Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความฝัน-ชาติภพ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ  เรามีเรื่องความฝันของเรามาเล่าให้ฟัง  ไม่รู้ว่ามีใครเป็นเหมือนกันไหม  ถ้าใครมีเรื่องแปลกๆก็มาเล่าแลกเปลี่ยนกันนะคะ  หรือใครที่พอจะรู้ว่าที่เราฝันมันคืออะไร  เป็นจริงไหม  หรือมันมีอะไรมากกว่าความฝันอะไรยังไงหรือเปล่าก็ช่วยบอกเราด้วยนะคะ
เรื่องมันเริ่มจากตอนเด็กๆ  ประมาณ 4 ขวบ  (ตอนนี้เรา 19 แล้วค่ะ)  ตอนนั้นเราทำกระเป๋าตังค์หาย  แล้วตอนกลางคืนเราก็ฝันว่าเราเห็นกระเป๋าตังค์อยู่ในตู้เสื้อผ้า (มันจะไปอยู่ในนั้นได้ยังไง?)  แต่พอตื่นเช้ามาเราก็ลองไปหาที่ตู้เสื้อผ้าในฝันนั้นดู  แล้วเราก็เจอจริงๆ  เราฝันอะไรแนวนี้ตลอด  แต่ก็ไม่ได้บ่อยแบบทุกเดือนอะไรแบบนี้นะคะ  แต่ก็บ่อย  ก็ฝันทุกปีน่ะค่ะ  เคยฝันว่าเพื่อนร้องไห้  ทะเลาะกับแฟน  พอมาโรงเรียนเพื่อนก็เดินมาหาแล้วก็ร้องไห้  เราไม่รู้จะพูดอะไร  อยากทำให้เพื่อนขำ  เลยบอกว่า "เฮ้ย  เมื่อคืนเค้าฝีนถึงแกด้วย  ฝันว่าแกร้องไห้แบบนี้แหละ  เพราะทะเลาะกับแฟน 555555555555555"  มันก็บอกว่ามันทะเลาะกับแฟนจริงๆ  (อ่าว ซวยเลย -*-)  เคยฝันว่าได้กินฮาจิบังกับเพื่อน  วันรุ่งขึ้นเพื่อนก็เลี้ยงฮาจิบัง (ไม่ได้บอก/ไม่รู้ล่วงหน้าว่าจะได้กิน)  เคยฝันว่าได้ดอกกุหลาบ  วันต่อมาก็มีคนเอาดอกกุหลาบมาให้  เราฝันอะไรทำนองนี้บ่อยมาก  เขาเรียกฝันบอกเหตุรึเปล่าคะ
มีครั้งนึงเราฝันว่าเรานอนอยู่ที่ห้องนอนของเรา  อยู่ดีๆมันก็ยุบลงเป็นดินทราย  ในฝันเรามองเห็นร่างของเรานอนหลับดูกลางพื้นดิน  มีผู้หญิงวัยกลางคนคนหนึ่ง ใส่เสื้อสีดำลายดอก  ผมหยักศก  มายืนอยู่ข้างๆแล้วชี้หน้าด่าเรา  เสียงดัง  "นี่มันที่ของกู!!" เราตอบว่า "นี่มันห้องนอนของหนูค่ะ"  "นี่มันที่ของกู  ออกไปจากที่ของกู!!!!"  ในฝันเรากลัวมาก  ไม่รู้จะทำยังไง  เราเลยบอกผู้หญิงคนนั้นไปว่า "พรุ่งนี้หนูจะทำบุญไปให้นะคะ"  แล้ววันรุ่งขึ้นเราก็ทำบุญไปให้ผู้หญิงคนนั้น  ไม่รู้ว่าเขาเป็นเจ้าที่หรือเปล่า  เราเล่าให้พ่อกับแม่เราฟัง  ท่านก็ไม่ได้พูดอะไร  บอกแต่ว่าให้เราไปทำบุญ  พอเราทำบุญเราก็ไม่เจอผู้หญิงคนนั้นอีก  เราอยู่ที่บ้านนี้มาตั้งแต่เราเกิด  ก็ไม่เคยฝันหรือเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้ (ตอนนั้นเรา 17 ปี)  มีอีกครั้งที่เราฝัน  เราอยู่ในพื้นที่ที่คล้ายๆบ้านของชาวบ้าน  มีบ้านไม้ยกสูง  มีใต้ถุน  เราเห็นผู้หญิงคนหนึ่งมารำให้เราดู  เธอใส่สะใบสีเขียว  ท่าทางใจดี  เราเลยถามเธอว่า เธอเป็นใคร  เธอบอกว่า เธอชื่อ 'นางสะใบทอง'  ตื่นมาเราสงสัย  เราเลย Search Net หา ใส่ Key Word ว่า 'นางสะใบทอง' แล้วเราก็ค้นพบคำค้นว่า 'เจ้าแม่สะใบทอง' เราชอคมากกก!! ว่าผู้หญิงคนนั้นมีตัวตนอยู่จริง  และท่านก็เป็นเจ้าแม่ของพม่า(ถ้าจำไม่ผิด ทีอ่านมาเป็นแบบนี้)
เราชอบฝันถึงพระจันทร์ดวงใหญ่ๆ 5 ดวงบ่อยๆ  บางที 1 ใน 5 ดวงก็มีดวงหนึ่งที่สีแดง  ดวงใหญ่มากๆๆๆ

แล้วก็ความฝันที่เราจะเล่าต่อไปนี้  เพิ่งเกิดขึ้นล่าสุด  เกิดขึ้นเมื่อประมาณวันที่ 2 มิถุนายน 2557 (เราจดไว้)
...ตอนแรกเราฝันอะไรก็ไม่รู้ แต่ที่จำได้คือ  เราฝันว่าเรากำลังสอบเกี่ยวกับคณะที่เราเรียนที่คณะ  แล้วก็จำอะไรไม่ได้อีก  จำได้อีกฝันคือ...
เหมือนจะเป็นประเทศอะไรสักอย่าง  จีนมั้ง  ในสมัยโบราณ  ฉันกำลังท้องอ่อนๆ  ไม่น่าจะเกิน 3 เดือน  แล้วก็มีผู้ชายที่รักฉันมาอยู่คนหนึ่ง  เขารักฉันมาก...  เรารู้แค่นั้น  แล้วก็จำอะไรไม่ได้อีก  จำได้อีกฝันคือ...
อยู่ดีๆ  เรากับผู้ชายคนนั้นก็มาเต้นรำกันอยู่สองคน  เรากับเขาแต่งตัวเหมือนกรีกโบราณ  หอคอยที่เราเต้นรำกันก็ตกแต่งคล้ายกรีก+โรมัน  ที่ที่เราสองคนอยู่สูงมาก  อากาศกำลังเย็นสบาย  มองลงไปมีแต่ก้อนเมฆเหมือนอยู่บนสวรรค์หรือยังไงก็อธิบายไม่ถูก  พอเราเต้นรำกันได้สักพักเรากับเขาก็รู้สึกเหมือนมีคนอยู่ห้องข้างๆ  เขาเลยเปิดประตูเข้าไป  เจอคนที่เรารู้จัก(ในฝันคือเรารู้จักคนพวกนั้น  แต่ความจริงคือเราไม่รู้จัก) ประมาณ 6-7 คนกำลังคุยกันว่า  "พวกเรากำลังจะตาย  แล้วจะไม่ได้เกิดอีก" (หายไป) ไม่รู้ว่ามันดีหรือไม่ดี  แต่ในผันผู้ชายคนนั้นเขาพาเราหนี  แล้วเราก็จำอะไรไม่ได้อีก  จำได้อีกฝันคือ...
เราขึ้นมาลัยแล้ว  เรียนคณะที่เราเรียนอยู่นี่แหละ  เพื่อนสนิทเราคนหนึ่งเธอบอกเราว่า  มีคนบอกว่าชอบเรามาก  แล้วเราก็จำอะไรไม่ได้อีก  จำได้อีกทีคือเราคบกัน  เรากับเขา  ผู้ชายคนนั้น...  คนที่บอกว่าชอบเรามาก  เขาบอกว่าเขาชอบเรามานาน...  ใช่  ผู้ชายคนนั้น...  คนที่มาโผล่ในฝันเราถึงสองครั้ง  และครั้งนี้คือครั้งที่ 3 ในวันเดียวกัน (แต่นี่คือเรื่องราวที่เราฝันในคืนนึง  คือมันสลับฝันไปมา  เพื่อนๆ เคยเป็นใช่ไหมคะ)  แต่ครั้งนี้ ครั้งที่ 3 เราเพิ่งเห็นหน้าเขา  แปลกที่ 2 ครั้งก่อนหน้านี้เราไม่เห็นหน้าเขาเลย  ในฝันที่เราจำได้  เราต้องไปถางหญ้า/ทำความสะอาดตรงที่ดินว่าง  แล้วเขาก็มาช่วย  เราก็ไม่ให้เขาช่วย  เขาก็บอกแต่ว่าเขาจะช่วย  แล้วเราก็เดินหนีเลย  ปล่อยให้เขาทำคนเดียว  (ในฝัน ทั้งในฝันและในความจริง  เราเป็นคนที่ไม่ค่อยจะเชื่อว่าผู้ชายจะรักเราจริงๆ  เรามีปมบางอย่าง  เราคิดว่าทุกอย่างที่ผู้ชายพูดหรือทำให้เรารู้ว่าเขารักเรา คือเขาหลอกเราทั้งหมด  แม้แต่เพลงทุกเพลงบนโลกที่ผู้ชายร้องว่าารักผู้หญิงอย่างนู้นอย่างนี้ เราก็คิดว่าพวกเขาแต่งมาเพื่อหลอกผู้หญิง  เราขอโทษที่เราคิดแบบนี้  แต่เรารู้สึกแบบนี้จริงๆ  :: เอาล่ะค่ะ  มันไม่ใช่ประเด็น 555)  คือในฝัน  ผู้ชายคนนั้นเขาบอกว่าเขารักเรามาก  แต่เราไม่เชื่อ  ก็อย่างที่บอกไปข้างต้นแหละค่ะ  เขาพยายามทำทุกวิถีทางให้เราเชื่อว่าเขารักเราจริงๆ  แต่ยังไงเราก็ไม่เชื่อ  พอเราเดินหนีแล้วปล่อยให้เขาทำต่อคนเดียว(ทั้งๆที่ไม่ใช่หน้าที่ของเขาเลย  มันคือหน้าที่ที่เราต้องทำคนเดียว)  เราแอบเห็นเขาหน้าหง๋อย  เราปล่อยให้เขาทำแล้วเราก็เดินออกมา  เห็นพี่ที่รู้จักคู่หนึ่ง  เขามาบอกเราว่า  พี่เก้า(ผู้ชายคนนั้น  ในฝันที่เป็นนักศึกษาเขาชื่อเก้า) รักเรามากจริงๆ  เรารู้สึกผิด  เราเลยเดินกลับไปหาเขา  ระหว่างทางเราเจอดอกไม้เราก็เด็ดมากำๆไว้เป็นช่อ  พอเรามาถึงรถเขา  เขาบอกว่าเราจะต้องไปสอบที่คณะ  แล้วพ่อเราก็มาพอดี (ไม่รู้ว่าท่านมาจากไหน)  พี่เก้าเลยให้เอารถเขาไปส่ง  พอเราขึ้นรถเราก็เอาดอกไม้ที่เก็บมาให้พี่เขายัดไว้ใต้เบาะรถ  เรารู้สึกเจ็บมากเหมือนจะเกิดอะไรขึ้นสักอย่าง  เจ็บแบบใจจะขาด  พอเราสอบเสร็จเราก็ถามพ่อว่าพี่เก้าอยู่ไหน  พ่อเราบอกแล้วก็พาเราไปหา  เราเห็นพี่เก้า  เรายังเห็นนะ  แต่เรารู้สึกว่าเหมือนไม่มีพี่เก้าแล้ว  เหมือนเสียเขาไปแล้ว  เราอยากจะบอกทุกอย่าง  อยากจะบอกว่าเราก็รักเขา  อยากจะขอโทษ  อยากจะให้ดอกไม้ที่เก็บมาให้  เรามีอะไรหลายอย่างอยากจะพูดแต่ก็ไม่สามารถพูดได้  เหมือนเขาได้หายไปแล้ว (แต่เรายังเห็นเขาอยู่)  เราได้แต่ร้องเรียกชื่อเขา พี่เก้าๆๆ  ทั้งน้ำตา  ตะโกนเรียกอยู่อย่างงั้นจนเราตื่น  เราตื่นขึ้นมาเรายังรู้สึกใจหายอยู่เลย  ยังรู้สึกเหมือนในฝัน  แล้วเราก็ร้องไห้
...กลับมาในโลกของความจริง  เราไม่รู้ว่าที่เราฝันมันคืออะไร  มันเกี่ยวกับภพชาติอะไรไหม...
ตอนเราฝันและตอนนี้  เราไม่มีแฟน  ไม่ได้ชอบใคร  และไม่ได้ต้องการความรัก  แต่ไม่รู้ทำไมถึงฝันแบบนี้
เท่าที่จำได้  ถ้าฝันนี้จะเป็นเรื่องจริง  ผู้ชายคนนั้นเป็นพี่  เขาชื่อเก้า  ขับรถ  BMW สีดำ  และถ้ามีดอกไม้แห้งอยู่ใต้เบาะอ่ะนะ  ฮาแน่!!! TOT  (ถ้าเป็นจริง  มีตัวตนอยู่จริง  และมีดอกไม้แห้งอยู่ใต้เบาะจริงนี่หลอนเลย TT)  ตอนแรกเราก็ไม่ได้คิดอะไรมาก  แค่คิดว่าเฮ้ย  ฝันแปลกๆว่ะ  แต่พอเราได้เห็น MV เธอ ของ คอกเทล  เราถึงกับอึ้งไปเลย  ดูจบน้ำตาไหลเลย  (สาบานได้ว่าก่อนเราฝันเราไม่เคยเห็น MV คอกเทลเลย  เคยได้ยินแต่เพลง  เราไม่รู้หรอกนะว่าเพลงนี้ปล่อยมาเมื่อไหร่  รู้แต่ว่าเรารู้จักเพลงนี้หลังจากฝันเรื่องนี้)  หลังจากเราได้ดู MV เธอ  เราเลยเริ่มสงสัยว่าเรื่องแบบนี้มันมีอยู่จริงๆหรอ??  แล้วเคสของเราคืออะไร??



**ขอโทษที่นอกเรื่องและเล่าเรื่องความฝันระเอียดเกินไป  เราแค่อยากให้รู้แบบระเอียดๆ  และเผื่อ  อาจ  บางที..  อาจจะมีคนรู้จักผู้ชายชื่อ เก้า  ขับ  BMW สีดำ  เอาจริงๆเราก็ไม่มั่นใจว่าสีดำหรือเปล่า เพราะในฝันตอนนั้นมันมืดแล้ว  รู้แต่เป็น  BMW สีเข้ม  (แต่คิดว่าคงไม่มี)
***ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะคะ :)

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Maprang Jaruphong 15 พ.ย. 57 เวลา 15:14 น. 1
เราเชื่อเรื่องภพชาตินะคะ เราเชื่ออย่างนั้นจริงๆ แต่คนส่วนใหญ่มองว่าเราบ้า บางคนเรารู้สึกว่าเหมือนเราเป็นแม่เขาด้วยซ้ำ แบบบางครั้งรู้สึกว่าเจอใครบางคนครั้งนึง ละใช่เลย กล้าคุย ไว้ใจแบบประมาณนี้ ทุกวันนี้ไม่กล้าเริ่มรักครั้งใหม่กับใครหลายๆคนเลย ถึงเขาจะดี คือในขณะที่เพื่อนบอกให้เราเปิดใจ เรากลับรู้สึกว่ายิ่งเริ่มใหม่ ยิ่งเหมือนตราบาปอะไรสักอย่างติดตัว งื้ออ หลายคนมองว่าเราบ้าจริงๆนะ เราดีใจนะ ที่เจอคนที่เป็นคล้ายๆเรา 
0
porrrrr 15 พ.ย. 57 เวลา 20:18 น. 3

เราก็เคยฝันซ้ำๆกันบ่อยนะ เด๊วนี้ก็เป็นอยู่ ความฝันนั้นเราจำได้ว่า เฮ้ยย ฝันนี้เราฝันแล้วนี่หว่า แต่นานทีจะฝันซ้ำอันเดิม แล้วที่เราฝันไม่เคยเกิดขึ้นจริง จะออกแนวฝันซ้ำมากกว่า ความฝันของ จขกท. ดูโรแมนติกมากค่ะ ขอให้เจอคนในฝันเร็วๆนะค่ะเยี่ยม

0