Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยู่สายวิทย์ อยากเข้าอักษรจุฬาฯเอกญี่ปุ่น ต้องสอบpatญี่ปุ่นอย่างเดียวหรอคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรียนสายวิทย์ค่ะ แต่อยากเข้าอักษร จุฬาฯ เอกญี่ปุ่นแต่รับตรงมีแต่ต้องสอบpatญี่ปุ่น แต่ไม่มีพื้นฐานญี่ปุ่นเลย มีทางอื่นไหมคะที่จะสอบเข้า หรือเลือกเอกทีหลัง ขอบคุณนะคะสำหรับคำแนะนำ ความจริง มนุษยศาสตร์หรืออักษรก็ได้ขอให้เป็นเอกญี่ปุ่น แต่ต้องใช้patญี่ปุ่นหมดเลย ขอบคุณนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

กระรอกอาร์กติก 21 พ.ย. 57 เวลา 22:33 น. 1

ถ้าเป็นเอกญี่ปุ่นอักษรฯจุฬาฯรับแต่เด็กมีพื้นญี่ปุ่นแล้วก็ใช้คะแนนภาษาญี่ปุ่นยื่นเข้ามาเท่านั้นค่ะ มีที่ไม่ได้ใช้แพทญี่ปุ่นแต่เข้าเอกญี่ปุ่นได้ทีหลังเท่าที่เรารู้มีสองที่ค่ะ คือ 1. ศิลปศาสตร์ มธ. เข้าแบบเด็กไม่มีพื้นญี่ปุ่น ห้ามลงสอบแพทญี่ปุ่นเด็ดขาด ห้ามอยู่สายศิลป์ญี่ปุ่น แล้วก็ห้ามอยู่ญี่ปุ่นเกินสามเดือน โดยการแอดมิดชั่นเข้าเอกรวมแล้วไปสอบเอาเกรดภาษาญี่ปุ่นตอนเทอม1เข้าเอกให้ได้บี ซึ่งจะเริ่มเรียนใหม่ตั้งแต่ตัวอักษรฯแต่ก็ไปเร็วค่ะ แล้วจะได้เอกญี่ปุ่นตอนเทอมสองค่ะ อีกที่ที่แนะนำคือ 2. อักษรฯศิลปากร ยื่นอะไรเข้าก็ได้ค่ะแพทเลข แพทจีนอะไรแบบนี้แล้วเข้าไปปี1จะเป็นเด็กเอกรวมทุกคนแล้วก็ต้องทำเกรดวิชาภาษาญี่ปุ่นเข้าเอกเหมือนกันค่ะเริ่มตั้งแต่พื้นฐานเหมือนกัน แต่จะได้เอกช้าหน่อยคือตอนปีสองเทอมสองค่ะ ถ้าสนใจก็ลองหาข้อมูลเอานะคะ
เยี่ยม

0
Vampire Anima 22 พ.ย. 57 เวลา 15:34 น. 2

เพิ่มเติมจากของ คห. 2 นะคะ  ของอักษรศาสตร์  ศิลปากร
ถ้าจะเรียน basic japanese 1 2 3 เพื่อเก็บเกรดยื่นเข้าเอก
น้องต้องผ่านการสอบภาษาต่างด้าวที่จะจัดหลังช่วงปฐมนิเทศก่อนเน้อ
ถึงจะมีสิทธิ์ลงเรียนได้

คำถามคือถ้าไม่ผ่านทำยังไง
 - คำตอบคือถ้าไม่ตัดใจไปเรียนภาษาอื่นก็ต้องรอสอบใหม่ปีหน้า = จบ 5 ปีค่ะ 

0
ชานมเย็น 27 พ.ย. 57 เวลา 21:55 น. 5

แล้วถ้า เป็นรอบแอดมิชชั่น อักษรศาสตร์ สาขาอักษรศาสตร์ พื้นฐานวิทย์ อันนี้ก็เลือกเอกญี่ปุ่นตอนปีสองไม่ได้เหมือนกันใช่ไหมคะ?

0