Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงดีคะสายตาเราสั้นมากแต่ไม่กล้าบอกพ่อแม่!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ เราสายตาสั้นมาหลายเดือนเเล้ว แต่ไม่กล้าบอกพ่อกับแม่ เพราะว่า เราเปนคนที่เล่นคอมวันละหลายชั่วโมงมากกก จนพ่อกับแม่ชอบเตือนว่า เดี๋ยวสายตาสั้นเเล้ว-จะรู้สึก!! -*- เเล้วเราก็ไม่เชื่อเลยเล่นๆๆ จนมาสายตาสั้นนี่แหละ พ่อเราก็สายตาสั้นนะ เคยลองเอาเเว่นพ่อมาใส่เเล้วมองเห็นชัดมากก!! ก็เลยคิดว่าเราคงสายตาสันเท่าพ่ออ่ะแหละ

แต่ว่าเราไม่กล้าบอกพ่ออ่ะค่ะ ทำไงดี กลัวว่าบอกไปแล้วจะโดนด่า เพราะพ่อกับเเม่เราโหดมากก บอกเลย เราก็เลยต้องเก็บไว้อยู่คนเดียวไม่บอกใครเลยซักคน ทำไงดีอ่า เราจะหาโอกาศบอกตอนไหนดี เคยคิดอยากบอกนะเเต่ไม่กล้าอ่ะ ฮืออออๆๆ เเต่ถ้าปล่อยทิ้งไว้คงสั้นมากขึ้รไปอีกแน่ๆเลยอ่ะ ช่วยทีนะคะ คือไม่กล้าบอกจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

มีนซ่า 4 พ.ย. 57 เวลา 19:26 น. 1
ถ้าไม่กล้าบอก ก็ใส่คอนแทค แบบสายตาไปก่อนถ้าปล่อยนานเข้าอาจสั้นก็เดิมนะคะ ราคาไม่เกิน300หรอก ไปวัดสายตาที่ร้านแว่นฟรี ค่าสายตาเราสั้นเท่าไหร่ พอไปซื้อคอนแทคก็บอกค่าสายตานั้น ใส่คอนแทคแบบใสก็ได้ ธรรมชาติ
0
Rinny&Lenny 4 พ.ย. 57 เวลา 20:21 น. 2

บอกไปเลยเถอะค่ะ = = 
ตอนนี้เราก็ใส่แว่น สั้นประมาณ 300 ค่ะ ' '
เดี๋ยวพอสะดวกก็ลองใส่คอนแทคก็ได้
ใช่ค่ะ ถ้าไม่บอกมันจะสั้นขึ้นไปอีก
แล้วทีนี้ก้ลำบากละ นอกจากเวลาเรียนไม่สะดวกแล้ว สั้นไปๆมาๆมันจะมึนๆหัวด้วย //เพราะต้องพยายามเพ่งเพราะมองไม่ชัด
ลองไปตามร้านแว่นทั้งหลายดูนะคะ ไปให้ร้านเค้าวัดสายตาเลยค่ะ แล้วเราก้จะรู้เองว่าสั้นยาวเท่าไหร่ เอียงเท่าไหร่ 
เพราะถ้าแว่นตรงกับสายตามากเกินอาจปวดหัวได้ค้่ะ :3 
แว่นฟรีมันก้ดีค่ะ แต่มันจะไม่ค่อยทนเท่าไหร่ แต่ก้น้าา ตามความสะดวกเลยค่ะ ราคา (มีตั้งแต่ไม่ก้จนถึงหลักพัน)แว่นที่เราใส่ประมาณ 2,000 รวมค่าบลาๆ ต่อมิอะไร ร้านที่เราไปอยู่แถวพระรามสองค่ะ วัดสายตาฟรี
สรุป บอกไปเลยค่ะ บอกแม่ก่อนไม่ก้ใครก็ได้ อาจจะมีบ่นหรือว่าบ้างแต่ก็เก็บเอาไว้ค่ะ ขืนกลัวต่อไปตาสั้นกว่านี้ ถ้าเกิดไม่ตัดแว่นจะยิ่งลำบาก
ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นความเห้นส่วนตัวค่ะ 

0