Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยโดนแย่งเพื่อนสนิทมั๊ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าเรามีเพื่อนสนิทอยู่คนนึง คือ B แต่อยู่ดีๆ ก็มีอี P เข้ามาในกลุ่มด้วยค่ะ จากนั้นอี P ก็ตีสนิทเลยค่า เริ่มจากชวนเพื่อนเราไปไหนมาไหนอย่างนี้ ชอบไปโพสต์ทามไลน์ ลงรูปคู่เพื่อนเรา ให้เพื่อนเราทำการบ้านให้อย่างงี้ คือเหนื่อยมากค่ะ ตอนนี้เพื่อนเรามีไรก็ชวนอี P ตลอดปกติชวนเรา ให้อี P นั่งใกล้ๆตลอด รู้สึกเหมือนถูกลืมยังไงไม่รู้ค่ะ ขอความเห็นว่าเราต้องทำยังไงดีคะ เพื่อนๆเคยเป็นเหมือนเรามั๊ย ชาวยเราหน่อยนะ เศร้ามากเลยตอนนี้ :'(เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

251 ความคิดเห็น

PinkGirl 20 พ.ย. 57 เวลา 20:57 น. 3

ก็ทำตัวปกติจ้า ลองปรับความเข้าใจกับเพื่อนดู ถ้าไม่ไหวจริงๆก็หาเพื่อนสนิทใหม่ไปเลย เราก็เคยเป็น
หมั่นสวดมนต์และนั่งสมาธิเยอะๆด้วยนะลองดู

0
pannasiri 20 พ.ย. 57 เวลา 21:27 น. 5

เราก็เคยเป็น เป็นเเบบ จขกท. เลย ที่เริ่มจากการตีสนิท จนตอนนี้กลายเป็นดูโอ้กันไปแล้ว จขกท. ก็ลองปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนให้ได้ ถ้าไม่ได้จริงๆก็ไปหาเพื่อนใหม่ดีกว่า

0
llZeaLll 20 พ.ย. 57 เวลา 22:17 น. 7

ต้องดูก่อนว่าจขกท.ยอมรับสภาพเป็นเพื่อนสนิทกัน3คนได้มั้ย
แบบไปไหนไปด้วยกันนะ แต่ถ้ามีงานคู่ก็อาจจะต้องเซย์บายไปคนนึง (ซึ่งอาจจะเป็นตัวเราเอง) คือเพื่อนมันสนิทเท่าๆกัน3คนอะได้ ถ้าไม่ได้คิดว่าเพื่อนสนิทเราจะต้องสนิทกับเราคนเดียวมันก็โอเคเนอะ.
แต่ถ้าลึกๆแล้วอยากมีเพื่อนเป็นดูโอ้ ตัวติดกันเป็นปลากระป๋อง2คน ในเคสนี้แนะนำว่าหาเพื่อนใหม่ดีกว่า
เพราะถ้าเพื่อนถึงขั้นเปลี่ยนไปหาอีกคนแล้ว ไม่สนใจเราเท่าเดิมละ บอกเลยว่าเค้าก็อยากอยู่กับเพื่อนคนนั้นมากกว่าแหละ ถ้าให้เค้าเลือก เราเองเนี่ยแหละเจ็บ TT

เราเคยมีประสบการณ์นี้นะ ตอนม.ต้นรอบนึง ม.ปลายอีกรอบนึง
เราเป็นคนชอบอยู่แบบดูโอ้ไง 5555 แบบไม่ชอบความรู้สึกว่าโดนทิ้งอะ TT

- ตอนม.ต้นนี่สนิทกะเพื่อนคนนึงอยู่ดีๆ อีกคนมาจากไหนไม่รู้ ชอบมาชวนเพื่อนเราไปนั่นไปนี่ สนิทไม่เท่าไรไปสิงอยู่บ้านเพื่อนเราเฉ้ยย (เรานี่ยังไม่กล้ารบกวนบ่อยเลยนะ) แบบรุกเพื่อนเรามากอะบอกตรง 555 แบบเราเดินคุยกะเพื่อนเราอยู่ๆนางที่เดินนำอยู่ก็หยุดกะทันหันแล้วก็มาแทรกตรงกลาง เรานั่งคู่กะเพื่อนเรานางก็ชอบมาขอนั่งด้วย ตรงกลางด้วยนะ ระหว่างเก้าอี้ที่มีร่องนั่นแหละ เราก็เออๆนั่งไปเถอะไม่เดือดร้อนเราก็พอ 5555 เวลาทำอะไรไปไหนนี่ขอนั่งตรงกลางตลอดจนเอือมอะ ชัดเจนมากว่าจะแยกเราออกจากเพื่อน แต่ตอนนั้นก็ใสๆนะไม่รู้เอาความคิดมาจากไหนว่านางอยากเป็นเพื่อนเราทั้งสองคน นี่มันจงใจเขี่ยเราทิ้งชัดๆ - -" ตอนนั้นเพื่อนเราก็ไม่ได้แสดงทีท่าอะไร ไม่ได้แสดงออกว่าชอบนางมากกว่า อยากไปกะนางมากกว่า แต่ก็ไม่ได้แสดงออกว่ารำคาญรึไม่พอใจอะไร แต่เราอะรำคาญ 55555 พอเลื่อนชั้นเปลี่ยนห้องเรียนก็หาเพื่อนใหม่เลย ชิคๆ

- ตอนม.ปลายนี่ คนที่เข้ามาไม่ได้ร้ายแบบนั้นนะ ออกแนวน่าสงสารเหมือนเด็กมีปัญหาแล้วก็ต้องการที่พึ่ง เพื่อนเราเป็นคนใจดีมากไงแบบอะไรก็ได้อะ ใครๆก็เลยเข้าหา แต่เราอะนางร้าย 5555 คือเราเข้าใจนะว่าเค้าเป็นเด็กมีปัญหาอะ ทำอะไรก็คือเรียกร้องความสนใจ อยากให้คนมารัก อยากแสดงออกว่าตัวเองเก่ง ไม่ได้ร้ายกาจแต่มันก็ทำให้เราอึดอัดอ้ะ เราเข้าใจเค้าแต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะรับเค้าได้ เราไม่ได้แม่พระแบบเพื่อนเรานะ T_T เคสนี้เราเกาะเพื่อนเราตึงหนึบเลย พอเค้าเริ่มมาติดเพื่อนเราเราก็แสดงออกให้เพื่อนรู้ไปตรงๆเลยว่าเราม่ายอาววว เราไปละนะ ไม่ทนนะ เสร็จแล้วค่อยเรียกเรานะ --" ยอมเดินคนเดียวหนีปัญหาเลยนะ นิสัยแย่มากอะบอกตรง 5555

0
supapith 21 พ.ย. 57 เวลา 03:37 น. 11

ตอนนี้อยู่มหาลัยค่ะ เพื่อนก็แยกย้ายกันไป เวลาเพื่อนอัพรูปลงเฟซคู่กับเพื่อนใหม่
หึงมากกกกกกกกกกกกกกกก  แต่คือเราต้องยอมรับเพราะเราไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้วเพราะเราเองเราก็ต้องไปหาเพื่อนใหม่  เหมือน จขกท. จะอยู่มัธยมอยู่ป่ะ? ที่มาเล่านี้ถูกประเด็นรึเปล่าไม่รู้ แต่ก็เผื่อๆ ไว้สำหรับการเปลี่ยนแปลงนะคะ 

0
Galaxy_Nana 21 พ.ย. 57 เวลา 05:59 น. 12

หาเพื่อน(สนิท)คนใหม่เลย เราก็ถูกแย่งไปเหมือนกัน ด้วยความที่ไอคนที่แย่งมันเอาใจเก่ง มันตามใจเพื่อนเรา ซึ่งเราไม่ค่อยจะตามใจเพื่อน เดียวเพื่อนเสียคน =3= อยู่ด้วย3คน พองานคู่  เราก็ต้องหาคู่เองทุกครั้ง

ตอนนี้มีเพื่อนสนิทคนใหม่แล้ว :))

ไม่แนะนำให้แสดงออกชัดเจนเกินไปเราว่าไม่พอใจน่ะ ค่อยๆห่างดีกว่า ไม่งั้นเดียวมองหน้าไม่ติด เหมือนของเรา = =" 


0
Kkkk 21 พ.ย. 57 เวลา 16:39 น. 13

ถ้าคนที่Pไปตีสนิทเป้นเพื่อนสนิทเราจริงลองออกห่างไปหากลุ่มเพื่อนใหม่ ถ้าเค้ามาถามแบบประมาณแบบเป้นไรเด่วนี้ไม่ค่อยมาพักก้บอกไปเลยว่ามีเพื่อนใหม่ทิ้งเพื่อนเก่า เราก้เคยเป้นได้ผลน่ะ ตั้งใจ

0
thangkwayiyi 21 พ.ย. 57 เวลา 16:50 น. 14

แบบเดียวกันเป๊ะ เพื่อนเรามันหวังแต่ประโยชน์ มีงานก็ฝากอี R ทำ มีอ่ะไรที่ครุสั่งให้มันทำให้หมด ปากก็บอกว่าเกลียด อีพวกเห็นแก่ตัว!!

0
Austin Swift 21 พ.ย. 57 เวลา 17:26 น. 15
 อย่าเพิ่งเลิกคบกันนะ เราก็เคยโดนแย่งเหมือนกัน ช่วงนี้ B มันคงจะเห่อ P ไปงั้นๆ แหละ เดี๋ยวพอเวลา B เจอปัญหาอะไร นางก็จะรู้เองว่าถึงตอนนั้นใครที่จะอยู่เคียงข้างกับนาง ใครที่ช่วยนางคอยปลอบนางเวลาทุกข์
 เพื่อนยังไงๆ ก็เพื่อน ไม่มีทางเป็นอย่างอื่นได้หรอก นอกจากเราจะเลือกเองว่าจะมองเขาเป็นอะไร ศัตรูหรือคนแปลกหน้า ยังไงๆ ช่วงยี้ก็พยายามแบบเข้าหา B ให้มากๆ แล้วก็ต้องสนิทกับ P ด้วย เพราะจะได้สนิทกันหมด จะได้ไม่ต้องมาแบ่งแยกใครหรืออะไร แต่ถ้าเขาไม่กลับมาจริงๆ เขาลืมเราจริงๆ แบบถึงขั้น "ไม่มองหน้า" กันเลย แบบนี้ก็คงต้องปล่อยเขาไป แต่ถ้าเขากลับมาช่วงหลังๆ แบบ P ได้เพื่อนใหม่แล้วก็ลืม B ทำให้ B กลับมาหาเรา มันก็ขึ้นอยู่กับตัว จขกท. เองว่าจะเอายังไง แต่ไงก็สู้ๆนะ ^^
0
real__ppys 21 พ.ย. 57 เวลา 18:23 น. 16

น่อวว ไม่อยากจะบอกค่ะว่าเป็นเหมือนกันน คือแต่ก่อนก็สนิทกันอะ แต่อยู่ดีๆเพื่อนอีกคนก็เหมือนมาตีสนิทกับเราและเพื่อนสนิทเราอะ อยู่ดีๆสองคนนั้นก็คือสนิทกันเฉยเลย ปกติเพื่อนสนิทก็จะนั่งกับเรา เวลาจับคู่ก็จับกับเราตลอด แต่เดี๋ยวนี้ชอบบอกให้เราไปคู่กับคนอื่นแทน คือเรานอยด์นะ T^T 

0
Tsubu 21 พ.ย. 57 เวลา 18:35 น. 17
เราเคยเจอนะคะแบบนั้น แต่เราคุยกับเพื่อนสนิทเราตรงๆเลยว่าเรารู้สึกยังไง สุดท้ายแล้วคือเหมือนจริงๆแล้วเพื่อนเราก็ไม่ชอบค่ะที่โดนเกาะ แต่เหมือนคนนั้นเค้ามีปัญหาน่ะค่ะ จะไม่ช่วยก็ไม่ได้ สุดท้ายแล้วเรากับเพื่อนก็ยังเหมือนเดิมนะคะ สนิทกันมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ แต่ถ้าเพื่อนของคุณไม่ใช่แบบนี้ พร้อมจะลืมคุณจริงๆก็ปล่อยเขาไปค่ะ คุณมีค่ามากกว่านั้น ไปหาเพื่อนดีๆที่ไม่ทิ้งเราดีกว่านะ :)
0
ไม่บอกนาม 21 พ.ย. 57 เวลา 19:43 น. 18

เราก็เจอบ่อยมากเลยนะ อึดอัดมากเลยเราไม่น่าให้ เพื่อนสนิทเราเจอกัน คนป่าเถื่อนอย่างนั้นเลยเพราะมันชอบชวนเพื่อนสนิทเราคุยเกี่ยวกับเรื่องผู้ชายที่มันชอบแล้วแบบพอนั่งฟังไปก็หมั่นใส้ คือนางชอบมโนมาว่ามีคนมาชอบนางแล้วมาพูดมาเล่าให้เพื่อนเราฟังบนรถบ่อยๆ คือเพื่อนเราที่สนิทกันอยู่ด้วยกันตั้งแต่อนุบาลจนตอนนี้ ม. ปลายละ ก็มีอะไรก็จะง้อมันตลอดไม่เคยทิ้งมันเลยมันนี่แหละจะเห็นคุณค่าเราบ้างมั้ยนะว่าเรารักมันมากแค่ไหนบางทีก็แอบน้อยใจมากที่มันไม่คุยกับเราบ้าง บางทีก็คุยน้อย เอ้อแล้วเวลาที่เราอยู่กับเพื่อนสนิทสองคน-เจ้าเพื่อนสนิทมันก็จะถามเกี่ยวกับ นางเพื่อนคนนั้น ว่ามันอยู่ไหนทำไมไม่มาเราก็รำคาญ คือแคร์เพื่อนคนนี้มากๆคือ ก็อยากรู้ว่ามันแคร์เราบ้างมั้ยเวลามันมีอะไรที่ท้อใจก็อยากจะถามมันว่ามันเป็นไงบ้าง แต่มันกลับไม้่คุยกับเเรากลับแชทไลน์ไปหา ยายมารร้ายนั้นซะอีกเราน้อยใจมันมากอะบางครั้ง สู้ๆนะมันจะดีขึ้นเองแหละ ตั้งใจ

0
Homework 21 พ.ย. 57 เวลา 19:45 น. 19

เมื่อปีที่แล้วเพื่อนเราก็โดนเหมือนกัน 

จนต้องมาขอย้ายกลุ่มมาเล่นกับเราปรึกษาเราบ้างเพราะทนไม่ไหว...เพื่อนเราบอกว่าความรู้สึกเหมือนถูกทิ้งให้อยู่โดดเดี่ยวเดียวดาย เพราะคนที่เข้ามาในกลุ่มนั้นนิสัยไม่ดีเอาซะเลย เป็นเราก็ทนไม่ไหวอ่ะ...

จนตอนนี้ ที่ตอนแรกไม่คุ้นเคย ก็กลายเป็นกลุ่มเพื่อนสนิทกันเรียบร้อย รู้ไส้พุงกันเกือบหมด ต้องขอบคุณที่เพื่อนกล้าปรึกษา เราจึงได้มีเพื่อนที่เข้าใจกันมากขนาดนี้

0
Milla64 21 พ.ย. 57 เวลา 19:52 น. 21

เราก็พยายามดึงกลับอ่ะ นี่เะื่อนกูน่ะอย่ายุ้ง 555 ก็มันชอบเราก็พยายามชอบๆตามมันเวลาคุยจะได้คุยกันรู้เรื่อง555 อย่าซีเลย ถ้าไม่มีไรดีขึ้นก็ลองหาทางอื่นดูอาจจะไปหาเพื่อนใหม่ไรงี้ก็ได้ สู้ๆน้าา 

0
green_rabbit 21 พ.ย. 57 เวลา 21:09 น. 22

ออกมาจากกลุ่มนั้นเถอะค่ะ ถ้าหากพวกเค้าไม่เห็นคุณค่าในตัวของเรา
อีกอย่างก็ตามสุภาษิตนั่นแหละคะ คบคนพาล พาลพาไปหาผิด
ไม่ต้องกลัวเสียงนินทาหรอกค่ะ มันก็แค่ลมปาก ทำอะไรเราไม่ได้อยู่แล้ว
อีกอย่างนะคะไม่มีใครสามารถห้ามให้คนอื่นนินทากันได้หรอกค่ะ =..=
ทำเพื่อตัวเอง มั่นเข้าไว้ แล้วเดินหน้าสู่สังคมที่ดีกว่า คบกับคนที่พร้อมจะหยิบยื่นคำว่า 'มิตรภาพ' ให้ด้วยความจริงใจเถอะค่ะ
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ \^_^/~♡

0
DriveMeCrazy 21 พ.ย. 57 เวลา 21:23 น. 24

อยู่เป็นตัวลอย เหมือนอยู่คนเดียว ทั้งๆที ก่อนหน้านี้มีคนบอก ว่าเราเป็นเพื่อนกันนะ
 ไม่พยายามหาเพื่อนใหม่ ใครอยากคบก็คบ ใครไม่อยากคบ ก็ช่างมัน
ไม่พยายามที่จะเอาตัวเองไปแทรกในกลุ่มอื่น 
มันไม่มีประโยชน์หรอก แทรกไปก็เท่านั้นแหละ เป็นแค่ส่วนเกิน

 ปลง
0
"Air_Riss" 21 พ.ย. 57 เวลา 22:46 น. 25

ไม่อยากจะพูดทำร้ายจิตใจนะคะ

แต่เหตุการณ์แบบนี้แสดงว่า คนที่ใช้คำว่า"เพื่อนสนิท"มีแค่คุณคนเดียวต่างหาก

ลองคิดดูนะ....

เพื่อนสนิทกันเขาทำกันอย่างนี้หรอ?
คุณให้เขาได้แต่เขาให้คุณกลับได้หรือเปล่า?
เขาพร้อมช่วยคุณเสมอหรือทำตามความเหมาะสม?
เมื่อมีคนอื่นเข้ามาเขาลืมคุณทันทีหรือเปล่า?
เขาเอาแต่ใจ ต้องทำตามเสมอหรือเปล่า?
เขาเคยทิ้งคุณ แล้วไปหาที่พึ่งที่ดีกว่าไหม?

ในความคิดเรา คนที่ผิดไม่ใช่ P หรอกนะ แต่เป็น B ต่างหาก P แค่เข้ามาเพื่อให้เรามองเห็นอะไรได้ชัดขึ้นก็เท่านั้น

เพื่อนสนิทหน่ะ มันไม่ใช่คบกันแค่ปีสองปีนะ และไม่ใช่ต้องคบกันนานเสมอไป แต่สามารถ"ยอม"เสียผลประโยชน์ของตนเองได้ทั้งสองฝ่าย หรือง่ายๆก็ตายแทนกันได้ คำว่าเพื่อนสนิทของคุณเป็นแบบนี้หรือเปล่า? หรือแค่คนที่เดินด้วยกัน อยู่กลุ่มเดียวกัน ทำรายงานร่วมกัน แบบนั้นเรียกเพื่อนสนิทหรอ และเขาเหมาะสมแล้วหรอที่คุณจะเรียกเขาว่า"เพื่อนสนิท"

หาเพื่อนใหม่ที่จริงใจกับเรา ไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ร่วมกัน

ปล.เป็นทางการไปรึป่าววะ? โทดๆ ถ้าพูด(พิมพ์)แรงไป แต่มันเป็นความรู้สึกจริงๆที่เราอยากบอก สู้ๆ นะ สักวันมันต้องผ่านไป....

0
huntergamma 21 พ.ย. 57 เวลา 23:21 น. 26

สู้ๆนะคับจขกท. เดี๋ยวก้อผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ เราคนนึงแหละกำลังประสบปัญหาตอนนี้อยู่ เราสนิทดับเพื่อนคนนึง จู่ๆไอคนใหม่มาจากไหนไม่รู้มาแทรกกลางเฉย แรกๆเรานอยมากเลย จากที่กลับบ้านกับเพื่อน เดินคุยกันประจำกลับโดนไอคนใหม่แย่งคุยและพูดแทรกตลอดทาง(ซึ่งตอนแรกเราก้อไม่คิดอะไรอะ แต่หลังเริ่มเยอะกับพูดเรื่องเดิมไม่หยุดและเวลาเพื่อนเราจะหันมาคุยกับเราจะใช้วิธีแหกปาก ตบตีให้เพื่อนเราหันไปคุยกับมันให้ได้) เนื่องจากมันไม่สนใจว่าเราจะรู้สึกไง และเพื่อนเรารู้สึกรำคาญมากที่มันชอบมาเซ้าซี้ เราเลยตกลงกับเพื่อนว่าถ้ามันมา ให้เงียบ ไม่ต้องสนใจ ขนาดเพื่อนเราแสดงกิริยาเฉยๆใส่มัน มันยังเซ้าซี้พูดพาดพึงถึงเพื่อนตลอดเวลา จนเราด่ามันไปตรงๆมันเลยเงียบ แล้วแอบคุยกับเพื่อนเราว่า ทำไมทำงี้อะ กุเสียใจนะ เพื่อนเราก้อไม่สนใจ จนปัจจุบันสามารถเขี่ยมันออกไปได้แล้ว(แต่มันยังชอบมานั่งหลังเพื่อนเราแล้วทำตัวเรียกร้องความสนใจ) ถ้าจขกท.ไม่อยากเสียเพื่อนไป ลองแนะนำให้สู้ดู ใครดีใครได้ แต่ เพื่อนสนิทต้องร่วมมือด้วยนะ หรือไม่ก้อด่ามันทางอ้อมก้อได้ 5555+ สู้ๆนะ เป็นกำลังใจให้ครับ

0
คนไร้เพื่อน 21 พ.ย. 57 เวลา 23:40 น. 27

ของเราอาจจะหนักกว่านะ ไม่รู้สิ คือเราเป็นคนเงียบๆ หยิ่งนิดๆอนู่แล้ว ย้ายรร.ใหม่ไปเข้ากับเพื่อนกลุ่มนึง ก็เฮฮาร่าเริงดี แต่พอปิดเทอมไปพักนึง เปิดมาเราเหมือนโดนทิ้งเลย ซึ่งปกติเพื่อนพวกนี้จะกวักมือชวนเราไปโน่นนี่นั่นด้วยตลอด แต่เดี๋ยวนี้ไม่เคยพูดด้วยเลย พูดด้วยแค่บางครั้ง ย้ำ บางครั้งจริงๆ ทีนี้เราก็เข้ากับใครไม่ได้เลย ถามเพื่อนมีมั้ยก็พอมีบ้าง แต่ไม่มีที่สนิทด้วยเลย แต่เราก็แค่ซึมๆนิดหน่อย แล้วก็ไปไหนมาไหนคนเดียว กินข้าว ทำงาน เข้าห้องสมุด คนเดียวหมด ขนาดงานกลุ่มยังเป็นเศษเหลือเลยอ่ะ ถ้าจขกท.รับการอยู่คนเดียวได้ก็ช่างเถอะค่ะ เพราะถ้าลองอยู่คนเดียวจะรู้ว่ามันเฟี้ยวเงาะมากเยี่ยม

0
Ida Sisuka 22 พ.ย. 57 เวลา 02:17 น. 28

ไม่เคยอะคับ เพราะสมัยก่อนตอนมัธยมหรือประถม หลักๆมักอยู่คนเดียวจนชินละมั้งเรยไม่แคร์ใครเท่าไร เพราะถือว่า เราอยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งใคร เพราะงั้นทำไมถึงต้องแคร์คนอื่นที่ไม่ใช่เรา เพราะงั้นผมแนะนำถ้าเขาไม่อยากอยู่กับเราก็ปล่อยไปเถอะคับ ชีวิตอีกยาวไกล เพื่อนที่จะรู้ใจเรามันอาจมาช้าหน่อยแต่สักวันต้องมาคับเชื่อผม สุดท้ายถ้าอยากได้เพื่อนที่ดีก็ลองมองดูตัวเองแล้วทำตัวให้ดียิ่งกว่าเดิมหรือดียิ่งกว่าทุกวันที่เคยผ่านมา(ของวันใหม่นะ ทำไปเรื่อย) เพื่อนดีๆจะเข้าหาเราเองและคับ

0
M-Mim 22 พ.ย. 57 เวลา 02:19 น. 29

เป็นอยู่ตอนนี้ค่ะ ทำไงดี คือตอนแรกเรากับเพื่อนก้อคบกันสนิทมาก(ตอนนี้เรียนอยู่เดนมาร์กอ่ค่ะเลยมีเพื่อนไม่เยอะเท่าไร ง่ายๆคือทั้งห้องสนิทอยู่คนเดียว) พอต่อมามีเพื่อนมาใหม่จากสเปนเพื่อนเราที่สนิทอยู่ชื่อจูเลียก้อเปลี่ยนไปตอนแรกก้อไม่คิดไรมากคิดว่าเค้าแค่ช่วยๆคนที่มาใหม่เฉยๆแต่พอนานไปจูเลียเริ่มห่างจากเรามากขึ้นจากที่ไม่ค่อยทักเป็นไม่คุยเจอหน้าแค่ยิ้มเหมือนแค่คนรุจัก จากที่เราไปไหนก้อมีจูเลียแต่มาตอนนี้ไม่ว่าจะไปที่ไหนก้อไปคนเดียว ทำไงดีค่ะ เศร้าจัง

0
บลาๆ 22 พ.ย. 57 เวลา 09:12 น. 30

เคยค่าาาา โดนบ่อยด้วยสิ หาเพื่อนใหม่ก้ดีน้ะค่ะ เราจะได้รู้จักคนอื่นมากขึ้น

0
sehun 22 พ.ย. 57 เวลา 09:22 น. 31

เราก็โดนเหมือนกันเหมือนจขกท.เป๊ะเลยคือเมื่อก่อนไปไหนก็เดินไปด้วยกันตลอดแต่ตอนนี้เราต้องเดินตามหลังมันสองคน

0
จี้ นมสด' 23 พ.ย. 57 เวลา 18:35 น. 32

กำลังโดนอยู่เลย แต่เมื่อก่อน เพื่อนที่เข้ามาแทรก มันอยู่กลุ่มเรา และมันออกไปอยู่กลุ่มอื่น'  แต่พอมาหลังๆ มันเริ่มเข้ามาตีสนิทกะเพื่อนเราคนนึง ซึ่งไปไหนมาไหนด้วยกัน - -' '!!  แต่พอมาถามเพื่อน เพื่อนบอกว่า มันก็แค่ให้..ไปเป็นเพื่อนเท่านั้นแหละ  หึหึ 

0
The Dark Rabbit 22 พ.ย. 57 เวลา 10:35 น. 33

เข้าใจๆ 555 คือกลุ่มเรามี 5คนไง เวลาจับคู่เราก็เป็นติ่งตลอดอ่ะ (ปกติตอนแรกมี 4 คน แต่มีคนใหม่เข้ามาเราเป็นติ่งไปในบัดดล) แต่เราไม่เหมือนคุณตรงที่เราอยู่คนเดียวไม่ค่อยได้อ่ะ TTเยี่ยม

0
ฟรุ้งฟริ้ง 22 พ.ย. 57 เวลา 10:56 น. 34

เป็นเหมือนเราเลย TT' เราเริ่มทำใจได้ละเพราะปีหน้าต้องเจอเพื่อนใหม่ๆเลยคิดว่าอีกเทอมนึงเท่านั้นนนนน สู้ๆ เราโดนแบบนี้ มา 2-3 ชึดละเพื่อนแบบนี้ หวังว่าปีหน้าจะได้เจอเพื่อนดีๆ นะ เฮ้อ สู้ๆน่ะ จขกท.

0
เด็กน้อย 22 พ.ย. 57 เวลา 11:59 น. 35

เราก็เคยค่ะ แต่ต่างจากเพื่อนๆก็ตรง อีเพื่อนสนิทเรามันไปทำสนิทกับคนอื่นก็เพราะ 'ผู้ชาย' แดะมาก ตอนนี้คนทั้งกลุ่มเกลียดชีแล้วค่ะ เราก็เกลียด ถึงแม้จะเป็นเพื่อนสนิทก็เถอะ

0
Blackswan 99 22 พ.ย. 57 เวลา 13:39 น. 36

เราก็โดนแบบเจ้าของกระทู้นะแต่เดิมเรามีเพื่อนกลุ่มๆอยู่กันแค่ 3คน เพื่อนสนิทเราเป็นผู้ชายอินโนเซ้นไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเท่าไหร่ ก็เปนเพื่อนกันมาจนขึ้นเทอม 2 อี m ก้เข้ามาขออยู่ในกลุ่มด้วยและก้ตีซี้สนิทอย่างที่ จขกท.บอกเลยคะแล้วหลังจากนั้นเราก็รู้สึกว่าเป็นส่วนเกินตลอดเพราะว่าเวลามันทำอะไรแบบไม่เห็นหัวเลยอ้ะ บางครั้งเราก็ต้องอยู่คนเดียวไปไหนมาไหนคนเดียวจนตอนนี้พอปรับตัวเข้าหาเพื่อนๆกลุ่มใหม่(ที่คิดว่าดีกว่าเดิม)ได้แล้ว เปนกำลังใจให้ จขกท.สู้ต่อไป(เพราะเราก็โดนแย่งเพื่อนสนิทเหมือนกัน)เยี่ยม

0
Jinsu_pcy 22 พ.ย. 57 เวลา 13:41 น. 37

ถ้าเค้าทำแบบนัันก็แสดงว่าเค้าไม่เห็นเราเป็นเพื่อนมาแต่แรกอยู่แล้ว บางที่คนอื่นเข้าหาเราไม่ใช่เพราะอยากเป็นเพื่อน หรือ จริงใจหรอกค่ะ เพียงแต่เข้ามาหาเราเพื่อเหตุผลอื่น คนที่เข้าหาเราแบบจริงใจนะหายากค่ะ ยิ่งตอนเราเรียน ม ปลายนี่ยิ่งหาเพื่อนที่จริงใจยาก หาเพื่อนใหม่ค่ะ
ป.ล เธอ กับ B นะเป็นเพื่อนกันมาแต่เด็กเปล่า

0
ชื่อ'เพลง' 22 พ.ย. 57 เวลา 13:42 น. 38

เราก้อเคยย คือ มันเป็นเพื่อนกลุ่มกันอ่ะ มันชอบตีสนิทกับมาลี แล้วอีปลาก้อคุยกะมาลีแต่เรื่องพวกดารา กามิกาเซ่ เวลาเราหรือ มีนา มีน จะคุยกับ มาลีอีปลาก้อชอบแทรก แล้วก้อมาด่า มีน ว่ากัปปะด้วย คือมีน มันเป็นเพื่อนเราก้อไม่ชอบอ่ะนะ
พอเราไล่ ปลา ออกจากกลุ่ม มาลี ก้อเอาแต่คุยกับมีนา คือเหมือนมาลีติดนิสัยปลามาอะ เราก้อเลยเบื่อๆ (ตอนที่มาลีกับปลาสนิท เราสนิทกับมีนา)พอปลาออกไปบางครั้งเราคุยกับ มีนามันบอกว่า ช่วงนี้ไม่ค่อยสสนิทกันเลย ที่จริงเราควรจะพูดประโยคนี้มากกว่า มีนามันตีตัวออกห่างเราไปเองนี่นา แหมม เวลานั่งนะตัวติดกับมีนาเป็นประป๋องเลย พอเราซุบซิบกับมีนก้อมาว่าเรา แล้วทีอีสองคนนั้นกระซิบกันเองล่ะ เราไม่เห็นว่าเลย อะๆยาวมาหน่อย จขกท.สู้ๆ^^

0
prangpipo 22 พ.ย. 57 เวลา 14:07 น. 39

เคยนะตอนสมัย ม1 อยู่กับเพื่อน2คน สนิทกันมาก อยู่ๆก็มีคนอีกคนเข้ามา สนิทกับอีกคน ชอบชวนอีกคนไปไหนมาไหนด้วยกัน แล้วทิ้งเราเฉย สุดท้ายเราออกมาจากกลุ่ม3คนมาอยู่คนเดียว ไม่มีเพื่อนเลยตอนแรกก็เลยกลายเป็นเด็กเรียนจากเด็กที่ไม่สนใจเรียนเลย ม1สอบได้ที่เกือบโหล่ มอ2 ได้ที่10 มอ3 ได้ที่6 เกรดจาก2กว่าขั้นมา3.80 ก็เลยสนิทกับพวกเด็กเรียนพอเป็นแบบนี้คนที่มาแย่งเพื่อนเราไปก็ชอบมาประชดบอกว่าที่เราออกจากกลุ่มเพราะไปคบกับเด็กเรียนทั้งที่สมัยก่อนตอนออกมาจากกลุ่มใหม่ๆเราไม่มีเพื่อนเลย กินข้าวคนเดียว ไปห้องสมุดคนเดียว ไม่มีคนคุย ไม่มีคนเล่นเหมือนปกติ 

0
Airiss 22 พ.ย. 57 เวลา 16:07 น. 40

เหมือนกันเลยยย ในกลุ่มเราอ่ะมีอยู่3คนนับเราด้วยนะ แล้วเราเป็นคนที่ไม่มีใรคชอบ เราจะคุยไม่รู้เรื่องเลย...สองคนนั้นเขาจัคุยกันรู้เรื่องตลอดเลยอ่ะ เราก็ได้แต่เงียบๆ เราอยู่ได้นะ แต่ว่าเราไม่ชินอะ

0