Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชวนเพื่อนเที่ยวลอนดอน #พระราชวังบักกิ้งแฮม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ มีใครอยากไปเที่ยวลอนดอนเหมือนเราบ้าง? ยกมือขึ้นๆ

คงมีเพื่อน ๆ หลายคนอยากไปแต่ไม่รู้ข้อมูลใช่ม้า

วันนี้เราเลยหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในลอนดอน ประเทศอังกฤษมาให้เพื่อน ๆ ได้ชมกัน เผื่อว่าเพื่อน ๆ อยากไปเที่ยวลอนดอนเหมือนเรา

มาเริ่มกันเลย

ที่แรก Buckingham Palace


















 พระราชวังบักกิงแฮมเป็นพระราชฐานอย่างเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษนับตั้งแต่ ค.ศ. 1837 และเป็นศูนย์กลางของระบบราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญของอังกฤษ ในกำแพงของพระราชวังนี้มีการตราพระราชกฤษฎีกา จัดงานสมาคมอันหรูหราและงานเลี้ยงต้อนรับบุคคลสำคัญจากต่างประเทศมานับครั้งไม่ถ้วน

พระราชวังนี้เดิมก่อสร้างขึ้นเป็นคฤหาสน์บักกิงแฮมของดยุคแห่งบักกิงแฮมในปี ค.ศ. 1705 และมีการต่อเติมออกไปอีกในช่วงหลายร้อยปีที่ผ่านมา ในปัจจุบันนี่คือสถานที่ซึ่งมีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

พระราชวังนี้มีห้องมากกว่า 700 ห้อง ในเดือนสิงหาคมถึงกันยายน เมื่อสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 เสด็จแปรพระราชฐานในสก็อตแลนด์ ห้องพิธีอันวิจิตรงดงาม 19 ห้องจะเปิดให้เข้าชมได้ ในห้องเหล่านี้มีผลงานศิลปะจำนวนมากจากคอลเล็กชันของพระราชวงศ์ ในการเข้าชมจะต้องเสียค่าธรรมเนียม ซึ่งจะรวมการนำชมพร้อมเสียงบรรยาย และจะต้องมีการจองล่วงหน้าทางเว็บไซต์ของพระราชวังบักกิงแฮม เมื่อใดก็ตามที่มีธงประจำพระองค์อยู่เหนือพระราชวัง แสดงว่าสมเด็จพระราชินีนาถทรงประทับอยู่ เพื่อน ๆ สามารถชมพิธีเปลี่ยนเวรยามของทหารรักษาพระองค์ได้เวลา 11:30 น. ของวันที่กำหนดไว้ค่ะ

พระราชวังบักกิงแฮมตั้งอยู่ในเมืองเวสต์มินสเตอร์ เพื่อน ๆ สามารถนั่งรถโดยสารประจำทางจากลอนดอน และสถานีรถใต้ดินที่ใกล้ที่สุดคือเซนต์เจมส์พาร์ก นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมห้องพิธีโดยมีผู้นำชมได้ทุกวันในเดือนสิงหาคมและกันยายนค่ะ

เป็นไงคะ คุ้น ๆ รูปพระราชวังแห่งนี้กันบ้างรึเปล่า?

มาดูกันว่าคราวหน้าเราจะพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวใดในลอนดอนกันอีกนะคะ

แต่ก่อนอื่นเราอยากให้เพื่อน ๆ โพสต์บอกเราว่าอยากทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวใดในลอนดอนอีกบ้าง และเพราะอะไรค่ะ

ถ้าตัวเลือกใดมีรีเควสเข้ามามากเราก็จะพาเพื่อนๆ ไปสถานที่นั้นก่อนนะคะ


ส่วนตัวเรานะที่เราชอบอังกฤษเพราะวันไดเร็กชั่นค่ะ นี่แหละบ้านเกิดของแฟน ถ้าอยากไปเจอเค้าก็คงต้องศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวในบ้านเค้าไว้ด้วย เวลาเค้าพาเราไปเที่ยวจะได้รู้สึกสนุกไงคะ #ผิดที่สุด 555+

เจอกันคราวหน้าค่ะ  

/// ซ้ำขออภัยค่ะ

ขอขอบคุณแหล่งอ้างอิงค่ะ
http://www.expedia.co.th/Buckingham-Palace-London.d501516.Place-To-Visit
www.wikipedia.com
www.google.com

แสดงความคิดเห็น

>