Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อาชีวศึกษาทวิภาคี งานดีสำหรับอนาคตน้องๆ ม.3 ม.6 ปวช. และทุกคน!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
        น้องคะน้องขา น้องๆ ชาว Dek-D คะ ตอนนี้นโยบาย "สายอาชีพ / อาชีวศึกษา" มาแรงมากๆ เลยนะคะ ติดวาระที่รัฐบาลปัจจุบันอยากเร่งให้เฟื่องฟู จากรายการวาระแห่งชาติตอนนี้  "เดินหน้าประเทศไทย" ก็บอกว่าตอนนี้สายอาชีพกำลังเป็นที่ต้องการของสังคม เรียนดีมีบริษัทชั้นนำรองรับ เป็นวาระรีบเร่งที่รัฐบาลอยากให้มีน้องๆ เยาวชนรุ่นใหม่หันมาสนใจเรียนสายอาชีพกันจ้า ซึ่งตอนนี้ "อาชีวศึกษาทวิภาคี" กำลังตอบโจทย์นี้อย่างแรงกล้า!




        อาชีวศึกษาทวิภาคี คือการเรียนสายอาชีพสไตล์ "ทำงานไป เรียนไป ได้เงินเดือน" อ่านรายละเอียดเต็มๆ ได้ที่บทความนี้จ้า ทวิภาคี คือ???  
       ตอนนี้มีหน่วยงานชั้นนำตบเท้าลงนามเข้าร่วมกับอาชีวะไทย เพื่อจัดการเรียนการสอนแบบนี้ อาทิ กลุ่มมิตรผล  หอการค้าไทย-เยอรมัน ศูนยฝืกพัฒนาการประมงแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฯลฯ  

        ไม่ใช่ว่าต้องฐานะยากจนข้นแค้นถึงต้องลำบากเรียนแบบนี้อย่างเดียวนะคะ แต่มันเป็นการเรียนสไตล์ที่ได้ประสบการณ์จริงๆ ทำงานให้เป็นจริงๆ ค่ะ เราต้องเลือกเรียนให้เหมาะกับตัวเราค่ะ แล้วสายอาชีพก็มีให้เลือกเรียนหลายสาขาด้วย ส่วนรายได้ระหว่างเรียนจากเราทำงาน ก็เป็นผลพลอยได้ในปัจจุบันหรือเก็บไว้ต่อยอดอนาคตเราไงคะ!


         แต่แน่นอนว่า แค่ไม่กี่ประโยคทีพี่เกียรติเขียนแค่นี้ น้องๆ คงไม่สนใจเท่าไหร่ ดังนั้นอาชีวะไทยขอเชิญน้องๆ ที่สนใจทุกคนไปร่วมงาน "อาชีวศึกษาทวิภาคีไทย"  วันที่ 27 – 28  พฤศจิกายน  ที่อาคารเอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 7 และ 8 อิมแพค เมืองทองธานี  


       เป็นงานสไตล์โอเพนเฮ้าส์ นำเสนอการจัดการเรียนการสอนจากหน่วยงานต่างๆ ที่มีนักศึกษาอาชีวะได้ไปฝึกประสบการณ์  ทั้งไทยและต่างประเทศ (ได้ไปฝึกงานเมืองนอกด้วยนะเออ ไม่ใช่ย่อยๆ นะคะ!!) มีเสวนาทิศทางอาชีวศึกษาไทย และประโยชน์ที่จะได้จากการเรียนทวิภาคีด้วยค่ะ 
           งานนี้เข้าชมได้ทุกคนค่าาา   โดยเฉพาะน้องๆ ม.3 ที่กำลังจะหาเรียนต่อ น้อง ม.6 ที่สนใจอยากเรียนสายอาชีพ ผู้ปกครองที่มองหาโอกาสใหม่ๆ ให้ลูกหลาน คุณครูที่อยากแนะแนวเด็กๆ แนะนำให้คุณครู และน้องๆ ปิดโรงเรียนไปงานนี้ค่ะ ฮ่าๆ 

ถ้ามีอัปเดตรายละเอียดงาน พี่เกียรติจะมาเพิ่มเติมในกระทู้นี้นะคะ
กดติดตามกระทู้ไว้ได้เลยจ้า 



lll คอลัมน์สายอาชีพเว็บเด็กดี by พี่แป้ง พี่เกียรติ lll

แสดงความคิดเห็น

>