Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 ของใช้อาถรรพ์ผีดุผีเฮี้ยนตลอดกาล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10 ของใช้อาถรรพ์ผีดุผีเฮี้ยนตลอดกาล

ในบ้าน ในครอบครัวของแต่ละคนก็จะมีของเก่าแก่ มรดกตกทอดจาดรุ่นสู่รุ่นที่มีอายุยาวนานกว่าเจ้าของบ้านอย่างน้อยหลังละ 1 ชิ้น หรืออย่างน้อยก็ต้องมีของที่มีประวัติบ้าง ถ้าประวัติแย่ๆ ก็ขายทิ้ง แต่-คนที่ซื้อต่อเนี่ยสิไม่มีทางรู้ถึงเรื่องราวของข้างของเครื่องใช้พวกนั้นมาก่อน ซึ่งบางทีมันอาจจะอยู่ใกล้ตัวคุณซะจนลืมสังเกต วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้รวบรวมของ 10 สิ่งที่เป็นของสุดอาถรรพ์ สุดเฮี้ยนที่สุดในโลกมาให้ได้หลอนกัน

10. ชุดแต่งงานที่ไม่มีวันได้ใช้..


เป็นเรื่องราวของสาว Anna Baker ลูกสาวมหาเศรษฐี ในยุค 1800 แน่นอนว่าในสมัยนั้นหน้าที่ของผู้หญิงที่ดีก็คือเป็นภรรยา พ่อของเธอก็เลยหาชายที่คู่ควรกับเธอมาให้ แต่เธอก็ปฏิเสธไปทุกคน เพราะจริงๆแล้วเธอกำลังรักกับคนงานในบ้านที่มีฐานะต่ำต้อย คนเป็นพ่อก็ทำได้เพียงแต่ห้าม เธอเลยประกาศกร้าวว่าถ้าเธอไม่ได้แต่งงานกับชายคนนี้เธอจะไม่มีวันแต่งงานอีก และก็จริงที่เธอครองโสดจนวันสุดท้ายของชีวิต แต่เรื่องราวของเธอไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะเธอเคยได้เลือกชุดแต่งงานไว้ ที่ตอนนี้จัดแสดงไว้ที่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของ Blair County ในคฤหาสน์เดิม ที่เธอเคยอยู่ และบางครั้งก็มีคนเห็นชุดนั้นสั่น ขยับเขยื้อนเองได้ คนเลยคิดว่าเป็นวิญญาณของเธอที่มาสวมชุดแต่งงาน(ที่เธอไม่เคยได้ใส่)

ขอบคุณภาพจาก http://27.254.44.103:81/~topten/3790-top.html



9. ไม้เท้าผีสิง


ไม้เท้าอันนี้ถูกวางขายอยู่ในอีเบย์ในราคาถึง 65,000 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐเลยทีเดียว และสาเหตุที่มันแพงถึงขนาดนี้ก็เพราะมันไม่ใช้ไม้เท้าธรรมดา มันคือไม้เท้าผีสิงนั่นเอง โดย Mary Anderson หญิงที่อาศัยอยู่ในรัฐอินเดียน่า เป็นผู้นำออกขาย เพราะคิดว่าการขายไม้เท้าอันนี้ออกไปจะช่วยให้ลูกชายวัย 6 ปีของเธอหายกลัว เนื่องจากเขาเชื่อว่าวิญญาณของปู่เขายังคงวนเวียนอยู่ในบ้าน..ทำเอาเด็กชายวันๆไม่เป็นอันทำอะไร นอกจากกลัวผี(ปู่) โดยปัจจุบันที่อยู่ใหม่ของไม้เท้าผีสิงนี้คือที่คาสิโน Golden Palace บนเกาะ Antigua นั่นเอง

ขอบคุณภาพจาก http://hermitjim.blogspot.com/2013/06/buying-ghost-on-ebay.html



8. กล่องไม้อาถรรพ์


กล่องไม้นี้เรียกได้ว่ามีคนเป็นเจ้าของไม่ต่ำกว่า 5 คน โดยคนแรกคือคุณยายคนนึงที่รักและหวงแหนเจ้ากล่องนี้มาก จนกระทั่งเธอตายไปไม่นานหลานเธอก็นำของรักทั้งหมดของเธอออกขาย จนชายคนนึงมาเห็นเข้าจึงซื้อเก็บไว้ แต่ดันไปได้ยินเรื่องราวของกล่องนี้ว่า ชาวยิวโบราณเชื่อว่ามันมีปีศาจร้ายสิงอยู่ ซึ่งหลังจากที่เค้ามีเจ้ากล่องนี้ได้ไม่นานร้านค้าของเค้าก็ระเบิดโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงได้ส่งกล่องนี้ไปยังแม่ และอยู่ดีๆ แม่เขาก็ป่วยเป็นอัมพาต กล่องจึงตกมาอยู่ที่เค้าอีกครั้ง พร้อมกับการฝันร้ายถึงหญิงแก่หน้าตาอัปลักษณ์ซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า พร้อมกับรอยแผลตามตัวเมื่อตื่น เค้าจึงตัดสินใจขายมันซะ ซึ่งทุกคนที่เป็นเจ้าของก็เจอเรื่องประหลาดๆกันทั้งนั้น จนเจ้าของคนสุดท้าย Jason Haxton ที่ชินกับมันซะแล้ว เลยเขียนออกมาเป็นหนังสือเรื่อง The Dibbuk Box ซะเลย

ขอบคุณภาพจาก http://www.ibtimes.co.uk/dybbuk-box-legend-rise-ebays-haunted-relics-market-1448689



7. แหวนของวาเลนติโน


Rudolph Valentino นักแสดงหนังเงียบของฮอลลิวูด เป็นคนซื้อแหวนวงนี้มาจากร้านเครื่องประดับในปี ค.ศ.1920 ซึ่งความพิเศษของแหวนวงนี้ก็คือ มันประดับด้วยอัญมณีที่เรียกกันว่า “ตาเสือ” เมื่อเค้าซื้อมาก็เลยนำไปอวดเพื่อนๆ แต่เพื่อนกลับบอกว่าเห็นภาพของวาเลนติโนที่ซีดเผือดและดูคล้ายคนตายบนแหวน!! ซึ่งก็ไม่มีใครเชื่อ แต่ลังจากนั้นภาพยนตร์ทุกเรื่องของเค้าก็ล้มเหลวทั้งหมด และอีก 6 ปีต่อจากนั้นก็เสียชีวิตลง เหยื่อคนต่อมาของแหวนวงนี้ก็คือ Pola Negri คนรักของเค้านั่นเอง ที่มีอาการป่วยหนักจนทำงานไม่ได้ อีกคนก็คือ Russ Colombo นักแสดงที่มาแสดงเป็นวาเลนติโน่ และได้สวมแหวนวงนี้ ก็ถูกยิงภายในไม่กี่วัน นี่ยังไม่ใช่ทุกคนที่ตายเพราะแหวนวงนี้..ปัจจุบันไม่มีใครรู้ว่ามันอยู่ที่ไหน กับใคร?

ขอบคุณภาพจาก http://nuttyfacts.blogspot.com/2013/06/rudolph-valentinos-ring.html



6. กะโหลกกรีดร้องแห่งหอประชุม Burton Agnes


ในแถบสหราชอาณาจักร มีการบันทึกไว้ว่า หัวกะโหลกหลายชิ้นที่ถูกย้ายออกมาจากที่อยู่จะทำให้เกิดปรากฏการณ์ลึกลับที่เกี่ยวกับวิญญาณและเสียงกรีดร้องที่ไม่สามารถอธิบายได้ หนึ่งในหัวกะโหลกกรีดร้องที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ หัวกะโหลกของ Anne ในหอประชุม Burton Agnes ก่อนที่เธอจะสิ้นใจเธอได้ขอร้องให้ทุกคนนำหัวของเธอมาไว้ที่นี่ แต่ตอนนั้นก็ไม่มีใครทำตามคำขอนั้น จนผ่านมาทุกคนได้ยินเสียงร้องโหยหวน ครวญครางดังไปทั่วหอประชุม ญาติๆของเธอเลยไปดูที่หลุมฝังศพและนำส่วนหัวกะโหลกของเธอออกมาไว้ในหอประชุม จึงพบว่าเสียงร้องนั้นหายไป ต่อมาหอประชุมนั้นก็ถูกสืบทอดไปเรื่อยๆ และเมื่อไหร่ที่มีคนพยายามจะนำหัวกะโหลกออกไป ตึกก็จะสั่นรูปภาพทั้งหลายก็จะตกลงมา เลยทำการตกลงกันไว้ว่าว่าเก็บหัวกะโหลกไว้ในตึกเหมือนเดิม แต่จะซ่อนไว้ในกำแพง

ขอบคุณภาพจาก https://www.makewav.es/story/396754/title/burtonagneshallghosthuntthescreamingskull



5. กระจกผีสิง


ที่ The Myrtles Plantation เป็นสถานที่เกิดโศกนาฏกรรมของตระกูล Woddruff เรื่องเกิดขึ้นหลังจากที่ Chloe สาวใช้ดันไปได้ยินบทสนทนาลับของเจ้านาย จึงโดนลงโทษด้วยการถูกตัดหู และเมื่อเจ้านายใช้เธอไปทำอะไรก็ต้องทำ อย่างเช่นการวางยาพิษคนในบ้าน เพื่อให้ป่วย แต่เธอดันใส่ยาไปเยอะเกิดไปเลยทำให้ภรรยา และลูกสาวทั้ง 2 คนต้องตาย เธอจึงโดนแขวนคอให้ตามตามไป ซึ่งในสมัยก่อนมีประเพณีที่ว่าเมื่อในบ้านมีคนตายกระจกทุกบานจะถูกผ้าคลุมเอาไว้ ยกเว้น 1 บาน ที่ไม่ถูกคลุมเอาไว้ ซึ่งเป็นบานที่สามารถมองเห็นวิญญาณแม่ลูกตระกูล Woodruff ซึ่งถูกขังไว้ในกระจก หรือไม่ก็สาวใช้ Chloe กับผ้าโพกสีเขียวที่เธอใช้เป็นประจำนั่นเอง



ขอบคุณภาพจาก http://www.gopixpic.com/640/the-myrtles-mirror-photos/http:%7C%7Cwww*jonnathehappymedium*com%7Cimages%7Cmyrtlesmirror1_1_*jpg/



4. ภาพของปีศาจ


เจ้ารูปปีศาจ หรือ The Anguished Man นี้เป็นมรดกตกทอดที่ Sean Robinson ได้รับมาจากยายของเค้า โดยตอนยังเด็กยายมักเล่าให้ฟังเสมอว่าภาพนี้คือภาพปีศาจ เพราะศิลปินที่วาดนั้นใช้เลือดของตัวเองผสมลงไปในสี เมื่อวาดรูปนี้เสร็จก็ฆ่าตัวตาย ซึ่งบ่อยครั้งยายก็จะได้ยินเสียงคนร้องไห้ กรีดร้องออกมาจาในภาพ และแน่นอนว่าเมื่อ Sean ได้เป็นเจ้าของเค้าก็นำมันมาแขวนไว้ในบ้าน ต่อมาลูกชายก็ได้ตกบันได ภรรยาก็รู้สึกแปลกเหมือนมีใครมาลูบผม!! แต่ยังไงเค้าก็ยังไม่ยอมขายภาพนี้ให้ใครทั้งนั้น

ขอบคุณภาพจาก http://facts.fm/hauntedobjects/6/



3. เตียงสองชั้นผีสิง


ครอบครัว Tallman ได้ซื้อเตียงสองชั้นสุดหลอนนี้มาจากร้านขายของมือสอง เมื่อนำเข้ามาในบ้านเท่านั้นแหละ เรื่องประหลาดก็เกิดขึ้นตลอดเวลาทั้งลูกๆเกิดป่วยอย่างไม่มีสาเหตุ วิทยุเปลี่ยนคลื่นเอง หรือการฝันเห็นแม่มดของเด็กที่นอนบนเตียงนั้น จึงได้ไปเชิญพระมาไล่ผี แต่ก็ทำให้บ้านสงบได้ไม่นาน หลังจากนั้นผู้เป็นพ่อก็ได้ยินเสียงเรียกแปลก เมื่อตามเสียงไปก็พบว่าไฟกำลังไหม้รถ จึงรีบวิ่งไปหยิบถังดับเพลิง แต่เมื่อกลับมาก็พบว่ารถอยู่ในสภาพปกติ ทำให้เค้าตัดสินใจที่จะเผาเตียงนั้นทิ้ง ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่เกิดเหตุการณ์ประหลาดอีกเลย

ขอบคุณภาพจาก http://unsolvedmysteries.wikia.com/wiki/Tallman_House



2. ภาพวาดผีสิงในอีเบย์


ภาพนี้ถูกประกาศขายในเว็บไซต์ eBay ในปี 2000 โดยสามีภรรยาคู่หนึ่งได้นำรูปนี้ไปติดไว้ในห้องนอนของลูกสาว ไม่นานลูกก็มาบ่นให้ฟังบ่อยๆว่าเด็กสองคนในภาพชอบออกมาทะเลาะกัน ตอนแรกพ่อแม่ก็ไม่เชื่อแต่นานๆเข้าก็เริ่มขนลุก จึงได้ติดกล้องที่สามารถตรวจจับความร้อนได้ จึงได้ภาพสุดหลอนเหมือนเด็กสาวกำลังใช้ปืนจี้เด็กชายอยู่!! ด้วยความหลอนแบบนั้นจึงต้องนำออกมาขาย สุดท้ายมันก็ไปอยู่ในมือเจ้าของแกลเลอรี่ Perceptions ที่ได้ติดต่อ Bill Stoneham จิตรกรเจ้าของภาพมาสอบถาม จึงได้รู้ว่าจริงๆแล้วภาพนั้นคือตัวเขา กับเด็กสาวข้างบ้านเมื่อตอนเยาว์วัย แต่ก็ยังงงๆว่าทำไมถึงกลายเป็นภาพหลอนไปได้

ขอบคุณภาพจาก http://www.angelsghosts.com/ebay_haunted_painting



1. เก้าอี้แห่งความตาย


เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 1702 เมื่อ Thomas Busby ถูกติดสินโทษประหารโดยการแขวนคอ ได้ขอให้อาหารมื้อสุดท้ายของเค้าคือการนั่งทานอาหารในร้านประจำ ซึ่งเค้าได้พูดก่อนที่จะลุกจากเก้าอี้นั่นว่า “ใครมานั่งจะไม่ได้ตายดี” ทำเอาแต่ละคนต่างกลัวไม่กล้านั่ง แต่ผู้กล้าบางคนก็อยากที่จะท้าทายเลยไปนั่งดู และแน่นอนว่าคนเหล่านั้นก็ตายตามที่ Thomas ได้บอกไว้จนได้เก้าอีกนั้นถูกขนานนามว่าเป็น Chair of Death เจ้าของร้านจึงส่งเก้าอี้นี้ไปให้พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นในปี 1972 นอกจากนั้นยังวางเก้าอี้ตัวนี้ให้สูงจากพื้นถึง 5 ฟุต เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีคนมานั่งอีกนั่นเอง

ขอบคุณภาพจาก http://soapboxcorner.blogspot.com/2007/10/busby-stoop-curse-full-story.html 







ขอบคุณภาพเด็ดๆจากTOPTENTHAILAND  
อยากรู้ว่าของไทยมีไรบ้างจัง

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น