Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

4วัน3คืนในโฮจิมิน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะชาวเด็กดี วันนี้จะมาแชร์ทริปง่ายๆสบายกระเป๋าในโฮจิมินกัน ซึ่งส่วนใหญ่ค่าเงินที่ใช้ในเวียดนามก็จะเป็น ดง แล้วก็ดอลล่าห์คะ ซึ่งราคาของที่นี้ก็พอๆกับบ้านเราเลยพอตีออกมาเป็นค่าเงินบาท (1บาท~647ดง) แต่ถ้าเข้าไปในร้านค้าใหญ่ๆแนะนำให้ใช้ดอลล่าห์ดีกว่าคะ เพราะร้านเล็กๆไม่มีเงินทอน ที่สำคัญส่วนใหญ่ที่นี้เค้าทอนเป็นเงินดงนะคะ เวลาจะซื้ออะไรคำนวณก่อนก็จะดีมากๆเลยเหลือไปเมืองไทยนี่เสียดายแย่เลย(คือค่าเงินเค้าต่ำมาก) งั้นมาดูกันเลยว่า4วันนี้ใช้พอกเก็ตมันนี่ไปเท่าไหร่ #ขอตีเป็นไทยเลยแล้วกัน br /> วันที่1
ค่าแท็กซี่ที่ซื้อจากสนามบิน 11$+ค่าทางด่วน10,000 ดง(383บาท)
ค่าอาหารเย็น 150บาทแถมกล้วย2ลูก คือตอนแรกนึกว่าคิดตังค์แต่ที่นี้ส่วนใหญ่ซื้อข้าวเค้าก็จะแถวกล้วยด้วย
ซื้อของในแฟมิลี่มาร์ท(.₩. โอ๊ะนี่แหละสวรรค์) 50บาท
วันที่2
เดินเที่ยวรอบเมืองและแวะเที่ยว Independence Palace ซึ่งเป็นที่สำคัญที่หนึ่งที่เกี่ยวข้องกับสงครามเวียดนาม ค่าเข้าทั้งหมด198บาท ก็ตกอยู่คนละ49.5บาท
อยู่ในนั้นสักพักแล้วก็ไปWar museum อันนี้ไม่ได้จ่ายตังค์เพราะหมดรอบตั๋วพอดีเลยได้เดินเที่ยวข้างในรอบๆทางเข้าอย่างเดียวไม่ได้เข้าไป(แต่แหมะก็คุ้มน้าได้รูปเพียบ) หลังจากนั้นก็เดินไปหาน้ำหาข้าวกินแถวๆนั้น รวมๆค่าข้าวมื้อนี้ก็สัก207บาทหลังจากนั้นก็เดินกลับโรงแรม (ไอที่เดินนิเอาจริงๆเกือบ10โลแต่พออยู่สักพักวันที่2ก็หาทางที่ใกล้กว่าจนได้ #นี่แหละประสบการณ์ชีวิต ดีนะที่มีถนน2แห่งที่ทำให้การหลงทางเป็นเรื่องไม่เครียดพอพูดชื่อถนนนี้ฮาก๊ากกเลย ที่แรกHam Nghi ส่วนอีกอันนี่ถ้าอ่านแบบคนที่นู้นก็อีกแบบแต่คนไทยอ่านไม่แน่ใจว่าจะออกเสียงยังไงSuong Nguyet Anh
วันที่3
ซื้อทัวร์จากโรงแรมไปChuchi tunnel ห่างจากHojiminประมาณ70กิโล ตกอยู่ที่1,392บาท(4คนนะคะ)
หลังกลับจากทัวร์ทัวร์ก็ปล่อยเราทิ้งไว้แถวๆmuseumก็เดินหลงกันไปจนเจอร้านแหนมเนืองเลยแวะฝากท้องขอบอกว่ารสชาติอย่างงี้เลยเยี่ยม ได้รสชาติเวียดนามแท้ๆทั้งอิ่มทั้งอร่อย เพียง470บาท จากนั้นก็เดิน เดิน แล้วก็เดิน จนถึงโรงละคร เพื่อจะมาดูwater puppet show เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของเวียดนามเลย มาแล้วไม่ดูเสียดายเลยละขอบอกเรื่องราคาถึงจะแพงหน่อยแต่คุ้ม
จากนั้นก็ไปหาข้าวกินแถวตลาดค่าขนมนมเนยต่างๆรวมแล้วก็ประมาณ364บาท
วันสุดท้าย
ออกไปซื้อข้าวแล้วจองแท็กซี่บลาๆๆ วันนี้ก็เลยมีค่าใช้จ่ายทั้งหมด517บาท
สรุปยอดรวม ทริปมากันเองแบบสุดคุ้ม4คน4วัน3คืน
ทั้งหมด4,937บาท **

แสดงความคิดเห็น

>