Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุกคามสื่อ ปิดเสียงประชาชน กรณีถอดพิธีกรรายการ เสียงประชาชน เปลี่ยนประเทศไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



จากที่ได้เป็นข่าวมาที่ คุณ ณาตยา เเวววีรคุปต์ ผู้ดำเนินรายการ เสียงประชาชนเปลี่ยนประเทศไทย ในตอน เสียงประชาชนต้องฟังก่อนปฏิรูป เเละได้เกิดเหตุการณ์ที่เป็นการคุกคามเเละละเมิดเสรีภาพของสื่อเป็นที่สุด เเม้กระทั่งสื่อสาธารณะช่อง ThaiPBS โดยเหตุการณ์นั้นได้มีทหารกลุ่มหนึ่ง ได้บุกเข้าพบผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เเละได้มีคำสั่งให้ยุติการทำหน้าที่ของ คุณณาตยา โดยอ้างว่า นายไม่พอใจในการตั้งคำถามของผู้ดำเนินรายการ เเละได้อ้างคำสั่งผู้บังคับบัญชาไม่ให้สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสเผยเเพร่รายการ

จะเห็นว่า การใช้อำนาจของทหารที่เข้ามาเเทรกเเทรงสื่อเเบบนี้ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิเเละเสรีภาพของสือมวลชนเป็นอย่างมาก เป็นการละเมิดสิทธิเเละเสรีภาพของประชาชนที่จะมีสิทธิที่จะได้รับข้อมูลข่าวสารโดยเฉพาะอย่างยิ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับสื่อสาธารณะ ซึ่งถือได้ว่าเป็นสื่อของประชาชนโดยเเท้จริง เป็นสื่อสารณะที่มาจากเงินภาษีของประชาชนทุกคน

ดังนั้นประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้รับข้อมูลข่าวสารต่างๆของทางโทรทัศน์ไทยพีบีเอสทั้งหมดรวมทั้ง รายการเสียงประชาชนต้องฟังก่อนปฏิรูปด้วย ถ้าขนาดเสียงของประชาชนพวกคุณยังไม่ฟัง เพียงเพราะอ้างเหตุผลของการตั้งคำถามของพิธีกรที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำรัฐประหาร เหมือนการซ่อนขยะไว้ใต้พรม ข้างหน้าดูดีเรียบร้อย เเต่ต่างพล้อยเต็มไปด้วยขยะใต้พรมที่ซ่อนไว้มากมาย การที่จะปฏิรูปควรที่จะรับฟังเสียงของประชาชนบ้างว่า ประชาชนนั้นต้องการอะไรเเละที่สำคัญควรจะให้ประชาชนได้ฟังเเละรับรู้ข้อคิดเห็นเเลกเปลี่ยนความรู้เเละข้อมูลข่าวสารของประชาชนด้วยกันเอง ไม่ใช่มาทำการปิดกั้น ละเมิดสิทธิเเละเสรีภาพของสื่อและประชาชนเเบบนี้

เเล้วนี่หรอที่เรียกว่า มีเสรีภาาพ ทั้งที่ไม่ได้วิจารณ์ ไม่ใช่ความผิดของประชาชน แแต่ทำให้ประชาชนทั่วทั้งประเทศไม่ได้รับฟังข้อคิดเห็นจากตัวเองของพวกเขาด้วยกันเอง อยากจะให้ทางผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ยืนหยัดต่อสู้และปกป้องเสรีภาพของสื่อมวลชนเเละปกป้องสิทธิ์ที่ประชาชนทุกคนจะต้องได้รับข้อมูลข่าวสารโดยปราศจากอำนาจของกลุ่มคนบางกลุ่ม เเละเรียกร้องอยากให้คุณณาตยา กลับมาดำเนินรายการดังเดิม เพราะคุณณาตยาได้ทำหน้าที่ของสื่อมวลชนได้อย่างดีที่สุดเเละเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

เเต่ในบางครั้งก็อดสงสัยไม่ได้ว่าจะ ยกเว้น Thailand Only อีกหรือป่าว? เเล้วอย่างนี้ประเทศจะพัฒนาได้อย่างไร? รายการดี มีประโยชน์ต่อประเทศชาติเเละได้เป็นเสียงสะท้อนหรือความคิดเห็น ความต้องการของประชาชนจริงๆ ยังทำได้ลงคอ...Think yourself.



อ่านต่อที่ http://goo.gl/QaWxZc

แสดงความคิดเห็น

>