Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนวิชาคณิตศาสตร์อย่างไรให้ ไม่งง ไม่ง่วง ไม่เข้าใจ ไม่เอ๋อ ไม่อ่าห์ (?)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยจ่ะ ก่อนอื่นเราขอบอกก่อนนะว่าเราอ่อนคณิตมากเป็นวิชาเดียวที่เกรดต่ำที่สุดในใบเกรด และเรายังอ่อนถึงขนาดที่ว่า แม่2 เรายังต้องท่องอ่ะคิดดูสิ เราโคตรอายรุ่นน้องเรา(เราอยู่ ม.2)เลยต้องให้มันสอนคณิตให้(ฮือๆ)เพราะฉะนั้นเราอยากจะขอวิธีให้เรียนแล้วเข้าใจไม่งงหรือสับสนกับโจทย์จ้าาาา :D 

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

จูมอนจิ 12 พ.ย. 57 เวลา 19:18 น. 2

คือต้องดูก่อนว่าโง่เลขโดยกำเนิดแบบแก้ไม่ได้เปล่า

ถ้าแก้ได้ก็แก้ได้ แต่ถ้าแก้ไม่ได้ก็คือไม่ได้

อย่างรู้ว่าสูตรคูณยังท่องไม่แม่นก็ต้องท่องให้แม่น ท่องก่อนนอนทุกคืนดูสิว่าแม่นยัง

ถ้าท่องทุกวันสักยี่สิบแล้วแล้วยังไม่แม่น แปลว่าความจำไม่ดี ต้องทำใจ

ส่วนอื่นก็พยายามทำความเข้าใจเนื้อหาทีละนิด อย่ารีบ ทำแบบฝึกหัดจากง่ายให้ชำนาญ แล้วค่อยขยับทำยากขึ้น พยายามอ่านโจทย์แล้วเขียนรูปออกมาจะช่วยได้

0
ฟ้าเดียวกัน 14 พ.ย. 57 เวลา 20:57 น. 4

บางคนที่เรียนไม่เข้าใจ เพราะพื้นฐานไม่แน่น ถ้าทบทวนได้ก็ทวนเอา ถ้าไม่ไหวก็ต้องติวเตอร์บ้างในกรณีที่เต็มกลืนจริงๆ แต่สำคัญที่สุดคืออย่าเกลียดมัน เพราะถ้าเกลียดมัน เวลาเรียนมันเราก็จะไม่เปิดรับ พาลทำให้เรียนไม่รู้เรื่องไปใหญ่

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

สู้ๆนะคะ 5 มี.ค. 58 เวลา 04:57 น. 7

(มาตอนนี้ทันรึป่าวนะ555) สำหรับพี่พี่ขอแนะนำเลย น้องต้องค่อยๆเข้าใจเป็นขั้นเป็นตอนไป แบบว่าเลขนี้มาได้ไงมาจากไหน ถ้าน้องรู้พี่คิดว่าน้องน่าจะไม่สับสนนะ เรียนไปสงสัยเยอะๆแล้วถามครูตอนครูให้เวลาทำงานก็ได้ค่ะ ครูเค้าจะบอกที่มาที่ไปเอง แล้วทำไงให้ไม่ง่วง? น้องต้องใจจดใจจ่อเวลาครูสอน ครูพูดอะไรคิดตาม เราอาจจะคิดไม่ทัน เราก็สงสัยแล้วเก็บความสงสัยนั้นไปถามครูนอกรอบอีกทีค่ะ ^___^ พี่เป็นกำลังใจให้นะคะ เมื่อก่อนพี่เองก็เรียนคณิตไม่เก่งT^T(ขอเล่า) พี่ไม่เคยได้เกรด4คณิตเลย สูงสุดแค่3เองและครั้งเดียวด้วย จนพี่ใช้วิธีนี้เกรดพี่ก็ไม่ได้ดีขึ้นอะไรมากหรอกค่ะแต่พี่เข้าใจมากขึ้น อยากเพิ่มเกรดต้องใช้ความพยายามให้มากๆนะคะ ตอนนี้น้องยังมีเวลา ยังไม่สาย อิอิ

0