Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ถาม+ระบาย] ทำไงดีคะ ไม่อยากให้เพื่อนลอกข้อสอบ TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราไม่ได้เป็นคนงก หรือกั้กอะไรนะคะ เวลามีงานหรือเพื่อนถามตอนเรียนถ้าเรารู้อะไรเราจะบอกหมด
แต่ปัญหามันอยู่ที่เพื่อนเราชอบถามในห้องสอบอะคะ TT แล้วเราก็ไม่ค่อยอยากตอบกลัวโดนอาจารย์คุมสอบจับได้ เวลาเพื่อนเรียกเราเลยบอกว่าเราไม่แน่ใจ ตอนแรกคิดว่าจะหยุดถาม พีคสุดเลยคือส่งโพยคำถามมาให้เรา คือเราทำไรไม่ถูกอ่ะ ถ้าไม่เก็บ อาจารย์คุมสอบก็จะเห็นว่ามีเศษกระดาษอยู่แถวโต๊ะเรา อาจจะซวย เราก็เลยจำใจเก็บมา TT ตอนเก็บมาก็กลัวว่าจะโดนจับได้มั้ย แล้วที่เราเรียนเคยมีรุ่นพี่เขาให้เพื่อนลอก แล้วคนที่ให้ลอกโดนถอนวิชานั้นออกแล้วต้องเรียนใหม่ เรากลัวอะค่ะ TT

แล้วอีกอย่างนึงคือ เราก็ไม่ได้เป็นคนเก่งอะไร เราแค่มาอ่านทวนช่วงก่อนสอบ แล้วเพื่อนคนนี้ไม่ได้อ่าน ออกไปเที่ยว ไม่เข้าเรียน ไม่สนใจเรียน มาขอลอกเราแบบนี้ บางทีก็รู้สึกเซ็งอ่ะ แบบ เราทุ่มเท อ่านหนังสือ ทบทวนที่เรียน แล้วคนอื่นมาขอลอกไปง่ายๆ สุดท้ายได้เกรดเท่าๆกัน มันเรารู้สึกแย่ค่ะ T^T


เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

41 ความคิดเห็น

FillEFEE 17 พ.ย. 57 เวลา 00:32 น. 1

มีคนนึงชอบสะกิดเรา รำคาญมากกกก เลยประชดหันไปคว้ากระดาษมันมาแล้วเอากระดาษเราที่ทำเกือบเสร็จแล้วให้มันไป มันช็อกไปนิด เพื่อนรอบข้างเห็นหมดก็อึ้งกันไป(เราตั้งใจให้เห็น เพราะทำแบบสะบัดมากอ่ะ) สอบเสร็จเราก็ปั้นหน้านิ่ง ประมาณว่าตูไม่พอใจมากกก หลังๆมามันก็เกรงใจเราขึ้นเยอะนะ เพราะเพื่อนในห้องที่เห็นก็เริ่มมองมันไม่ดีด้วย  

0
MiChaki 17 พ.ย. 57 เวลา 05:40 น. 2

นัดเพื่อนคนนั้นมาติวด้วยกันครับให้เค้ารู้ จะได้ทำเองได้เราก็ได้ทบทวนด้วย+1 
ผมก็อาจจะไม่ค่อยรู้รายละเอียดอะไรมากนะครับ นี่คือ คหสตล้วนๆ

0
Priceless_JP 17 พ.ย. 57 เวลา 19:53 น. 3

เคยโดนแบบ จขกท.เหมือนกันคะ เรานั่งแหกตาอ่านถึงตีหนึ่งงี้มาขอคำตอบง่ายๆมันจี๊ดอ่ะจี๊ดดดดดด แกล้งทำเป็นไม่สน อย่างตอนทำเงี่ยถ้าเพื่อนเรียกก็แกล้งจดจ่อกับข้อสอบจนไม่ได้ยินเสียงไรเลย พอสอบเสร็จอย่าหันไปหาใคร ฟุบหลับลูกเดียวเลยคะ ฟุบไปเลยไม่ต้องหลับก็ได้ ให้มันตะโกนเรียกให้คอแตกตายไปซะ 555555555555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกโหวตลบโดยเพื่อนสมาชิกชาวเด็กดี เพราะมีเนื้อหาไม่เหมาะสม

aum1208 17 พ.ย. 57 เวลา 20:54 น. 5

ของเราไม่เคยให้เพื่อนลอกข้อสอบค่ะ เคยให้ลอกแต่งานบางชิ้นเท่านั้น พวกแบบฝึกหัดบางวิชา เพราะเราไม่ชอบลอกใครและไม่ชอบให้ใครลอก เราบอกเขาไปตรงๆเลยว่าไม่ให้ ให้ไม่ให้มันสิทธิ์ของเราค่ะ ไม่งั้นก็บอกครูเลย 

ปล.เพื่อนอาจไม่พอใจนะ แต่เราเป็นพวกไม่ค่อยแคร์ใครเท่าไหร่ 555

0
say hi 17 พ.ย. 57 เวลา 20:54 น. 6

เราก้อโดนน่ะแบบนี้ คือเราก้อให้ลอกข้อช้อยแบบเปิดๆให้มองเหน พอทำเสดทวนอีกรอบแก้บางข้อแล้วส่งครุไป แต่ถ้าโยนโพยมานี่ไม่ไหวจิงๆคงต้องบอกเพื่อนไปตรงๆก่อนสอบว่าอย่าทำให้เราต้องซวยไปด้วย หรือว่าวันนี้รุ้สึกดวงไม่ดีแบบตงิดๆห้ามส่งโพยมาน่ะ ให้ลอกแต่ข้อช้อยไรแบบนี้ ทำเสดเเล้วก้อฟุบเลย ถ้ามันยังโยนมาอีกก้อเหยียบแม่มเลย555 (เหยียบโพยน่ะ)
#หวังว่าจะช่วยได้น่ะ สุ้ๆน่ะเทอ

0
เด็กน้อยในกองหนังสือ 18 พ.ย. 57 เวลา 02:42 น. 7

ไม่ต้องให้ลอกครับ โกรธก็โกรธไป มันไม่คุ้มถ้าเราต้องโดนทำโทษ เสียเงินเรียนมาเหมือนกัน ให้มีประวัติไม่ดีก็ใช่ที่ 

ทีหลังบอกเขาไปเลย "ถ้าจะทำข้อสอบไม่ได้ มาติวกับเรา" ถ้าเขาไม่มาก็ปล่อยเขาไปเลย เด็กบางคนน่าสงสารเสียจริง พ่อแม่ส่งเสียเงินมาให้เรียน ไม่เรียนถึงเวลาสอบก็ยังมาทำคนอื่นเดือดร้อนอีก เฮ้อออออออออออออ

0
Patchara Prachumsri 18 พ.ย. 57 เวลา 07:38 น. 8

เคยเจอเหมือนกันครับช่วงอาจารย์ออกไปคุยธุระ รุมถามกันรัวๆ ผมปรี๊ดแตกลุกขึ้นมาด่ากราดเลย คือเราจะทำข้อสอบก็รุมถามกันอยู่นั่นแหละ เสียสมาธิ เรียนก็เรียนมาเท่าๆกันเวลาก็มี24ชั่วโมงเท่ากัน เกลียดมากเลยพวกนี้

0
./Enter 18 พ.ย. 57 เวลา 08:47 น. 11

วิธีนี้ผมก็ทำเหมือนกันเลยแหะ

สอบ ๓ ชั่วโมง หลับ๒ ชั่วโมง ขึ้นไป ตลอด ครับ

(พวก ทำเร็ว ถูกเยอะ)

0
research 18 พ.ย. 57 เวลา 08:51 น. 12

เพื่อนที่เห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัว แล้วเอาความยากลำบากแบบนี้มาให้ เพืีอนแบบนี้อย่ามีดีกว่า
ถามเขาไปตรงว่า ถ้าโดนจับได้เธอจะให้ชั้นทำยังไง รอดูคำตอบว่สเขาจะตอบยังไง ถ้ายังตอบแบบเห็นแก่ตัวอีกก็อย่าไปคบเลย
เอาเรื่องนี้ไปปรึกษาอาจารย์ดีที่สุด

0
Beauty Muay 18 พ.ย. 57 เวลา 11:34 น. 13

ไม่น่าเชื่อว่าจะเจอคนที่เหตุการณ์คล้ายเรามากขนาดนี้ TOT~ เราเป็นคนนึงเลยนะที่เวลาสอบ ไม่ว่าสอบอะไรก็ตาม เพื่อนทั้งห้องจะมารุมถาม สะกิดบ้าง ถีบโต๊ะบ้าง เรียกชื่อเราบ้าง มันลำคานมากๆเลยนะ แต่จะไม่บอกก็ไม่ได้ เหมือนเราแคร์ความรู้สึกของเพื่อนๆมากเกินไปอ่ะ เอาจริงๆคือเวลาสอบเราก็ไม่เคยหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านเลย แล้วทำไมพวกมันต้องมาถามเราด้วยก็ไม่รู้ เราทำข้อสอบเราไม่เคยเครียดเลยนะ ทำได้ก็ทำ ทำไม่ได้ก็มั่วแม่งเลย -3- ทำเสร็จคนแรกของห้องตลอด ถามว่าผ่านมั้ยก็ผ่านนะ แต่ไม่ค่อยได้ท็อปเท่าไหร่ 
ครั้งล่าสุด เพื่อนที่นั่งอยู่ข้างหน้าเรา แม่งขอกระดาษคำตอบของเราไปทั้งแผ่นเลย แล้วมันก็หยิบไป ประเด็นคือครูเห็นค้าาา เราโคตรใจหาย จะโดนกาหัวข้อสอบมั้ย จะเป็นอะไรมั้ย แล้วเหมือนครูเข้าใจเรานะ แล้วก็รู้นิสัยเพื่อนคนนี้ด้วยแหละ ว่าเพื่อนคนนี้ มันแทบไม่เข้าเรียน มาสาย ไม่ตั้งใจ เยอะแยะมากมายอ่ะ =_= ครูก็เลยคืนกระดาษคำตอบของเรามา แล้วฉีกกระดาษของเพื่อนคนนั้นทิ้ง แล้วครูก็หันมาบอกเราว่า เอาไปส่งเลย ครูอนุญาติให้ออกห้องก่อน [ในใจ ขอบพระคุณอย่างสูงยิ่ง T/\T] 
เราคิดนะ ต่อไป เราอยากให้ครูแยกเราออกมาสอบคนเดียว หรือไม่ก็ทำยังไงก็ได้ให้เรานั่งห่างจากเพื่อนคนอื่นๆมากที่สุดอ่ะ ลำคาน แต่ไม่กล้าบอกปัด แง

0
pingpong2611 18 พ.ย. 57 เวลา 11:51 น. 14

ส่วนใหญ่เราก็ใช่วิธีนี้แหละ แกล้งทำเป็นไม่ได้ยิน จดจ่อกับข้อสอบ พอเราไม่หันไปนางก็เงิบ บางทีก็ทำเป็นหลับ

0
pchamp 18 พ.ย. 57 เวลา 11:54 น. 15

เราก้โดนเหมือนกันคะ คือหันมาถามเราเลย เราก้ทำเปนไม่มองคะ บอกเพื่อนคราวหน้าอย่าทำแบบนีิ

0
apblocdy 18 พ.ย. 57 เวลา 15:31 น. 17

ถ้าอาจารย์ออกไปเนี่ย...ห้องเรามีส่งเสียงบ้างนะ แต่ไม่ได้ถามกัน คือเด็กมีวินัยรู้ผิดรู้ถูกอ่ะ

อาจจะมีตะโกนแบบ "ข้อสอบ-ไรเนี่ย ยากชิบ" แต่คือไม่ได้ถามกันเลยค่ะ

เยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เสือดัดฟันขรับ_ 18 พ.ย. 57 เวลา 17:50 น. 19

เราไม่ได้โดนน่ะ แต่เพื่อนในห้องทำงะ ;_____; แต่เราแอบเบื่อน่ะ เราสอบได้ที่8 เพราะการงานได้เกรด 1 ค่ะ ที่เหลือ 3.5 กับ 4 หมด เราคิดว่าเราโง่อ่ะ เพื่อนเรานะคะในห้องสอบ นางถามเพื่อนค่ะ หลายวิชามาก นางสอบได้ที่ 4 ค่ะ การบ้านหรืองานก็ส่งนะคะไม่ไม่ทุกครั้ง ทำไมเราแอบอิจฉานางละเนี่ยยยยยยย

0
เด็กคนหนึ่ง 18 พ.ย. 57 เวลา 18:07 น. 20

โดนบ่อยๆครับตอนช่วงสอบเก็บคะแนนก็ไม่ได้คิดอะไรมากครับแต่หากเป็นสอบตริงไม่ว่าจะเป็นกลางภาค ปลายภาค การให้เพื่อนลอกข้อสอบก็เหมือนกานฆ่าเพื่อนทางอ้อมเลยนะครับ-0-

0