Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สายงานของสาขาเวชกิจฉุกเฉิน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ เราเป็นคนหนึ่งที่สนใจเรียน สาขาเวชกิจฉุกเฉิน ที่ม.พะเยาอ่ะค่ะ ญาติเราก็เรียนสาขานี้นะ แต่ตอนนี้ยังหางานไม่ได้เลย พ่อก็เลยไม่อยากให้เรียนสาขานี้ ก็เลยอยากจะรู้ว่า ในตอนนี้มีหน่วยงานไหนที่รองรับบ้างคะ? ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ แบบว่าอยากเรียนมากๆเลย เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

พี่ลุงกอล์ฟ 4 ธ.ค. 57 เวลา 09:59 น. 2

พี่ขอมาตอบนะครับ ไม่รู้ว่าจะทันหรือเปล่า ( แต่เผื่อกลับมาอ่านนะ )
พี่เองเป็นพยาบาลที่อยู่งานห้องฉุกเฉิน หรือที่เรียกว่า ER นะครับ อายุนี่บอกเลยว่าตอนนี้พี่ 3 กว่าๆ งานเวชกิจนี่ในต่างประเทศเขาเรียกว่าเป็นงานส่วน PreHospital คืองานดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินก่อนถึงโรงพยาบาล แบบที่นั่งไปกับรถฉุกเฉินอ่ะนะครับ เข้าไปในที่เกิดเหตุเน้นที่การกู้ชีพ ไม่ได้กู้ภัย กู้ชีพคือเน้นการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินให้ได้รับความปลอดภัยระดับหนึ่งก่อนนำส่งโรงพยาบาล ส่วนกู้ภัยยนี่เน้นไปทางด้านอื่นนะเหมือนที่เห็นในข่าวอ่ะ ประมาณว่าจับงูที่เข้าบ้าน ปีนขึ้นที่สูงไปช่วยแมว ( ฮ่าๆ ) จริงๆแล้วเวชกิจฉุกเฉินมีความสำคัญมากครับ ประเทศไทยมีน้อยเลยให้พยาบาลออกเหตุไปก่อน เมื่อไหร่ที่มีเวชกิจเยอะๆ งานฉุกเฉินนอกโรงพยาบาลนี่ยกให้เวชกิจฉุกเฉินเลย ความก้าวหน้าในงาน
1. จริงๆแล้วเวชกิจฉุกเฉินสำคัญกับทุกโรงพยาบาล แต่ถ้าหากมีความสามารถด้านภาษาเพิ่มพี่ว่าไปสมัครกับโรงพยาบาลเอกชนต่างๆได้เลยนะครับ
2.หากสนใจทำงานกับหน่วยงานรัฐบาลแนะนำให้สมัครงานกับโรงพยาบาลประจำจังหวัดหรือโรงพยาบาลขนาดใหญ่ๆ เนื่องจากมีความต้องการบุคลากรด้านเวชกิจฉุกเฉินมาก แต่เรื่องรายรับอาจน้อยเนื่องจากเวชกิจฉุกเฉินอาจได้รับเงินค่าจ้างในอัตราอนุปริญญาครับ
3.นอกจากนี้หากมีความสามารถด้านภาษาและเป็นเพศชายแล้ว มีงานที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือการทำงานในแท่นขุดเจาะน้ำมันรายรับสูงครับ แต่ควรมีประสบการณ์ในการทำงานก่อน ทั้งนี้รายละเอียดเรื่องการทำงานบนแท่นขุดเจาะพี่เชื่อว่าหากน้องๆไปเรียนเวชกิจแล้วย่อมมีการแนะแนวที่ละเอียดกว่านี้อีกแน่ครับ

0