Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทริคโกนหนวดแม้มีสิวกวนใจ !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สิววัยรุ่นไม่ว่าจะเป็นเม็ดเล็กหรือเม็ดใหญ่ บนใบหน้าเป็นอุปสรรคในการโกนหนวดของคุณผู้ชาย ซึ่งปัญหานี้ทำให้ผู้ชายหลายคนไม่ชอบโกนหนวดบ่อยๆ เพราะอาจเกิดบาดแผล หรือการระคายเคืองจากความคมของใบมีดโกนนั่นเอง วันนี้เรามี 5 ขั้นตอนในการโกนหนวดให้เกลี้ยงเกลาแม้มีสิวกวนใจมาฝากกันค่ะ
1.เตรียมพร้อม
ถ้าคุณมีสิวที่อยู่ในระยะกำลังสุก เราแนะนำให้บีบมัน แล้วก็ล้างทำความสะอาดบริเวณนั้นอีกครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย สำหรับการทำความสะอาดผิวหน้าคุณอาจจะใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid & Herbal Clay อย่าง Vaseline Men Face Wash Anti Acne หรือสบู่สำหรับรักษาสิวก็ได้ 
2.โกนผ่านโฟมบางๆ
ครีมโกนหนวดคือตัวช่วยสำคัญในการโกนหนวดเมื่อเป็นสิว ปกติคุณอาจจะชอบครีมโกนหนวดที่ให้ฟองโฟมหนาและแน่น แต่ถ้าหากคุณเป็นสิวลองมองหาครีมที่ ให้ปริมาณฟองและเนื้อครีมที่บางลงกว่าเดิม เพื่อลดการอุดตันบริเวณผิวหนังที่เกิดสิว 
3.ใบมีดโกน
ช่วงที่เป็นสิว ห้ามใช้ใบมีดหลายชั้น เพราะใบมีดยิ่งหลายชั้น ก็ยิ่งเสี่ยงต่อการทำร้ายพื้นผิวที่ไม่เรียบ และยิ่งทำให้เป็นแผลได้ง่าย แต่ถ้าคุณมือไม่นิ่งพอจะใช้ใบมีดเดี่ยวแบบยุคคลาสสิค ก็แนะนำให้เลือกใบมีดที่ไม่เกินสองใบเท่านั้น
4.ระหว่างโกน
การโกนหนวดขณะที่เป็นสิวอยู่นั้นคุณต้องลดระดับแรงกดที่คุ้นเคยให้เบามือลง หลีกเลี่ยงการลางใบมีดผ่านเม็ดสิวโดยตรง เมื่อคุณโกนมาใกล้บริเวณเม็ดสิวจังหวะนี้ขอให้คุณอดทนและใช้เวลากับมันในการค่อยๆ โกนเล็มรอบๆ บริเวณเม็ดสิวในลักษณะตั้งฉากจนครบทุกด้าน
5.อาฟเตอร์เชฟ
เริ่มต้นจากหลังโกนหนวดเสร็จเรียบร้อยให้คุณล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่น จากนั้นใช้ผ้าขนหนูสะอาดๆ ชุบคลีนซิ่งแล้วเช็ดทำความสะอาดโดยรอบบริเวณที่คุณโกนหนวด แล้วค่อยตามด้วยการล้างออกด้วยน้ำเย็นปกติ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดปัญหาสิ่งแปลกปลอมอุดตัน รวมถึงการระคายเคืองบริเวณสิวที่อาจเกิดจากสารเคมีในผลิตภัณฑ์อาฟเตอร์เชฟ
ง่ายๆ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผิวหน้าที่เกลี้ยงเกลา โดยไม่มีบาดแผลหรือการอักเสบบริเวณสิวจากการโกนหนวดคราวนี้ก็หล่อเนี๊ยบมั่นใจแบบสุดๆ ไปเลย
Cr. http://board.postjung.com/825631.html

แสดงความคิดเห็น