Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ขอความเห็น] ร.ร.ออกกฎไม่อนุญาตให้ออกจาก ร.ร.จนกว่าจะหมดเวลาคาบสุดท้ายในแต่ละวัน #dek58

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีชาว Dek-D ทุกคนคร๊าบบบบ

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่า เราไม่ได้มีเจตนาที่จะลบหลู่กฎระเบียบข้อบังคับอันดีงามของโรงเรียน ที่ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่จะปลูกฝังให้นักเรียนทุกคนเป็นบุคคลที่ดีมีประสิทธิภาพในสังคม หรือแม้แต่เราไม่ได้ต้องการที่จะทำให้ร.ร.เสื่อมเสียชื่อเสียงแต่อย่างใด

เรื่องมีอยู่ว่า ร.ร.ของเราในภาคเรียนนี้ เพิ่งมีผู้บริหารระดับสูงท่านหนึ่ง ย้ายมาปฏิบัตืหน้าที่ต่อจากท่านก่อนที่ได้เกษียณอายุราชการไปเมื่อภาคเรียนที่ 1
ท่านมาทำงานได้ไม่กี่วัน ท่านก็ได้มาพัฒนาปรับปรุงสิ่งที่ดีๆมากมาย ได้ลงพื้นที่จริง ได้เดินพบปะกับนักเรียน คุณครู และชุมชนรอบร.ร.ในช่วงเช้า จึงทำให้ท่านได้รับทราบถึงปัญหาต่างๆที่สมควรรีบแก้ไข และเมื่อวานนี้ช่วงบ่ายท่านได้เรียกประชุมคณะผู้บริหารร.ร.บางส่วนเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาต่างๆ หนึ่งในนั้นคือมาตรการการเลิกเรียนในแต่ละวัน ที่ถูกประกาศใช้โดยฝ่ายปกครองเมื่อเช้านี้เอง
ใจความคือว่า "ห้ามมิให้นร.ทุกคนออกนอกบริเวณร.ร.ก่อนเวลาเลิกเรียนในแต่ละวันคือ 15.30น.(หลังคาบโฮมรูมในคาบที่9:พบครูที่ปรึกษาช่วงเย็น) เป็นอย่างน้อย ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม โดยไม่มีข้อยกเว้นใดๆทั้งสิ้น" คงฟังดูเหมือนปกตินะครับ แต่ในตารางเรียนโดยเฉพาะนร.ระดับชั้นม.6แต่ละห้อง ไม่มีคาบเรียนถึงคาบ8(ก่อนโฮมรูมเลย) จึงทำให้สามารถกลับบ้านได่หลังจากเรียนคาบ6-7และพบครูที่ปรึกษา(ก่อนเวลา)ได้ โดยในบางวันก็อาจมีแค่คาบเรียนแค่ช่วงเช้า ทำให้สามารถกลับบ้านได้ตั้งแต่ช่วงเที่ยง
แต่ต่อจากนี้ไปนร.ทุกคน ก็คงจะต้องนั่งรออยู่ในร.ร. จนกว่าจะหมดเวลเลิกเรียน15.30น.โดยประมาณ ไม่สามารถที่จะกลับมาพักผ่อน เพื่อเตรียมตัวทบทวน อ่านหนังสือเตรียมสอบเพื่ออนาคตอันสดใสเลย ทั้งๆที่ นร.ม.6 จะต้องมีเวลาในการเตรียมตัวเรื่องดังกล่าวมิใช่หรือ???

เราได้คิดพิจารณามาทั้งวันว่าเราควรทำอย่างไร จึงอยากจะมาขอความคิดเห็นจากพี่ๆเพื่อนๆในที่นี้ว่า เคยเจอปัญหาเหล่านี้บ้างไหม หรือถ้าเจอกับปัญหานี้จะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร หรือว่า ไม่ต้องไปสนใจ คิดซะว่า ร.ร.ต้องการให้นร.ม.6ทุกคนได้ใช้เวลาที่เหลือยู่อีกไม่กี่เดือนในรั้ว ร.ร.ให้คุ้มค่าที่สุดก่อนที่จะจบการศึกษาไป รึเปล่า
ปล ร.ร.หญิงล้วนประจำจังหวัดเดียวกับเรา ยังมีนโยบายให้เด็กม.6สามารถหยุดเรียนในข่วงที่การสอบได้ แต่ ร.ร.เราไม่มี ซึ่งพวกเราก็ไม่ได้เกี่ยงอะไร ก็ยังไปร.ร.ตามปกติทุกวัน แต่แค่อยากจะใช้เวลาช่วงที่ว่างจากการเรียนที่ร.ร. กลับมาเตรียมตัวสอบที่บ้าน เป็นสิทธิที่สามารถจะทำได้ในฐานะที่เป็นเด็กม.6.มิใช่หรือ???

และขอย้ำอีกครั้งนะว่า "เราไม่ได้มีเจตนาที่จะทำลายชื่อเสียงเพราะ ร.ร.แต่อย่างใด" อีกทั้งต้องขอความกรุณาทุกคน อย่าได้พาดพิงชื่อสถาบันใดๆเลย เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับทุกฝ่าย

ซึ่งหากการกระทำของผมในวันนี้นำมาซึ่งความไม่สบายใจต่อใคร ต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น

>

187 ความคิดเห็น

Rawirawi 5 พ.ย. 57 เวลา 18:47 น. 1

แก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการเอาหนังสือไปอ่านที่โรงเรียนระหว่างรอปล่อยกลับบ้านค่ะ 

ส่วนที่ว่ากลับบ้านไปอ่านหนังสือเป็นสิทธิของม.6นี่ จริงๆคือบางที่เขาอะลุ่มอล่วยให้มากกว่าต่างหาก ไม่ใช่สิทธิพิเศษของม.ไหนทั้งนั้น

0
choco 5 พ.ย. 57 เวลา 22:14 น. 2

อ่านหนังสือทบทวนเพื่อเตรียมสอบจำเป็นต้องทำเฉพาะที่บ้านหรือ ? อันนี้ไม่ได้กวนนะ แต่คิดว่าที่ไหนๆก็อ่านได้ทั้งนั้น
เพราะหนังสือเราพกไปได้ทุกที่จริงไหม แล้วก็มองว่าการที่รอจนถึง 15.30 น. ไม่ได้เป็นเวลาที่มากมายอะไรเลย

ขอยกตัวอย่างรร.ที่พี่จบมานะ รร.พี่เรียน8.30-16.00 ไม่ว่าจะเป็นชั้นไหนก็ตาม ไม่มีการหยุดให้นักเรียนอ่านหนังสือ
หนำซ้ำยังเรียนตั้งหกวัน บางวันเรียนจนถึงหกโมงทุ่มนึงก็มี เพราะรร.จะนำอาจารย์จากที่ต่างๆมาสอนเหมือนเรียนพิเศษไปในตัว
ถามว่านร.ส่วนใหญ่อ่านหนังสือตอนไหน บางคนที่เขามีความเตรียมพร้อมตั้งแต่ม.4 ก็จะไม่ต้องทบทวนมาก
บางคนที่เพิ่งมาเร่งอ่านตรงม.หกก็อาจจะหนักหน่อย อาจจะกลับไปอ่านที่บ้านตอนกลางคืน หรืออ่านเวลาพักหรือเวลาไหนที่ว่างๆ เพราะฉะนั้น น้องควรจะแก้ปัญหาโดยการนำหนังสือมาอ่านที่รร. มันอาจจะลำบากหน่อยเพราะต้องขนเยอะ
แต่ดีกว่านั่งรอให้ถึงเวลาเลิกเฉยๆนะคะ

0
กระรอกอาร์กติก 6 พ.ย. 57 เวลา 00:47 น. 3

เจอค่ะ ตอนอยู่ม.6จะมีคาบว่างบางวันตั้งแต่บ่ายโมงจนเลิกเรียนแต่ต้องอยู่ในโรงเรียนจนกว่าจะเลิกถึงกลับบ้านได้ โรงเรียนพี่ก็เป็นค่ะ แล้วทุกคนเค้าก็เอาหนังสือเตรียมสอบหรือพวกข้อสอบเก่าไปนั่งอ่านที่ห้องสมุดกันค่ะ รวมทั้งพี่ด้วย55555 พี่มองว่าหนังสือไม่จำเป็นต้องอ่านที่บ้านมันก็อ่านได้ค่ะ พี่ชอบอ่านที่รร.มากกว่าด้วยซ้ำนะกลับบ้านสิ่งเร้าเยอะเล่มคอมค่ะ ฮ่าๆๆๆ
เยี่ยม

0
หญิงแย้ 6 พ.ย. 57 เวลา 11:34 น. 4

พี่ก็เจอค่ะ คาบว่างก็ไปอ่านหนังสือห้องสมุด ติวกับเพื่อน ทำการบ้าน
พี่ว่ามันไม่ใช่ปัญหาที่แก้ไม่ได้นะคะ

0
NookNick 6 พ.ย. 57 เวลา 12:11 น. 5

รร เก่าของพี่ก็เป็นกฎแบบนี้นะ ดีซะอีกเพราะจะทำให้ลดการเกิดอุบัติเหตุได้ บางที นร ออกไปข้างนอกที่บอกจะไปอ่านหนังสือเนี่ยไปอ่านจริงๆ กี่คนกันเชียว ส่วนมากพอเลิกกลับไปก็ไปหาอะไรกินข้างนอก ไปห้าง ไปเที่ยว บลาๆๆๆ และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุด้วย โดยเฉพาะกับ นร ที่้เอารถไปเรียนเอง น้องอาจจะคิดว่ามันไม่เกิดหรอก แต่พี่บอกเลยว่าอะไรจะเกิดมันก็เกิดได้ทั้งนั้น ตอนก่อนปีพี่รุ่นพี่ออกได้เหมือนกัน แต่มาเปลี่ยนตอนปีพี่ว่าห้ามออก ซึ่งมันก็ไม่ได้หนักหนา หรือลำบากอะไรเลยนะ ทั้งๆ ที่หอพักของพี่อยู่ไม่ไกลจาก รร เดินออกไปก็เจอละ อยากกลับไปนอนมั้ยก็มี แต่ถ้าออกไม่ได้พี่ก็นั่งทำงานที่อาจารย์สั่งในห้อง ไปเล่นที่ห้องสมุด หรือนั่งเล่นกับเพื่อน เม้าท์มอยกัน ถ้าว่างมากจริงๆ ก็อ่านหนังสือที่ รร สิคะ เยอะแยะไป ไม่จำเป็นว่าต้องอ่านเฉพาะที่บ้านหรือหอพัก ดีไม่ดีอ่านที่ รร มีเพื่อนอ่านทำให้เวลาไม่เข้าใจอะไรก็ถามเพื่อนได้อีกด้วย ไม่ใช่พี่ไม่เข้าใจน้องนะ แต่อยากบอกไว้ว่าการออกกฎแบบนี้ก็เพื่อตัว นร เองทั้งนั้นค่ะ ถ้าน้องเข้ามหาลัยมาแล้วน้องจะอยากกลับไป ม.ปลาย มาก เพราะน้องจะรู้สึกว่ายังใช่เวลาไม่พอ มันน้อยไป อยากอยู่นานๆ กว่านี้ 

นี่คือสิ่งที่พี่จะแนะนำได้ค่ะ เพราะพี่ก็ผ่านมาแล้ว สู้ๆ นะคะ ^^

0
น้องๆสู้ๆ 6 พ.ย. 57 เวลา 12:22 น. 6

ไม่ต้องไป รร เลยง่ายดี
สมัยพี่อยู่ ม6 นัดกันโดดทั้งห้อง
คุยกับอาจารแต่ละวิชาให้เรียบร้อย
เทอมสองนี่แทนลืมว่าชุดนักเรียนใส่ยังไง

0
koko 6 พ.ย. 57 เวลา 15:31 น. 7

แล้วแต่คนครับ บางคนอ่านที่โรงเรียนไม่ได้เลยแบบผม เพราะมีเพื่อน พอมีเพื่อนมันก็จะเฮฮากัน เราก็เลยตามน้ำไปด้วย ถึงจะนั่งอ่านก็ไม่รู้เรื่องอยู่ดี -..-

0
คุณหญิงอินทิรา 6 พ.ย. 57 เวลา 17:05 น. 8

เคยเจอเหมือนกัน
แต่ว่าก็ไม่ค่อยเดือดร้อนอะไร ก็ใข้เวลานั้น สะสางการบ้านที่ค้าง งานที่ยังไม่เสร็จ
แล้วก็อ่านหนังสือเตรียมสอบ เรียกเพื่อนไปติวกันก็ได้
เราว่าบรรยากาศก็โอเคดีออกนะ
(อย่าผวน)

0
NDNAD 6 พ.ย. 57 เวลา 17:06 น. 9

ตอนเราช่วงม.6นี่กลับเย็นกว่าปกติอีกค่ะ รวมตัวกับเพื่อนไปนั่งติว/ขอโจทย์อาจารย์ทำ เยี่ยม บางทีอาจารย์ว่างๆนึกครึ้มๆ เปิดคลาสติวกันเดี๋ยวนั้นเลยก็มี

0
BOBABE 6 พ.ย. 57 เวลา 17:08 น. 10

โรงเรียนเราก็เป็นค่ะ
จะไม่อนุญาตให้ออกจากเรียนโรงเรียนจนกว่าจะถึงเวลา 15.30
คือโรงเรียนเราเข้มเรื่องเข้าออกโรงเรียนมากค่ะ
ถ้ามาสายต้องเอากระเป๋าสัมภาระต่างๆไว้ป้อมยามหน้า ร.ร.
แล้วไปขอใบอนุญาตเข้าโรงเรียนที่ห้องปกครอง
เดินกลับไปกลับมาค่ะ
ถ้าจะออกไปก่อนประตูเปิด
ก็ต้องไปขอใบอนุญาตออกไปข้างนอก
แล้วก็ต้องมีผู้ปกครองมาเซ็นรับด้วยค่ะ
ส่วนตัวเราไม่มีปัญหาค่ะถือว่าเป็นเรื่องที่ปกติมาก
เพราะเราเจอมาแล้ว

0
manycaoos 6 พ.ย. 57 เวลา 17:09 น. 11

เอาตรงๆนะ ถ้าคนที่ตั้งใจจริงน่ะ เอาหนังสือไปอ่านที่ไหนก็ได้ทั้งนั้นแหละครับ ไม่จำเป็นต้องกลับมาอ่านที่บ้าน 

0
WoraEarth 6 พ.ย. 57 เวลา 17:09 น. 12

แบบนั้นเป็นไปได้ว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่โรงเรียนแล้วล่ะครับ ถึงให้ปล่อยก่อนก็อาจไม่ได้รับประกันว่าจะทำให้น้องอ่านหนังสือได้เยอะขึ้นเหมือนกัน เพราะน้องขาดความสามารถในการหักห้ามใจให้สนใจการอ่านหนังสือ แต่กลับสนใจการที่จะได้สนุกกับเพื่อน หรือการได้เวลาว่างที่เพิ่มขึ้นมาแทน

0
topdek58 6 พ.ย. 57 เวลา 17:11 น. 13

รร ผม กว่าจะขอออกได้วุ่นวายมากถึงจะมีผู้ปกครองมารับก้เถอะ มีครั้งหนึ่งพ่อเพื่อนผมเสีย เขาก้เลยไปขอแต่ครูไม่เชื่อโทรถามแม่คนที่พาไปถามจนเพื่อนผมไม่ไหวร้องไห้ออกมา สุดท้ายก้ไปดูใจพ่อไม่ทัน บางทีกฏก็มากไปอยากให้พอดีกบวันนี้ไปยืนใบลาอ่านหนังสือทั้งห้องเด้กครูก็หาว่าปลอมลายเช๊น ปลอมอย่างงี้มีโทษหนักนะ รองผอ พุดหยอกมั้งครับว่า มหก ลา ขนาดนี้ลาออกเลยไหม ลาเยอะจัง แล้ว-เด้กครูก็ไปเอาใบลาออกมายืนให้ เฟลมากไม่อยากตอบกลับเห็นแก่ผู้ใหญ่

0
เด็กโรงเรียนหนึ่ง 6 พ.ย. 57 เวลา 17:11 น. 14

โรงเรียนเรา ม. 6 คาบแรกเรียน 7.30 ไม่เคยได้เข้าแถวหน้าเสาธง แทบจะไม่ได้ร้องเพลงชาติละ เลิกเรียน 16.30 ไม่มีคาบว่าง คาบว่างของ ม. อื่นๆคือคาบติวของ ม.6 มีการเรียนชดเชยวันเสาร์ ถ้ามีวันหยุดในเดือนนั้นมากๆ เช่น คสช ประกาศหยุด เราก็ต้องมาเรียนชดเชยวันเสาร์ ทุกคาบมีเวลาเรียน กลับบ้านก่อนถือว่าโดดเรียน

เราว่า รร. ยังดีนะที่เลิก 15.30 เยี่ยม

0
Nnnnnn 6 พ.ย. 57 เวลา 17:12 น. 15

ขอแสดงความคิดเห็นนะคะ คือ ตอนมัธยมอยู่ รร หญิงล้วน เลิก 16:00 ด้วยซ้ำ เวลาเรียนหมดก่อน15:00 กว่าๆ ก็ยังไม่เคยอยากออนนอก รร ก่อนเวลาเลย ทาง รร ก็ไม่ให้ออก ลองเปลี่ยนความคิดดูนะคะ บางทีการที่ได้อยู่กับเพื่อนม.6 นานๆในระยะเวลาไม่กี่เดือนก่อนจบ มันดีมากๆเลยนะ เพราะเข้ามหาลัยแล้ว จะนัดเจอกันก็ลำบาก เวลาไม่ค่อยตรงกัน เรียนไกลกันบ้างแหละ

อีกอย่างคือ อ่านหนังสือ อ่านที่ รร ก็ได้ ถ้าขยันจริงๆ ก็อ่านที่ รร ได้ ไม่เห็นต้องอ่านเฉพาะที่บ้านเลย อ่านที่ รร แถมมีเพื่อนด้วย ชวนกันอ่านสิ จะได้ติวกันไปในตัว

0
เจอกับตัว 6 พ.ย. 57 เวลา 17:14 น. 16

เราเป็นรร.อาชีวะน่ะ!!คือเราว่ามันก้ไม่โอเคอะพึ่งเกิดเลย!!เรามีเนียนกับอาจารย์คนหนึ่ง2วิชาทั้งวันเลยนะเข้า8โมงเช้าเลิก1ทุ่มแล้วที่นี้วันนั้นเขามาถ่ายทำรายการอะไรไม่รู้สักอย่างที่รร.เราแล้วเพื่อนเราก้กลับไปหมดแล่วเราไม่มีเรียนเลยทั้งวันอาจารย์ยังบอกให้กลับ้านได้!!อาจารย์เวรหน้ารร.ไม่ให้ออกมันบอกว่าถึงจะไม่มีเรียนก้จะให้เราเลิกทุ่มนึง!!เรเลยโมโหมาเพราะอาจารย์ประจำวิชาเขาถามเราว่ายังไม่กลับอีกหรอ?คือตอนนั้นประตูรร.เราเปิดแล้วนะแต่อาจารย์เวรไม่ให้เราออกหาว่าเราโกหกเราเลยแบบเห้ยก้อาจารย์เขาปล่อยแล้วอะ!!!แต่ไม่ให้กลับจะให้กลับทุ่มนึง!!เราเลยเดินไปเอาใบออกเลยเซ้งพออาจารย์เซ็นให้ถึงจะให้ออกทีห้องอื่นนะปล่อยให้ออกทั้งที่ประตูเปิดแต่นี้อาจารย์เวรคนนี้ไม่ให้ออก
#เซงจิตมากเลยค่ะโกรธแล้วนะ

0
Bboymixkey 6 พ.ย. 57 เวลา 17:19 น. 18

คือ...จากที่อ่านความเห็นมาเนี่ยย .... รู้ว่า จะแนะนำให้อ่านที่ รร แล้วก็ มีในเรื่องของความปลอดภัยย .... มันก็ปลอดภัยอ่าครับ .... ^^ แต่อย่างว่าแหละ .... เด็กวัยรุ่นมัน ปั๊ดป๊าด .... 555 จะบอกขี่ 50 - 60 นะลูก ... อย่าขี่เร็วมาก เดี๋ยวประสบอุบัติเหตุ 5555 มันก็ยังไงๆ อยู่  
แล้วส่วนเรื่อง อ่านที่ รร เนี่ย ... ผมก็คิดว่า ไปอ่านที่ห้องสมุดก็ได้ ... มันก็ดี .... 
แต่คุณอย่าลืมสิครับ .... ว่าหนังสือที่เราแบกมาทุกๆ วันนี้อ่า ... มันก็เต็มสตีมพออยู่เเล้ว .... ถ้าจะให้แบก หนังสือสอบมาอีก ... คิดว่ามันเล่มเท่าสมุดทำความดีหรอคับ .... :]  จะบอกว่าหายืมในห้องสมุดก็ได้ อันนี้มันก็จริง แต่หนังสือบางอย่าง ..... มันหาไม่ได้ครับ .... เพราะงั้น ก็อยากให้แก้เรื่องการปล่อยมากกว่า .... :)) 
แค่ออกความคิดเห็นครับ 5555 อย่าด่าผมนะ 55555 เยี่ยม

0
สู้ๆ 6 พ.ย. 57 เวลา 17:19 น. 19

คือปกติแล้วกฎแบบนี้มันปกตินะคะ ตอนพี่ก็ไม่อนุญาตให้ออกนอกโรงเรียนจนกว่าจะถึงเวลา 15.30 น. ซึ่งก่อนถึงช่วงเวลานั้นนักเรียนต้องอยู่ในความดูแลของโรงเรียน หากปล่อยก่อนแล้วนักเรียนเป็นอะไรขึ้นมาโรงเรียนก็รับผิดชอบ จะออกได้ก็ต้องมีผู้ปกครองมาเซ็น เรื่องการอ่านหนังสือมองว่าคิดจะอ่าน อ่านที่ไหนก็ได้ยิ่งที่โรงเรียนพี่ยิ่งมองว่าจะได้อ่านกับเพื่อน ปรึกษากัน ช่วยกันติว

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้สู้

0
นาวิน 6 พ.ย. 57 เวลา 17:21 น. 20

ผมเรียนช่าง โรงเรียนช่างที่ผมเรียนจะปล่อยเด็กเลยว่าคุณจะเรียนหรือไม ออกจากโรงเรียนได้ตลอดเวลา ผมเลยไม่มีปัญหายิ้มฟันขาว

0
Nosss 6 พ.ย. 57 เวลา 17:24 น. 21

ผมก็โดน ตอนนั้นผมถึงกับโทรหาจารย์ที่ปรึกษาแล้วให้คุยเลยล่ะไม่งั้นได้กลับบ้านดึกแน่ๆ

0
เด็กหอ 6 พ.ย. 57 เวลา 17:27 น. 23

อ่านเตรียมตัวที่ไหนก็อ่านได้ค่ะ
รร.คุณมีห้องสมุดไหม ไปที่นั่นแหละ ถ้ากลัวเพื่อนเสียงดัง

เรานี่ขนาดวันหยุดนักขัตฤกษ์วันเดียวยังต้องอยู่ รร. นะคะ กลับบ้านไม่ได้ -^-
//รร. ประจำนะ

0
Zarka_DONG 6 พ.ย. 57 เวลา 17:38 น. 25

ผมว่าดีนะครับ ควบคุมเหตุที่ไม่อาจคาดว่าจะเกิดขึ้นได้ด้วย
ปลอดภัยด้วย อ่านหนังสือก็มีเพื่อนอ่าน ถ้าเราพากันอ่านหนังสือ

บางที จากที่อ่านคนเดียวเบื่อๆ จะทำให้อ่านเข้าใจมากขึ้นด้วยวิธีของหลายๆคนรวมกันนะ

0
Boss638 6 พ.ย. 57 เวลา 17:40 น. 26

ก็ไม่เห็นมีอะไรแปลกเลยนะครับ เพราะปกติ รร. ผมก็เป็นแบบนั้น เพื่อนกับผมเองก็เอาหนังสือไปอ่านในห้องสมุด รอ รร. ปล่อยกลับบ้าน เป็นแบบที่ จขกท. เลย ตอนนี้มีแต่ม. 6 เต็มห้องสมุดเลย #Dek58

0
Nutthapon Triwongsa 6 พ.ย. 57 เวลา 17:40 น. 27

คือ มันเป็นเวลาที่ต้องอยู่ในโรงเรียนอ่ะครับ ถ้าเป็นอะไรมาตอนอยู่นอกโรงเรียนในเวลาราชการ ความผิดจะเป็นของโรงเรียนอ่ะครับ เลยต้องให้อยู่ในโรวเรียนเพื่อึวามปลอดภัยของเด็ก


ผมคิดว่านะ^^

0
abcd 6 พ.ย. 57 เวลา 17:47 น. 28

บางทีก็อยากออกเร็วเพราะจะหนีรถติดเวลาบนถนนคือเวลาที่เสียไปโดยเปล่าประโยชน์มาก

0
javacubby 6 พ.ย. 57 เวลา 17:56 น. 30

โรงเรียนพี่ไม่มีนะคะ เรียนเสร็จเที่ยงปล่อยกลับบ้าน เราไม่ใช่สายอาชีพ เดี๋ยวนี้สายสามัญเป็นแบบนี้กันแล้วเหรอเนี่ย ถามจริงๆนะ เลิกเรียนเสร็จกลับบ้านกันเลยมั้ย หรือไปไหนต่อ ถ้าไม่ว่างแต่อยากโดดเรียนจะมีใครรู้มั้ย เกิดเป็นอะไรไป ก็ไม่วายโทษโรงเรียนอีก

อย่าใจร้อนเลย เดี๋ยวมหาลัยน้องก็มีอิสระแล้ว จะเรียนหรือจะกลับมันก็เรื่องของน้อง จะจบหรือไม่จบ มันก็เรื่องของน้องแล้วค่ะ

0
worajamin 6 พ.ย. 57 เวลา 17:59 น. 31

อย่าเอาบรรทัดฐานของตัวคุณเองเป็นที่ตั้งสิครับ
บรรยากาศในการอ่านหนังสือของแต่ละคนต่างกัน
ซึ่งบางคน เค้าไม่สามารถอ่านหนังสือ อย่างมีสมาธิได้ในที่ชุมชนเลย
จะให้ไปนั่งแอบอ่านตามมุมห้องน้ำก็ใช่ที่
อย่างผมนะ จะอ่านหนังสือที ต้องปิดไฟทั้งห้อง เปิดโคมไฟส่องหนังสือ แล้วจะมีสมาธิ
:)

0
MookPN 6 พ.ย. 57 เวลา 18:06 น. 32

จริงๆถ้าหมดคาบแล้ว อยากให้ปล่อยกลับบ้านมากกว่าค่ะ เพราะ ที่บ้านยังมีการบ้านอยู่จะได้นำเวลาส่วนที่ว่างที่ต้องอยู่ที่โรงเรียนไปทำการบ้านแทนค่ะ จะช่วยลดเวลาที่ใช้ในการทำการบ้านไปได้เยอะเลย ถือเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อีกด้วยค่ะ จะได้เหลือเวลาว่างไว้พักผ่อน *-*

0
skrream 6 พ.ย. 57 เวลา 18:09 น. 33

ปกติก้อแบบนี้อยู่แล้วนี่นา ถึงเวลาเลิกกก็เลิก ไม่มีสิทธิ์ออกนอก รร ก่อนเวลา อยู่แล้ว ถ้าเราทำแบบนั้นคือคุณมีสิทธิพิเศษอะไรมาทำแบบนั้นอยู่ชั้นเดียว ถ้าว่างก็อ่านหนังสือจ้า ไม่ใช่มหาลัยนะ ถ้าเรียนครึ่งวันกลับไปนอนเล่นที่หอได้

0
Mix Bfc 6 พ.ย. 57 เวลา 18:11 น. 34

ร.ร.เราก็มีกฎแบบนี้นะ ก็เคยมีปัญหาเหมือนกัน เราก็รอให้อ.เขาเผลอแล้วค่อยออกอ่ะ  ถ้าอยากอ่านหนังสือก็เอาไปอ่านดิ ถ้ากลัวเพื่อนมันเล่นกันก็ชวนเพื่อนมาจับกลุ่มติวดิ

0
Panya Prachachit 6 พ.ย. 57 เวลา 18:11 น. 35

ก่อนจะแสดงความคิดเห็นก็อดเอ่ยปากชมไม่ได้ว่า การใช้การเขียนแทนคำพูดของคุณ ใช้ได้น่ารักมากครับ ขอชมเชยและจะจำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

>>> ผมเห็นด้วยนะครับว่านักเรียนชั้น ม.6 น่าจะมีเวลาอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบเข้ามหาลัยมากกว่า ม.อื่นๆ การอยู่โรงเรียนมีทั้งข้อดีและข้อเสียต่างกันไป ถ้ามองในอีกแง่หนึ่งถ้าโรงเรียนให้เลิกเรียนตามเวลาที่กำหนดเราก็สามารถเอาหนังสือไปอ่านไปทบทวนที่โรงเรียนได้แต่ไม่ใช่ทุกโรงเรียนหรอกที่จะทำแบบนี้ได้ แน่นอนว่าเกือบทุกห้องของโรงเรียนในประเทศไทยถ้ามีนักเรียนอยู่ในห้อง ห้องนั้นไม่มีทางที่จะเงียบจนทำให้เราคนที่จะทบทวนบทเรียนมีสมาธิอ่านหนังสือให้รู้เรื่อง 100%ได้หรอก บางคนอยู่บ้านแล้วสบายใจกว่าอยู่โรงเรียนก็มี การแก้ปัญหาที่ดีที่สุดในตอนนี้ ผมขออนุญาติแนะนำว่า ให้ปรับตัวเข้ากับโรงเรียนครับถือซะว่านี่เป็นบททดสอบเราเรื่องความอดทน เราอย่าไปกลัวครับปรับตัวเข้าหามันเราจะเป็นคนที่เก่งสุดๆเลยละถ้าเราปรับตัวได้ ถ้าเขากำหนดให้เลิกเวลานี้เราก็นำหนังสือไปโรงเรียนเลยครับไปทบทวนถึงมันจะหนักเพิ่มขึ้นซัก 2-3ขีด ก็อดทนเพื่ออนาคตของเราครับ พอเสร็จคาบโฮมรูมของเรา รีบหาที่ร่มๆสงบๆหรือห้องสมุด(ถ้ามันเงียบ)ถ้ามีเพื่อนสนิทด้วยก็ชวนไปเลยครับ นำหนังสือหรือถ้ามีการบ้านนำมาทำเลย หรือถ้าอยู่ในห้องได้อยู่ไปเลยครับพยายามอย่าไปสนใจคนที่มันเสียงดังและพูดมากเป็นกิจ เราทำไปเลยครับ สิ่งที่เราจะได้ 1.ความอดทน 2.สมาธิ 3.การอยู่รอดในสังคม ถือซะว่าเป็นการฝึกเราเข้ามหาลัยนะครับ (สู้ๆ)

0
xfgdfx 6 พ.ย. 57 เวลา 18:14 น. 38

โรงเรียนเราเป็นเหมือนกันนะ ห้ามออกนอกรร.ก่อน 14.20 น.
ถ้าจะออกไปก่อนเวลาต้องมีเอกสารจากฝ่ายปกครอง แล้วแจ้งยามหน้ารร.ไว้ (กรณีไปทำธุระ) กลับมาต้องลงชื่อเข้ารร.อีกกก

แล้วยิ่งม.6นะ เลิกเร็วว บางห้องประมาณเที่ยงก็เลิกแล้ว ยังต้องอยู่ในรร.เลย
เขาล็อคประตูไว้..


0
B.benz 6 พ.ย. 57 เวลา 18:19 น. 40

ร.ร. เราก็มีกฎแบบนี้ ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย ออกกฎมานานหลายปีแล้วด้วย

0
พันธุรัส 6 พ.ย. 57 เวลา 18:29 น. 42

จำได้มีอยู่ปีหนึ่ง งานกีฬาสีที่โรงเรียน คือกีฬาสีที่โรงเรียนของเราเป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก ปกติ เด็กจะมาเช็คชื่อตอนเช้า แล้วหาทางหนีออกนอกโรงเรียนกันไป เช่น ปีนกำแพงหนีอะไรแบบนี้ แต่ปีนั้น ผ.อ.สั่งไม่ปิดประตูโรงเรียน เดินผ่านยามออกไปได้สบาย ทีแรกเราก็คาดว่าน่าจะไม่มีใครอยู่ร่วมงาน ซึ่งก็เป็นจริงตามคาด หลังช่วงสายๆ เด็กในโรงเรียนก็เหลืออยู่บางตา แต่ทว่า เป็นงานที่น่าจดจำที่สุดสำหรับเรา ทีแรกเรากับเพื่อนก็ออกจากโรงเรียนไปแล้วแหละ แต่พอออกไปแล้วก็ไม่รู้จะไปไหนต่อดี เลยแวะหาไรกินแล้วพากันกลับมาในโรงเรียน แล้วเราก็พบว่า มันเป็นกีฬาสีที่วิเศษสุดๆไปเลย คนที่เหลือๆอยู่ก็มีแต่พวกที่อยากเล่นอยากทำจริงๆ สนุกสนานเฮฮามาก เรานี้แบบ เด็กม.ปลาย เข้าไปเล่นเหยียบลูกโป่งกับน้องๆม.ต้น เกือบชนะเลยไรงี้ ทั้งร้องทั้งเต้นทั้งเชียร์ ทั้งเด็กทั้งครู สารพัด สรุปคือ คนน้อย แต่สนุกเบย
ก็นั่นแหละฮ๊ะท่านผู้ชม !!!?
เราจะสื่อว่า .....

0
zerui 6 พ.ย. 57 เวลา 18:31 น. 43

รร.เราก็เป็นนะ เราอยู่ม.6ห้องเรียนพิเศษวิทย์อ่ะ คือบางวันเรียนแค่สองคาบแรกก็เสร็จละ ครูกับยามก็ไม่ให้เรากลับ นั่งเฝัาประตูรั้วกันเลยทีเดียว ครั้นจะไปนั่งอ่านห้องสมุด ก็มีชุมนุมหุ่นยนต์ไปสิงสถิตอยูอีก เสียงดังมากมาย ก็ทนเอา หอบหนังสือไปอ่านบ้าง ทำการบ้านบ้าง

0
Tic_Mk 6 พ.ย. 57 เวลา 18:36 น. 45

ผมมีความคิดเห็นว่า จริงๆแล้ว คุณครูก็มีเจตนาที่ดี กลัวว่าปล่อยเด็กไปแต่หัววัน เด็กจะไปซ่องสุมกองกำลังบุกเอเรบอร์ ชิงนครแห่งธอร์คืนจากมังกรเพลิง ซึ่งเป็นเรื่องที่โง่เง่าสิ้นดี ครูเลยกลัวว่าเด็กจะไปทำเรื่องโง่ๆพรรณนั้น แต่จริงๆแล้ว ครูควรตระหนักได้ว่า บางที เด็กๆก็อาจจะออกไปหาสาระทำ เช่น รวมกลุ่มสมาคมกับพรานป่าเพื่อร้องรำฮำเพลงอันมีเนื้อร้องเป็นทำนองเพลงตำนาน เสริมวิชาประวัติศาสตร์ อะไรแบบนี้

0
ARPO 6 พ.ย. 57 เวลา 18:51 น. 47

โรงเรียนเก่าผมถือว่าเป็นปกติครับ บางวันมีเรียนแค่ 2 คาบในตอนเช้า แต่ก็ต้องอยู่ในโรงเรียนทั้งวัน เพราะกฏ ผมว่าควรจะบริหารเวลาดีกว่าครับ ถ้าอยู่ในห้องเรียนอ่านไม่ได้จริงๆ ก็ไปพวกห้องสมุดก็ได้ หรือจะเอาวิธีผมคือ ชวนเพื่อนติว ให้เพื่อนคนเก่งๆเค้าติวให้เรา มันก็โอเคนะครับ

0
โย~จัง 6 พ.ย. 57 เวลา 18:53 น. 48

คือมันก็ปกตินิ ถ้าจะอ่านหนังสือทบทวนวิชาที่เรียนในวันนั้นไปก่อนก็ได้นิ ไม่ก็เตรียมหนังสือมาอ่าน

0
SuohNueyKi 6 พ.ย. 57 เวลา 18:57 น. 49

อ่านหนังสือก็นั่งอ่านที่โรงเรียนไปเลยครับ 
เป็นผมนะ ได้อยู่โรงเรียนนานๆก็ดี จะได้มองคนที่ชอบ // หะ...

0
เด็กศิลป์ 6 พ.ย. 57 เวลา 19:01 น. 50

ของเราเลิก16.30 ในสายศิลป์ 17.30 ในสายวิทย์ พึ่งมาทำเทอมนี้ยอมรับว่าเทอม2งานเยอะมากเข้าใจเจตนาพัฒนาคุณภาพนักเรียนแต่เราว่าควรสอบถามบ้างแถมยังเก็บค่าเรียน1,200บาททั้งที่ไม่มีช่องไม่อนุญาติให้เรียน(บังคับ) ตอนนี้เด็กรร.เราก็อึดอัดพอสมควร

0
แนะแนว 6 พ.ย. 57 เวลา 19:02 น. 51

แต่ความคิดเห็นนี้แก้ปัญหาได้ง่ายมากๆเลยนะ ใช่ว่าต้องแบกหนังสือไปทุกวัน คุณก็ไว้ที่โรงเรียนบ้างก็ได้ ตอนเย็นการบ้านก็มีอาจไม่ได้มีเวลาทบทวน100เปอเซ็น ก็เอาไว้เวลาว่างที่โรงเรียนก็ได้ ท้ายที่สุดมันมีทางออกหมดแหละ อยู่ที่คนจะแก้หรือไม่แก้

0
กูเซ้งกับ รร 6 พ.ย. 57 เวลา 19:03 น. 52

เข้าใจคนตั้งกระทู้เลย ตอนนี้ รร เราก้อเป็นแมร่งเรายุม.6แล้วนะไม่ค่อยมีวิชาเรียนก้อให้กลับบ้านดิแล้ว-ที่บอกให้ไปอ่านหนังสือที่ห้องสมุดกูเห็นหน้าบรรณารักแล้วไม่อยากจะเข้าเลย ชอบบ่นว่าม.6ทำไมเดียวนี้เข้าห้องสมุดเยอะจิงห้องเฉพาะเด็กม.6ก้อไม่เปิดแอร์ให้ ยืมหนังสือgat pat ยืมต่อเนื่องก้อไม่ให้ยืมบอกกลัวคนอื่นไม่ได้อ่านเพื่ออะไรEบรรลายยยยยแล้วตอนี้ ม.6เรายอมไม่ได้คือหยุดให้อ่านgat pat 2วันแล้วมันจะทันอะไรที่เปิดเรียนมา สั่งแต่โครงงานแล้วให้ส่งก่อนปีใหม่แล้วพวกกูมีสอบเข้ามหาลัยกูจะเอาเวลาไหนไปทำงาน อ่านหนังสือ ตอนที่กูทำโครงงานเด็กคน รร อื่นหนังอ่านหนังสือเตรียมเข้าสอบ เด็ก รร อื่นหัวฟูกับของการอ่านหนังสือgat พวกกูหัวฟูกับโครงงานที่ต้องส่ง ครูแต่ละคนก้อจะเอาอย่างนี้ ต้องทำอย่าง เรื่องมาก บอกเด้กไม่ค่อยอ่านหนังสือเตรียมสอบเลย กูจะเอาเวลาไหนไปอ่านโครงงานกูก้อต้องทำส่ง-วันต่อวันวิชาต่อวิชาไม่ส่งก้อไม่มีคะแนนให้กูอีก ตอนนี้ในความรู้สึกเรา รร เหมือนคุกอะ แมร่งโครตเซ็งโกรธแล้วนะ

0
proudmy 6 พ.ย. 57 เวลา 19:09 น. 53

โรงเรียนเราก็แบบนี้ค่ะ น่ารำคาญอ่า จะกลับบ้านก็ไม่ได้กลับ

ออกไปซื้ออะไรกินข้างนอกก็ไม่ได้(แล้วพอมองออกไปนอกรั้วนี่โอ้โห้ น้ำลายแทบไหล -.,-)

เมื่อก่อนเรามีคาบที่เลิกตอนบ่ายโมง แล้วนั่งรอ3ชั่วโมงค่ะ เพื่อออออออ?

มีแต่นักเรียนรับกฎข้อนี้ไม่ได้ หนียามออกไปเลย แล้วก็มีเพื่อนมาบ่นๆให้ฟังบ่อยด้วยค่ะ

ตอนนี้เรากลับรถโรงเรียน รถออกตอนคาบสุดท้ายตอนประตูเปิดค่ะ คือรถโรงเรียนต้องออกไปหมดก่อนค่อยเปิดประตูให้เด็ก หะ? แล้วคือหนูหิวค่ะอาจาร...

จากนั้นอาจารออกมาชี้แจงว่ากลัวนักเรียนโดนเด็กต่างโรงเรียนมาตีค่ะ อันนี้เข้าใจเพราะมีโรงเรียนอื่นมาให้เห็นบ้างค่ะ

ส่วนตัวแล้วเฉยๆนะคะ แต่คัดค้านที่อดกินขนมนอกรั้ว!! //สรุปคือเห็นแก่กิน แค่นั้นแหละค่ะ...

0
พีค ทหารหมู สอดไส้ครีมช็อคโกแลต 6 พ.ย. 57 เวลา 19:29 น. 54

โรงเรียนผมก็เป็นนะ และไม่ขอแสดงความคิดเห็น
แค่อยากจะบอกว่าคนที่ไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอกครับ

0
ggggg 6 พ.ย. 57 เวลา 19:30 น. 55

เคยเจอเหมือนกันครับ แต่พอดีว่าแม้ผมจะอยู่ม.6แล้วก้ตาม...แต่ห้องผมเป็นห้องที่ปล่อยเป็นห้องสุดท้ายของร.ร.ทุกทีเลยครับ(ตารางเรียนยาวนานแบบไม่ควรจะเป็น) เลยไม่มีปัญหาเรื่องนี้..เยี่ยม

0
France_BP 6 พ.ย. 57 เวลา 19:32 น. 56

เราเองเทอม 2 มีการเปลี่ยนระบบเรียนใหม่เป็นีระบบลงวิชาเรียน ใครอยากเรียนก็อะไรก็ลงตัวนั้นแต่ให้ครบหน่วยกิต ทำให้มีคาบว่าง แล้วก็เลิกเวลาเดียวกับคุณด้วย โดยที่จะขอกลับบ้านไปก่อนก็ไม่ได้เช่นกัน เราจึงแก้ปัญหาโดยการยอมแบกกระเป๋าหนักไปเพื่อเอาหนังสือไปอ่านคาบว่างค่ะ ยังไงก็ต้องลองทำดูนะคะ 

สู้ๆ ม.6 เหมือนกัน เจอเหมือนกัน ขอเวลาเพื่อนอ่านหนังสือหน่อยเพื่อนน่าจะเข้าใจนะ 

0
0000 6 พ.ย. 57 เวลา 19:38 น. 57

เรื่องนี้เคยคุยๆกับ เพื่อนๆ ในฐานะที่เป็นผู้ปกครองเช่นกัน คือ มีทั้งข้อดีข้อเสียมองได้หลายมุมค่ะ
อันนี้เป็นกฎที่มักจะเป็นกันทุกโรงเรียนไม่แปลก ที่ต้องให้เด็กเลิกเรียนหรืออกจากโรงเรียนตามเวลากำหนด คือ ประมาณ 13.00 น. ไปแล้ว เพราะป้องกันเด็กทุกชั้นปี หนีเรียน โดดเรียนในวิชาที่ไม่ชอบ ป้องกันการไปมั่วสุมเรื่องบุหรี่ ยาเสพติด หรือทำอะไรที่ไม่ควรในเครื่องแบบนักเรียน หรือเกิดอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง ต่างๆนาๆ
แต่ในชั้น ม 6 โดยเฉพาะในจังหวัด กทม. เด็กบางคนอยากออกจาก รร. ก่อน เพราะไปกวดวิชากัน โดยเฉพาะ สยามสแควร์ ซึ่งเปิดกันตั้งแต่ บ่ายโมงทีเดียวหล่ะ นี่เป็นเหตุผลนึงที่เด็กบางคนอยากออกจาก รร. ก่อน บาง รร. เมื่อมีกฎเหล็ก ก็จะต้องให้ ผปค. ไปรับเซ็นต์ออกได้ก่อน เด็กเหล่านี้ก็จะไปกับผู้ปกครองโดยเฉพาะ คาบบ่ายถ้าเป็น ชม. พละ ศิลปะ การงาน อะไรประมาณเนี้ยและตอนนี้ รร. ที่อยู่ละแวกสยาม สบายไปไม่ต้องเดินทางด้วย โรงเรียนกวดวิชา ทั้งต่างจังหวัดก็ขึ้นกันเป็นดอกเห็ดเช่นกัน เลยไม่แน่ใจว่า จขกท. เป็นประเด็นนี้หรือเปล่า แต่ถ้าต้องการกลับไปอ่านหนังสือที่บ้านก็ดีค่ะ คือ มันไปมีอะไรมารบกวน
สำหรับตนเองเข้าใจค่ะ....เพราะเป็นผู้ปกครองลูกปีนี้เช่นกัน เนื่องจากเวลาของเด็ก ม.6 งวดเข้ามาทุกทีแล้ว Gat Pat รอบแรกจะสอบแล้ว มันคือชะตาชีวิต แต่กฎระเบียบคงต้องเป็นกฎระเบียบนั่นเอง คงต้องมีไว้ ยังคงเห็นด้วยกับกฎนี้
การแก้ปัญหาอาจเลือกเอง ระหว่าง คห 1 หรือ คห 6 หรือแม้กระทั่งให้ ผปค. มารับ ก็มีคนเคยทำกันมาแล้วทั้งนั้น แต่นั่นหมายถึงว่า ต้องใช้เวลาให้เป็นประโยนช์กับหนังสือเพื่อการสอบให้เต็มที่ที่สุด สู้ๆนะคะ

0
RATCHIO 6 พ.ย. 57 เวลา 19:39 น. 58

โรงเรียนผมถือว่าเป็นเรื่องปกติถึงแม้ว่าจะเคยมีลักษณะแบบเรียนเสร็จ
ก่อนออกก่อนได้(เฉพาะ ม.6) ก็ตาม แต่ก็อย่างว่าก็เคยมี
แต่พอ ผ.อ.คนใหม่มาก็เปลี่ยนเป็นแบบจะเรียนกี่คาบก็ตามจะคาบเดียว
2 คาบ หรือ อะไรก็ตามต้องออกโรงเรียนตอนที่นักเรียนดลิกเรียนเท่านั้น คือ
15.40 (เลิกเรียนจริงๆคือ 15.20) กับ 16.30 (เลิกเรียนจริงๆคือ 16.20)
หากนอกเวลาดังกล่าวต้องทำเรื่องออกนอกสถานศึกษาโดยมีผู้ปกครอง
แต่ทางโรงเรียนก็อนุญาติให้ ม.6 หยุดเรียนเพื่ออ่านหนังสือ + สอบได้
และนักเรียนชั้นอื่นๆก็เรียนตามปกติไป ไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น
#ปกติพี่ม.6 โรงเรียนผมจะเอาหนังสือกับข้อสอบมาโรงเรียนกันครับ
เห็นช่วงนี้ถือแทนหนังสือเรียนกันเลย -0-

0
choco 6 พ.ย. 57 เวลา 19:40 น. 59

อ่านดีๆนะคะ เราไม่ได้ยกตัวอย่างว่าตัวเองอ่านที่รร. เราบอกว่า บางคน ซึ่งก็คือบุคคลอื่น ไม่ใช่เอาตัวเราเป็บรรทัดฐาน สติค่ะสติ รร.อื่นเขาก็มีแบบนี้กันทั้งนั้น แถมเรายังบอกด้วยว่าบางคนกลับไปอ่านบ้านตอนดึกๆก็มี ไม่ได้บอกว่าต้องอ่านห้องสมุด อ่านที่รร. เท่านั้น เรายอมรับค่ะว่าบรรยากาศในการอ่านของแต่ละคนต่างกัน เราเองก็เช่นกัน แต่สิ่งที่เราพูดคือการเสนอแนวทางในการแก้ปัญหา เพราะยังไงๆจะให้น้องจขกท.ไปแหกกฏไปขอให้ครูยกเลิกกฏนี้ก็ไม่ได้จริงไหมคะ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องปรับตัวเข้าหากฏสิ หรือคุณมีแนวทางในการแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้คุณก็เสนอความคิดเห็นค่ะ ไม่ใช่ว่าคนอื่นว่าเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง แล้วน้องจขกท.จะยอมรับและเอาความคิดเห็นของเราหรือคนอื่นไปใช้ปฏิบัติหรือไม่นั่นเป็นสิทธิของน้องค่ะ พี่ไม่ได้บังคับ หรือถ้าน้องกลัวที่จะต้องไปตามน้ำเพื่อน ทำไมไม่ชวนจับกลุ่มติวกันหล่ะคะ คนติวได้ทวน คนฟังได้ประโยชน์ :)

0
obear 6 พ.ย. 57 เวลา 19:44 น. 60

ของเรา ม.ปลาย ผอ.มาใหม่ไม่รู้แกคิดยังไงให้ม.ปลายออกหลัง 15.50 บางทีเลิกเรียนตั้งแต่บ่าย2 โมง แต่ก็ต้องรอให้ถึง 15.50 ถึงจะออกได้ พอออกไปเด็กก็ไปออกันหน้าโรงเรียนทำให้รถติดยาวเหลียด ปล่อยแบบไม่มีเรียนแล้วออกได้แบบนี้จะดีกว่า

0