แต่คือคนเยอะไง แพรเลยได้แต่มอง T^T (ไม่กล้าเบียดเข้าไปอ่ะ)





ผ่านไปแป๊บนึงก็เดินเข้าไปนั่งรอในงาน ห้องประชุมคือเว่อวังอลังการอยู่นะ มีพิธีเปิดเป็นทางการ แพรไม่ได้ตั้งใจฟังเท่าไหร่ แต่ถ่ายรูปมานะ



พองานเริ่มก็มีให้เล่นเกม ปกติแพรไม่ค่อยอินนะ มันดูยุ่งยากยื้อแย่งไง แต่อันนี้คือให้เช็คอินเฉยๆ แล้วก็แจก ไม่คิดว่าตัวเองจะได้หรอก แต่พี่เค้าเดินมาเห็น เลยได้เคสอันนี้มาๆ (ยังไม่แกะใช้ ชื่นชมก่อนๆ)



มีพี่ HR ของเอไอเอสขึ้นมาพูดแนะนำเรื่องการเตรียมตัวไปทำงานจริง เราว่าต้องมีคนคิดเหมือนเรานะ ว่าเรื่องพวกนี้ในเนตมีเพียบ! เอาจริงๆ ถามว่าเป็นตามนั้นมั้ย ก็ไม่เชิงนะแต่สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกว่าไม่เสียเวลา คือพวกเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่พี่เค้าแชร์มา ฟังแล้วแบบ เออออ...ในเนตไม่มีอ่ะ อย่างเรื่องการแต่งตัวเงี่ย คนสัมภาษณ์เค้ามองนะ แต่งให้ดูดีกับไร้สีสันก็เพิ่งรู้ว่ามันไม่เหมือนกัน เหมือนมันทำให้จุดเด่นเราโดนกลบ ดูไม่น่าสนใจ (เหยยยยย ละเอียด 5555+)



แล้วก็มีแบบทดสอบ Disc ให้ทำ จริงๆ ไม่ได้กะจะทำ แต่แบบเอาซะหน่อย คืออยากรู้ไงว่า คืออะไร แล้วผลที่ได้จะออกมาเป็นยังไง และที่ดีมากๆ คือพี่เค้าแนะนำด้วยว่า ควรปรับตัวยังไง หรือวางตัวแบบไหนกับเพื่อนร่วมงานที่เป็นอีกหลายๆ ลักษณะ 
เสร็จแล้วก็จะมีแนะนำเรื่องการสัมภาษณ์งานนะ พี่เค้าจะบอกพวกเคล็ดลับในการตอบคำถามให้ครอบคลุม ไม่ตกหล่น แพรว่าโอเคนะ เพราะอย่างเอไอเอสเค้าก็จะมีกรอบคำถามของเขา ถ้าตอบตรง เคลียร์ แพรว่าโอเคแหล่ะ
ส่วนที่เราชอบที่สุดคือการได้ทดลองสัมภาษณ์งานจริง แพรว่าดีนะ เพราะส่วนตัวเป็นคนขี้อาย ถ้าไม่สนิทเวลาคุยจะไม่ค่อยมองตา (บอกทำไม 5555+) แต่จริงๆ แล้วเวลาสัมภาษณ์มันไม่ได้ไง มันมีนี่นั่นโน่นอีกเยอแยะ ได้คำแนะนำมาเลยรู้สึกดีว่าควรปรับปรุงยังไง



ถ้าให้ประเมินภาพรวม แพรว่าก็คืองานนั่งฟังบรรยายทั่วไปนะ เพียงแค่เนื้อหาที่มันจี๊ดแพรจะมีมากกว่างานอื่นๆ พุ่งมาเป็นพักๆ ให้รู้สึกว่า เออ...คิดไม่ถึง หรือเคยคิดนะแต่ลืมไปแล้ว 
งานใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. (นานไปนิด) แต่สิ่งที่ได้มาถือว่าโอเลยนะ เพราะเหมือนได้มาลองเตรียมพร้อมเรื่องการสมัครงาน จะได้รู้ว่าอะไรทำได้ หรือห้ามทำ อ่อๆ อีกเรื่องแพรนึกว่าเข้าได้แต่ปี 4 แต่จริงๆ แล้วปี 3 หรือคนที่เรียนจบแล้วต่อโทเลยก็เข้าได้นะ คือใครที่อยากได้ความรู้ก่อนไปสัมภาษณ์งานอ่ะ เข้าได้และควรเข้านะ (ส่งอันนี้ให้พี่ๆ ทีมงานที่เอไอเอสดูดีมั้ย แพรจิเอาเงินค่าโฆษณาข่าาาา 55555+)
ก็มีประมาณนี้แหล่ะเนอะ ใครอยากได้ความรู้ มาเก็บประสบการณ์ หรือของแจกน่ารักๆ (ใช่หรอ? 5555+) ก็ลองไปร่วมงานได้นะ ดูที่เฟส https://www.facebook.com/ais.jobtalent ก็ได้จ้า มาเถอะๆ เอาที่สะดวก แพรแนะนำนะ เหมือนรู้ก่อน ได้เตรียมพร้อมก่อนอ่ะ ชีวิตดีนะ พูดเลย  

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

april2u 8 พ.ย. 57 เวลา 19:02 น. 1

น้องๆ สมัยนี้ได้รับโอกาสดีมากๆ ชื่นชมผู้จัดงานด้วยน้าที่มอบโอกาสที่ดีแก่น้องๆ นักศึกษาด้วยนะคะ 

0
พราวพิลาส 10 พ.ย. 57 เวลา 22:21 น. 3

อยากไปบ้างจังค่ะ เห็นคุณแพรมารีวิวแล้วสนใจเลย มีจัดที่กรุงเทพฯ หรือยังคะ? ถ้ามี จัดหรือยังแล้วจัดวันไหน ที่ไหนคะ?

0
Lima Khaensaneha 11 พ.ย. 57 เวลา 14:03 น. 4

ดีใจด้วยนะเห็นตอนนั้นตั้งกระทู้ถามงานอยู่ ไปแบบนี้น่าจะได้คำตอบ และแนวทางที่ดีแล้วละสิ

0
modz 11 พ.ย. 57 เวลา 23:14 น. 5

อ้าวนึกว่าเข้าร่วมได้เฉพาะมหาลัยที่จัดสะอีก แบบนี้มออื่นก็เข้าได้สิตกใจ

0
Unsign 18 พ.ย. 57 เวลา 12:10 น. 8

ไม่มีให้ลอง แต่ disc เป็นหนึ่งในแบบทดสอบว่าเราเป็นคนแบบไหนอะไรแบบนี้ อันนี้แม่นโคตรอ่ะ
เยี่ยมเยี่ยม

0
baituey 20 พ.ย. 57 เวลา 20:00 น. 9

เราก็เพิ่งไปมาเมื่อวันเสาร์ สนุกดี วิทยากรสนุก พิธีกรก็สนุก ของรางวัลให้ง่ายมาก แต่ตอบคำถามนิดหน่อยก็ได้แล้ว ได้ความรู้ไปอีกกกก แจ่มมากเยี่ยม

0
beesogood 23 พ.ย. 57 เวลา 14:50 น. 12

อยากไปบ้างอ่ะ อยากลองสัมภาษณ์งานจริงๆ
แต่กลัวตอนสัมภาษณ์คงตื่นเต้นมาก เศร้าจัง

0
navin 26 พ.ย. 57 เวลา 18:20 น. 15

ผมเคยไปมาแล้ว สนุกดี ได้เคล็ดลับความรู้ในการเตรียมความพร้อมก่อนไปสมัครงานได้ดีมากครับ เป็นประโยชน์มาก ยิ้มฟันขาว

0
singha nuengruethai 26 พ.ย. 57 เวลา 22:06 น. 17
ไปมาแล้วเหมือนกันคะ 
คือแบบสนุกมากอะ ตอนแรกคิดเลยนะ
ไปนี่ต้องนั่งหลับแน่ๆๆ แต่ไม่เลย
ทาง AIS มีกิจกรรมให้ทำสนุกมาก ความรู้นี่จัดเต็ม
เด็กๆที่ไกล้จะจบ สมควรไปนะบอกเลย แล้วจะไม่ผิดหวัง
0