Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จริงหรือ!! ไม่ว่าจะเรียนจบมาสูงเเค่ไหน ม.ดังขนาดไหน สุดท้ายก็เเค่ลูกจ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามความคิดเห็นของ จขกท นะ  คิดว่ามันจริงนะไม่ว่าเราจะจบสูง หรือจบม.ดัง สุดท้าย็ต้องไปเป็นลูกน้องเขาอยู่ดี อยู่ในวงจรเดิมๆ ก้มหน้าก้มตาเรียนงกๆ จบเกียตินิยม บลาๆๆ ก็มาเป็นพนักงานต๊อกต๋อย คนไม่มีเส้นสายก็เเทบน้อยมาที่จะก้าวหน้า ถึงเเม้จะทำงานเเทบตาย ทำงานกินเงินเดือนอยู่อย่างนี้เป็นเรื่อยๆ เรียนมาเเทบเลือดตากระเด็นสุดท้ายก็อีหรอบเดิมวัฎจักรเดิมๆ  มีน้อยมากๆที่จะเป็นนายตัวเอง เฮ้ออ รู้สึกเเบบ...บอกไงละไม่ถูกเลย  

การศึกษาไทยทุกวันนี้เเย่ยิ่งกว่าเเย่ ระบบรวนเร ไม่มั่งคงสักนิดเปลี่ยนนั้นเปลี่ยนนู่นมันเเทบทุกปี ถ้าการศึกษาไทยได้ครึ่งของต่างประเทศก็ยังดี คงเจริญกว่านี้ 

ความคิดเห็นส่วนตัวนะ ทุกคนเห็นว่าไงกันบ้างมาเเชร์กัน 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 22 พ.ย. 57 เวลา 00:13 น. 1

ก็จริงค่ะ ทุกอย่างมันต้องเริ่มจากฐานก่อนอยู่แล้วป่ะ คนที่จะมาเป็นหัวหน้างานก็ต้องเริ่มจากการเป็นลูกน้องก่อนทั้งนั้นล่ะ สั่งสมประสบการณ์ จนเก่งกล้าแล้วถึงจะมีสิทธิได้ขึ้นเป็นหัวหน้า เป็นฝ่ายบริหาร  แต่ด้วยหลายๆอย่าง ทำให้คนไทยล้าหลัง สุดท้าย เมืาอเปิดอาเซียน คนไทยเนี่ยแหละจะเป็นผู้ใช้แรงงานในประเทศตัวเอง

0
Shalnark Diabolus 22 พ.ย. 57 เวลา 02:56 น. 3

ถูกครับ สังคมเรามันสังคมโลกสวยยกยอปอปั้นอาชีพนู้นอาชีพนู้นอาชีพนี้ว่ามีเกียรติมีศักดิ์ศรี เชิดชูคนเงินเดือนมากดูถูกคนเงินเดือนน้อย หาได้ตระหนักไม่ว่าหากพิจารณาจริงๆแล้วทั้งหมดที่ว่ามานั้นก็ยังวนเวียนอยู่ในวงจร "เข้างานเช้า เลิกงานเย็น สิ้นเดือนรับเงิน" (หรืออะไรคล้ายๆกันนี้) ซึ่งก็นับได้ว่าล้วนแต่อยู่ในสภาวะของ "ลูกจ้าง" ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นหมอ วิศวกร ตลอดจนพนักงานบริษัท หรือแม้กระทั่งคนงานก่อสร้าง ไม่ว่าจะอาชีพใดหากยังต้องรับเงินจากคนที่มีตำแหน่งสูงกว่าก้ล้วนแต่เรียกได้ว่าเป็นลูกจ้างไม่แตกต่างกัน และขณะเดียวกันกับที่สร้างค่านิยมเชิดชูกันเองนั้น ตัวสังคมเองก้ได้สร้างกรอบขัดขวางความทะเยอทะยานของเหล่าคนที่ตระหนักถึงจุดนี้และพยายามดื้นรนให้พ้นไปเพื่อที่จะดึงคนกลุ่มนั้นลงมาร่วมอยู่ในวัฏจักรเดียวกัน ผู้ที่สามารถผ่าฟันกรอบนี้ออกไปได้นั่นแหละถึงจะคู่ควรเรียกว่า "ผู้ประสบความสำเร็จ" อย่างแท้จริง"

0
อย่าหลอกตัวเอา 8 ธ.ค. 57 เวลา 17:02 น. 4

คุณทํางานคุณไม่หวังเงินหรอครับพูดอย่างกับว่าจะทํางานอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ลูกจ้าง งั้นถ้าคุณเป็นลูกจ้างได้เงือนเดือนละ90000กับคุณออกมาทําธุรกิจเองได้เดือนละ9000 แบบนี้ยอมเป็นลูกจ้างดีกว่าครับ(ไม่ได้จะบอกให้หวังแต่เงินนะครับเป็นแค่ยกตัวอย่างไห้เข้าใจได้ง่ายเฉยๆครับ)

ปล.เห็นค.คิดคุณแล้วผมสงสารประเทศไทยเลย

0
Shalnark Diabolus 8 ธ.ค. 57 เวลา 18:20 น. 5

เกิดรับไม่ได้ว่าตัวเองเป็นลูกจ้างเหรอครับ? ผมแค่อธิบายว่าแบบไหนเรียกลูกจ้าง เผื่อคนโลกสวยบางคนจะหลงเข้าใจผิดว่าตัวเองไม่ใช่ทั้งที่ก็ทำงานอยู่ในวงจรแบบที่ผมว่า ส่วน "ผู้ประสบความสำเร็จ" ที่ผมพูดถึงคือระดับ ตันอิชิตัน หรือ ต๊อบเถ้าแก่น้อย ที่ฝ่าฟันคำถากถางจากเหล่าผู้ที่ติดอยู่ในกรอบแสนแคบยอมรับว่าตัวเองไม่สามารถตะเกียกตะกายไปให้สูงกว่านี้ได้เหมือนกับคุณ จนกระทั่งเค้าสามารถไปอยู่ในจุดที่พวกคนที่เคยถากถางเค้าได้แต่ฝันถึง ไม่ได้พูดถึงพวกที่เปิดกิจการเล็กๆน้อยๆกะแค่พอยังชีพเลย ดังนั้นถ้าจะสงสารประเทศ ก็สงสารที่คนส่วนใหญ่เป็นคนที่ถอดใจเถอะครับ

0