Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สนามบินอังกฤษสุดเจ๋ง สร้างเครื่องนำเที่ยวด้วยกลิ่นหอม

ตั้งกระทู้ใหม่
ใครที่ชอบไปเที่ยวน่าจะจำความรู้สึกได้ว่าเวลาเราไปที่ใหม่ๆ มันจะมีกลิ่นต่างออกไป พี่ไม่ได้หมายถึงกลิ่นตัวคนนั่งข้างๆ บนเครื่องบิน หรือกลิ่นถังขยะข้างป้ายรถเมล์นะคะ แต่เราเคยสังเกตกันมั้ยว่าแต่ละที่มีกลิ่นต่างกัน แค่กรุงเทพ ชุมพร นครราชสีมา ก็กลิ่นต่างกันแล้ว (ในความรู้สึกพี่) ยิ่งไปเมืองนอกยิ่งต่างไปอีกเยอะเลย วันนี้เลยมีนวัตกรรมใหม่ที่จะทำให้นึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวดังๆ ได้ด้วยการดมกลิ่นมาฝากค่ะ

ฝากเพจเรียนต่อนอกด้วยน้า www.facebook.com/StudyAbroadFan


สนามบินนานาชาติฮีทโธว์ที่กรุงลอนดอน เพิ่งติดตั้งเครื่องมือใหม่นั่นคือ Scent Globe หรือลูกโลกกลิ่นหอม ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จะปล่อยกลิ่นหอมๆ มาสร้างความรู้สึกอยากจะท่องเที่ยว


ทางสนามบินร่วมมือกับบริษัทผลิตน้ำหอม Design A Scent ผลิตกลิ่นเฉพาะของประเทศน่าเที่ยวดังๆ ในโลก ซึ่งได้คัดเลือกมา 5 ประเทศค่ะ แต่ละประเทศมีเอกลักษณ์ของตัวเองแบบที่เฉพาะมากๆๆๆๆ


ประเทศแรกคือบราซิลค่ะ โดยลักษณะกลิ่นคือ ดมปุ๊บจะได้กลิ่น galbanum ที่คล้ายๆ ยี่หร่า เหมือนกลิ่นเครื่องเทศ เมื่อกลิ่นแรกจางไปก็จะได้กลิ่นกาแฟ, มะลิ, กล้วยไม้บราซิล และยาเส้น ส่วนกลิ่นลึกที่สุดที่จะติดในใจไปอีกนานคือกลิ่นหนัง, มัสก์ และพิมเสน


ประเทศที่สองคือญี่ปุ่นค่ะ ซึ่งกลิ่นที่แทนแดนอาทิตย์อุทัยนี้คือ ดมปุ๊บจะได้กลิ่นทะเลจากสารสกัดจากสาหร่ายและเปลือกหอย จากนั้นจะได้กลิ่นชาเขียวและกลิ่นเสื่อทาทามิ ส่วนกลิ่นหลักคือกลิ่นอำพันทะเลและกลิ่นไม้ฮิโนกิ


ประเทศที่สามคือจีนค่ะ กลิ่นของประเทศจีนจะมีความลึกลับแบบตะวันออกไกลที่กลิ่นแรกคือกลิ่นไม้หอมหมื่นลี้และต้นไผ่ กลิ่นถัดมาคือกลิ่นชาดำ ส่วนกลิ่นที่เป็นฐานคือกำยาน


ประเทศที่สี่คือประเทศไทยของเราค่ะ (น่าภูมิใจจริงๆ เป็น 1 ใน 5 ประเทศที่ได้รับเลือก) โดยกลิ่นของเราจะเน้นที่อาหารไทยเป็นหลักค่ะ ดมปุ๊บจะได้กลิ่นตะไคร้, ไพลและพริกค่ะ ถัดมาก็จะได้กลิ่นมะพร้าว และเมื่อกลิ่นมะพร้าวเริ่มจางก็จะได้กลิ่นขิงค่ะ (ดมแล้วน่าจะหิว)


ส่วนประเทศสุดท้ายที่ได้รับเลือกคือแอฟริกาใต้ค่ะ พูดถึงที่นี่แล้วเราก็จะนึกถึงการผจญภัยในซาฟารี กลิ่นแรกก็เลยเป็นกลิ่นหญ้าป่า, ฟางและกำยานของชนเผ่าพื้นเมือง เมื่อกลิ่นแรกจางไปก็จะได้กลิ่นหนัง, มอสแอฟริกาและไฮราเซียม ส่วนกลิ่นลึกที่สุดคือกลิ่นสัตว์, ป่าไม้ และมัสก์ค่ะ


อ่านแล้วก็ไม่รู้อยู่ดีว่าของจริงจะออกมาหอมมั้ย และหอมยังไง แต่เขาก็คาดว่ากลิ่นที่สร้างมานี้จะช่วยกระตุ้นความรู้สึกให้อยากไปเที่ยวที่นั้นๆ ได้ ส่วนใครที่เคยไปมาแล้วก็จะอยากกลับไปอีกครั้งค่ะ ว่าแล้วก็อยากไปดมเลย แต่ต้องไปที่อังกฤษก่อนสินะ


กระทู้นี้ถูกแปลและเรียบเรียงจาก distractify.com
โดยทีมงานเว็บไซต์ Dek-D.com เป็นที่แรก
ห้ามนำไปดัดแปลง ตัดต่อ เรียบเรียงใหม่ โดยไม่ได้รับอนุญาต
หากต้องการนำไปเผยแพร่ต่อในเว็บไซต์อื่น กรุณาใส่เครดิตให้ครบถ้วน
พร้อมทำลิ้งค์เชื่อมโยงกลับมาหน้านี้เท่านั้น

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น